ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Phizaz"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
→‎วิกิสนเทศ: หัวข้อใหม่
Phizaz (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 51: บรรทัด 51:
:# หากมีข้อมูลในวิกิสนเทศแล้ว (สังเกตได้จากการที่มีคำว่า "Edit link" ปรากฎที่วิกิพีเดียภาษาไทย) ลิงก์ข้ามภาษาที่ปรากฎในวิกิสนเทศแล้วสามารถลบทิ้งได้เลย
:# หากมีข้อมูลในวิกิสนเทศแล้ว (สังเกตได้จากการที่มีคำว่า "Edit link" ปรากฎที่วิกิพีเดียภาษาไทย) ลิงก์ข้ามภาษาที่ปรากฎในวิกิสนเทศแล้วสามารถลบทิ้งได้เลย
สำหรับบทความ [[แผนภาพออยเลอร์‎‎]] ผมเพิ่มให้แล้วนะครับ :) --[[ผู้ใช้:Nullzero|Nullzero]] ([[คุยกับผู้ใช้:Nullzero|พูดคุย]]) 21:33, 16 เมษายน 2556 (ICT)
สำหรับบทความ [[แผนภาพออยเลอร์‎‎]] ผมเพิ่มให้แล้วนะครับ :) --[[ผู้ใช้:Nullzero|Nullzero]] ([[คุยกับผู้ใช้:Nullzero|พูดคุย]]) 21:33, 16 เมษายน 2556 (ICT)
ครับทั่น --[[ผู้ใช้:Phizaz|Phizaz]] ([[คุยกับผู้ใช้:Phizaz|พูดคุย]]) 14:25, 17 เมษายน 2556 (ICT)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 14:25, 17 เมษายน 2556

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับคุณ Phizaz ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Horus | พูดคุย 00:49, 16 กรกฎาคม 2553 (ICT)

สวัสดีครับ เนื้อหาบทความคุณควรจะเขียนลงหน้าหลักของแต่ละบทความนะครับ ไม่ใช่เขียนลงในหน้าพูดคุย--octahedron80 20:29, 16 กรกฎาคม 2553 (ICT)

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย อาจละเมิดลิขสิทธิ์

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่า โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Sry85 22:42, 2 กันยายน 2553 (ICT)

เดี๋ยวจะแก้ไขครับ ตอนนี้เอาไว้แค่นี้ก่อน --Phizaz 08:12, 3 กันยายน 2553 (ICT)

Wikiclub in schools

ยินดีต้อนรับคุณ Phizaz เข้าสู่โครงการ Wikiclub in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclub in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

วิกิสนเทศ

สวัสดีครับคุณ Phizaz เมื่อเดือนก่อนวิกิพีเดียได้เปลี่ยนระบบจัดการลิงก์ข้ามภาษาโดยโอนลิงก์ทั้งหมดไปไว้ที่วิกิสนเทศ ดังนั้นถ้าคุณ Phizaz สร้างบทความใหม่ก็ให้เพิ่มลิงก์ข้ามภาษาที่วิกิสนเทศโดยตรงเลย แล้ววิกิพีเดียจะไปดึงข้อมูลลิงก์ข้ามภาษามาโดยอัตโนมัติ

วิธีการ
  1. ไปที่บทความภาษาอื่นของบทความที่สร้างใหม่ (เช่นแผนภาพออยเลอร์‎‎ => en:Euler_diagram)
  2. ดูที่แถบลิงก์ข้ามภาษา
  3. หากมีคำว่า "Edit links" อยู่ ให้กดเข้าไป
    1. กด [add] หรือ [เพิ่ม] จะมี textbox เด้งขึ้นมา 2 ช่อง
    2. ช่องซ้าย พิมพ์ th
    3. ช่องขวา พิมพ์ชื่อบทความภาษาไทยที่ต้องการจะโยง เช่น แผนภาพออยเลอร์‎‎
    4. กด [save] / [บันทึก]
    5. จบครับ
  4. หากไม่มี "Edit links" แปลว่ายังไม่มีข้อมูลบทความนั้นที่วิกิสนเทศเลย
    1. ไปที่ วิกิสนเทศ
    2. กด create a new item
    3. ดูว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในภาษาอะไร (อินเทอร์เฟซระบบเป็นภาษาอะไร) ถ้าเป็นภาษาไทยก็ใส่ชื่อบทความภาษาไทยลงไปในช่อง label หรือถ้าเป็นภาษาอังกฤษก็ใส่ภาษาอังกฤษ ช่อง description จะว่างไว้ก็ได้
    4. กด create
    5. จะเป็นการสร้าง item ว่าง ๆ ขึ้นมา
    6. กด [add] และเพิ่มภาษาต่าง ๆ ตามที่ได้กล่าวมาแล้ว
  5. หากมีข้อมูลในวิกิสนเทศแล้ว (สังเกตได้จากการที่มีคำว่า "Edit link" ปรากฎที่วิกิพีเดียภาษาไทย) ลิงก์ข้ามภาษาที่ปรากฎในวิกิสนเทศแล้วสามารถลบทิ้งได้เลย

สำหรับบทความ แผนภาพออยเลอร์‎‎ ผมเพิ่มให้แล้วนะครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 21:33, 16 เมษายน 2556 (ICT) ครับทั่น --Phizaz (พูดคุย) 14:25, 17 เมษายน 2556 (ICT)