ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โค้ด กีอัส"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 35: บรรทัด 35:
ส่วนในประเทศไทย ถอดรหัสเนตรราชันย์ ลูลูชปฏิวัติ ได้รับลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายโดย [[DEX]] โดยยังมีการนำไปทำเป็น การตูนในภายหลังอีกทั้งที่เป็นลิขสิทธ์และโดจินอีกด้วย ซึ่งเป็นที่น่าสนใจคือมีการเขียนตัวละครเลียนแบบโดยสลับเพศกันซึ่งทำให้ได้รับความนิยมสูงขึ้นไปอีก
ส่วนในประเทศไทย ถอดรหัสเนตรราชันย์ ลูลูชปฏิวัติ ได้รับลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายโดย [[DEX]] โดยยังมีการนำไปทำเป็น การตูนในภายหลังอีกทั้งที่เป็นลิขสิทธ์และโดจินอีกด้วย ซึ่งเป็นที่น่าสนใจคือมีการเขียนตัวละครเลียนแบบโดยสลับเพศกันซึ่งทำให้ได้รับความนิยมสูงขึ้นไปอีก


(BธนกากCธนกากDธนกากEธนกากGธนกากPธนกากVธนกาก)ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เจนคลองธรรม
== เนื้อเรื่อง==
ในวันที่ 10 เดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 2010 จักรวรรดิบริททาเนียได้โจมตีญี่ปุ่นด้วยหุ่นยนต์รุ่นใหม่ '''ไนท์แมร์เฟรม''' ทำให้ญี่ปุ่นพ่ายแพ้ และเสียชื่อประเทศและอิสรภาพไป ประเทศญี่ปุ่นถูกเรียกว่า Area 11 (แอเรีย สิบเอ็ด) และคนญี่ปุ่นถูกเรียกว่า ชาว 11 (อีเลฟเว่น) ชาวอีเลฟเว่นถูกบังคับให้อาศัยอยู่ในถิ่นที่เสื่อมโทรม ในขณะที่ชาวบริททาเนียเข้ามาอาศัยในบ้านเรือนที่หรูหรา อย่างไรก็ตาม มีชาวญี่ปุ่นหลายกลุ่มที่ตั้งตัวเป็นกบฏ ต่อต้านบริททาเนีย เพื่ออิสระของญี่ปุ่น


== จักรวรรดิและประเทศต่างๆ== (ธนบีธนซีธนอีธนจีธนพีธนT)ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
7 ปีต่อมา ลูลูช นักเรียนโรงเรียนแอชฟอร์ดคนหนึ่ง ได้เข้าไปพัวพันกับกลุ่มกบฏในแอเรียสิบเอ็ด และพบกับหญิงสาวลึกลับ นามว่า ซีทู ผู้มอบพลังของกีอัสให้กับเขา ทำให้เขามีพลังที่จะต่อสู้กับบริททาเนีย แก้แค้นให้มารดาของเขา และสร้างโลกที่อ่อนโยนที่ นานาลี่ น้องสาวของเขา จะอยู่ได้อย่างสงบสุข จนเขาได้รู้ความจริงว่าเพื่อนรักของเขาหรือซูซาคุนั้นต้องมาเป็นศัตรูกันเนื่องจากซูซาคุได้ไปเป็นทหารของบริททาเนียเขาจึงต้องอยู่ภายใต้หน้ากากและภายใต้นามว่า ซีโร่ และได้ก่อตั้งภาคีอัศวินดำขึ้น และสมรู้ร่วมคิดกับ ซีทู เรื่อยมาจนความจริงและตัวตนของเขาเปิดเผยโดยเพื่อนรักของเขาเอง (BธนกากCธนกากDธนกากEธนกากGธนกากPธนกากVธนกาก)ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เจนคลองธรรม

== จักรวรรดิและประเทศต่างๆ== (ธนบีธนซีธนอีธนจีธนพีธนT)ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ในโลกของกีอัส มีชาติมหาอำนาจอยู่สามชาติ คือ จักรวรรดิบริแทนเนียอันศักดิ์สิทธิ์ สหพันธ์จีน และ สหพันธ์ยุโรป
ในโลกของกีอัส มีชาติมหาอำนาจอยู่สามชาติ คือ จักรวรรดิบริแทนเนียอันศักดิ์สิทธิ์ สหพันธ์จีน และ สหพันธ์ยุโรป
# '''จักรวรรดิบริททานเนียอันทรงเกียรติ์(The Holy Empire of Britannia)''' จักรวรรดิที่ทรงแสนยานุภาพที่สุดในโลก ในซีซั่นแรก จักรวรรดิครอบครองทวีปอเมริกาทั้งหมด รวมทั้งนิวซีแลนด์ โอเชียเนีย และญี่ปุ่น รวมแล้วเป็นพื้นที่ถึงหนึ่งในสามของโลกและในตอนที่ 6 ตะวันออกกลางจึงถูกจัดตั้งเป็น Area 18 โดย เจ้าหญิงโคเนเรีย ในซีซั่นที่ 2 องค์ชายชไนเซล นำกองทัพเข้ายึดสหพันธ์ยุโรปได้ครึ่งหนึ่ง มีนครหลวงชื่อเพนดรากอน การปกครอง จะมีการแบ่งชนชั้นตามชาติตระกูล ฐานันดร
# '''จักรวรรดิบริททานเนียอันทรงเกียรติ์(The Holy Empire of Britannia)''' จักรวรรดิที่ทรงแสนยานุภาพที่สุดในโลก ในซีซั่นแรก จักรวรรดิครอบครองทวีปอเมริกาทั้งหมด รวมทั้งนิวซีแลนด์ โอเชียเนีย และญี่ปุ่น รวมแล้วเป็นพื้นที่ถึงหนึ่งในสามของโลกและในตอนที่ 6 ตะวันออกกลางจึงถูกจัดตั้งเป็น Area 18 โดย เจ้าหญิงโคเนเรีย ในซีซั่นที่ 2 องค์ชายชไนเซล นำกองทัพเข้ายึดสหพันธ์ยุโรปได้ครึ่งหนึ่ง มีนครหลวงชื่อเพนดรากอน การปกครอง จะมีการแบ่งชนชั้นตามชาติตระกูล ฐานันดร

รุ่นแก้ไขเมื่อ 10:21, 5 พฤษภาคม 2555

โค้ด กีอัส
ไฟล์:Code Geass.jpg
ชื่อภาษาอังกฤษCode Geass - Lelouch of the
Rebellion
แนวไซไฟ, แฟนตาซี, หุ่นยนต์,หลากหลาย
อนิเมะ
กำกับโดยโกโร่ ทานิงุจิ
สตูดิโอซันไรส์
อนิเมะ
โค้ด กีอัส ภาคการปฏิวัติของลูลูช อาร์ทู
กำกับโดยโกโร่ ทานิงุจิ
สตูดิโอซันไรส์

โค้ด กีอัส ภาคการปฏิวัติของลูลูช (ญี่ปุ่น: コードギアス 反逆のルルーシュโรมาจิKōdo Giasu Hangyaku no Rurūshu) (CODE GEASS Lelouch of the Rebellion) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวหุ่นยนต์รบคล้ายกับกันดั้ม โดยผสมผสารกลิ่นไอแบบ เดทโน็ต สมุดโน็ตมรณะ สร้างโดยทีมงานซันไรส์ กำกับโดยโกโร่ ทานิงุจิ และเขียนบทโดยอิจิโร่ โอโคอุจิ ซึ่งเคยร่วมงานกันมาแล้วในผลงานอื่นของซันไรส์ เช่น Planetes โดยได้รับการออกแบบตัวละครโดยกลุ่มแคลมป์ ที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับมากมาย

แอะนิเมะชุดนี้ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นทางสถานีโทรทัศน์ MBS ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2549 ถึงวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 และฉายผ่านโทรทัศน์ระบบดาวเทียมทางช่อง Animax ครั้งแรกในวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 ส่วนซีซั่นที่สองเริ่มฉายในวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2551 และสิ้นสุดในวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2551 ทั้งสองซีซั่นประกอบไปด้วยซีซั่นละ 25 ตอน

ส่วนในประเทศไทย ถอดรหัสเนตรราชันย์ ลูลูชปฏิวัติ ได้รับลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายโดย DEX โดยยังมีการนำไปทำเป็น การตูนในภายหลังอีกทั้งที่เป็นลิขสิทธ์และโดจินอีกด้วย ซึ่งเป็นที่น่าสนใจคือมีการเขียนตัวละครเลียนแบบโดยสลับเพศกันซึ่งทำให้ได้รับความนิยมสูงขึ้นไปอีก

(BธนกากCธนกากDธนกากEธนกากGธนกากPธนกากVธนกาก)ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เจนคลองธรรม

== จักรวรรดิและประเทศต่างๆ== (ธนบีธนซีธนอีธนจีธนพีธนT)ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ในโลกของกีอัส มีชาติมหาอำนาจอยู่สามชาติ คือ จักรวรรดิบริแทนเนียอันศักดิ์สิทธิ์ สหพันธ์จีน และ สหพันธ์ยุโรป

  1. จักรวรรดิบริททานเนียอันทรงเกียรติ์(The Holy Empire of Britannia) จักรวรรดิที่ทรงแสนยานุภาพที่สุดในโลก ในซีซั่นแรก จักรวรรดิครอบครองทวีปอเมริกาทั้งหมด รวมทั้งนิวซีแลนด์ โอเชียเนีย และญี่ปุ่น รวมแล้วเป็นพื้นที่ถึงหนึ่งในสามของโลกและในตอนที่ 6 ตะวันออกกลางจึงถูกจัดตั้งเป็น Area 18 โดย เจ้าหญิงโคเนเรีย ในซีซั่นที่ 2 องค์ชายชไนเซล นำกองทัพเข้ายึดสหพันธ์ยุโรปได้ครึ่งหนึ่ง มีนครหลวงชื่อเพนดรากอน การปกครอง จะมีการแบ่งชนชั้นตามชาติตระกูล ฐานันดร
  2. สหพันธรัฐจีน (The Chinese Federation) กินพื้นที่เอเชียตะวันออก (ไม่นับญี่ปุ่น) เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียใต้ เมืองหลวงคือ นครต้องห้าม ลั่วหยาง ลักษณะการปกครองคล้ายจักรวรรดิ มีองค์จักรพรรดินีเทียนจื่อเป็นสัญลักษณ์ เศรษฐกิจจะเป็นการแบ่งสันปันส่วนทรัพยากร เนื่องจากสหพันธ์จีน เป็นชาตที่มีประชากรมากที่สุดในโลก
  3. สหพันธ์ยุโรป (The Euro Universe) เป็นสหพันธ์ที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตย กินพื้นที่ในทวีปยุโรปทั้งหมด(ไม่นับเกาะอังกฤษ) รวมทั้ง แอฟริกา และรัสเซียด้วย มีความขัดแย้งกับจักรวรรดิบริททานเนียมาช้านาน เพราะพระเจ้านโปเลียนสามารถยกทัพยึดเกาะอังกฤษได้ ทำให้อังกฤษต้องย้ายถิ่นฐานไปทวีปอเมริกาซึ่งต่อมาก็คือ จักรวรรดิบริททานเนียอันศักดิ์สิทธิ์ ในซีซั่นที่ 2 สหพันธ์ยุโรปถูกจักรวรรดิบริททานเนียยึดครอง สเปน โปรตุเกส ฝรั่งเศส แอฟริกาฝั่งตะวันตก ซาฮารา ถึงอียิปต์ และรัสเซีย ทำให้สหพันธ์ยุโรปประกาศยอมแพ้ต่อจักรวรรดิ แต่มีประเทศบางส่วนไม่ยอม เช่น อิตาลี โปแลนด์ ได้เข้าร่วมสมคบคิดกับซีโร่ ก่อตั้ง องค์การสหพันธ์แห่งประชาชาติ
  4. ญี่ปุ่น (Japan) ประเทศที่ถูกบริททานเนียยึดครองในสงครามแปซิฟิกครั้งที่ 2 โดยความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างบริททานเนียกับญี่ปุ่น โดยบริททานเนียอ้างถึงความปลอดภัยของลูลูชและนานาลี่ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองในการเข้ายึดครองประเทศ แต่จุดประสงค์หลักคือ ญี่ปุ่นมีแร่ซากุระไดต์มาก ถึง 70% ของโลก ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญของไนท์แมร์แฟรม และเป็นฐานที่มั่นในการขยายอิทธิพลเข้าสู่สหพันธ์จีน ญี่ปุ่นประเทศที่ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Area 11 ชาวญี่ปุ่นถูกเรียกว่า eleven ในการแบ่งถิ่นที่อยู่อาศัยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ คือ เขตที่บริททานเนียตั้งถิ่นฐาน ชาว eleven ที่จะเข้ามาอยู่อาศัยต้องไปขึ้นทะเบียนที่หน่วยปกครอง จะถูกเลื่อนสถานะเป็นชาวบริททานเนียผู้ทรงเกียรติ ซึ่งถึงแม้จะมีฐานะเท่าชาวบริททานเนีย แต่ด้วยการที่ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่แพ้สงคราม และการแบ่งชนชั้นของชาวบริททานเนีย ชาวeleven มักถูกดูถูก และถูกรังเกียจ จากชาวบริททานเนีย ที่อยู่อีกประเภทจะถูกเรียกว่า เก็ตโต้ เป็นเขตเสื่อมโทรม ที่ไม่ได้รับการดูแลจากชาวบริททานเนีย เป็นแหล่งที่อยู่ของชาว eleven ที่รักในศักดิ์ศรี มักเป็นแหล่งกบดานของกลุ่มต่อต้านจักรวรรดิ เนื่องจากอยู่ห่างจากเขตของบริททานเนีย และด้วยผังเมืองเก่าที่เป็น ทางรถไฟใต้ดิน จึงเหมาะแก่การเคลื่อนย้ายและซ่อนตัวของกลุ่มต่อต้าน ก่อนที่จะถูกยึดครองเป็นเมืองขึ้นโดยบริทาเนียปกครองโดยองค์หญิงสุเมรายะ คากูระ(ที่แสนจะอ่อนโยน)
  5. อินเดีย (India) หนึ่งในชาติสมาชิกของสหพันธ์จีน ที่ต้องการแยกตัวออกจากสหพันธ์จีน โดยร่วมมือกับภาคีอัศวินดำในการก่อกบฎที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่ส่งอาวุธ รวมทั้งทีมนักวิทยาศาสตร์ของรัคชาตะ มาพัฒนาอาวุธ ดังที่เห็นได้ชัด คือหุ่นกุเร็น นิชิกิ ซึ่งมีคาเร็นเป็นคนขับ อาวุธพิเศษคือแขนขวาขนาดใหญ่ยาวกว่าปรกติเป็นกงเล็บแหลมคม ตรงฝ่ามือมีปืนใหญ่ Hadron อยู่ ( ลำแสงสีแดงเลือดที่พุ่งออกมา )
  6. องค์การสหพันธ์ประชาชาติ (The United Federation of Nations) องค์การสหพันธ์ประชาชาติ เกิดจากกลุ่มประเทศที่ต่อต้านจักรวรรดิบริททานเนียอันศักดิ์สิทธิ์มารวมตัวกัน คือ กลุ่มสหพันธ์ยุโรปบางส่วนที่ไม่ยอมรับการประกาศยอมแพ้ สหพันธ์จีน สหพันธ์ญี่ปุ่นและภาคีอัศวินดำ โดยซีโร่เป็นคนดำเนินการ ทำให้สมดุลอำนาจเปลี่ยนเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายจักรวรรดิและฝ่ายต่อต้านจักรวรรดิ โดยการ vote จะใช้จำนวนตัวแทนตามสัดส่วนประชากร หากบริททานเนียเข้าร่วม (ซึ่งรวมประเทศอาณานิคม) จักรวรรดิจะเข้าครอบงำสหพันธ์ทันที

ตัวละครหลัก

ลูลูช แลมเพอร์ลูช หรือ ลูลูช วี บริททาเนีย (ญี่ปุ่น
ルルーシュ・ランペルージโรมาจิLelouch Lamperouge)

นักเรียม ม.ปลาย อายุ 17 ปี เกิดวันที่ 5 ธันวาคม เรียนที่แอชฟอร์ดเป็นรองประธานนักเรียน จริงๆแล้วเขาเป็นลูกของจักรพรรดิแห่งบริททาเนีย ชื่อจริงคือ ลูลูช วี บริททาเนีย (ญี่ปุ่น: ルルーシュ・ヴィ・ブリタニアโรมาจิLelouch Vi Britania) รัชทายาทลำดับที่ 17 เมื่อตอนที่เขาอายุ 10 ขวบนั้น แม่ของเขาได้ถูกลอบสังหาร โดยคนในเชื้อพระวงศ์เชื่อว่าเป็นฝีมือของพวกก่อการร้าย แต่พ่อของเขานิ่งเฉย เขาจึงสาบานที่จะทำลายล้างบริททาเนีย

ภายหลังลูลูชและน้องสาวได้ถูกส่งตัวไปที่ญี่ปุ่นเพื่อเป็นตัวประกัน ในขณะนั้นพวกเขาได้พักที่บ้านของรัฐมนตรี เก็มบุ คุรุรุกิ ทำให้ลูลูชได้เป็นเพื่อนกับลูกชายของรัฐมนตรีที่ชื่อ สุซากุ คุรุรุกิ การที่เขาใช้ชื่อปลอมเพราะไม่อยากถูกส่งกลับที่จักรวรรดิเพื่อถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเหมือนตอนที่โดนส่งมาเป็นตัวประกันที่ญี่ปุ่น

เจ็ดปีหลังจากนั้น เมื่อเขาได้พลัง กีอัสจากผู้หญิงลึกลับ ชื่อว่า "ซีทู" เขาก็ได้รวมตัวกับกลุ่มกบฏกลุ่มหนึ่ง ก่อตั้งภาคีอัศวินดำขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับบริททานเนีย ล้างแค้นให้แม่ของเค้า และสร้างโลกที่อ่อนโยน ที่เขาและนานาลี่น้องสาว จะอยู่ได้อย่างสงบสุข โดยเขาได้เป็นหัวหน้ากลุ่มใช้แฝงนามว่า ซีโร่ (ZERO) และปิดบังใบหน้าด้วยหน้ากาก เพื่อไม่ให้คนในกลุ่มรู้ว่าเขาเป็นใคร

คุรุรุกิ สุซาคุ (ญี่ปุ่น
枢木 スザクโรมาจิKururugi Suzaku)

เกิดวันที่ 10 กรกฎาคม เพื่อนสมัยเด็กของลูลูช และหนึ่งในคนที่รู้ว่าลูลูชแท้จริงเป็นใคร หลังจากสงคราม สุซากุได้เข้าเป็นทหารของบริททานเนีย การที่สุซากุเข้าเป็นทหารทำให้เขาเป็นประชากรบริททานเนียผู้ทรงเกียรติ และได้รับสิทธิพิเศษในการขับหุ่นไนท์แมร์เฟรมที่ให้สิทธิเฉพาะชาวบริททาเนียเท่านั้น โดยเป็นคนขับไนท์แมร์เฟรม รุ่นที่ 7แลนสลอต (Lancelot) ซึ่งเป็นเบต้าที่ยังไม่สมบูรณ์ ในภายหลัง เขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนแอชฟอร์ดตามคำสั่งของเจ้าหญิงยูเฟเมีย

สุซาคุไม่เชื่อในการกระทำที่ผิด และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของซีโร่ เขาต้องการจะเปลี่ยนบริททาเนียจากภายใน

ซีทู (ญี่ปุ่น
シー・ツーโรมาจิC.C.)

หญิงสาวลึกลับ ผมสีเขียว ผู้ออกมาจากแคปซูลที่กลุ่มกบฏขโมยมาจากกองทัพบริททานเนีย โดยเข้าใจว่าเป็นแก๊ซพิษ เธอได้มอบพลัง กีอัส หรือพลังแห่งราชา ให้กับลูลูช โดยทั้งคู่ได้ทำพันธะสัญญากัน มีเงื่อนไขว่า เธอจะมอบพลังให้และลูลูชจะต้องทำความปรารถนาของเธอให้เป็นจริง เธอคอยช่วยลูลูชเพื่อให้มั่นใจว่าเขาจะไม่ตายก่อนที่จะทำตามเงื่อนไขของเธอ ซีทูนั้นมีการฟื้นฟูร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ตัวเธอเองนั้นไม่สามารถที่จะใช้พลัง กีอัสได้ ได้แต่มอบพลังให้กับผู้อื่น เธอสามารถสร้างภาพที่คนๆนั้นกลัวที่สุดในชีวิตเป็นความหวาดกลัวให้กับคนที่เธอแตะต้องได้ แต่เธอจะไม่รู้เลยว่าคนๆนั้นได้เห็นอะไรบ้าง เพราะความกลัวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซีทูนั้นอาศัยอยู่ห้องเดียวกับลูลูช เธอชอบกินพิซซ่ามากเป็นพิเศษถึงขนาดสะสมแสตมป์เพื่อให้ได้ตุ๊กตาที่เธอชอบ

ยูเฟเมีย ลี บริททาเนีย (ユーフェミア・リ・ブリタニア - Euphemia Li Britannia)

องค์หญิงองค์ที่สามแห่งราชวงศ์บริทาเนีย มีพ่อคนเดียวกันกับลูลูช และเป็นห่วงเป็นใยนันนานาลี่มาก หลังจากการตายของโคลวิส พี่ชายของเธอ เธอก็ได้เข้ามายังญี่ปุ่นหรืออีเลฟเว่น เธอได้พบกับสุซาคุและขอให้เขาเป็นอัศวินให้กับเธอ เธอเป็นน้องสาวที่คอร์เนเลียรักมาก และเป็นรักแรกของลูลูชด้วย ตัวเธอนั้นเองก็มีความหวังว่าจะสร้างสันติระหว่างชาวอีเลเว่นกันชาวบริทาเนีย

อาเนีย เอิร์ลสตราเตรล ( Anya Earlstrathaim )

ตำแหน่งของเธอคือไนท์ออฟซิกส์ อัศวันอันดับ 6 ในไนท์ออฟราวนด์ที่อายุน้อยที่สุด ดูท่าทางไม่ค่อยให้ความสนใจอะไรมากนัก ไม่ชอบแสดงอารมณ์ แต่มักจะพกโทรศัพท์มือถือไว้ติดตัวเสมอ ชอบอัปเดตบล็อกและถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือ ดูเหมือนเธอจะมีเรื่องในอดีตบางอย่างปิดบังเอาไว้อยู่ นั้นก็คือ เหตุการณ์ลอบสังหารมารีแอนท่านแม่ของลุลุชและนานาลี ความจริงเป็นฝีมือการสังหารของ วี.วี. หรือ วีทู ที่นัดมารีแอนมาที่เทวสถานทางเข้าโลกของซี (wold of c) มารีแอนก็ไปตามนัดนั้น เพียงชั่ววู้บที่มารีแอนหันหลังไป วีทูก็ชักปืนยิงมารีแอนอย่างไมปรานี ด้วยกำลังเฮือกสุดท้ายมารีแอนใช้กีอัสของตนที่เคลื่อนย้ายจิตใจไปร่างกายคนอื่นได้ ย้ายจิตใจของตนไปในร่างของเด็กสาวคนหนึ่งที่แอบดูอยู่ข้างเสาซึ่งนั้นก็คือ อาเนีย นั้นเอง และหลังจากนั้นมารีแอนก็ซ่อนอยู่ในจิตใต้สำนึกของอาเนียตลอดมาจนเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น

คาลเลน สแทดท์เฟลด์ (ญี่ปุ่น
カレン・シュタットフェルトโรมาจิKallen Stadtfeld)

คาลเลน สแทดท์เฟลด์ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ โคซุคิ คาเรน (ญี่ปุ่น: 紅月カレンโรมาจิKōzuki Karen) เกิดวันที่ 29 มีนาคม เธอเป็นลูกครึ่งบริททา เนียและอีเลฟเว่น(ชาวญี่ปุ่น) เป็นนักเรียนในโรงเรียนแอชฟอร์ด และเป็นหนึ่งในกลุ่มกบฏโดยใช้ชื่อแฝง ปัจจุบันสังกัดภาคีอัศวินดำ และอยู่ใต้การบังคับบัญชาของซีโร่ เป็นหน่วยอิสระที่ขึ้นตรงต่อซีโร่เท่านั้น หลังจากสงคราม พ่อของเธอซึ่งเป็นชาวบริททานเนียได้แต่งงานใหม่กับคนบริททานเนีย และปล่อยให้ผู้เป็นแม่ของคาเรน ซึ่งเป็นชาวอีเลฟเว่น ทำงานในบ้านในฐานะคนรับใช้ ภายหลัง แม่ของเธอได้เข้าไปใช้ยาเสพติดจนมีโทษจำคุก เธอสัญญาว่าจะช่วยแม่ของเธอมาให้ได้

นานาลี่ แลมเพอร์ลูช (ญี่ปุ่น
ナナリー・ランペルージโรมาจิNunnally Lamperouge)

น้องสาวแท้ๆของลูลูช เดิมชื่อ นันนาลี่ วี บริทาเนีย (ญี่ปุ่น: ナナリー・ヴィ・ブリタニアโรมาจิNunnally Vi Britannia) เกิดวันที่ 25 ธันวาคม เธอได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ที่พระนางมาเรียนน์แอน แม่ของลูลูชถูกลอบสังหาร จนทำให้เธอตาบอดและขาพิการนับแต่นั้นมา ลูลูชเชื่อว่าสักวันน้องสาวของเขาจะต้องมองเห็นอีกครั้งหนึ่ง เธอเป็นที่รู้จักดีในกลุ่มเพื่อนๆของลูลูช อีกทั้งยังสนิทกับสุซาคุตั้งแต่เด็กอีกด้วย นันนาลี่มีจิตใจดีและเรียกชาวอีเลฟเว่นว่าชาวญี่ปุ่น เธอเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ลูลูชต้องการจะต่อสู้

ไนท์ออฟราวน์

ไนท์ออฟราวน์ (ナイトオブラウンズ, Naito Obu Raunzu?) กลุ่มทหารรักษาพระองค์ที่ได้รับการคัดเลือกให้ขึ้นตรงต่อองค์จักรพรรดิ โดยมีตำแหน่งไล่จากอันดับ 1 ไปจนถึงอันดับ 12 พวกเขาทำงานนอกเหนือจากโครงสร้างทางกองทัพบริททานเนียเชื่อฟังแต่คำสั่ง จักรพรรดิเท่านั้น ไนท์ออฟราวน์ทุกคนล้วนเป็นนักบินไนท์แมร์ที่มีกำลังเสริมเพื่อสนับสนุนการ ปฏิบัติการณ์ของแต่ละคน ไนท์แมร์ของไนท์ออฟราวน์ทุกเครื่องล้วนได้รับการประทานชื่อให้ทันทีหลังจาก ที่ได้เข้าเป็นสมาชิกไนท์ออฟบราวน์ ไนท์ออฟบราวน์ถูกปฏิบัติเหมือนเช่นเดียวกับขุนนางคนนึงในจักรวรรดิ เป็นที่รู้กันว่าคนที่ได้รับตำแหน่งไนท์ออฟวันจะถือว่าเป็นนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวรรดิบริททานเนียและสามารถขอประทานการเลือกอาณานิคมที่ ต้องการประจำการอยู่ได้จากองค์จักรพรรดิ มีเพียง 8 ใน 12 คนเท่านั้นที่ปรากฏตัว

บิสมาร์ค วาลด์สไตน์ (Bismarck Waldstein)

บิสมาร์ค วาลด์สไตน์ (ビスマルク・ヴァルトシュタイン, Bisumaruku Varutoshutain) ตำแหน่งไนท์ออฟวัน ตำแหน่งสูงสุดในไนท์ออฟราวน์ อดีตเคยเป็นไนท์ออฟไฟว์ เป็นคนขับไนท์แมรเฟรม กาลาฮัด เป็นไนท์ออฟราวน์ที่แข็งแกร่งที่สุด เนื่องจากมีกีอัสที่อ่านอนาคตได้ ภายหลังถูกคุรุรุกิ ซุซาคุ ฆ่าด้วยการผ่าไนท์แมร์เป็นครึ่ง เนื่องจากคำสั่งให้มีชีวิตอยู่ต่อไปของลูลูซ ก็เลยล้มบิสมาร์คลงได้

จีโน่ เวียนเบิร์ก

จีโน่ เวียนเบิร์ก (ジノ・ヴァインベルグ, Jino Vainberugu?) ตำแหน่งไนท์ออฟทรีในไนท์ออฟราวน์ เป็นสุดยอดนักบินอายุเพียงแค่ 17 ปี เกิดในตระกูลชั้นสูงและไม่ค่อยเข้าใจชีวิตการทำงานของคนทั่วไป มีความสามารถในการขับไนท์แมร์เฟรมเป็นอย่างมาก จึงได้รับตำแหน่งในไนท์ออฟราวน์ มีนิสัยเป็นคนร่าเริงเข้ากับคนได้ง่าย รวมถึงสุซาคุที่แม้จะเป็นชาวอีเลฟเว่นด้วย ดูเหมือนจะให้ความสนใจในตัวของสุซาคุเลยพยายามเข้าใกล้บ่อย ๆ เป็นคนขับไนท์แมร์เฟรมทริสตัน

หลังจากที่เขากับอาเนียเสียท่าพ่ายแพ้ให้กับคาลเลนที่เอาชนะด้วยกุเร็น ติดปีก จีโน่กล่าวว่าความสามารถของคาลเลนนั้นเทียบเท่าได้กับความสามารถของไนท์ออฟบราวน์ เขาผิดหวังเล็กน้อยที่ไม่ได้ดวลกับคาลเลนอีกครั้งเมื่อลี ชิงเคอสามารถจับตัวเธอมาได้ในการต่อสู้ ต่อมาเขาและอาเนียเข้าศึกษาในโรงเรียนแอชฟอร์ดเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิต ของคนทั่วไป

ระหว่างที่คาลเลนถูกคุมขังในโตเกียว จีโน่ได้ไปเยี่ยมเธอและถามเธอว่าถ้ากลับบริททานเนียได้จะยอมใช้นามสกุล สแทดท์เฟลด์รึเปล่า เขาได้รับคำตอบจากปากของเธอเมื่อเธอเป็นอิสระและเข้าร่วมในการรบ เธอยืนยันว่าเธอจะใช้นามสกุลโคซึกิ และถามกลับว่าดีใจหรือเสียใจที่ได้พบกันอีกครั้งในสนามรบ เขาจึงตอบกลับไปว่าดีใจ เขาถามสุซาคุว่าจะปล่อยให้เขาดวลกับคาลเลนได้ไหมแต่สุซาคุยืนกรานว่าจะไม่ ให้เขาดวลกับเธอเด็ดขาดเพราะไม่ใช่คนที่จะเอาชนะได้ง่าย ๆ เมื่อชไนล์เซลวางแผนที่จะลอบปลงพระชนม์องค์จักรพรรดิเขาถูกจับเป็นนักโทษทำ ให้ไม่สามารถขัดขวางได้ ต่อมาหลังจากที่ลูลูซขึ้นเป็นองค์จักรพรรดิ์เขาได้เข้าร่วมการต่อต้านอำนาจ ของลูลูซ สุซาคุทำให้ทริสตันพังจนใช้การไม่ได้และไว้ชีวิตจีโน่ เขาจึงถามตัวเขาเองว่าเขาจะสู้เพื่ออะไรถ้าเขาต้องสู้กับประเทศของตนทั้งที่ เคยให้สัตย์สาบานว่าจะปกป้องประเทศ หลังจากภาคีอัศวินดำเข้าร่วมกับชไนล์เซลตามคำสั่งโค่นอำนาจของลูลูซ จีโน่เข้าใจถึงเป้าหมายของตนและบอกกับคาลเลนว่าเขาเริ่มเข้าใจความรู้สึกของ เธอแล้วเล็กน้อย เขาเข้าต่อสู้กับสุซาคุ เขาปฏิเสธบริททานเนียโฉมหน้าใหม่และยุติมิตรภาพ แต่ผลการต่อสู้ก็คือเขาแพ้ ในการโจมตีครั้งสุดท้ายเขาทำให้เกราะของป้อมเดอมอคลีสมีช่องว่างเปิดออกทำ ให้คาลเลนสามารถบินเข้ามาสู้ได้ หลังจากที่คาลเลนสามารถเอาชนะสุซาคุได้ เธอก็หมดสติทำให้ไม่สามารถคุมกุเร็นได้จีโน่จึงนำทริสตันบินไปรับเธอขณะที่ เครื่องกำลังตก หลังการรบเขาถูกตัดสินลงโทษประหารชีวิตในฐานะกบฏต่อลูลูซและได้รับการช่วย เหลือหลังจากที่ลูลูซถูกลอบสังหาร ในท้ายสุดจีโน่ปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในภาพที่ฉายภาพร่วมกับจักรพรรดินีเทียน จื่อซึ่งอยู่ในห้องของคาลเลนและภาพงานแต่งงานของโอกิและวิเลตตาที่แขวนใน ร้านเหล้าของทามากิโดยยืนอยู่ข้างคาลเลน

อาเนีย เอิร์ลสตราเตรล ( Anya Earlstrathaim )
ตำแหน่งของเธอคือไนท์ออฟซิกส์ อัศวันอันดับ 6 ในไนท์ออฟราวนด์ที่อายุน้อยที่สุด ดูท่าทางไม่ค่อยให้ความสนใจอะไรมากนัก ไม่ชอบแสดงอารมณ์ แต่มักจะพกโทรศัพท์มือถือไว้ติดตัวเสมอ ชอบอัปเดตบล็อกและถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือ ดูเหมือนเธอจะมีเรื่องในอดีตบางอย่างปิดบังเอาไว้อยู่

นั้นก้คือ เหตุการณ์ลอบสังหารมารีแอนท่านแม่ของลุลุชและนานาลี ความจริงเป็นฝีมือการสังหารของ วี.วี. หรือ วีทู ที่นัดมารีแอนมาที่เทวสถานทางเข้าโลกของซี(wold of c)มารีแอนก็ไปตามนัดนั้น เพียงชั่ววู้บที่มารีแอนหันหลังไป วีทูก็ชักปืนยิงมารีแอนอย่างไมปรานี ด้วยกำลังเฮือกสุดท้ายมารีแอนใช้กีอัสของตนที่เคลื่อนย้ายจิตใจไปร่างกายคนอื่นได้ ย้ายจิตใจของตนไปในร่างของเด็กสาวคนหนึ่งที่แอบดูอยู่ข้างเสาซึ่งนั้นก็คือ อาเนีย นั้นเอง และหลังจากนั้นมารีแอนก็ซ่อนอยู่ในจิตใต้สำนึกของอาเนียตลอดมาจนเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น

กีอัส

ไฟล์:Lelouch-geass.jpg
ลูลูซเมื่อใช้พลังกีอัส

กีอัส (ญี่ปุ่น: ギアスโรมาจิgiasu) "พลังแห่งราชันย์" หรือ เนตรปีกแดง (ญี่ปุ่น: 王の力โรมาจิŌ no Chikara) พลังความสามารถเหนือธรรมชาติที่คนบางคน (แม่มด) สามารถมอบให้กับผู้ที่ทำพันธะสัญญา ลักษณะของคนที่ได้รับพลังนี้ที่ตาจะมีสัญลักษณ์คล้ายรูปนกมีสีแดงเมื่อใช้

กีอัสของแต่ละคนมีความสามารถแตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับพื้นฐานของนิสัยแต่ละคนและมีอยู่ในตาข้างเดียว เมื่อใช้มาก ๆ จะทำให้พลังกล้าแกร่งขึ้นแต่ในขณะเดียวกันบางครั้งอาจไม่สามารถควบคุมพลังได้ แต่พลังกล้าแกร่งถึงที่สุดจะสามารถถอด "Code (รหัส)" ได้ทำให้ได้รับพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยพลังนี้อาจอยู่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายทำให้กีอัสกล้าแกร่งมากขึ้น และสามารถคุยกับผู้ใช้กีอัสคนอื่นได้และสามารถมอบความตายให้กับคู่พันธะสัญญาได้แม้จะไม่ยินยอมก็ตามที

กีอัสทุกอันล้วนมีความสามารถและข้อจำกัดในตัวเอง (เช่นกีอัสของลูลูซใช้ได้เพียงครั้งเดียวต่อคนเท่านั้นและต้องมองตาอีกฝ่าย) สามารถทำให้เอาชนะใครก็ได้ หากเข้าใจในพลังกีอัสของตนก็สามารถพัฒนาพลังให้มากขึ้นดังที่ปรากฏในเรื่องเช่นการเปลี่ยนความคิดและปณิทานของแต่ละบุคคลหรือแม้แต่ความทรงจำ

บุคคลที่มีกีอัสที่ปรากฏในซีรีส์

  1. ลูลูช วี บริททานเนีย
  2. โรโล่ แลมเพอลูช
  3. ชาร์ลส ซี บริททานเนีย
  4. มารีแอน วี บริททานเนีย
  5. บิสมาร์ค วอลชไตน์
  6. เจเรเมียร์ กอดด์โวล (มีพลังในการลบล้างกีอัส เรียกว่า กีอัสแคนเซนเลอร์)
  7. ซีทู
  8. วีทู
  9. มาโอะ (ภาษาจีนอ่านว่าเหมา

กองกำลัง และอาวุธที่ใช้ในเรื่อง

ภาคีอัศวินดำ
กองทัพขององค์หญิงโคเนเรียกลาสตันไนท์ชื่อของหน่วยมาจากชื่อเขากลาสตันบรีในตำนานของกษัตริย์อาเธอร์ กลาสตันไนท์เป็นหน่วยนักบินไนท์แมร์เฟรมที่ได้รับการคัดเลือกเป็นพิเศษอยู่ภายใต้การบัญชาของกิลเบิร์ท จี พี กิลฟอร์ด มี 5 คนซึ่งเป็นลูกของอันเดรียส ดาร์ลตันทั้งหมด ได้แก่ อัลเฟรด จี ดาร์ลตัน (ผมสีบลอนด์),บาร์ท แอล ดาร์ลตัน (ผมสีดำ),ครูดิโอ เอส ดาร์ลตัน (ผมสีน้ำตาล),เดวิด ที ดาร์ลตัน (ผมสีแดง) และเอ็ดก้า เอ็น ดาร์ลตัน (ผมสีเทา) ทุกคนแต่งเครื่องแบบสีแดงและสวมไวเซอร์ (หน้ากาก) ที่ประกอบขึ้นมาเหมือนกับหน้าตาของหุ่นโกวเซสเตอร์ เดิมทีกลาสตันไนท์ขับหุ่นโกวเซสเตอร์ที่ติดระบบมิสไซล์แต่ได้เปลี่ยนมาใช้หุ่นกาเร็ทซึ่งเป็นรุ่นใหม่กว่าในช่วงการบุกญี่ปุ่นของภาคีอัศวินดำ

กลาสตันไนท์ได้ถูกแนะนำในตอนที่ 21 ซึ่งมาจากแผ่นดินแม่และปราบปรามพวกภาคีอัศวินดำระหว่างเหตุการณ์ไม่สงบในตอนท้ายซีซั่นแรก ในซีซั่น 2 อัลเฟรดกับบาร์ทถูกฆ่าในระหว่างเหตุการ์ชิงตัวนักโทษโดยภาคีอัศวินดำ หุ่นโกวเซสเตอร์ของบาร์ทถูกฐานทัพเคลื่อนที่ G-1 ทับขณะเดียวกับที่คาลเลนฆ่าอัลเฟรด เดวิดกับเอ็ดก้าถูกฆ่าในระหว่างการรบในศึกโตเกียวครั้งที่ 2 โดยชิบะ (ด้วยความช่วยเหลือของคาลเลน) และโทโด ครูดิโดหนีรอดจากการระเบิดของระเบิดเฟรย่ามาได้และเป็นคนเดียวในหน่วยที่ยังมีชีวิตอยู่


ฝ่ายเทคนิคพิเศษ
แนวหน้าปลดปล่อยญี่ปุ่น

กลุ่มต่อต้านจักรวรรดิที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

กองกำลังป้องกันตนเอง ( Self-Defense Force )

กองกำลังของญี่ปุ่นกอนที่จะถูกจักรวรรดิยึดครอง ซึ่งกองกำลังส่วนหนึ่งผันไปเป็นแนวหน้าปลดปล่อยญี่ปุ่น

ไนท์แมร์เฟรม

ไนท์แมร์เฟรมคือหุ่นรบที่เดิมทีจักรวรรดิบริททานเนียเป็นผู้พัฒนาและถูกทำลอกเลียนแบบจากชาติต่าง ๆ ในซีรีส์ เพื่อแทนที่กำลังรบอย่างรถถังและยานเกราะต่าง ๆ ทั้งบก อากาศและน้ำ การเล่นคำของชื่อ "ไนท์แมร์" ตามจินตานาการภาพของอัศวิน (ไนท์) บนหลังม้า (แมร์) ต่อด้วย "เฟรม" ที่แปลว่าคนที่เดินด้วย 2 ขา

แลนสล็อต

หุ่นไนท์แมร์แฟรมรุ่นทดลอง ถือเป็นเครื่องแรกที่เป็นรุ่นที่ 7 , 8 และ 9 ตามฟังก์ชันที่เพิ่มขึ้น

กุเร็น นิชิกิ

หุ่นรบที่ออกแบบโดยชาวญี่ป่น ซึ่งมีคาเรนเป็นคนขับ

เรือธงอวาลอน

ถือเป็นยานรบรุ่นใหม่ที่ถูกผลิตขึ้นของจักรวรรดิ ถูกสร้างโดยฝ่ายเทคนิคพิเศษ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากชไนเซล ตัวยานสามารถหยุดกลางอากาศได้ มีเกราะลำแสง และปืนใหญ่ Hadron มีโรงเก็บไนท์แมร์แฟรม และทางส่งออกเพียง 1 ช่องทาง

ป้อมเวหาเดอมอคลีส

ป้อมเวหาขนาดใหญ่ถูกออกแบบให้เป็นฐานบัญชาการเคลื่อนที่ได้ ส่วนตัวยานมีรัศมียาวสูงสุด 3 กม. มีเกราะลำแสงที่แข็งแกร่งกว่าเรือธงอวาลอนมาก มีอาวุธทำลายล้างสูง คือ เฟรย่า หรือ ฟีเลีย (Felia) ด้วยการปลดลิมิตเตอร์ออก เฟรย่าที่ชไนเซลใช้สามารถทำลายนครหลวงเพนดรากอนให้หายไปในพริบตาได้ ด้วยแรงระเบิดที่กินพื้นที่รัศมี 100 กม. หากชไนเซลสามารถนำเดอมอคลีส~ไต่ระดับ ขึ้นไปที่ 300 กม. จากพื้นโลก จะสามารถยิงฟีเลียไปทุกที่ของโลกได้

เพลงประกอบอะนิเมะ

เพลงเปิด

  1. Colors ขับร้องโดย Flow
  2. Kaidoku Funou ขับร้องโดย Jinn
  3. Hitomi No Tsubasa ขับร้องโดย Access

เพลงปิด

  1. Yuukyou Seishunka ขับร้องโดย Ali Project
  2. Mosaic Kakera ขับร้องโดย Sunset Swish

เพลงแทรกระหว่างเรื่อง

  1. Stories (Epi.05) ขับร้องโดย Hitomi Kuroishi
  2. Masquerade (Epi.07) ขับร้องโดย Hitomi Kuroishi
  3. Picaresque (Epi.17) ขับร้องโดย Mikio Sakai
  4. Callin' (Epi.20) ขับร้องโดย Mikio Sakai
  5. Alone (Epi.21) ขับร้องโดย Hitomi Kuroishi
  6. Innocent Days (Epi.23) ขับร้องโดย Hitomi Kuroishi
  7. Boku wa,Tori ni Naru (If I were a bird) ขับร้องโดย Hitomi Kuroishi
  8. Continued Story ขับร้องโดย Hitomi Kuroishi

เพลงประกอบอะนิเมะ ซีซั่นสอง

เพลงเปิด

  1. O2 ขับร้องโดย Orange Range
  2. WORLD END ขับร้องโดย FLOW

เพลงปิด

  1. Shiawase Neiro ขับร้องโดย Orange Range
  2. Waga Routashi Aku no Hana ขับร้องโดย Ali Project

แหล่งข้อมูลอื่น