ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ลัคส์ ไคลน์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Wizard (คุย | ส่วนร่วม)
Wizard (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 47: บรรทัด 47:


ต่อมาหน่วยคุ้มกันของพ่อของเฟลย์ถูกกองกำลังของ[[ซาฟท์]]โจมตี เฟลย์นำตัวลัคส์ไปที่ห้องบังคับยานและประกาศว่าจะฆ่าลัคส์ถ้าซาฟท์ไม่หยุดโจมตี แต่ก่อนที่จะมีใครตอบสนองอะไร พ่อของเธอก็เสียชีวิตยานรบ[[มองต์โกเมอรี]]ที่เกิดระเบิดขึ้น แม้ว่าเฟลย์จะมีท่าทีคุกคาม แต่ลัคส์ก็ยังคงแสดงออกอย่างเห็นอกเห็นใจต่อเธอ
ต่อมาหน่วยคุ้มกันของพ่อของเฟลย์ถูกกองกำลังของ[[ซาฟท์]]โจมตี เฟลย์นำตัวลัคส์ไปที่ห้องบังคับยานและประกาศว่าจะฆ่าลัคส์ถ้าซาฟท์ไม่หยุดโจมตี แต่ก่อนที่จะมีใครตอบสนองอะไร พ่อของเธอก็เสียชีวิตยานรบ[[มองต์โกเมอรี]]ที่เกิดระเบิดขึ้น แม้ว่าเฟลย์จะมีท่าทีคุกคาม แต่ลัคส์ก็ยังคงแสดงออกอย่างเห็นอกเห็นใจต่อเธอ

=== เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง ===

ในตอนที่ 7 ของภาค [[กันดั้มซี้ด|SEED]] หลังจากได้รับความช่วยเหลือจาก[[อาร์ค แองเจิ้ล]] เนื่องด้วยยานของเธอโดนโจมตีโดยกองทัพสมาพันธ์โลก

บนยานนั้นเธอถูกมองว่า เป็นศัตรูอย่างเห็นได้ชัดจากผู้รอดชีวิตของเฮลิโอโพลิส แม้กระทั่งเฟรย์ อัสตาร์ ซึ้งปฏิเสธมิตรภาพที่เธอยื่นให้อย่างไม่ใยดี แต่ยังไงก็ตาม เธอก็ได้รับการดูแลอย่างดีโดย [[คิระ ยามาโตะ|คิระ]]ซึ่งเขาบอกเธอว่า เพราะเขาเป็นโคออดิเนเตอร์เหมือนเธอ ในขณะที่ลักส์นั้นกลับว่า นั่นเป็นเพราะ คิระเป็นคนที่ใจดีตะหาก และได้รับรู้ว่า คิระนั้นเป็นเพื่อนสนิทของอัสรัน คนที่เธอจะต้องแต่งงานด้วย

เมื่อยานอาร์ค แองเจิ้ลได้เข้าร่วมสงครามกับฝ่ายซาฟท์และรวมกลุ่มกับสมาพันธ์นั้น [[เฟรย์ อัสตาร์]] ด้วยความกลัวว่า ยานที่พ่อของเธอโดยสารมานั้นจะโดนโจมตี เธอจึงลากลักส์ออกจากห้องและบอกให้กัปตันยาน เมอริว ราเมียสใช้เธอเป็นตัวประกัน ซึ่งเธอก็ไม่มีท่าจะยอมร่วมมือด้วย นาธาล บาจิรูดจึงเป็นฝ่ายยื่นข้อเสนอกับซาฟท์ "พวกเราได้ช่วยเหลือเธอ และให้ความดูแลเธอตามมารยาท แต่หากซาฟท์ยืนยันจะโจมตีกองทัพโลก พวกเราก็จะไม่รับประกันชีวิตเธอ" สายเกินไปเพราะยานของพ่อเฟรย์นั้นโดนยิงเสียก่อน เฟรย์ถึงกับกรีดร้องและสติไม่อยู่กับตัว

ลักส์นั้นมองอากัปกิริยาของเฟรย์ด้วยใบหน้าที่อ่านไม่ออก แต่ในตอนนั้นเองที่เธอได้มองเห็นความเป็นจริงของสงคราม ที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน


=== กลับสู่ซาฟท์ ===
=== กลับสู่ซาฟท์ ===

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:40, 16 มีนาคม 2553

ลัคส์ ไคลน์
Lacus Clyne
ラクス・クライン
ตัวละครใน โมบิลสูทกันดั้มซี้ด
ไฟล์:Lacus Clyne Destiny.jpg
ลัคส์ ไคลน์ ใน กัมดั้มซี้ด OVA
ปรากฏครั้งแรกกันดั้มซี้ด ตอนที่ 7
ปรากฏครั้งสุดท้ายกันดั้มซี้ดเดสทินี ตอน "Final Plus"
ให้เสียงโดยริเอะ ทะนะกะ (ญี่ปุ่น)
Chantal Strand (อังกฤษ)
Jillian Michaels (English singing voice)
ประวัติ
ชื่อเล่นราชีนีสีขาว
ญาติซีเกล ไคลน์ (พ่อ)
สัญชาติแพลนท์ [ซี้ด]
Orb Union [ซี้ดเดสิทนี]
Genetic typeโคออร์ดิเนเตอร์
ข้อมูล
AllegianceClyne Faction [ซี้ด]
Three Ships Alliance [ซี้ด]
Terminal [ซี้ดเดสทินี]
Mobile weaponsZGMF-X19A Infinite Justice [ซี้ดเดสทินี]
ลักส์ ไคลน์ อายุ 16 ปี ขณะที่อยู่ที่แพลนท์

ลัคส์ ไคลน์ ญี่ปุ่น: Lacus Clyneโรมาจิラクス・クラインทับศัพท์: Rakusu Kurain ตัวละครหนึ่งในการ์ตูนซีรีส์กันดั้ม เรื่องกันดั้มซี้ด และ กันดั้มซี้ดเดสทินี พากษ์เสียงโดย ทานากะ ริเอะ

ลัคส์ ไคลน์ เจ้าหญิงผมสีชมพูผู้มาพร้อมเสียงเพลง บุตรีของ ซีเกล ไคลน์ อดีตประธานสภาความมั่นคงแห่งแพลนท์ ปรากฏตัวครั้งแรก เธอเป็นโคออดิเนเตอร์ผู้มีพลังซีด และเป็นผู้หญิงที่มีความเข้มแข็ง ฉลาด อ่อนโยนใจดี กล้าหาญ และใช้เสียงเพลงขับกล่อมชาวโคออดิเนเตอร์ ลักส์มีอิทธิพลต่อจิตใจชาวแพลนท์มาก เธอโดนตามไล่ล่าในฐานะกบฏซึ่งช่วยเหลือ คิระในการขโมยฟรีดอม

ชื่อของเธอ (Lacus) มาจากภาษาละตินที่แปลว่า "ทะเลสาบ" ใน กันดั้มซี้ดเดสทินี เธอเป็น"ราชินีสีขาว"บนกระดานหมากรุกของกิลเบิร์ต ดูแรลดัล ในชื่อตอนที่แปดของ กันดั้มซี้ด เธอถูกเรียกว่า "ผู้ขับร้องแห่งกองทัพศัตรู"[3]

กันดั้มซี้ด

ลัคส์ ไคลน์ เป็นบุตรสาวของซีเกล ไคลน์ ประธานสภาความมั่นคงแห่งแพลนท์ เธอเป็นโคออร์ดิเนเตอร์ที่มีอาชีพเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ชื่นชอบในแพลนท์ เธอถูกหมั้นหมายกับอัสรัน ซาล่า ด้วยสถานะที่เสียเปรียบทางการเมือง ในระหว่างสงครามวาเลนไทน์เลือด ลัคส์ได้พบกับคิระ ยามาโตะ ตัวเอกประจำซีรีส์ และตกหลุมรัก

พบกับคิระ ยามาโตะ

ระหว่างที่เธอถูกส่งไปยังซากของจูเนียสเซเว่นโดยยานอวกาศพลเรือนซิลเวอร์วินด์ ยานได้ถูกโจมตีโดยยานรบเนลสันของสหพันธ์โลก นำโดยเคนาฟ ลูจินี ที่เชื่อว่าซิลเวอร์วินด์เป็นยานทหาร ระหว่างการโจมตีนั้น ยานชูชีพที่มีลัคส์อยู่ได้หนีออกมาได้ด้วยความช่วยเหลือของ MBF-P02 แอสเทรย์เรดเฟรมกันดั้ม ที่ขับโดยโลว์ กิวล์ ช่างของ Junk Guild ยานชูชีพถูกช่วยเหลือโดย GAT-X105 สไตรค์กันดั้ม และถูกนำไปยังยานจู่โจมอาร์คแองเจิล

แม้ว่าในทางทฤษฎีแล้วจะถือว่าเป็นศัตรูกัน แต่ลัคส์ก็อ่อนโยนและสุภาพต่อทุกคนบนยานอาร์คแองเจิล และลูกเรือส่วนใหญ่ก็ปฏิบัติต่อเธอเช่นเดียวกัน (ไซ อาร์ไกล์ สงสัยว่า เหตุที่เธอมีเสียงไพเราะ เป็นเพราะเธอผ่านการดัดแปลงพันธุกรรมมาใช่หรือไม่) แต่เฟลย์ อัลสเตอร์ ปฏิเสธที่จะจับมือกับเธอ และดูถูกความอ่อนโยนของเธอ เพราะเธอเป็นโคออร์ดิเนเตอร์

ต่อมาหน่วยคุ้มกันของพ่อของเฟลย์ถูกกองกำลังของซาฟท์โจมตี เฟลย์นำตัวลัคส์ไปที่ห้องบังคับยานและประกาศว่าจะฆ่าลัคส์ถ้าซาฟท์ไม่หยุดโจมตี แต่ก่อนที่จะมีใครตอบสนองอะไร พ่อของเธอก็เสียชีวิตยานรบมองต์โกเมอรีที่เกิดระเบิดขึ้น แม้ว่าเฟลย์จะมีท่าทีคุกคาม แต่ลัคส์ก็ยังคงแสดงออกอย่างเห็นอกเห็นใจต่อเธอ

กลับสู่ซาฟท์

อัสรันนั้นโกรธมากและยืนยันจะช่วยเธอออกมาให้ได้ ในขณะที่คิระก็มองว่า สิ่งที่พวกเขาทำนั้นไม่ถูกต้อง เขาจึงพยายามพาเธอออกจากยานโยความร่วมมือของมิลิอาเรีย และ ไซ โดยตอนที่คิระส่งลักส์คืนให้อัสรันนั้น ครูเซ่ก็ออกคำสั่งให้โจมตี ซึ่งลักส์นั้นก็ห้ามเขาไว้ เพราะเธอไม่อยากเห็นสงครามต่อหน้าตนเองซึ่งรับหน้าที่เป็น ทูตสันติภาพ ซึ่งทำให้อีกฝ่ายต้องจำใจตกลงอย่างช่วยไม่ได้

พอมาถึงยานนาสก้า เธอก็ได้พบกับอัสรันแล้วเล่าถึงคิระ ให้อัสรันได้ฟังว่า เขาดูแลเธออย่างดี ซึ่งทำให้เธอรู้ได้ว่า อัสรันนั้นก็ไม่อยากสู้กับคิระเช่นกัน

ในวันแห่งความสงบสุข

ช่วงที่อัสรันกลับมาพักที่แพลนท์นั้น เขาได้ไปเยี่ยมลักส์ที่บ้านของเธอ และพูดคุยกับเธอ ซึ่งหลังจากนั้นซักพัก เธอก็พึมพำสงสัยว่าคิระทำอะไรอยู่กันนะ ซึ่งอัสรันก็เล่าเรื่องของเขากับคิระให้ฟังว่า รู้จักกันมานานและเขาก็ไม่อยากสู้กับคิระด้วย ลักส์ก็เล่าให้ฟังเรื่องของโทรี่และคำพูดของคิระที่ว่า อัสรันยังเหมือนเดิม ซึ่งทำให้อัสรันอึ้งไปว่า คิระยังเก็บโทรี่เอาไว้อยู่ ก่อนที่เธอจะพูดออกมาว่า เธอรู้สึกชอบคิระ ขึ้นมาจนอัสรันตะลึงไปอีกครั้ง


ในภาค SEED นั้น ความรู้สึกของคิระนั้นมีให้แก่ เฟรย์ อัสตาร์มากกว่าเธอ จึงทำให้เธอคล้ายๆกับว่ารักข้างเดียว และความสัมพันธ์ของคิระและลักส์นั้นในเชิงคนรักในภาคเดสทินี่

กันดั้มซี้ดเดสทินี

หลังจากสงครามที่ ยาคินดูเอ้ (Jachin Due) เธอได้ย้ายมาอยู่ ORB พร้อมกับคิระเรื่อยมา จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ยูนิอุสเซเว่น เธอถูกหน่วยโคออดิเนเตอร์ตามล่าสังหาร จึงเป็นเหตุให้เธอต้องเข้าร่วมสงครามพร้อมคิระและอาร์ค แองเจิ้ล อีกครั้ง และเป็นผู้สร้างหุ่นยนต์ตัวใหม่ ZGMF-X20A สไตรค์ฟรีด้อมกันดั้ม (ストライクフリーダムガンダム) ให้คิระ ที่แฟคตอรี่ บริเวณ ยาคินดูเอ้ จนกระทั่งโดนพบเจอ และเข้าร่วมสงครามที่ แมสไซอาร์ ในตอนจบภาคเดสทินี เธอได้เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างซาฟต์ ออร์บและพวกสหพันธ์ที่เหลืออยู่ ทำให้โลกกลับมาสันติสุขอีกครั้ง แต่ไม่แน่ว่าสงครามจะไม่เกิดขึ้นอีก...

ลัคส์ ไคลน์ ได้รับเลือกให้เป็น ประธานสภาความมั่นคงแห่งแพลนต์คนใหม่แทน กิลเบิรต์ ดูแลนเดิล ที่เสียชีวิตไปในสงคราม destiny plan

กระแสตอบรับ

ในการสำรวจความเห็นอนิเมะกรังปรีซ์ หมวดตัวละครหญิงยอดนิยม โดยนิตยสารอนิเมจ ตั้งแต่ครั้งที่ 25-30 ลัคส์ ไคลน์ ได้อันดับสูงมาโดยตลอด[4] และได้อันดับหนึ่งในการสำรวจครั้งที่ 27-29[5][6][7] และตั้งแต่ พ.ศ. 2546-2548 ลัคส์ ไคลน์ ชนะเลิศในหมวดหมู่ตัวละครหญิงยอดนิยมในจากการสำรวจความเห็นโดยนิตยสารนิวไทป์ในญี่ปุ่น[8]

อ้างอิง

  1. 1.0 1.1 "Lacus Clyne Gundam SEED profile". GundamOfficial. สืบค้นเมื่อ 2007-07-30.
  2. "Lacus Clyne Gundam SEED Destiny profile". GundamOfficial. สืบค้นเมื่อ 2007-07-30.
  3. GundamOfficial :: Cosmic Era :: Gundam Seed :: Story :: Episodes
  4. Animage's Anime Grand Prix
  5. Animage Anime Grand Prix 27th Results
  6. Animage Anime Grand Prix 28th Results
  7. Animage Magazine’s 29th Anime Grand-Prix Results 2007
  8. 2003 and 2004 Newtype Japan Poll Results