ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แม็คกี้ คิว"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Luckas-bot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.1) (โรบอต เพิ่ม: ca:Maggie Q
WikitanvirBot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.1) (โรบอต เพิ่ม: fa:مگی کیو
บรรทัด 73: บรรทัด 73:
[[eo:Maggie Q]]
[[eo:Maggie Q]]
[[es:Maggie Q]]
[[es:Maggie Q]]
[[fa:مگی کیو]]
[[fi:Maggie Q]]
[[fi:Maggie Q]]
[[fr:Maggie Q]]
[[fr:Maggie Q]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:51, 11 เมษายน 2554

แม็คกี้ คิว
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด22 พฤษภาคม ค.ศ. 1979
Margaret Denise Quigley
อาชีพนักแสดง,นางแบบ

แม็คกี้ คิว (Maggie Q) หรือ หลี่ เหม่ยฉี (จีน: 李美琪; พินอิน: Lǐ Měiqí,) มีชื่อเกิดว่า Margaret Denise Quigley เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ค.ศ. 1979 ที่ฮอนนาลูลู ฮาวาย เป็นนักแสดง นางแบบที่มีชื่อเสียงในฮ่องกงและระดับฮอลลีวูด

ประวัติ

แม็คกี้ คิวมีคุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน และคุณแม่เป็นชาวเวียตนาม ชีวิตในวัยเด็กของเธอมักเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำ กับกีฬาทั้งลู่และลานทุกชนิด พออายุ 18 ปีเธอก็ย้ายมายังฮ่องกง เพื่อเป็นนางแบบอาชีพ และก้าวขึ้นสู่การเป็นนางแบบแถวหน้าของเอเชียอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังขึ้นปกนิตยสารทั่วเอเชีย มากกว่า 100 ฉบับ ไม่ว่าจะเป็น Time, Harper’s Bazaar, Cosmopolitan, Madame Figaro, Marie Claire, และ Elle หลายครั้ง

แม็กกี้เริ่มต้นการเป็นนักแสดงจากละครโทรทัศน์เรื่อง House of the Dragon ที่ประสบความสำเร็จได้รับความนิยมอย่างสูงในเอเชียหลังจากนั้นเธอก็แสดงภาพยนตร์เขย่าขวัญเรื่อง Model from Hell และในภาพยนตร์เรื่อง Gen-Y Cops ได้สร้างความประทับใจให้กับเฉินหลงมากจนเขาทาบทามเธอมาร่วมแสดงกับพอล รัด ใน Manhattan Midnight ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลมากมาย

ในปี 2002 แม็กกี้รับบทสวยประหารใน Naked Weapon ภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นการผสมผสานกันระหว่าง Charlie’s Angels กับ The Matrix และผลงานการกำกับภาพยนตร์ของเฉิน เสี่ยวตง ที่เคยออกแบบลีลาท่าทางในฉากต่อสู้ให้กับภาพยนตร์ดังอย่าง Hero และ House of Flying Daggers การได้ร่วมงานกับเฉินหลง และเฉิน เสี่ยวตงรวมทั้งได้แสดงภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นหลายๆ เรื่อง ส่งให้แม็กกี้พัฒนาทักษะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าแบบตัวต่อตัวรุดหน้าไปหลายก้าว ซึ่งเธอก็นำทักษะนี้ไปใช้กับการแสดงในภาพยนตร์อย่าง Mission: Impossible III, Rush Hour 2, และ Around the World in 80 Days

แม็กกี้ยังร่วมแสดงใน The Counting House ภาพยนตร์สยองขวัญของ Rai Entertainment จากอิตาลี, Dragon Squad ภาพยนตร์ฮ่องกงที่เธอรับบทเป็นมือปืนซุ่มยิง, และ House of Harmony มินิซีรีส์ร่วมทุนสร้างระหว่างเยอรมันกับสิงคโปร์

เมื่อปี 2006 แม็กกี้ร่วมแสดงใน Mission: Impossible III ของ Paramount Pictures ที่นำแสดงโดยทอม ครูซ โดยเธอรับบทเช็น หนึ่งในสี่สมาชิกคนสำคัญของคณะปฏิบัติการ โดยผู้กำกับ เจ เจ เอบราม ผู้เป็นต้นคิดสร้างภาพยนตร์ชุดดังๆ อย่าง Lost, Alias, และ Felicity

หลังจากนั้น แม็กกี้ ก็ร่วมแสดงกับแดน ฟ๊อกเลอร์, จอร์จ โลเปซ , และคริสโตเฟอร์ วอลเค้น ใน Balls of Fury ภาพยนตร์ตลกของ Rogue Pictures กับ Spyglass Entertainment ว่าด้วยอดีตแชมเปี้ยนปิงปองที่ถลำลึกเข้าสู่โลกลึกลับของปิงปองเพื่อค้นหาฆาตกรที่สังหารพ่อของเขา โจนาธาน กลิ้คแมน แห่ง Spyglass เป็นผู้อำนวยการสร้างจากบทและฝีมือการกำกับภาพยนตร์ของโรเบิร์ต เบ็น กาแรนท์

ปัจจุบัน แม็กกี้ เป็นโฆษกให้กับผลิตภัณฑ์อาบน้ำ LUX Personal Wash Products และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว SOFINA Facial Skin-Care ในจีน เธอยังโด่งดังจากการงานโฆษณาผลิตภัณฑ์อย่าง Derma Logical ในฮ่องกง, เครื่องดื่ม Coca-Cola ในญี่ปุ่น, รถจักรยานยนต์ Haojue Suzuki Motorcycle ในจีน, Lancel Image Girl ในเอเชีย, และ Shiseido UV White ในญี่ปุ่นด้วย

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น