ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อัลแบร์โต อากวีลานี"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ArthurBot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต เพิ่ม: simple:Alberto Aquilani
Luckas-bot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต เพิ่ม: lv:Alberto Akvilani
บรรทัด 32: บรรทัด 32:
[[ko:알베르토 아퀼라니]]
[[ko:알베르토 아퀼라니]]
[[lt:Alberto Aquilani]]
[[lt:Alberto Aquilani]]
[[lv:Alberto Akvilani]]
[[nl:Alberto Aquilani]]
[[nl:Alberto Aquilani]]
[[no:Alberto Aquilani]]
[[no:Alberto Aquilani]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:24, 11 มิถุนายน 2553

อัลแบร์โต้ อากวิลานี่ (Alberto Aquilani) นักฟุตบอลชาวอิตาลี เกิดที่โรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2527 ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองกลางในสโมสรลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยังเป็นกองกลางของทีมชาติอิตาลีชุดปัจจุบันด้วย

เส้นทางการค้าแข้ง

อากวิลานี่ เริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กเฉกเช่นเดียวกันกับวัยรุ่นในอิตาลีส่วนใหญ่ เขาเริ่มเข้าสู่สโมสรเยาวชนของโรม่า เนื่องจากทั้งเขาและครอบครัวผูกพันกับโรม เหมือนโรมานิสต้าทุก ๆ คน อากวิลานี่เติบโตมากับโรม่า เขาเล่นได้ดีในตำแหน่งกองกลางตัวรุก แต่เขามักจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง นอกจากนี้เขายังสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่ง ปีกซ้ายและขวา หรือกองกลางตัวรับก็ได้เช่นเดียวกัน ในปี 2001 เมื่อ อากวิลานี่ มีอายุครบ 16 ปี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษอย่าง เชลซี ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวเขา แต่ อากวิลานี่ได้ปฏิเสธ ด้วยเหตุผลที่ว่า เขาต้องการเล่นให้กับสโมสร โรม่า เท่านั้น ซึ่งเป็นสโมสรที่เขารัก แต่ด้วยสภาพร่างกายที่เจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บ จนต้องพลาดการลงสนามบ่อยครั้ง ทำให้ โรม่า ที่ประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก ต้องตัดสินใจขายเขาออกมา และ อากวิลานี่ เลือกที่จะไม่เล่นในอิตาลีต่อ เพื่อเป็นการเคารพต่อต้นสังกัด ประกอบกับในช่วงก่อนเริ่มฤดูกาล 2009-10 ลิเวอร์พูล ได้ทำการติดต่อขอซื้อตัว ทำให้ อากวิลานี่ ตกลงรับข้อเสนอในที่สุด

อากวิลานี่ เซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลในวันที่ 6 สิงหาคม 2552 ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ โดยสัญญาจะมีอายุ 5 ปี และเขาเลือกใส่เบอร์ 4 ลงเล่น