ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ซาวน่า"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Pyopyo (คุย | ส่วนร่วม)
Pyopyo (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
[[ไฟล์:Sauna 2.jpg|thumb|ลักษณะของห้องซาวน่า]]
[[ไฟล์:Sauna 2.jpg|thumb|ลักษณะของห้องซาวน่า]]


''''''[http://xn--c3c2a3b3bc5k.com ซาวน่า]'''''' เป็นห้องทำความร้อนที่ทำให้เลือดลมเดินสะดวก ห้องซาวน่านี้จะทำอุณหภูมิห้องประมาณ 70-90 องศาเซลเซียส เมื่ออยู่ในนั้นประมาณ 5-15 นาที เลือดจะเดินสะดวก เลือดจะไปเลี้ยงกล้ามเนื้อของร่างกาย และซาวน่าจะทำความร้อน ความร้อนนั้นจะทำให้กล้ามเนื้อขยายตัว เป็นการกำจัดกรดแลกติกที่ค้างอยู่ จากนั้นจะไปอาบหรือแช่น้ำเย็นเป็นเวลาเท่าๆกันกับการอบร้อน น้ำเย็นจะทำให้หลอดเลือดหดตัว เป็๋นการบีบไล่ของเสียที่กล้ามเนื้อกำจัดที่ยังค้างอยู่ค้างอยู่ ออกไปจากกล้ามเนื้อ เพื่อไปทำลายที่ตับ หรือขับทิ้งที่ปอดและไต การอบซาวน่าจะทำประมาณ 2-3 รอบ ( 1รอบ = ร้อน + เย็น )
'' เซาว์น่า'' เป็นห้องทำความร้อนที่ทำให้เลือดลมเดินสะดวก ห้องซาวน่านี้จะทำอุณหภูมิห้องประมาณ 70-90 องศาเซลเซียส เมื่ออยู่ในนั้นประมาณ 5-15 นาที เลือดจะเดินสะดวก เลือดจะไปเลี้ยงกล้ามเนื้อของร่างกาย และซาวน่าจะทำความร้อน ความร้อนนั้นจะทำให้กล้ามเนื้อขยายตัว เป็นการกำจัดกรดแลกติกที่ค้างอยู่ จากนั้นจะไปอาบหรือแช่น้ำเย็นเป็นเวลาเท่าๆกันกับการอบร้อน น้ำเย็นจะทำให้หลอดเลือดหดตัว เป็๋นการบีบไล่ของเสียที่กล้ามเนื้อกำจัดที่ยังค้างอยู่ค้างอยู่ ออกไปจากกล้ามเนื้อ เพื่อไปทำลายที่ตับ หรือขับทิ้งที่ปอดและไต การอบซาวน่าจะทำประมาณ 2-3 รอบ ( 1รอบ = ร้อน + เย็น )


== ดูเพิ่ม ==
== ดูเพิ่ม ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:28, 17 กรกฎาคม 2554

ลักษณะของห้องซาวน่า

เซาว์น่า เป็นห้องทำความร้อนที่ทำให้เลือดลมเดินสะดวก ห้องซาวน่านี้จะทำอุณหภูมิห้องประมาณ 70-90 องศาเซลเซียส เมื่ออยู่ในนั้นประมาณ 5-15 นาที เลือดจะเดินสะดวก เลือดจะไปเลี้ยงกล้ามเนื้อของร่างกาย และซาวน่าจะทำความร้อน ความร้อนนั้นจะทำให้กล้ามเนื้อขยายตัว เป็นการกำจัดกรดแลกติกที่ค้างอยู่ จากนั้นจะไปอาบหรือแช่น้ำเย็นเป็นเวลาเท่าๆกันกับการอบร้อน น้ำเย็นจะทำให้หลอดเลือดหดตัว เป็๋นการบีบไล่ของเสียที่กล้ามเนื้อกำจัดที่ยังค้างอยู่ค้างอยู่ ออกไปจากกล้ามเนื้อ เพื่อไปทำลายที่ตับ หรือขับทิ้งที่ปอดและไต การอบซาวน่าจะทำประมาณ 2-3 รอบ ( 1รอบ = ร้อน + เย็น )

ดูเพิ่ม