ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Amx002"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Clumsily (คุย | ส่วนร่วม)
OctraBot (คุย | ส่วนร่วม)
replaceViaLink
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
== ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ==
== ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ==


สวัสดีครับคุณ Amx002 ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่[[วิกิพีเดียไทย]] สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ใน[[วิกิพีเดีย:เริ่มต้น|การเริ่มต้น]]วิกิพีเดีย:
สวัสดีครับคุณ Amx002 ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่[[วิกิพีเดียภาษาไทย]] สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ใน[[วิกิพีเดีย:เริ่มต้น|การเริ่มต้น]]วิกิพีเดีย:


* [[วิกิพีเดีย:สอนการใช้งาน|เรียนรู้การใช้งาน]]
* [[วิกิพีเดีย:สอนการใช้งาน|เรียนรู้การใช้งาน]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:39, 14 พฤษภาคม 2555

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับคุณ Amx002 ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 00:27, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Liweiming-family.jpg

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Liweiming-family.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 05:18, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)


ได้รับอนุญาติจากเจ้าของลิขสิทธิ์แล้วครับ และรูปดังกล่าวเป็นรูปถ่ายบุคคลทั่วไป ไม่ใช่เครื่องหมายทางการค้านี่ครับ

http://wuhaotaichi.net/en/news/83-publication-on-wikipedia.html

Publication on Wikipedia

Written by Tong Saturday, 25 December 2010 00:56

All articles and media in this website is allow to publish on Wikipedia. However, refer to our website is must.

ส่วนนี้เป็นข้อมูลสำหรับเนื้อหาไม่เสรี
คำอธิบาย อ. หลี่ เว่ย หมิง กับ พ่อแม่บุญธรรม
ผู้ทรงลิขสิทธิ์ ชมรมมวยไท้เก็กตระกูลอู่เพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย
แหล่งที่มา http://wuhaotaichi.net/images/stories/history/family.jpg
เหตุผล เพื่อการเผยแพร่และอ้างอิง

Amx002 06:10, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

ป้าย "ใคร"

กรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ
การกระทำเช่นนี้อาจถือเป็นการก่อกวนและผู้กระทำอาจถูกบล็อกได้ หากต้องการทดลองเขียนให้ใช้หน้าทดลอง ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ
  1. การใส่ป้าย "ใคร" ไว้ เพราะน่าสงสัยว่า บุคคลในบทความอาจไม่มีชื่อเสียงเพียงพอจะอยู่ในสารานุกรม สาเหตุหนึ่งก็เนื่องมาจากบทความขาดแหล่งอ้างอิงอันเพียงพอ
  2. การใส่ป้ายเช่นนั้น เป็นหนทางหนึ่งเพื่อช่วยพัฒนาวิกิพีเดีย หาใช่การบ่อนทำลายวิกิพีเดียไม่
—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๕, ๑๙:๕๓ นาฬิกา (ICT)
  1. "กรุณาอย่านำใส่ซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ" "บุคคลที่ถูกบันทึกในวิกิพีเดียนั้นจำเป็นต้อง มีชื่อเสียง โดยมีผลงานที่ถูกกล่าวถึงในสื่ออื่นนอกเหนือจากสื่อของบุคคลนั้น"
    • กรุณาเปิด reference 1. รายการชีวิตชีวา. "การดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันโรคกระดูกพรุน", สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ดู
  2. "ถ้าคุณเห็นว่าบทความบุคคลไหนไม่ผ่านเกณฑ์ คุณสามารถช่วยติดป้าย ถ้าบุคคลนั้น อาจจะเป็นบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียง แต่ไม่ได้อธิบายไว้ว่าคนนั้นสำคัญอย่างไร เผื่อให้ผู้เขียนกลับมาแก้ไข"
    • Ans. หลี่ เว่ยหมิง เป็นผู้สืบทอดมวยไทเก็กตระกูลอู่รุ่นที่ 6
    Amx002 20:26, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)
  1. การได้ออกโทรทัศน์ ตู้เย็น พัดลม ฯลฯ ไม่ได้วัดว่าบุคคลนั้น ๆ มีชื่อเสียง
  2. "หลี่ เว่ยหมิง เป็นผู้สืบทอดมวยไทเก็กตระกูลอู่รุ่นที่ 6" ก็ไปบอกในบทความ แล้วใส่แหล่งอ้างอิงอันน่าเชื่อถือได้ไว้ด้วย
  3. ที่ติดป้ายเช่นนั้น เพราะบทความมีแหล่งอ้างอิงน้อยมาก นำให้ขาดความน่าเชื่อถือ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Clumsily (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:47, 25 ธันวาคม 2010 (ICT)
—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๕, ๒๐:๔๖ นาฬิกา (ICT)


กรุณาหยุด ถ้าคุณยังก่อกวนต่อไป คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขวิกิพีเดีย ถ้าคุณอยากทดลองแก้ไข กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน

กรุณาหยุดก่อกวน และใช้คำพูดหยาบคายประชดประชัน เช่น "การได้ออกโทรทัศน์ ตู้เย็น พัดลม ฯลฯ ไม่ได้วัดว่าบุคคลนั้น ๆ มีชื่อเสียง"

"หลี่ เว่ยหมิง เป็นผู้สืบทอดมวยไทเก็กตระกูลอู่รุ่นที่ 6" ก็ไปบอกในบทความ แล้วใส่แหล่งอ้างอิงอันน่าเชื่อถือได้ไว้ด้วย ได้มีการใส่หลักฐานอ้างอิงไว้แล้ว เป็นจดหมายแต่งตั้งซึ่งเป็นภาษาจีน ซึ่งอยู่ใน Gallery เนื้อหาส่วน "ความสัมพันธ์กับอาจารย์ เฮ่อ เส้าหยู" Amx002 22:00, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

การปฏิสนธิ

กรุณาหยุด ถ้าคุณยังก่อกวนต่อไป คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขวิกิพีเดีย ถ้าคุณอยากทดลองแก้ไข กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน

"การแจ้งข่าวการปฏิสนธิ" เป็นศัพท์สำหรับ "Annunciation" ปรากฏใน พระคัมภีร์ไบเบิล และปรากฏใน ศัพท์บัญญัติราชบัณฑิตยสถาน

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๕, ๒๑:๒๓ นาฬิกา (ICT)

การใช้ชื่อหัวเรื่องว่า "การแจ้งข่าวการปฏิสนธิ" เป็นการหลบหลู่พระแม่มาเรียในศาสนาคริสต์

กรุณาหยุด ถ้าคุณยังก่อกวนต่อไป คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขวิกิพีเดีย ถ้าคุณอยากทดลองแก้ไข กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน

Annunciation ตามคำแปลจาก Dictionary.com แปลว่า

–noun

1. ( often initial capital letter ) the announcement by the angel Gabriel to the Virgin Mary of her conception of Christ.

2. ( initial capital letter ) a representation of this in art.

3. ( initial capital letter ) Also called Lady Day. the church festival on March 25 in memory of this.

4. an act or instance of announcing; proclamation: the annunciation of a new foreign policy.


ซึ่งตามความหมายพระคัมภีร์แล้ว ตรงกับความหมายแรก

ส่วนคำแปลจากเวปไซต์ ศัพท์บัญญัติราชบัณฑิตยสถาน แปลเป็น "ภาพการแจ้งข่าวการปฏิสนธิ" จากหมวด ศิลปะ ไม่ใช่ศาสนา นอกจากนั้นทางเวปไซต์ยังแจ้งเตือนว่า "ก่อนนำไปใช้ โปรดตรวจสอบกับเอกสารหรือหนังสืออีกครั้ง"

ซึ่งตามความหมายจริงๆ ของคำในภาษาอังกฤษนั้น หากเป็นด้านศิลปะ Annunciation หมายถึง งานศิลปะทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์การแจ้งข่าวการตั้งครรภ์ของพระแม่มาเรีย

กรุณาหยุดก่อกวน โดยการตั้งชื่อหัวเรื่อง ให้เกิดความเสื่อมเสียกับบุคคลสำคัญในศาสนาคริสต์

และกรุณาทำความเข้าใจกับคำว่า การปฏิสนธิ คือ การปฏิสนธิคือการหลอมรวมระหว่างนิวเคลียสของเซลล์สืบพันธุ์เพศผู้กับเซลล์สืบพันธุ์เพศเมีย การใช้คำว่าปฎิสนธิ จึงมีความหมายว่า น้ำอสุจิของเพศชาย เข้าไปผสมกับไข่ของพระแม่มาเรีย หรือเป็นการพูดว่า พระแม่มาเรียมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายนั่นเอง Amx002 21:55, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

อย่านำป้ายออก

นี่คือการเตือนครั้งสุดท้าย
หากคุณก่อกวนอีกครั้ง คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขทันที
  1. ป้าย
    1. ป้ายที่ใส่ไว้บนหัวบทความ เพื่อการพัฒนาวิกิพีเดีย ตามนโยบาย หาใช่เพื่อการก่อกวนไม่
    2. วิกิพีเดีย ทุกคนสามารถแก้ไขได้ การติดป้ายก็เพื่อให้ผู้อื่นที่เข้ามาแก้ไขทราบว่า บทความมีปัญหาอะไร และจะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา
    3. อย่าเอาป้ายออก จนกว่าบทความจะได้รับการพัฒนา
  2. ปฏิสนธิ
    1. ใช้คำ "ปฏิสนธิ" สำหรับพระเยซู ถูกต้องแล้ว เรียกว่า "การปฏิสนธินิรมล" หมายความว่า เกิดบุตรโดยพระเดชของพระเจ้า
    2. ซึ่งท่านอธิบายมายึดยาว ว่า "ปฏิสนธิ คือ น้ำอสุจิของเพศชาย เข้าไปผสมกับไข่" นั้น เป็นความหมายตามวิทยาศาสตร์ ซึ่งพึงใช้เฉพาะทางวิทยาศาสตร์ ส่วนคำ "ปฏิสนธิ" มีความหมายตามธรรมดาว่า "เกิดในท้อง, ถือกําเนิด" (พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน)
    3. ศัพท์ทางวิชาการใด ก็ใช้แก่วิชาการนั้น ๆ ศัพท์ทางศาสนา ก็ใช้แก่เรื่องศาสนา, ศัพท์วิทยาศาสตร์ ก็ใช้แก่เรื่องวิทยาศาสตร์ เพราะทุกขอบข่ายล้วนมีจุดมุ่งหมายต่างกัน
    4. เช่น ตามธรรมดา "พยายาม" หมายความว่า "ทําโดยมานะบากบั่น" แต่ทางกฎหมาย หมายความว่า กระทำความผิดไม่บรรลุผล (เช่น จะฆ่าคนด้วยปืน แต่ปืนติดขัด ยิงไม่ออก คนจึงไม่ตาย เรียกว่า พยายามฆ่า) จะเอาความหมายธรรมดามาใช้ในทางกฎหมายก็มิได้ ฉันใดก็ฉันนั้น
    5. ซึ่งท่านว่า การใช้คำ "ปฏิสนธิ" ทำ "ให้เกิดความเสื่อมเสียกับบุคคลสำคัญในศาสนาคริสต์" ความจริงแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่ เป็นความเข้าใจผิดส่วนตัว อันเนื่องมาจากความไม่รู้และไม่เข้าใจของท่านเอง
  3. ท่านนั้น ไม่พอใจข้าพเจ้าที่ขึ้นป้ายในบทความที่ท่านเขียน จึงหาเรื่อง โดยอำนาจแห่งอคติส่วนบุคคล ไม่ช่วยพัฒนาวิกิพีเดีย ขอให้หยุดเสีย
—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๖, ๑๑:๑๐ นาฬิกา (ICT)
  1. ถ้างั้นก็ต้องใช้คำว่า "การปฏิสนธินิรมล" ไม่ใช่ "ปฎิสนธิ" เฉย ๆ ครับ ความหมายไม่เหมือนกันครับ
    Amx002 13:55, 26 ธันวาคม 2553 (ICT)
  1. ก็แล้วแต่ท่านอเวไนยจะดื้อดึงเถิด
    —— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๖, ๑๔:๑๒ นาฬิกา (ICT)

สิ่งที่คุณพูดเป็นธรรมะเหรอครับ ถึงกล่าวหาผู้อื่นที่ไม่เห็นด้วยเป็นอเวไนย ในเมื่อมุมมองของท่านไม่เห็นว่าเป็นการทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสีย ก็ต้องไม่เป็นการเสื่อมเสียด้วย หรือที่ท่านพยายามทำเป็นเพราะอำนาจอคติส่วนบุคคลที่มีต่อศาสนาคริสต์? ตัวผมเองก็เป็นพุทธนะครับ แต่ญาติผมบางคนก็เป็นคริสต์ แน่นอนว่าก็มีถกกันเรื่องธรรมะของแต่ละฝ่ายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องไปลบหลู่ หรือใช้ศัพท์แสงที่มันสองแง่สองง่ามให้เขาไม่พอใจ แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าพอเขามีความเชื่อต่างกัน ศาสนาต่างกันจะเป็นผู้ที่พูดกันด้วยธรรมะไม่เข้าใจAmx002 09:54, 27 ธันวาคม 2553 (ICT)

มวยไท่เก๊กตระกูลอู่

ผมปรับแก้คำอ่านภาษาจีน และหลักการทับศัพท์ภาษาจีนที่ถูกต้องในมวยไท่เก๊กตระกูลอู่ให้แล้ว พบว่าส่วนใหญ่วรรณยุกต์ผิด รองลงมาคือใช้พยัญชนะผิด ท้ายสุดคือสระและตัวสะกดผิด หากเป็นกรุณาถ้าจะสามารถแจ้งคำอ่านที่ถูกต้องให้เว็บมาสเตอร์ได้ด้วยก็ดี ชื่อที่ผิดอย่างมีนัยสำคัญคือ หลี่ เว่ยหมิง คำอ่านที่ถูกคือ หลี่ เหว่ยหมิง และ ถี่ ซื่อจง คำอ่านที่ถูกคือ ไจ๋ ซื่อจง เพราะว่า 翟 เมื่อเป็นนามสกุลจะอ่านว่า zhái (ไจ๋) มิใช่ dí (ตี๋) --octahedron80 14:39, 26 ธันวาคม 2553 (ICT)

ขอบคุณครับ Amx002 09:45, 27 ธันวาคม 2553 (ICT)

การทับศัพท์ภาษาจีน สามารถตรวจสอบได้หลักเกณฑ์นี้
—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๓๐, ๑๔:๐๐ นาฬิกา (ICT)