ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อีเดน ออฟ ดิ อีสท์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Godblessed91 (คุย | ส่วนร่วม)
Godblessed91 (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 54: บรรทัด 54:
=== ตัวละครหลัก ===
=== ตัวละครหลัก ===
[[ไฟล์:Saki Morimi.jpg]]
[[ไฟล์:Saki Morimi.jpg]]
; {{nihongo|ซากิ โมริมิ|Saki Morimi|森美 咲|โมริมิ ซากิ|Morimi Saki}}
; {{nihongo|森美 咲|โมริมิ ซากิ|Morimi Saki}}
: ให้เสียงโดย|โซริ ฮายามะ|Saori Hayami
: ให้เสียงโดย|ฮายามิ ซาโอริ|Saori Hayami
: ซากิ สาวน้อยวัย 21 ปี เกิดวันที่ 6 มกราคม 1989 หลังจากพ่อแม่ของเธอจากไป เธออาศัยอยู่กับพี่สาวคนโต ซึ่งแต่งงานมีลูกแล้ว เธอเดินทางไปที่นิวยอร์ก [[New York City]] กับเพื่อนๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองการเรียนจบมหาวิทยาลัยของเธอ หลังจากไปที่วอชิงตันดีซีคนเดียว [[Washington D.C.]] เธอได้พบกับชายหนุ่มชื่อ ทาคิซาว่า อากิระ ที่ช่วยเธอจากการจับกุมของตำรวจอเมริกัน เนื่องจากเธอโยนเหรียญเงินของญี่ปุ่นเข้าไปในบริเวณพื้นที่ของทำเนียบขาว [[White House]] หลังจากนั้นเธอก็นึกขึ้นได้ว่าลืมพาสปอร์ตไว้กับเสื้อโค้ทที่ให้อากิระไป เธอจึงออกตามหาเขา และบินกลับโตเกียว [[Tokyo]] มาด้วยกัน เธอตั้งใจไว้ว่าจะเข้าทำงานที่เดียวกับที่พี่เขยของเธอเคยทำ

; {{nihongo|Akira Takizawa|滝沢 朗|Takizawa Akira}}
: ให้เสียงโดย|คิมูระ เรียวเฮ|Ryōhei Kimura
: เขาสูญเสียความทรงจำจากการล้างสมอง และได้พบกับ โมริมิ ซากิที่หน้าวอชิงตันดีซี [[Washington D.C.]] โดยมีสภาพล่อนจ้อน ทั้งเนื้อทั้งตัวมีแค่ปืนกับมือถือเครื่องหนึ่ง หลังจากที่ได้ช่วยซากิจากตำรวจ เธอก็มอบเสื้อโค้ท ผ้าพันคอ และหมวกให้กับเขา อากิระมีมือถือที่มีคำว่า น็อบเบลส ออบลิจ อยู่บนนั้น พร้อมด้วยเงินสดดิจิตอลในมือถืออีก 8 พันล้านเยน เมื่อใช้เขาโทรศัพท์ ก็มีเสียงผู้หญิงที่เรียกตัวเองว่า จุยสึ ตอบกลับมา จุยสึส่งแผนที่ ๆ ระบุอพาร์ทเมนต์ของเขามาให้ ภายในห้อง มีปืนหลายกระบอก และพาสปอร์ตหลายเล่ม ซึ่งทั้งหมดเป็นของตัวเขา ซากินึกขึ้นได้ว่าเธอลืมพาสปอร์ตไว้ในเสื้อโค้ทของเธอที่ให้อากิระมา เธอจึงออกตามหาเขา และทั้งสองตกลงที่จะบินกลับญี่ปุ่นมาด้วยกัน จากที่อยู่ในพาสปอร์ต เขาอาศัยอยู่ใน ย่านโทโยสึ ประเทศญี่ปุ่น อากิระเกิดวันที่ 7 มกราคม 1989 เด็กกว่าโมริมิ ซากิเพียง 1 วัน


=== เซเลเซาน์ ===
=== เซเลเซาน์ ===

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:11, 3 เมษายน 2553

Eden of the East
東のエデン
(Higashi no Eden)
แนวโรแมนติก, ระทึกขวัญ
อนิเมะ
กำกับโดยKenji Kamiyama
เขียนบทโดยKenji Kamiyama
สตูดิโอProduction I.G
ฉาย 9 เมษายน 2552 25 พฤษภาคม 2552
อนิเมะ
กำกับโดยKenji Kamiyama
เขียนบทโดยKenji Kamiyama
ดนตรีโดยKenji Kawai
สตูดิโอProduction I.G
ฉาย2552

สวนอีเดนแห่งตะวันออก ญี่ปุ่น: 東のエデンโรมาจิHigashi no Eden เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษJapanese anime โดยออกอากาศเป็นทีวีซีรีส์ television seriesโดยฉายทาง Fuji TV's noitaminA โดยเริ่มออกอากาศครั้งแรกเมือ 9 มิถุนาคม 2552โดยมีผู้แขียนบท เคนจิ คามิโยระ ภาษาอังกฤษKenji Kamiyamaและออกแบบตัวละคร เซกิ ยูมิโนน Chika Umino aและมีทีมงานสร้างและพากษ์เสียงโดยทีม Production I.G โดยพื้นฐานนั้นนำมาจากเรื่องของคามิยามิ โดยเป็นเรื่องแรกของซีรีส์ noitaminA [1][2] โดยมีการออกแบบและวางแผนการฉายใว้ภายในปี 2552 ในประเทศญี่ปุ่น [3]

เนื้อเรื่อง

ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ปีคศ. 2010 มิสไซล์จำนวน 10 ลูกได้โจมตีพื้นที่ในญี่ปุ่น แต่พบว่าไม่มีเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายแม้แต่คนเดียว ซึ่งเหตุการณ์ก่อการร้ายนี้ถูกตั้งชื่อว่าเป็น "วันจันทร์ที่เผอเรอ" หรือ "Careless Monday" เพราะประชาชนส่วนใหญ่นั้นเพิกเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นใน 3 เดือนถัดมา เด็กสาวชาวญี่ปุ่นชื่อ โมริมิ ซากิ (森美 咲) เดินทางมาที่วอชิงตันดีซี ในสหรัฐอเมริกาเพื่อฉลองการเรียนจบของเธอ และได้เจอกับชายหนุ่มลึกลับชาวญี่ปุ่น ที่บอกว่าตัวเองคือ ทาคิซาว่า อากิระ (滝沢 朗) และได้ช่วยเหลือเธอจากปัญหายุ่งยากที่เกิดขึ้น ชายหนุ่มในสภาพเปลือยกาย และจำอะไรไม่ได้ มีเพียงปืนและโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่ง ซึ่งมียอดเงินจำนวน 800 ล้านเยนอยู่ในนั้น ขณะที่พวกเขาเดินทางกลับมาที่ญี่ปุ่น เหตุการณ์มิสไซล์โจมตีพื้นที่ในญี่ปุ่นก็เกิดขึ้นอีกครั้ง นับเป็นลูกที่ 11

ไฟล์:Ukatsu.jpg

อากิระพบว่าโทรศัพท์มือถือของเขา ไม่เพียงแค่เป็นโทรศัพท์มือถือธรรมดา หากแต่เป็นส่วนหนึ่งของเกมที่เขากำลังเข้าร่วม ในเกมมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 12 คน ซึ่งจะถูกเรียกว่า "เซเลเซา" แต่ละคนจะได้รับจำนวนเงิน 1,000 ล้านเยน โดยมีภารกิจ คือการช่วยกอบกู้ประเทศญี่ปุ่น "เซเลเซา" สามารถโทรขอความช่วยเหลือจากผู้ช่วยที่ใช้ชื่อว่า จุยสึ (ジュイス) ซึ่งจะน้อมรับและทำตามคำสั่งทุกอย่าง แต่ต้องจ่ายค่าตอบแทนเป็นจำนวนเงินในโทรศัพท์ อย่างไรก็ตาม หากใช้เงินในโทรศัพท์ไปกับเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว ผู้เข้าร่วมคนนั้นจะต้องถูกฆ่า

รูปแบบการสร้างและการออกแบบ

การออกแบบซีรีนี้นั้นถูกออกแบบตั้งแต่ปี 2551 โดยใช้ชื่อว่า ฮากุซาซิHakusensha's 'เป็นการประกวดในงาน'Young Animal manga magazineโดย คามิยามา ชื่อภาษาอังกฤษ Kamiyama's เป็นผู้ออกแบบเนื้อเรื่อง ผู้วาดและผู้เขียน และมียูมิโนะUmino's เป็นผู้ออกแบบตัวละคร[1][2] ในเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ได้มีการวางแผนทำออกมาเป็นอะนิเมะโดยเป็นซีรี่ทางทีวีมีปี 2552 โดยหลังจากออกอากาศโฆษณาครั้งแรกในเดือนเมษายน[3] และในวันที่ 9 มีนาคม 2552 มีการฉายปฐมทัศน์ทาง noitaminA [4] วันที่ 19 มีนาคม 2552 ได้เริ่มออนไลน์เว็บหลักโดยใช้เพลงที่วง Oasis ได้แต่งขึ้นมาโดยเฉพราะ"Falling Down" โดยเป็นวงจากประเทศอังกฤษในสไตส์ rock band Oasis และใช้เพลงปิด "futuristic imagination" โดยศิลปินวงญี่ปุ่น School Food Punishment.[5] ในวันที่ 9 เมษายน 2552 เป็นวันที่ออกอากาศอย่างเป็นทางการของซี่รี่นี้

ตัวละคร

ตัวละครหลัก

ไฟล์:Saki Morimi.jpg

ญี่ปุ่น
森美 咲โรมาจิโมริมิ ซากิทับศัพท์: Morimi Saki
ให้เสียงโดย|ฮายามิ ซาโอริ|Saori Hayami
ซากิ สาวน้อยวัย 21 ปี เกิดวันที่ 6 มกราคม 1989 หลังจากพ่อแม่ของเธอจากไป เธออาศัยอยู่กับพี่สาวคนโต ซึ่งแต่งงานมีลูกแล้ว เธอเดินทางไปที่นิวยอร์ก New York City กับเพื่อนๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองการเรียนจบมหาวิทยาลัยของเธอ หลังจากไปที่วอชิงตันดีซีคนเดียว Washington D.C. เธอได้พบกับชายหนุ่มชื่อ ทาคิซาว่า อากิระ ที่ช่วยเธอจากการจับกุมของตำรวจอเมริกัน เนื่องจากเธอโยนเหรียญเงินของญี่ปุ่นเข้าไปในบริเวณพื้นที่ของทำเนียบขาว White House หลังจากนั้นเธอก็นึกขึ้นได้ว่าลืมพาสปอร์ตไว้กับเสื้อโค้ทที่ให้อากิระไป เธอจึงออกตามหาเขา และบินกลับโตเกียว Tokyo มาด้วยกัน เธอตั้งใจไว้ว่าจะเข้าทำงานที่เดียวกับที่พี่เขยของเธอเคยทำ
ญี่ปุ่น
Akira Takizawaโรมาจิ滝沢 朗ทับศัพท์: Takizawa Akira
ให้เสียงโดย|คิมูระ เรียวเฮ|Ryōhei Kimura
เขาสูญเสียความทรงจำจากการล้างสมอง และได้พบกับ โมริมิ ซากิที่หน้าวอชิงตันดีซี Washington D.C. โดยมีสภาพล่อนจ้อน ทั้งเนื้อทั้งตัวมีแค่ปืนกับมือถือเครื่องหนึ่ง หลังจากที่ได้ช่วยซากิจากตำรวจ เธอก็มอบเสื้อโค้ท ผ้าพันคอ และหมวกให้กับเขา อากิระมีมือถือที่มีคำว่า น็อบเบลส ออบลิจ อยู่บนนั้น พร้อมด้วยเงินสดดิจิตอลในมือถืออีก 8 พันล้านเยน เมื่อใช้เขาโทรศัพท์ ก็มีเสียงผู้หญิงที่เรียกตัวเองว่า จุยสึ ตอบกลับมา จุยสึส่งแผนที่ ๆ ระบุอพาร์ทเมนต์ของเขามาให้ ภายในห้อง มีปืนหลายกระบอก และพาสปอร์ตหลายเล่ม ซึ่งทั้งหมดเป็นของตัวเขา ซากินึกขึ้นได้ว่าเธอลืมพาสปอร์ตไว้ในเสื้อโค้ทของเธอที่ให้อากิระมา เธอจึงออกตามหาเขา และทั้งสองตกลงที่จะบินกลับญี่ปุ่นมาด้วยกัน จากที่อยู่ในพาสปอร์ต เขาอาศัยอยู่ใน ย่านโทโยสึ ประเทศญี่ปุ่น อากิระเกิดวันที่ 7 มกราคม 1989 เด็กกว่าโมริมิ ซากิเพียง 1 วัน

เซเลเซาน์

Seleção เซเลเซาน์ ญี่ปุ่น
Selecaoโรมาจิセレソン ทับศัพท์: Seleção
มีรากศัพท์จากภาษาโปรตุเกศ โดยมีความหมายว่า การคัดสรร" หรืออาจะใช้ความหมายว่า"ผู้ถูกเลือก" อีกด้วยโดยใชชื่อเซเลเซาน์ เป็นชื่อเรียกของคนญี่ปุ่น 12 ที่ถูกคัดเลือกโดย Mr.OUTSIDE โดยมอยมือถือน็อบเลส เป็นคำที่มีรากศัพท์มาจากคำว่า"์noblesse" โดยสามารถเขียนเต็มคำได้ว่า

ไฟล์:Noblesse phone.jpg ญี่ปุ่น: noblesse obligeโรมาจิน็อบเลส ออบลิจเป็นรากศัพท์จากภาษาฝรั่งเศส ให้ความหมายว่า"ผู้ทรงเกียรติย่อมต้องประพฤติอย่างทรงเกียรติ" โดยน็อบเลส จะถูกส่งมอบให้กับเซเลเซาน์โดยหมายเลขเซเลเซาน์จะถูกเรียกเติมท้ายด้วย 1-12 และน็อบเลสแต่ละเครื่องก็จะมีเครื่องหมาย 1-12 ด้วยเพื่อบ่งบอกความเป็นเซเลเซาน์ โดยน็อบเลสจะบันดาลทุกความปรารถนาให้เป็นจริง ด้วยน็อบเลสแต่ละเครื่องสามารถเชื่อมโยงถึงจุ๊ยซ์ได้ และถูกมอบหมายภารกิจเพื่อนำประเทศนี่ไปในทางที่ถูกต้องมีเพียงคนเดียวเท่านั้น โดยเซเลเซาน์ที่ไม่สามารถบรรลุในหน้าที่จะถูกซัพพอร์ตเตอร์กำจัดทิ้ง

รายชื่อเซเลเซาน์

ญี่ปุ่น
Daiju Mononobeโรมาจิ物部 大樹ทับศัพท์: Mononobe Daiju
ให้เสียงโดย Atsushi Miyauchi
เซเลเซาน์หมายเลข 1
ญี่ปุ่น
Yūsei Kondōโรมาจิ近藤 勇誠ทับศัพท์: Kondō Yūsei
ให้เสียงโดย Hiroshi Shirokuma
เซเลเซาน์หมายเลข 4
ญี่ปุ่น
Hajime Hiuraโรมาจิ火浦 元ทับศัพท์: Hiura Hajime
ให้เสียงโดย Shinji Ogawa
เซเลเซาน์หมายเลข 5
ญี่ปุ่น
อากิระ ทากิซาว่าโรมาจิAkira Takizawaทับศัพท์: 滝沢 朗; ทากิซาว่า อากิระ
ให้เสียงโดย|โรกิ คิมูระ|Ryōhei Kimura
เซเลเซาน์หมายเลข 9
ญี่ปุ่น
คุโรฮะ ไดอาน่า ชิราโทริโรมาจิ白鳥・D・黒羽ทับศัพท์: Shiratori Daiana Kuroha
ให้เสียงโดย Rei Igarashi
เซเลเซาน์หมายเลข 11 ฉายา นักล่าตัดจอนนีย์


ตัวละครอื่นๆ

จุ๊ยซ์ ระบบประมวลคำสั่งกลางญี่ปุ่น
Juizโรมาจิジュイスทับศัพท์: Juisu
ให้เสียงโดย ทามาซาว่า ซากิโกะ (ภาษาอังกฤษ Sakiko Tamagawa)
เป็นโปรแกรมกลางของระบบ โดยใช้เสียงเป็นผู้หญิงเพื่อช่วยเหลือเตรียมการตามคำสั่งที่รับมาจาก "เซเลเซาน์" กลายเป็นจริง โดยหักจากเงินสะสมในมือถือ noblesse ยอดเงินคงเหลือและเนื้อหาภารกิจที่ได้รับมอบหมายผ่านJuizมานั้น จะถูกแจ้งไปยังเซเลเซาน์แต่ละคน โดยไม่สามารถสอบถามเรื่องราวของเซเลเซาน์แต่บะคนได้เลย แต่สามารถใช้ระบบบันทึกยอดเงินที่ถูกใช้ไปได้ ผ่านทางมือถือน็อบเลส เซเลเซาน์ ทั้ง 12 คน โดยมีความสามารถทำอะไรก็ตามที่ต้องการของ เซเลเซาน์ ตามความเป็นไปได้ทั้งทางการเมือง และอื่นๆ ตามคำสั่ง มีตราสัญลักษณ์ที่เขียนว่า "THE ABUSE OF GREATNESS IS WHEN IT DISJOINS REMORSE FROM POWER" โดยมีความหมายว่า "ภัยของอำนาจเริ่มมาจากการหยิ่งยโสในอำนาจจนลืมที่จะย้อนกลับมามองตัวเอง" จากเรื่อง จูเลียส ซีซ่า ตอนที่ 2 ฉากที่ 1 โดยเป็นบทความที่มีความหมายอันหมายถึงการใช้อำนาจเพื่อการใดๆก็ตามที่สมควรและมีประโยชน์
ซัพพอร์ตเตอร์ ญี่ปุ่น
ซัพพอร์ตเตอร์โรมาจิサポーターทับศัพท์: suppoter
เซเลเซาน์ผู้มีหน้าที่กำจัดคนที่ไม่ใช้มือถือน็อบเลสไปในทางที่ถูกต้องหรือใช้เงินจนหมดโดยปะปนอยู่ในรู้สึกว่าจะมีเพียงคนเดียวที่ปะปนอยู่ในเซเลเซาน์ 1 ใน12 คน
มิสเตอร์เอาส์ไซส์ญี่ปุ่น
Mr. OUTSIDEโรมาจิミスター・アウトサイドทับศัพท์: Misutā Autosaido
เป็นผู้ที่เริ่มระบบของ เซเลเซาน์ และมอบภารกิจในการช่วยเหลือญี่ปุ่นโดยทำหน้ามอบมือถือน็อบเลสให้กับผู้ที่เหมาะสมที่จะเป็นเซเลเซาน์พร้องด้วยคำสั่งในการใช้งาน

ทีมงาน

  • ผู้ออกแบบเนื้อเรื่อง เขียนสคริป และกำกับ (แบบร่าง) : เคนจิ คามิยามะ (Kenji Kamiyama)
  • ผู้ออกแบบตัวละคร (แบบร่าง) : ชิกะ อูมิโนะ (Chika Umino)
  • ผู้ออกแบบตัวละครอนิเมชั่น: ซาโตโกะ โมริกาว่า (Satoko Morikawa)
  • เพลงประกอบ : เคนจิ คาวาอิ (Kenji Kawai)
  • กำกับอนิเมชั่น : ซาโตรุ นากามูระ (Satoru Nakamura)
  • ออกแบบภาพ : ยูสึเกะ ทาเคดะ (Yusuke Takeda)
  • ทีมงานสร้าง : Production I.G

เพลงเปิดและปิดเรื่อง

เพลงเปิดเรื่อง
"Falling Down" โดยศิลปิน Oasis
เพลงปิดเรื่อง
"futuristic imagination" โดยศิลปิน School Food Punishment

อ้างอิง

  1. 1.0 1.1 "ノイタミナ:攻殻・神山とハチクロ・羽海野がタッグ アニメ「東のエデン」が09年4月から". Mainichi Shimbun. 2008-11-27. สืบค้นเมื่อ 2009-03-18.
  2. 2.0 2.1 "Ghost in the Shell's Kamiyama to Launch Eden of the East Anime". Anime News Network. 2008-11-25. สืบค้นเมื่อ 2009-03-18.
  3. 3.0 3.1 "Production I.G. to Add Eden of the East Film in 2009". Anime News Network. 2009-02-26. สืบค้นเมื่อ 2009-03-18.
  4. "東のエデン:テレビアニメ4月9日放送開始 「攻殻機動隊」神山監督のオリジナル作品". Mainichi Shimbun. 2009-03-10. สืบค้นเมื่อ 2009-03-18.
  5. "Eden of the East Promo Streamed, Oasis to Sing Opening (Updated)". Anime News Network. 2009-03-18. สืบค้นเมื่อ 2009-03-19.

แหล่งข้อมูลอื่น