ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nualjan (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Nualjan (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 54: บรรทัด 54:
*[[เอ เชิญยิ้ม]] รับบทเป็น ห้าว
*[[เอ เชิญยิ้ม]] รับบทเป็น ห้าว
*[[เอก วิชัย]] รับบทเป็น อ่าง
*[[เอก วิชัย]] รับบทเป็น อ่าง

==เนื้อเรื่อง==
'''ปลิวลม''' และ '''อาชา''' หลังจากที่ได้แต่งงานเธอก็มีลูกสาวหนึ่งคนชื่อ '''ปลาณี หรือ น้ำแข็ง''' เธอเติบโตมาในครอบครัวที่มีแต่ความรักโดยเฉพาะคุณนาย '''ศรีสอางค์''' ที่รักเธอมากกว่าใครน้ำแข็งเธอเป็นสาวสวยเปรี้ยวซ่ามีเพื่อนร่วมกลุ่มสองคนคือ '''พลอย''' และ '''แป๋ม''' กลุ่มสาวสวย รวยเปรี้ยวซ่า น้ำแข็งมีแฟนหนุ่มชื่อ '''โอเว่น''' นักร้องหนุ่มชื่อดังที่กำลังโกอินเตอร์ โอเว่นจะไปเรียนต่อเมืองนอกน้ำแข็งจะไปด้วยแต่ปลิวลมไม่ยอมและให้น้ำแข็งไปอยู่กับ ปรุงใจ ที่บ้านนาแกลบเป็นเวลา 6 เดือน

ณ บ้านนาแกลบ '''กำนันแผน''' เศรษฐีที่รวยที่สุดในหมู่บ้านมีลูกชายอยู่สองคนคือ '''เก่ง''' ลูกชายคนเล็กและ '''กล้า''' ลูกชายคนโตเก่งมีสมุนอยู่สองคนคือ '''ห้าว''' สมุนมือขวาและ '''อ่าง''' สมุนมือซ้ายมา ถึงบ้าน '''ปรุงใจ''' น้ำแข็งถึงกับปากค้าง ปลิวลมเห็นสีหน้าน้ำแข็ง บอกให้เธอเปลี่ยนใจแต่น้ำแข็งอยู่ต่อ เพราะต้องการไปอยู่กับโอเว่น ปรุงใจแนะนำให้รู้จักกับ '''กุ้งเต้น''' ที่ปรุงใจ เก็บมาเลี้ยงระหว่างทางเจอเก่งและสมุนน้ำแข็งก็ถูกเก่งแกล้งโดยการให้กิน อึ่งอ่างและกิ่งกาเก่งสะใจแต่น้ำแข็งไม่ยอมเปิดศึกขว้างปาของในร้านกุ้งเต้น มาเจอจึงพากลับบ้านน้ำแข็งทนกับสภาพแบบนี้ไม่ไหวจึงขู่ให้กุ้งเต้นพาเข้า เมือง น้ำแข็งซื้อทุกอย่างที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างน้ำแข็งเปิดแอร์จนไฟ ดับทั้งหมู่บ้านเก่งกับคนในหมู่บ้านพากันมาประท้วงที่หน้าบ้านของปรุงใจเธอ จึงโทหาปลิวลม

ปลิวลมจึงมาที่บ้านนาแกลบทันทีน้ำแข็งกับ เก่งพนันแข่งกันหาเงินใครแพ้จะต้องล้างส้วมให้ผู้ชนะปรุงใจไม่สบายเพราะหาบ ขนมจีนขายน้ำแข็งจึงจำใจเจรจากับเก่งเพื่อขอเปิดร้านขนมจีนใกล้ๆร้านหมู กระทะแต่เก่งไม่ยอมน้ำแข็งจึงท้าเก่งหาบขนมจีนขายสามวันหากน้ำแข็งชนะเก่ง ต้องยอม แต่น้ำแข็งชนะเพราะเสียงร้องของเธอและท่าเต้นของกุ้งเต้นเก่งจึงยอมแบ่งร้าน และเป็นทาสรับใช้1วันสิ่งแรกที่ขอคือโทรศัพท์ของเก่งและรีบโทหาโอเว่นทันที น้ำแข็งได้ยินเสียงผู้หญิงและโทสับก็ตัดไปจึงขอให้เก่งพาไปร้านอินเตอร์เน็ต แต่เก่งไม่พาไปน้ำแข็งจึงโบกรถเข้าเมืองเองเธอถูกรถชนแต่ไม่เป็นไรมากเพราะ หมอกล้าช่วยไว้ทันและเธอก็ได้รู้ว่าโอเว่นคบหาอยู่กับแป๋มเพื่อนสนิทของเธอ ทำให้เธอเสียใจมากและประกาศว่าจะต้องจีบหมอกล้าเป็นแฟนให้ได้เก่งเสียใจและ อกหักจึงหนีไปจากหมู่บ้าน โอเว่นเลิกกับแป๋มละกลับมาง้อน้ำแข็งแต่เธอไม่สนใจทำให้โอเว่นเสียหน้าและ สัญญาว่าเอาคืนและแย่งน้ำแข็งกลับมา

โอเว่นแกล้งปล่อยข่าวร้านหมูกระทะของเก่ง ไม่สะอาด เก่งโกรธมากแต่น้ำแข็งห้ามไว้จึงทำให้เก่งคิดว่าเธอปกป้องโอเว่นเก่งเสียใจ และหนีที่บ้านนาแกลบจัดงานประจำปีมีการแข่งขันร้องเพลงน้ำแข็งและเก่งลงแข่ง ขันด้วย แต่ผลออกมาน้ำแข็งเป็นฝ่ายชนะเพราะเก่งสละสิทธิ์และเก่งก็ได้สารภาพกับน้ำ แข็งว่าเขารักเธอแต่สู้พี่ชายไม่ได้พอพูดจบเก่งก็วิ่งหายไปและไม่มีใครเจอ เขาอีกเลยหมอกล้ากลับมาพร้อมกับพลอยและเห็นน้ำแข็งซึมๆจึงบอกว่าเก่งอยู่ไหน โอเว่นคิดแผนเผายุ้งบ้านปรุงใจไฟลุกลาม น้ำแข็ง พลอย กุ้งเต้นหนีออกมาได้แต่ปรุงใจติดอยู่ข้างในเก่งมาเจอจึงเข้าไปช่วยทั้งสาม ออกมาได้อย่างปลอดภัยน้ำแข็งบอกเลิกกับหมอกล้าปลิวลมอาชาศรีสอางค์มาเยี่ยม และบอกกับน้ำแข็งว่าครบ6เดือนแล้วที่เธออยู่บ้านนาแกลบปลิวลมยอมให้เธอไป เรียนต่อเมืองนอก

พลอยและหมอกล้าบอกน้ำแข็งว่าเก่งจะออกจาก หมู่บ้านเพื่อไปคนหาตัวเองเธอจึงรีบไปหาเก่งแต่ไม่เจอน้ำแข็งเสียใจมากที่คน ที่เธอรักและรักเธอคือเก่ง ในวันรับน้องน้ำแข็งเจอเก่งในมาดเฟรชชี่ เก่งบอกกับน้ำแข็งว่าไม่กล้าสู้หน้าและไม่คู่ควรและจะกลับตัวใหม่ขอให้น้ำแข็งให้โอกาสและรอจนกว่าจะเรียนจบ น้ำแข็งจะยอมรับเก่งเป็นผู้ชายคนเดียวที่เป็นแฟนเธอ

==คาแรกเตอร์ตัวละคร==
'''น้ำแข็ง / ปณาลี''' อายุ 20 ปี คุณหนูไฮโซจากเมืองหลวง สวย เปรี้ยว ก๋ากั่น หัวหน้าแก๊งค์ สาวสวย รวย เปรี้ยว มีความมั่นใจเกินร้อย มีสมองแต่ไม่มีสติ ใช้ชีวิตล่องลอยไปวันๆไม่มีแก่นสาร เพราะถูกตามใจมาตั้งแต่เล็กๆ ไม่กลัวใคร กล้าลุยหากจำเป็น ต้องเป็นผู้นำใน ทุกเรื่อง เพราะถือคติ ไม่เดินตามหลังใคร แม้ภายนอกจะดูเย่อหยิ่ง แต่จริงๆเห็นคนอ่อนไหว รักใครรักจริง สามารถทุ่มเททุกอย่างเพื่อความรักได้

'''เก่ง / เก่งกาจ''' อายุ 23 ปี ขาโจ๋ภูธรที่ไม่เก่งสมชื่อ ภายนอกดูแสบ ห้าว เป็นหัวหน้าแก๊งค์คุมสามแยกปากหมาประจำหมู่บ้าน จริงๆแล้วเป็นคนขี้กลัว ขี้ขลาด ขี้แย แถมขี้ใจน้อย เกลียดการชกต่อย แต่ชอบหาเรื่องคนอื่น กลัวผีสุดชีวิต ชอบคนพะเน้าพะนอเอาใจ เพราะเป็นลูกชายคนเล็กของบ้าน ติดหรูอยู่สบายสไตส์ภูธร ลึกๆแอบอิจฉาพี่ชาย เพราะรู้ตัวว่าเก่งสู้พี่ชายไม่ได้สักเรื่อง มีพี่ชายเป็นไอดอล ยอมเสียสละทุกอย่างได้เพื่อพี่ชายที่รัก

'''กล้า / กล้าหาญ''' อายุ 25 ปี หมอหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย เรียนเก่ง มีความคิด อุทิศตนเพื่อชุมชน ขวัญใจชาวบ้าน ตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่ เป็นคนจริงจังกับชีวิตมากจนบางครั้งกลายเป็นคนเคร่งขรึม ความสุขอย่างเดียวของเขา คือการได้อยู่ใกล้ๆกับน้องชาย มีโลกส่วนตัวสูง งานอดิเรก คือ อ่านหนังสือ

'''โอเว่น''' อายุ 22 ปี ลูกชายคนเดียวของเจ้าของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ไม่มีพรสวรรค์ แต่อยากเป็นนักร้องเพราะอยากดัง จึงให้พ่อดันจนแจ้งเกิดได้สำเร็จ ชอบแต่งตัวเว่อร์ๆ ขี้เก็ก อยากเป็นที่สนใจอยู่ตลอดเวลา เจ้าชู้ ไม่เคยจริงใจกับใคร มองคนจากเปลือกนอก ชอบดูถูกคนที่ด้อยกว่า ความฝันสูงสุด คือ อยากโกอินเตอร์

'''พลอย''' อายุ 20 ปี หนึ่งในแก๊ง สาว สวย รวย เปรี้ยว ทันสมัยชอบตามเทรนด์ต่างๆ สนใจเรื่อง เทคโนโลยี มือถือ คอมพิวเตอร์ เป็นพิเศษ นิสัยดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่แบ่ง ชั้นวรรณะ ชอบความท้าทาย แปลกใหม่ ไม่ย่ำอยู่กับอะไรเดิมๆ เป็นเพื่อนสนิทที่สุดของ น้ำแข็ง มักให้คำแนะนำน้ำแข็งในทางที่ดี แต่น้ำแข็งก็ไม่ค่อยสนใจฟังเท่าไหร่

'''แป๋ม''' อายุ 20 ปี เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อของน้ำแข็ง ต่อหน้าทำตัวเป็นเพื่อนที่ดี แต่ลับหลังพยายาม ทำทุกอย่างที่จะโดดเด่นกว่า หัวสูงทะเยอทะยาน ชอบเอาชนะ เป็นคนเชื่อมั่นในความคิดตัวเอง เป็นคนรักษาฟอร์มและบุคลิกต้องดูดีอยู่เสมอ เลือกคบคนที่ฐานะ และหน้าตา บ้าวัตถุ ถ้าเห็นใครมีอะไร ต้องรีบมีบ้าง เพราะไม่อยากน้อยหน้า เป้าหมาย คือ ต้องแย่งแฟนของน้ำแข็งทุกคนให้ได้

'''ปลิวลม''' คุณแม่ของน้ำแข็ง อดีตนักร้องสาวผู้ผันตัวมาเป็นคุณแม่เต็มเวลา คอยดูแลเอาใจใส่ลูกอย่างดี ไม่ตามใจ และมีเหตุผล เด็ดขาด มั่นใจในความคิดของตน พยายามสอนให้ลูกสาวรู้จักและยอมรับในรากเง้าของตน ที่เป็นคนบ้านนอก ทำให้ขัดแย้งกับลูกสาวอยู่เสมอ

'''อาชา''' คุณพ่อของน้ำแข็ง ใจดี ตามใจลูก ไม่เคยขัด ไม่เคยตำหนิ แต่ไม่เคยส่งเสริมให้ทำตัวไม่ดี หากต้องการจะสอนอะไรจะใช้วิธีที่อ่อนโยน ละมุนละม่อม เป็นตัวกลางคอยประสานความเข้าใจระหว่างแม่กับลูก

'''ห้าว''' ลูกน้องมือขวาของกล้า ห้าวสมชื่อ ชอบการใช้กำลัง เป็นทัพหน้าในการทะเลาะชกต่อยกับคนอื่น มุทะลุดุดัน ลองถ้าได้ลุยก็หยุดไม่ได้ แอบหลงรัก กุ้งเต้นมาตั้งแต่เด็ก อยากจะจีบแต่ไม่กล้า

'''อ่าง''' ลูกน้องมือซ้ายของกล้า ร่าเริงอารมณ์ ชอบเสียงเพลง ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้องแต่ร้องเพลงไม่ได้ เพราะติดอ่าง ถึงจะพูดช้าแต่สมองไว เจ้าแผนการ คอยคิดแผนการต่างๆ ไม่ชอบการใช้กำลัง พยายามจะห้ามแต่ห้ามไม่เคยทันสักครั้ง

'''กุ้งเต้น''' เด็กกำพร้าที่ปรุงใจเอามาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก นิสัยดี ว่านอนสอนง่าย และเพราะเป็นคนหัวอ่อนจึงมักถูกน้ำแข็งหลอกให้ทำอะไรพิเรนทร์ๆอยู่เสมอ แม้ไม่อยากทำแต่ก็ขัดน้ำแข็งไม่ได้สักที

'''กำนันแผน''' อายุ 50 กว่าๆ เศรษฐีที่ดินที่รวยที่สุดในตำบลบ้านาแกลบ พ่อของเก่งและกล้า อารมณ์ดี ภายนอก ยังหนุ่ม และ แข็งแรง แต่งตัวจัดสไตส์โก๋วังหลัง ฟังเพลงเอลวิส ชอบพูดจาตลก โผงผาง นักเลง ใจถึง ต่อหน้าเหมือนเก่ง แต่ลับหลังขี้กลัว ขี้ขลาด ขี้แย แถมขี้ใจน้อย เกลียดการชกต่อย กลัวผีสุดชีวิต ชอบคนพะเน้าพะนอเอาใจ ซึ่งนิสัยเหล่านี้ถ่ายทอดให้ลูก ชายคนเล็กเต็มๆ รักลูกมาก ไม่ลำเอียง อยากให้ลูกชายได้ดี และแต่งงานกับผู้หญิงดีๆ


==เพลงประกอบละคร==
==เพลงประกอบละคร==
บรรทัด 59: บรรทัด 95:
* นกไม่เห็นฟ้า ปลาไม่เห็นน้ำ ขับร้องโดย [[อเล็กซ์ เรนเดลล์]]
* นกไม่เห็นฟ้า ปลาไม่เห็นน้ำ ขับร้องโดย [[อเล็กซ์ เรนเดลล์]]


==อ้างอิง==
==แหล่งข้อมูลอื่น==
* http://www.kodhit.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B9%83%E0%B8%A0%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B2
* http://www.kodhit.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B9%83%E0%B8%A0%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B2



รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:38, 19 พฤษภาคม 2556

สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา
สร้างโดยบริษัท ทีวีซีน จำกัด
แสดงนำอเล็กซ์ เรนเดลล์
ณปภา ตันตระกูล
ดนัย จารุจินดา
กิจเกษม แมคแฟดเดน
สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
การผลิต
ความยาวตอน1.30 ชั่วโมง
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศ18 กุมภาพันธ์  –
21 มีนาคม พ.ศ. 2554

สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา เป็นบทประพันธ์ของ ปิ่นเพชร เป็นภาคต่อของละครเรื่อง สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน จำกัด

นักแสดง

เนื้อเรื่อง

ปลิวลม และ อาชา หลังจากที่ได้แต่งงานเธอก็มีลูกสาวหนึ่งคนชื่อ ปลาณี หรือ น้ำแข็ง เธอเติบโตมาในครอบครัวที่มีแต่ความรักโดยเฉพาะคุณนาย ศรีสอางค์ ที่รักเธอมากกว่าใครน้ำแข็งเธอเป็นสาวสวยเปรี้ยวซ่ามีเพื่อนร่วมกลุ่มสองคนคือ พลอย และ แป๋ม กลุ่มสาวสวย รวยเปรี้ยวซ่า น้ำแข็งมีแฟนหนุ่มชื่อ โอเว่น นักร้องหนุ่มชื่อดังที่กำลังโกอินเตอร์ โอเว่นจะไปเรียนต่อเมืองนอกน้ำแข็งจะไปด้วยแต่ปลิวลมไม่ยอมและให้น้ำแข็งไปอยู่กับ ปรุงใจ ที่บ้านนาแกลบเป็นเวลา 6 เดือน

ณ บ้านนาแกลบ กำนันแผน เศรษฐีที่รวยที่สุดในหมู่บ้านมีลูกชายอยู่สองคนคือ เก่ง ลูกชายคนเล็กและ กล้า ลูกชายคนโตเก่งมีสมุนอยู่สองคนคือ ห้าว สมุนมือขวาและ อ่าง สมุนมือซ้ายมา ถึงบ้าน ปรุงใจ น้ำแข็งถึงกับปากค้าง ปลิวลมเห็นสีหน้าน้ำแข็ง บอกให้เธอเปลี่ยนใจแต่น้ำแข็งอยู่ต่อ เพราะต้องการไปอยู่กับโอเว่น ปรุงใจแนะนำให้รู้จักกับ กุ้งเต้น ที่ปรุงใจ เก็บมาเลี้ยงระหว่างทางเจอเก่งและสมุนน้ำแข็งก็ถูกเก่งแกล้งโดยการให้กิน อึ่งอ่างและกิ่งกาเก่งสะใจแต่น้ำแข็งไม่ยอมเปิดศึกขว้างปาของในร้านกุ้งเต้น มาเจอจึงพากลับบ้านน้ำแข็งทนกับสภาพแบบนี้ไม่ไหวจึงขู่ให้กุ้งเต้นพาเข้า เมือง น้ำแข็งซื้อทุกอย่างที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างน้ำแข็งเปิดแอร์จนไฟ ดับทั้งหมู่บ้านเก่งกับคนในหมู่บ้านพากันมาประท้วงที่หน้าบ้านของปรุงใจเธอ จึงโทหาปลิวลม

ปลิวลมจึงมาที่บ้านนาแกลบทันทีน้ำแข็งกับ เก่งพนันแข่งกันหาเงินใครแพ้จะต้องล้างส้วมให้ผู้ชนะปรุงใจไม่สบายเพราะหาบ ขนมจีนขายน้ำแข็งจึงจำใจเจรจากับเก่งเพื่อขอเปิดร้านขนมจีนใกล้ๆร้านหมู กระทะแต่เก่งไม่ยอมน้ำแข็งจึงท้าเก่งหาบขนมจีนขายสามวันหากน้ำแข็งชนะเก่ง ต้องยอม แต่น้ำแข็งชนะเพราะเสียงร้องของเธอและท่าเต้นของกุ้งเต้นเก่งจึงยอมแบ่งร้าน และเป็นทาสรับใช้1วันสิ่งแรกที่ขอคือโทรศัพท์ของเก่งและรีบโทหาโอเว่นทันที น้ำแข็งได้ยินเสียงผู้หญิงและโทสับก็ตัดไปจึงขอให้เก่งพาไปร้านอินเตอร์เน็ต แต่เก่งไม่พาไปน้ำแข็งจึงโบกรถเข้าเมืองเองเธอถูกรถชนแต่ไม่เป็นไรมากเพราะ หมอกล้าช่วยไว้ทันและเธอก็ได้รู้ว่าโอเว่นคบหาอยู่กับแป๋มเพื่อนสนิทของเธอ ทำให้เธอเสียใจมากและประกาศว่าจะต้องจีบหมอกล้าเป็นแฟนให้ได้เก่งเสียใจและ อกหักจึงหนีไปจากหมู่บ้าน โอเว่นเลิกกับแป๋มละกลับมาง้อน้ำแข็งแต่เธอไม่สนใจทำให้โอเว่นเสียหน้าและ สัญญาว่าเอาคืนและแย่งน้ำแข็งกลับมา

โอเว่นแกล้งปล่อยข่าวร้านหมูกระทะของเก่ง ไม่สะอาด เก่งโกรธมากแต่น้ำแข็งห้ามไว้จึงทำให้เก่งคิดว่าเธอปกป้องโอเว่นเก่งเสียใจ และหนีที่บ้านนาแกลบจัดงานประจำปีมีการแข่งขันร้องเพลงน้ำแข็งและเก่งลงแข่ง ขันด้วย แต่ผลออกมาน้ำแข็งเป็นฝ่ายชนะเพราะเก่งสละสิทธิ์และเก่งก็ได้สารภาพกับน้ำ แข็งว่าเขารักเธอแต่สู้พี่ชายไม่ได้พอพูดจบเก่งก็วิ่งหายไปและไม่มีใครเจอ เขาอีกเลยหมอกล้ากลับมาพร้อมกับพลอยและเห็นน้ำแข็งซึมๆจึงบอกว่าเก่งอยู่ไหน โอเว่นคิดแผนเผายุ้งบ้านปรุงใจไฟลุกลาม น้ำแข็ง พลอย กุ้งเต้นหนีออกมาได้แต่ปรุงใจติดอยู่ข้างในเก่งมาเจอจึงเข้าไปช่วยทั้งสาม ออกมาได้อย่างปลอดภัยน้ำแข็งบอกเลิกกับหมอกล้าปลิวลมอาชาศรีสอางค์มาเยี่ยม และบอกกับน้ำแข็งว่าครบ6เดือนแล้วที่เธออยู่บ้านนาแกลบปลิวลมยอมให้เธอไป เรียนต่อเมืองนอก

พลอยและหมอกล้าบอกน้ำแข็งว่าเก่งจะออกจาก หมู่บ้านเพื่อไปคนหาตัวเองเธอจึงรีบไปหาเก่งแต่ไม่เจอน้ำแข็งเสียใจมากที่คน ที่เธอรักและรักเธอคือเก่ง ในวันรับน้องน้ำแข็งเจอเก่งในมาดเฟรชชี่ เก่งบอกกับน้ำแข็งว่าไม่กล้าสู้หน้าและไม่คู่ควรและจะกลับตัวใหม่ขอให้น้ำแข็งให้โอกาสและรอจนกว่าจะเรียนจบ น้ำแข็งจะยอมรับเก่งเป็นผู้ชายคนเดียวที่เป็นแฟนเธอ

คาแรกเตอร์ตัวละคร

น้ำแข็ง / ปณาลี อายุ 20 ปี คุณหนูไฮโซจากเมืองหลวง สวย เปรี้ยว ก๋ากั่น หัวหน้าแก๊งค์ สาวสวย รวย เปรี้ยว มีความมั่นใจเกินร้อย มีสมองแต่ไม่มีสติ ใช้ชีวิตล่องลอยไปวันๆไม่มีแก่นสาร เพราะถูกตามใจมาตั้งแต่เล็กๆ ไม่กลัวใคร กล้าลุยหากจำเป็น ต้องเป็นผู้นำใน ทุกเรื่อง เพราะถือคติ ไม่เดินตามหลังใคร แม้ภายนอกจะดูเย่อหยิ่ง แต่จริงๆเห็นคนอ่อนไหว รักใครรักจริง สามารถทุ่มเททุกอย่างเพื่อความรักได้

เก่ง / เก่งกาจ อายุ 23 ปี ขาโจ๋ภูธรที่ไม่เก่งสมชื่อ ภายนอกดูแสบ ห้าว เป็นหัวหน้าแก๊งค์คุมสามแยกปากหมาประจำหมู่บ้าน จริงๆแล้วเป็นคนขี้กลัว ขี้ขลาด ขี้แย แถมขี้ใจน้อย เกลียดการชกต่อย แต่ชอบหาเรื่องคนอื่น กลัวผีสุดชีวิต ชอบคนพะเน้าพะนอเอาใจ เพราะเป็นลูกชายคนเล็กของบ้าน ติดหรูอยู่สบายสไตส์ภูธร ลึกๆแอบอิจฉาพี่ชาย เพราะรู้ตัวว่าเก่งสู้พี่ชายไม่ได้สักเรื่อง มีพี่ชายเป็นไอดอล ยอมเสียสละทุกอย่างได้เพื่อพี่ชายที่รัก

กล้า / กล้าหาญ อายุ 25 ปี หมอหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย เรียนเก่ง มีความคิด อุทิศตนเพื่อชุมชน ขวัญใจชาวบ้าน ตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่ เป็นคนจริงจังกับชีวิตมากจนบางครั้งกลายเป็นคนเคร่งขรึม ความสุขอย่างเดียวของเขา คือการได้อยู่ใกล้ๆกับน้องชาย มีโลกส่วนตัวสูง งานอดิเรก คือ อ่านหนังสือ

โอเว่น อายุ 22 ปี ลูกชายคนเดียวของเจ้าของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ไม่มีพรสวรรค์ แต่อยากเป็นนักร้องเพราะอยากดัง จึงให้พ่อดันจนแจ้งเกิดได้สำเร็จ ชอบแต่งตัวเว่อร์ๆ ขี้เก็ก อยากเป็นที่สนใจอยู่ตลอดเวลา เจ้าชู้ ไม่เคยจริงใจกับใคร มองคนจากเปลือกนอก ชอบดูถูกคนที่ด้อยกว่า ความฝันสูงสุด คือ อยากโกอินเตอร์

พลอย อายุ 20 ปี หนึ่งในแก๊ง สาว สวย รวย เปรี้ยว ทันสมัยชอบตามเทรนด์ต่างๆ สนใจเรื่อง เทคโนโลยี มือถือ คอมพิวเตอร์ เป็นพิเศษ นิสัยดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่แบ่ง ชั้นวรรณะ ชอบความท้าทาย แปลกใหม่ ไม่ย่ำอยู่กับอะไรเดิมๆ เป็นเพื่อนสนิทที่สุดของ น้ำแข็ง มักให้คำแนะนำน้ำแข็งในทางที่ดี แต่น้ำแข็งก็ไม่ค่อยสนใจฟังเท่าไหร่

แป๋ม อายุ 20 ปี เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อของน้ำแข็ง ต่อหน้าทำตัวเป็นเพื่อนที่ดี แต่ลับหลังพยายาม ทำทุกอย่างที่จะโดดเด่นกว่า หัวสูงทะเยอทะยาน ชอบเอาชนะ เป็นคนเชื่อมั่นในความคิดตัวเอง เป็นคนรักษาฟอร์มและบุคลิกต้องดูดีอยู่เสมอ เลือกคบคนที่ฐานะ และหน้าตา บ้าวัตถุ ถ้าเห็นใครมีอะไร ต้องรีบมีบ้าง เพราะไม่อยากน้อยหน้า เป้าหมาย คือ ต้องแย่งแฟนของน้ำแข็งทุกคนให้ได้

ปลิวลม คุณแม่ของน้ำแข็ง อดีตนักร้องสาวผู้ผันตัวมาเป็นคุณแม่เต็มเวลา คอยดูแลเอาใจใส่ลูกอย่างดี ไม่ตามใจ และมีเหตุผล เด็ดขาด มั่นใจในความคิดของตน พยายามสอนให้ลูกสาวรู้จักและยอมรับในรากเง้าของตน ที่เป็นคนบ้านนอก ทำให้ขัดแย้งกับลูกสาวอยู่เสมอ

อาชา คุณพ่อของน้ำแข็ง ใจดี ตามใจลูก ไม่เคยขัด ไม่เคยตำหนิ แต่ไม่เคยส่งเสริมให้ทำตัวไม่ดี หากต้องการจะสอนอะไรจะใช้วิธีที่อ่อนโยน ละมุนละม่อม เป็นตัวกลางคอยประสานความเข้าใจระหว่างแม่กับลูก

ห้าว ลูกน้องมือขวาของกล้า ห้าวสมชื่อ ชอบการใช้กำลัง เป็นทัพหน้าในการทะเลาะชกต่อยกับคนอื่น มุทะลุดุดัน ลองถ้าได้ลุยก็หยุดไม่ได้ แอบหลงรัก กุ้งเต้นมาตั้งแต่เด็ก อยากจะจีบแต่ไม่กล้า

อ่าง ลูกน้องมือซ้ายของกล้า ร่าเริงอารมณ์ ชอบเสียงเพลง ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้องแต่ร้องเพลงไม่ได้ เพราะติดอ่าง ถึงจะพูดช้าแต่สมองไว เจ้าแผนการ คอยคิดแผนการต่างๆ ไม่ชอบการใช้กำลัง พยายามจะห้ามแต่ห้ามไม่เคยทันสักครั้ง

กุ้งเต้น เด็กกำพร้าที่ปรุงใจเอามาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก นิสัยดี ว่านอนสอนง่าย และเพราะเป็นคนหัวอ่อนจึงมักถูกน้ำแข็งหลอกให้ทำอะไรพิเรนทร์ๆอยู่เสมอ แม้ไม่อยากทำแต่ก็ขัดน้ำแข็งไม่ได้สักที

กำนันแผน อายุ 50 กว่าๆ เศรษฐีที่ดินที่รวยที่สุดในตำบลบ้านาแกลบ พ่อของเก่งและกล้า อารมณ์ดี ภายนอก ยังหนุ่ม และ แข็งแรง แต่งตัวจัดสไตส์โก๋วังหลัง ฟังเพลงเอลวิส ชอบพูดจาตลก โผงผาง นักเลง ใจถึง ต่อหน้าเหมือนเก่ง แต่ลับหลังขี้กลัว ขี้ขลาด ขี้แย แถมขี้ใจน้อย เกลียดการชกต่อย กลัวผีสุดชีวิต ชอบคนพะเน้าพะนอเอาใจ ซึ่งนิสัยเหล่านี้ถ่ายทอดให้ลูก ชายคนเล็กเต็มๆ รักลูกมาก ไม่ลำเอียง อยากให้ลูกชายได้ดี และแต่งงานกับผู้หญิงดีๆ

เพลงประกอบละคร

อ้างอิง