ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สุนีล ทัตต์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Octahedron80 (คุย | ส่วนร่วม)
สุนิล ดัท ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น สุนีล ทัตต์
Octahedron80 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่ใช่ภาษาสันสกฤต เพราะไม่เกี่ยว +ลิงก์ข้ามภาษา
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
[[File:Sunil Dutt.jpg]]
[[File:Sunil Dutt.jpg|thumb]]


สุนิล ดัท ( [[ภาษาสันสกฤต]] : सुनील दत्त ) เกิดเมื่อ วันที่ 6 / มิถุนายน / 2473 ณ [[รัฐปัญจาป]] เป็น สมาชิกของ [[พรรคครองเกรสอินเดีย]] และ ส.ส.ของ รัฐ[[มหาราษฎระ]] และ เป็น ดารานักแสดงอาวุโส ของ อินเดีย ภาพยนต์ เด่นๆ ของเขา คือ [[ธรณีกรรแสง]] [[อมราปาลี พระเจ้าอชาตศัตรู]] และ [[รอยรักรอยมลทิล]] ภรรยาของเขา คือ [[นากีส ดัท]] บุตรชาย คือ [[ซันเจ ดัท]] สุนิล ดัท ได้ร่วมขบวน กับ [[มหาตมะคานธี]] ได้การเรียกร้องเอกราชให้กับอินเดีย สุนิล ดัท เสียชีวิตเมื่อ วันที่ 25 / พฤษภาคม / 2548 ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย และ ลอยอังคาร ตรงริมฝั่ง แม่น้ำคงคา และ การตายของเขา ทำให้ ชาวอินเดียทั่วโลกต่างยืนไว้อาลัยในการจากไปของ สุนิล ดัท
'''สุนีล ทัตต์''' ([[เทวนาครี]]: सुनील दत्त) เกิดเมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2473 ณ [[รัฐปัญจาป]] เป็นสมาชิกของ[[พรรคครองเกรสอินเดีย]]และ ส.ส.ของรัฐ[[มหาราษฎระ]] และเป็นดารานักแสดงอาวุโสของอินเดีย ภาพยนตร์เด่นๆ ของเขาคือ [[ธรณีกรรแสง]] [[อมราปาลี พระเจ้าอชาตศัตรู]] และ[[รอยรักรอยมลทิล]] ภรรยาของเขาคือ [[นากีส ทัตต์]] บุตรชาย คือ [[ซันเจ ทัตต์]] นอกจากนี้ สุนีล ทัตต์ ได้ร่วมขบวนกับ[[มหาตมะคานธี]]เพื่อเรียกร้องเอกราชให้กับอินเดีย


สุนีล ทัตต์ เสียชีวิตเมื่อ วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย ลอยอังคารตรงริมฝั่ง[[แม่น้ำคงคา]] ชาวอินเดียทั่วโลกต่างยืนไว้อาลัยในการจากไปของเขา


[[หมวดหมู่:บุคคลที่เกิดในปี พ.ศ. 2477]]
[[หมวดหมู่:บุคคลที่เกิดในปี พ.ศ. 2477]]
บรรทัด 11: บรรทัด 12:
[[หมวดหมู่:นักแสดงอินเดีย]]
[[หมวดหมู่:นักแสดงอินเดีย]]
[[หมวดหมู่:ชาวอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดู]]
[[หมวดหมู่:ชาวอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดู]]

[[ar:سونيل دوت]]
[[bn:সুনীল দত্ত]]
[[de:Sunil Dutt]]
[[en:Sunil Dutt]]
[[fr:Sunil Dutt]]
[[gu:સુનિલ દત્ત]]
[[hi:सुनील दत्त]]
[[it:Sunil Dutt]]
[[kn:ಸುನಿಲ್ ದತ್]]
[[ml:സുനിൽ ദത്ത്]]
[[mr:सुनील दत्त]]
[[pnb:سنیل دت]]
[[sv:Sunil Dutt]]
[[ta:சுனில் தத்]]
[[ur:سنیل دت]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 00:38, 14 สิงหาคม 2553

ไฟล์:Sunil Dutt.jpg

สุนีล ทัตต์ (เทวนาครี: सुनील दत्त) เกิดเมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2473 ณ รัฐปัญจาป เป็นสมาชิกของพรรคครองเกรสอินเดียและ ส.ส.ของรัฐมหาราษฎระ และเป็นดารานักแสดงอาวุโสของอินเดีย ภาพยนตร์เด่นๆ ของเขาคือ ธรณีกรรแสง อมราปาลี พระเจ้าอชาตศัตรู และรอยรักรอยมลทิล ภรรยาของเขาคือ นากีส ทัตต์ บุตรชาย คือ ซันเจ ทัตต์ นอกจากนี้ สุนีล ทัตต์ ได้ร่วมขบวนกับมหาตมะคานธีเพื่อเรียกร้องเอกราชให้กับอินเดีย

สุนีล ทัตต์ เสียชีวิตเมื่อ วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย ลอยอังคารตรงริมฝั่งแม่น้ำคงคา ชาวอินเดียทั่วโลกต่างยืนไว้อาลัยในการจากไปของเขา