ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กิจกรรมทางเพศของมนุษย์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
FoxBot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต เพิ่ม: sh:Ljudska seksualna aktivnost
Luckas-bot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.1) (โรบอต เพิ่ม: ca:Comportament sexual humà
บรรทัด 29: บรรทัด 29:
[[bo:མིའི་རིགས་ཀྱི་ཆགས་སྦྱོར་གྱི་བྱ་སྤྱོད།]]
[[bo:མིའི་རིགས་ཀྱི་ཆགས་སྦྱོར་གྱི་བྱ་སྤྱོད།]]
[[bs:Seks]]
[[bs:Seks]]
[[ca:Comportament sexual humà]]
[[da:Sex]]
[[da:Sex]]
[[en:Human sexual activity]]
[[en:Human sexual activity]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:12, 31 ตุลาคม 2554

กิจกรรมทางเพศของมนุษย์ หรือ พฤติกรรมทางเพศของมนุษย์ มีความหมายถึงการปฏิบัติที่มนุษย์ได้พบและปลดปล่อยเรื่องทางเพศ มีหลากหลายกิจกรรมแตกต่างกันไป อย่างเช่นแผนการในการหาคู่ (จับคู่และแสดงพฤติกรรม) การปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล, ความสัมพันธ์ใกล้ชิดทางร่างกายหรืออารมณ์ รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์

คำว่ากิจกรรมทางเพศ สามารถหมายถึง การกระทำที่เกี่ยวกับคน 2 คนหรือมากกว่า เช่นมีเพศสัมพันธ์ ออรัลเซ็กส์ หรือการสำเร็จความใคร่ให้ผู้อื่น หรือการสำเร็จความใคร่ให้ตัวเองคนเดียว

ในบางวัฒนธรรม กิจกรรมทางเพศได้รับการยอมรับเฉพาะผู้ที่แต่งงานแล้วเท่านั้น ถึงแม้ว่าการมีเพศสัมพันธ์ก่อนสมรสและความสัมพันธ์นอกสมรสถือเป็นเรื่องทั่วไป กิจกรรมทางเพศบางชนิดก็เป็นสิ่งผิดกฎหมายและผิดปกติในบางประเทศ และในบางครั้งอาจพิจารณาว่าเป็นสิ่งที่ผิดวิสัยในสังคม ตัวอย่างเช่น กิจกรรมทางเพศอย่างการข่มขืนถือเป็นอาชญากรรม

เหตุผลของกิจกรรมทางเพศ

แต่ละคนมีเหตุผลมากมายที่จะมีกิจกรรมทางเพศ คนส่วนมากต้องการมีกิจกรรมทางเพศเพื่อต้องการปลดปล่อยด้านเพศของพวกเขา โดยมากต้องการที่จะถึงจุดสุดยอดทางเพศ การปลดปล่อยโดยกิจกรรมทางเพศโดยพื้นฐานแล้ว เช่น การร่วมเพศและการสำเร็จความใคร่ มีบางคนที่ปลดปล่อยจากการมีความสุขทางเพศกับวัตถุ (Fetishism) และการใช้อุปกรณ์หรือรูปแบบในการทรมาน (BDSM)[1][2]

โดยปกติ คนจะมีกิจกรรมทางเพศด้วยกับคนที่เขาสนใจทางเพศ แต่ในบางครั้งก็มีกิจกรรมทางเพศให้กับคู่ขาได้ปลดปล่อยเท่านั้น ตัวอย่างเช่น เป็นหน้าที่ หรือเพราะความเห็นอกเห็นใจที่เขาเห็นความรู้สึกของคู่ขา

เช่นเดียวกับคนที่มีกิจกรรมทางเพศเพราะเงิน หรือเพื่อหาผลประโยชน์จากกิจกรรม มากไปกว่านั้นผู้ชายและผู้หญิงที่ก็อาจมีเพศสัมพันธ์กันในจุดแรกของการเริ่มต้นกัน ในบางคนอาจไม่ชอบการมีเพศสัมพันธ์อันเนื่องจากทั้งสองคนไม่ชอบหรือรำคาญกันแล้ว มีส่วนเกี่ยวข้องกับความคิดที่ตรงข้ามกันของ 2 คน ที่สามารถให้เกิดความตึงเครียดมากขึ้นและความดึงดูด สนใจ[3][4]

อ้างอิง

  1. Sex and Relationships - Sex - 4Health from Channel 4
  2. Improve your orgasm: you may have thought your sexual pleasure was the one thing that couldn't get any better. Think again - Sexual Fitness - physiology | Men's Fitness | Find Articles at BNET.com
  3. Holbrook, David (1972). The masks of hate: the problem of false solutions in the culture of an acquisitive society. Pergamon Press. p. 118. ISBN 9780080157993.
  4. Institute, American Film (1997). [[The American Film Institute Catalog of Motion Pictures]] produced in the United States, Volume 1, Part 2 (reprint ed.). University of California Press. p. 369. ISBN 9780520209701. {{cite book}}: URL–wikilink ขัดแย้งกัน (help)