ผลต่างระหว่างรุ่นของ "การตลาดระหว่างประเทศ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Luckas-bot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.1) (โรบอต เพิ่ม: es, fa, hi, id, ja, zh
บรรทัด 31: บรรทัด 31:


[[en:International marketing]]
[[en:International marketing]]
[[es:Marketing internacional]]
[[fa:بازاریابی بین‌المللی]]
[[hi:अंतर्राष्ट्रीय विपणन]]
[[id:Pemasaran internasional]]
[[ja:国際マーケティング]]
[[zh:国际营销]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:50, 7 เมษายน 2555

การตลาดระหว่างประเทศ (อังกฤษ: International marketing หรือ IM) หมายถึง การตลาด ที่ดำเนินการโดย บริษัทข้ามชาติ หรือข้ามเส้นเขตแดนของประเทศ กลยุทธนี้จะใช้การเติบโตจากเทคนิคที่ใช้ในประเทศบ้านเกิดของบริษัท[1] ซึ่งหมายถึงการปฏิบัติการทางการตลาดระดับบริษัทข้ามพรมแดน รวมถึง การกำหนดเป้าหมาย, การเลือกช่องทางการตลาด, ส่วนผสมทางการตลาด และการตัดสินใจเชิงกลยุทธเพื่อการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ[2] ตามที่ สมาคมการตลาดแห่งสหรัฐอเมริกา (AMA) นิยามว่า "การตลาดระหว่างประเทศ เป็นกระบวนการข้ามชาติในการวางแผน และดำเนินการตามแนวความคิด, การกำหนดราคา, การส่งเสริมและการจำหน่ายของไอเดีย, สินค้า และบริการ เพื่อสร้างการแลกเปลี่ยนที่ตอบสนองวัตถุประสงค์ของแต่ละบุคคลและองค์กร"[3] ในทางตรงกันข้ามกับความหมายของคำว่าการตลาด ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมข้ามชาติที่ได้รับการเพิ่มเข้ามา[3] ในคำง่ายๆของการตลาดระหว่างประเทศนี้ คือการประยุกต์สื่อถึงหลักการตลาดที่ดำเนินการข้ามเขตแดนประเทศ อย่างไรก็ตาม นิยามของคำว่าการตลาดระหว่างประเทศ และการตลาดโลกนั้น ต่างมีความคล้ายกัน

อ้างอิง

  1. Marketing, Tim McGraw-Hill
  2. Joshi, Rakesh Mohan, (2005) International Marketing, Oxford University Press, New Delhi and New York ISBN 0195671236
  3. 3.0 3.1 Onkvisit, Sak (2004). "Process of international marketing". International marketing: analysis and strategy (4th ed.). p. 3. สืบค้นเมื่อ 2009-10-11. {{cite book}}: ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |coauthors= ถูกละเว้น แนะนำ (|author=) (help)
  • Hollensen, Svend Global Marketing - A Decision-oriented Approach – 5th Edition, Pearson, Copyright 2011, ISBN 978-0-273-72622-7