ผลต่างระหว่างรุ่นของ "มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: ผู้ใช้ใหม่เพิ่มลิงก์ไปยังเว็บอื่น
บรรทัด 23: บรรทัด 23:
=====ปี 2010=====
=====ปี 2010=====


เอ็มวีพีได้เป็นคูแทคทีมกับ [[มาร์ก เฮนรี]] และเปิดศึกกับ [[เดอะ มิซ]] เจ้าของตำแหน่ง [[แชมป์ยูเอส]] คนปัจจุบัน ต่อมา ในศึก [[รอยัลรัมเบิล (2010)]] เอ็มวีพีได้ขอท้าชิงแชมป์ยูเอสกับ เดอะ มิซ แต่ไม่สำเร็จ ในคืนเดียวกัน เอ็มวีพีได้เข้าร่วมในแมตช์รอยัลรัมเบิล โดยออกมาเป็นลำดับที่ 14 แต่ยังไม่ทันขึ้นเวที เอ็มวีพีก็ถูก เดอะ มิซ มาลอบทำร้ายข้างหลังระหว่างที่กำลังเปิดตัว ทำให้ เอ็มวีพีหมดสิทธิ์ในรอยัลรัมเบิล ต่อมา ในศึก [[อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2010)]] เอ็มวีพีได้ขอท้าชิงแชมป์ยูเอสกับเดอะ มิซ อีกครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ ในเวลาต่อมา เอ็มวีพีก็ได้แตกทีมกับมาร์ก เฮนรี ต่อมา ในศึก [[เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 26]] เอ็มวีพีได้เข้าร่วมในแมตช์ไต่บันไดชิงกระเป๋า [[มันนีอินเดอะแบงก์แลดเดอร์แมตช์]] โดยเอ็มวีพีจะต้องเจอกับ [[โคฟี คิงส์ตัน]], [[อีแวน บอร์น]], [[แจ๊ค สแวกเกอร์]], เชลตัน เบนจามิน, แมทท์ ฮาร์ดี, [[ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์]], [[ดรูว์ แมคอินไตย์]], [[เคน]] และ [[คริสเตียน]] สุดท้ายกลายเป็น แจ๊ค สแวกเกอร์ ที่เป็นฝ่ายชนะ ในศึก สแมคดาวน์ ต่อมา เอ็มวีพีจะต้องเจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ กับ [[โคดี้ โรดส์]] ในแมตช์สามเส้าเพื่อหาผู้ชนะไปท้าชิง[[แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล]] กับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ สุดท้าย เอ็มวีพีก็สามารถเอาชนะ ดรูว์ แมคอินไตย์ และโคดี้ โรดส์ มาได้สำเร็จ ต่อมา ในศึก [[เซอร์ไวเวอร์ ซีรีส์ (2010)]] เอ็มวีพีได้เข้าร่วมทีมของ [[เรย์ มิสเตริโอ]] เจอกับทีมของ [[อัลเบอร์โต เดล รีโอ]] สุดท้ายทีมของ เรย์ มิสเตริโอ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะทีมของ อัลเบอร์โต เดล รีโอ มาได้สำเร็จ ในศึก สแมคดาวน์ ต่อมา เอ็มวีพีจะต้องเจอกับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ โดยมีตำแหน่ง แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล เป็นเดิมพัน สุดท้าย ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะและป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ต่อมา เอ็มวีพีจะต้องจับคู่กับ[[คาวาล]] เจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ และดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ในการปล้ำแทคทีม สุดท้ายกลายเป็น ดรูว์ แมคอินไตย์ และดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ ต่อมา เอ็มวีพีก็ได้ลาออกจากดับเบิลยูดับเบิลยูอี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในปัจจุบันเอ็มวีพีได้เซ็นสัญญาให้กับสมาคมมวยปล้ำที่[[ญี่ปุ่น]]ชื่อว่านิวเจแปนโปรเรสต์ลิง
เอ็มวีพีได้เป็นคูแทคทีมกับ [[มาร์ก เฮนรี]] และเปิดศึกกับ [[เดอะ มิซ]] เจ้าของตำแหน่ง [[แชมป์ยูเอส]] คนปัจจุบัน ต่อมา ในศึก [[รอยัลรัมเบิล (2010)]] เอ็มวีพีได้ขอท้าชิงแชมป์ยูเอสกับ เดอะ มิซ แต่ไม่สำเร็จ ในคืนเดียวกัน เอ็มวีพีได้เข้าร่วมรอยัลรัมเบิล โดยออกมาเป็นลำดับที่ 14 แต่ยังไม่ทันขึ้นเวที เอ็มวีพีก็ถูก เดอะ มิซ มาลอบทำร้ายข้างหลังระหว่างที่กำลังเปิดตัว ทำให้ เอ็มวีพีหมดสิทธิ์ในรอยัลรัมเบิล ต่อมา ในศึก [[อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2010)]] เอ็มวีพีได้ขอท้าชิงแชมป์ยูเอสกับเดอะ มิซ อีกครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จอีก ต่อมา เอ็มวีพีก็ได้แตกทีมกับมาร์ก เฮนรี แล้ว ในศึก [[เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 26]] เอ็มวีพีจะต้องเจอกับ[[โคฟี คิงส์ตัน]],[[อีแวน บอร์น]],[[แจ๊ค สแวกเกอร์]],เชลตัน เบนจามิน,แมทท์ ฮาร์ดี,[[ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์]],[[ดรูว์ แมคอินไตย์]],[[เคน]] และ [[คริสเตียน]] ในแมตช์ไต่บันไดชิงกระเป๋า [[มันนีอินเดอะแบงก์แลดเดอร์แมตช์]] สุดท้ายกลายเป็น แจ๊ค สแวกเกอร์ ที่เป็นฝ่ายชนะ ในสแมคดาวน์ ต่อมา เอ็มวีพีจะต้องเจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ กับ [[โคดี้ โรดส์]] ในแมตช์สามเส้าเพื่อหาผู้ชนะไปชิง[[แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล]] กับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ สุดท้าย เอ็มวีพีก็เอาชนะ ดรูว์ แมคอินไตย์กับโคดี้ โรดส์ มาได้สำเร็จ ต่อมา ในศึก [[เซอร์ไวเวอร์ ซีรีส์ (2010)]] เอ็มวีพีได้เข้าร่วมทีมของ[[เรย์ มิสเตริโอ]] เจอกับทีมของ [[อัลเบอร์โต เดล รีโอ]] สุดท้ายทีมของเรย์ มิสเตริโอ ก็เป็นฝ่ายชนะทีมของอัลเบอร์โต เดล รีโอ มาได้สำเร็จ ในสแมคดาวน์ ต่อมา เอ็มวีพีจะต้องเจอกับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ โดยมีตำแหน่ง แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล เป็นเดิมพัน สุดท้าย ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ก็เป็นฝ่ายป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ต่อมา เอ็มวีพีได้จับคู่กับ[[คาวาล]] เจอกับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์และดรูว์ แมคอินไตย์ ในการปล้ำแทคทีม สุดท้ายกลายเป็น ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์และดรูว์ แมคอินไตย์ เป็นฝ่ายชนะไปได้ ต่อมา เอ็มวีพีก็ได้ลาออกจากดับเบิลยูดับเบิลยูอี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในปัจจุบันเอ็มวีพีได้เซ็นสัญญาให้กับสมาคมมวยปล้ำ[[ญี่ปุ่น]]ชื่อว่านิวเจแปนโปรเรสต์ลิง


==แหล่งข้อมูลอื่น==
==แหล่งข้อมูลอื่น==
{{Commons category|Alvin Burke, Jr.|Montel Vontavious Porter}}
{{Commons category|Alvin Burke, Jr.|มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์}}
{{Portal|Professional wrestling}}
{{Portal|Professional wrestling}}
* [http://www.wwe.com/superstars/smackdown/mvp/ WWE profile]
* {{Official website|http://www.mvp305.com/}}
* {{Twitter|The305MVP}}
* [http://www.njpw.co.jp/data/detail_profile.php?f=648 New Japan Pro Wrestling profile]
* [http://www.onlineworldofwrestling.com/profiles/m/montel-vontavious-porter.html Online World of Wrestling profile]
* [http://www.onlineworldofwrestling.com/profiles/m/montel-vontavious-porter.html Online World of Wrestling profile]
* [http://www.genickbruch.com/index.php?befehl=bios&wrestler=1535 Genickbruch profile]
* {{imdb name|2405366|Alvin Burke, Jr. (Antonio Banks)}}
* {{imdb name|2405366|Alvin Burke, Jr. (Antonio Banks)}}



รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:43, 13 ตุลาคม 2554

มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์
เกิด (1973-10-28) 28 ตุลาคม ค.ศ. 1973 (50 ปี)
ไลเบอร์ตี ซิตี้, ไมอามี, มลรัฐฟลอริดา
เว็บไซต์เอ็มวีพี 305
ประวัติมวยปล้ำอาชีพ
ชื่อบนสังเวียนแอนโทนีโอ แบงก์ส/แบงก์$
เอ็มวีพี(มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์)
ส่วนสูง6 ft 3 in (1.91 m)
น้ำหนัก252 lb (114 กก)
มาจากไมอามี, มลรัฐฟลอริดา
ฝึกหัดโดยเซาล์แมน อเล็กซ์ จี
นอร์แมน สไมลีย์
เปิดตัวค.ศ. 2002

มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์ มีชื่อจริงว่า อัลวิน เบิร์ก, จูเนียร์. เกิดวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 1973 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพและอดีตนักฟุตบอลชาวอเมริกัน เซ็นสัญญาให้กับสมาคมเวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หรือ ดับเบิลยูดับเบิลยูอี สังกัดค่ายสแมคดาวน์ ในนามสังเวียนมวยปล้ำมีชื่อว่า เอ็มวีพี ปัจจุบัน เอ็มวีพีได้ลาออกจากดับเบิลยูดับเบิลยูอี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประวัติในสังเวียนมวยปล้ำ

เอ็มวีพีเป็นอดีตแชมป์ยูเอส 2 สมัย และแชมป์แทคทีม WWE คู่กับ แมทท์ ฮาร์ดี 1 สมัย

ปี 2010

เอ็มวีพีได้เป็นคูแทคทีมกับ มาร์ก เฮนรี และเปิดศึกกับ เดอะ มิซ เจ้าของตำแหน่ง แชมป์ยูเอส คนปัจจุบัน ต่อมา ในศึก รอยัลรัมเบิล (2010) เอ็มวีพีได้ขอท้าชิงแชมป์ยูเอสกับ เดอะ มิซ แต่ไม่สำเร็จ ในคืนเดียวกัน เอ็มวีพีได้เข้าร่วมรอยัลรัมเบิล โดยออกมาเป็นลำดับที่ 14 แต่ยังไม่ทันขึ้นเวที เอ็มวีพีก็ถูก เดอะ มิซ มาลอบทำร้ายข้างหลังระหว่างที่กำลังเปิดตัว ทำให้ เอ็มวีพีหมดสิทธิ์ในรอยัลรัมเบิล ต่อมา ในศึก อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2010) เอ็มวีพีได้ขอท้าชิงแชมป์ยูเอสกับเดอะ มิซ อีกครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จอีก ต่อมา เอ็มวีพีก็ได้แตกทีมกับมาร์ก เฮนรี แล้ว ในศึก เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 26 เอ็มวีพีจะต้องเจอกับโคฟี คิงส์ตัน,อีแวน บอร์น,แจ๊ค สแวกเกอร์,เชลตัน เบนจามิน,แมทท์ ฮาร์ดี,ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์,ดรูว์ แมคอินไตย์,เคน และ คริสเตียน ในแมตช์ไต่บันไดชิงกระเป๋า มันนีอินเดอะแบงก์แลดเดอร์แมตช์ สุดท้ายกลายเป็น แจ๊ค สแวกเกอร์ ที่เป็นฝ่ายชนะ ในสแมคดาวน์ ต่อมา เอ็มวีพีจะต้องเจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ กับ โคดี้ โรดส์ ในแมตช์สามเส้าเพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล กับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ สุดท้าย เอ็มวีพีก็เอาชนะ ดรูว์ แมคอินไตย์กับโคดี้ โรดส์ มาได้สำเร็จ ต่อมา ในศึก เซอร์ไวเวอร์ ซีรีส์ (2010) เอ็มวีพีได้เข้าร่วมทีมของเรย์ มิสเตริโอ เจอกับทีมของ อัลเบอร์โต เดล รีโอ สุดท้ายทีมของเรย์ มิสเตริโอ ก็เป็นฝ่ายชนะทีมของอัลเบอร์โต เดล รีโอ มาได้สำเร็จ ในสแมคดาวน์ ต่อมา เอ็มวีพีจะต้องเจอกับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ โดยมีตำแหน่ง แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล เป็นเดิมพัน สุดท้าย ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ก็เป็นฝ่ายป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ต่อมา เอ็มวีพีได้จับคู่กับคาวาล เจอกับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์และดรูว์ แมคอินไตย์ ในการปล้ำแทคทีม สุดท้ายกลายเป็น ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์และดรูว์ แมคอินไตย์ เป็นฝ่ายชนะไปได้ ต่อมา เอ็มวีพีก็ได้ลาออกจากดับเบิลยูดับเบิลยูอี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในปัจจุบันเอ็มวีพีได้เซ็นสัญญาให้กับสมาคมมวยปล้ำญี่ปุ่นชื่อว่านิวเจแปนโปรเรสต์ลิง

แหล่งข้อมูลอื่น