ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เฮ็นไต"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Poonyo (คุย | ส่วนร่วม)
OctraBot (คุย | ส่วนร่วม)
moveCategory
บรรทัด 9: บรรทัด 9:
{{เรียงลำดับ|ฮเนไต}}
{{เรียงลำดับ|ฮเนไต}}
[[หมวดหมู่:ศัพท์ในการ์ตูนญี่ปุ่น]]
[[หมวดหมู่:ศัพท์ในการ์ตูนญี่ปุ่น]]
[[หมวดหมู่:สื่อลามก]]
[[หมวดหมู่:สื่อลามกอนาจาร]]
{{โครงการ์ตูนญี่ปุ่น}}
{{โครงการ์ตูนญี่ปุ่น}}



รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:36, 23 กันยายน 2553

เฮ็นไต ญี่ปุ่น: 変態 หรือ へんたいโรมาจิhentai เป็นคำศัพท์ในภาษาญี่ปุ่นที่หมายถึง "การเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย" หรือ "ความผิดปกติ"

ในประเทศญี่ปุ่น คำว่า "เฮ็นไต" มักถูกใช้ในความหมายที่ไม่ดี โดยอาจหมายถึง "ความผิดปกติทางเพศ" และมีการใช้คำนี้ในประเทศอื่นบางประเทศ เพื่อสื่อความหมายถึงการ์ตูนญี่ปุ่น (ทั้งที่เป็นมังงะ, โดจินชิ และอะนิเมะ) และเกมคอมพิวเตอร์ญี่ปุ่น ที่มีลักษณะลามกอนาจาร เช่น มีภาพการมีเพศสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ เป็นต้น และมักจะมีตัวอักษร H ไปอยู่หน้าชื่อ เช่น H-Game หรือ H-Anime ซึ่งมีความหมายถึงเกมหรืออะนิเมะที่เป็นเฮ็นไต

อย่างไรก็ตาม คำว่าเฮ็นไตในความหมายเกี่ยวกับสื่อลามกนี้ไม่เป็นที่นิยมใช้กันในประเทศญี่ปุ่น ในประเทศญี่ปุ่นเรียกเฮ็นไตที่เป็นอะนิเมะว่า "อะนิเมะสำหรับผู้ใหญ่อายุมากกว่า 18 ปี" ญี่ปุ่น: 18禁アニメทับศัพท์: จูฮาจิคินอะนิเมะ หรือ "อะนิเมะที่กระตุ้นความรู้สึกทางเพศ" ญี่ปุ่น: エロアニメทับศัพท์: เอะโระอะนิเมะ (อังกฤษ: erotic anime) นอกจากนี้ยังอาจเรียกเฮ็นไตที่เป็นเกมคอมพิวเตอร์ว่า เอะโระเก ญี่ปุ่น: エロゲーโรมาจิerogē

การ์ตูนและเกมที่เป็นเฮ็นไต ถือได้ว่าเป็นสื่อลามกซึ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย และไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมไทยส่วนใหญ่ เช่นเดียวกับหนังโป๊ แต่ยังมีการลักลอบจำหน่ายและผลิตอยู่ รวมไปถึงการลักลอบแจกจ่ายและดาวน์โหลดทางอินเทอร์เน็ต