ผลต่างระหว่างรุ่นของ "วิกิพีเดีย:คณะอนุญาโตตุลาการ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Taweetham (คุย | ส่วนร่วม)
Horus (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 14: บรรทัด 14:
== สมาชิก ==
== สมาชิก ==
สมาชิกปัจจุบันคือ คอต. ระบุในรายการด้านล่าง อนุญาโตตุลาการอาจ<span style="color:green">ทำงานอยู่</span>หรือ<span style="color:red">ไม่ทำงาน</span>ก็ได้ การกำหนดว่าผู้ใด<span style="color:red">ไม่ทำงาน</span>นั้น รวมถึงสมาชิกที่กำลังอยู่ในระหว่างการพักร้อน, ไม่เข้าร่วมในการอนุญาโตตุลาการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หรือประกาศว่าตนไม่อาจใช้วิกิพีเดีย รายการด้านล่างนี้เป็นข้อมูลเมื่อ ...
สมาชิกปัจจุบันคือ คอต. ระบุในรายการด้านล่าง อนุญาโตตุลาการอาจ<span style="color:green">ทำงานอยู่</span>หรือ<span style="color:red">ไม่ว่างทำงาน</span>ก็ได้ การกำหนดว่าผู้ใด<span style="color:red">ไม่ว่างทำงาน</span>นั้น รวมถึงสมาชิกที่กำลังอยู่ในระหว่างการพักร้อน, ไม่เข้าร่วมในการอนุญาโตตุลาการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หรือประกาศว่าตนไม่อาจใช้วิกิพีเดีย รายการด้านล่างนี้เป็นข้อมูลเมื่อ 1

:;<big style="color:green">อนุญาโตตุลาการทำงานอยู่</big>
:#{{User|Octahedron80}}
:#{{User|Tmd}}
:#{{User|B20180}}
:#{{User|Pongsak_ksm}}
:#{{User|Taweetham}}

:;<big style="color:red">อนุญาโตตุลาการไม่ว่างทำงาน</big>
::''ไม่มี''


คอต. ไม่มีประธาน แต่อาจเลือกอนุญาโตตุลาการคนหนึ่งเพื่อประสานงานการทำงานให้เหมาะสมกับเวลา อนุญาโตตุลาการประสานงานคนปัจจุบัน คือ ...
คอต. ไม่มีประธาน แต่อาจเลือกอนุญาโตตุลาการคนหนึ่งเพื่อประสานงานการทำงานให้เหมาะสมกับเวลา อนุญาโตตุลาการประสานงานคนปัจจุบัน คือ ...

รุ่นแก้ไขเมื่อ 10:46, 2 มกราคม 2555

ต้องการติดต่ออนุญาโตตุลาการ โปรดปฏิบัติตามวิธีการข้างล่าง แต่พึงทราบว่า สิ่งต่าง ๆ ที่ส่งไปมาระหว่างคุณกับ คอต. นั้น จะไม่เป็นความลับเสมอไป

คณะอนุญาโตตุลาการ (คอต.) เป็นองค์คณะอันประกอบด้วยผู้เขียนซึ่งรับผิดชอบต่อการดำเนินกระบวนการอนุญาโตตุลาการวิกิพีเดีย คอต. มีอำนาจบังคับหนทางระงับข้อพิพาทที่มีผลผูกมัดต่อผู้เขียน ซึ่งโดยมากเป็นข้อพิพาทด้านพฤติกรรมอย่างร้ายแรงซึ่งชุมชนไม่อาจระงับได้ นโยบายการอนุญาโตตุลาการอธิบายบทบาทและความรับผิดชอบของ คอต. ในรายละเอียดเพิ่มขึ้น

นอกเหนือไปจากบทบาทของ คอต. ในการระงับข้อพิพาทแล้ว คอต. ยังกำหนดว่าผู้เขียนคนใดมีการอนุญาตเข้าถึง CheckUser และ Oversight ตลอดจนพิจารณาบางเรื่องซึ่งมีปัจจัยพิเศษ เช่น ความเป็นส่วนตัวต้องตัดออกจากการพิจารณาสาธารณะ

อนุญาโตตุลาการมิได้เป็นทั้งลูกจ้างหรือเจ้าหน้าที่มูลนิธิวิกิพีเดีย หรือผู้บริหารวิกิพีเดีย พวกเขาเป็นผู้ใช้ที่มีใจสมัคร โดยมักเป็นผู้เขียนมากประสบการณ์หรือผู้ดูแลระบบ ซึ่งชุมชนผู้เขียนส่วนใหญ่เลือกตั้งมาเพื่อระงับข้อพิพาทซับซ้อนหรือยากที่จะควบคุมส่วนมาก ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ในชุมชน และเพื่อตรวจตราบางขอบเขตซึ่งการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวต้องมีก่อน

สมาชิก

สมาชิกปัจจุบันคือ คอต. ระบุในรายการด้านล่าง อนุญาโตตุลาการอาจทำงานอยู่หรือไม่ว่างทำงานก็ได้ การกำหนดว่าผู้ใดไม่ว่างทำงานนั้น รวมถึงสมาชิกที่กำลังอยู่ในระหว่างการพักร้อน, ไม่เข้าร่วมในการอนุญาโตตุลาการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หรือประกาศว่าตนไม่อาจใช้วิกิพีเดีย รายการด้านล่างนี้เป็นข้อมูลเมื่อ 1

อนุญาโตตุลาการทำงานอยู่
  1. Octahedron80 (พูดคุย · เรื่องที่เขียน)
  2. Tmd (พูดคุย · เรื่องที่เขียน)
  3. B20180 (พูดคุย · เรื่องที่เขียน)
  4. Pongsak_ksm (พูดคุย · เรื่องที่เขียน)
  5. Taweetham (พูดคุย · เรื่องที่เขียน)
อนุญาโตตุลาการไม่ว่างทำงาน
ไม่มี

คอต. ไม่มีประธาน แต่อาจเลือกอนุญาโตตุลาการคนหนึ่งเพื่อประสานงานการทำงานให้เหมาะสมกับเวลา อนุญาโตตุลาการประสานงานคนปัจจุบัน คือ ...

การติดต่อ คอต.

  • ตู้พัสดุส่วนตัว ตุลาการบางคนเปิดเผยไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัวไว้ดังนี้ แต่โดยหลักแล้ว ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับกระบวนอนุญาโตตุลาการแล้ว ควรติดต่อทางตู้พัสดุทางการมากกว่า
    • ...