ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ซุยฟง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 39: บรรทัด 39:


== ความสามารถในการรบ ==
== ความสามารถในการรบ ==
* พลังโจมตี 80
* พลังโจมตี 100
* พลังป้องกัน 60
* พลังป้องกัน 90
* การเคลื่อนไหว 100
* การเคลื่อนไหว 100
* วิถีมาร/แรงกดดันวิญญาณ 60
* วิถีมาร/แรงกดดันวิญญาณ 100
* ภูมิปัญญา 60
* ภูมิปัญญา 80
* พลังกาย 100
* พลังกาย 100


การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วสมกับร่างกายที่บอบบางและพลังโจมตีที่หนักหน่วงและผนวกเข้ากับพลังกายที่อยู่ในระดับสุดยอดถึงยอดเยี่ยม
การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วสมกับร่างกายแข็งแกร่งและพลังโจมตีที่หนักหน่วงและผนวกเข้ากับพลังกายที่อยู่ในระดับสุดยอดถึงยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว


== บทบาท ==
== บทบาท ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:15, 4 มีนาคม 2553

ตัวละคร เทพมรณะ
ไฟล์:Soi fong 1.jpg
ซุยฟง (ฟงเชาหลิน)
อาชีพ ยมทูต หัวหน้าหน่วยที่ 2
หัวหน้าหนว่ยปฏิบัติการลับ
วันเกิด 11 กุมภาพันธ์
สีผม สีดำ
สีตา สีดำ
ส่วนสูง 150 เซนติเมตร
น้ำหนัก 38 กิโลกรัม
ดาบฟันวิญญาณ ซึซึเมะบาจิ
พากย์เสียงโดย โทโมโกะ คาวาคามิ

ซุยฟง ญี่ปุ่น: 砕蜂โรมาจิSoifon หรือ Sùifēng ในภาษาจีนกลาง ตัวละครในการ์ตูนเรื่อง "เทพมรณะ"(Bleach) เป็นยมทูต หัวหน้าหน่วย 2 แห่ง "13 หน่วยพิทักษ์" และยังควบตำแหน่งผู้บัญชาการของ "หน่วยปราบปราม" แห่ง "หน่วยลับ"

ลักษณะ/อุปนิสัย

ซุยฟง เป็นตัวละครที่มีรูปลักษณ์ภายนอกดูสงบแต่ก็ดุดัน สิ่งที่พิเศษคือไว้ผมมัดสองข้างและมัดสายคาดเอวสีหลือง อุปนิสัยที่ดูเย็นชา แต่ก็แฝงความเงียบและโหดเหี้ยมไว้ลึกๆ หากแต่ภายในลึกๆจริงก็แฝงความอ่อนโยนไว้มากเช่นกัน เป็นผู้หญิงที่อยู่ในประเภท เลสเบี้ยน เล็กน้อยเพราะดูท่าทางจะชอบโยรุอิจิมาก ซุยฟงนั้นจะให้ความสำคัญต่อลูกหน่วยของตนเองมากแต่ยังไม่มีใครรู้ถึงความห่วงใยนี้สักเท่าไหร่ เพราะ การกระทำของเจ้าหล่อนเป็นเหตุนั่นเอง ซุยฟงนั้นบางครั้งก็ปากไม่ตรงกับใจอยู่บ้างเหมือนกัน ทั้งๆที่ห่วงลูกน้องของตนเองแต่ก็ ด่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยู่อย่างงั้น เทศๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยู่ทั้งวัน ซึ่งนี่คือหนึ่งในเหตุที่ทำให้ลูกน้องบางส่วนไม่เข้าใจในตัวตนของเจ้าหล่อนสักเท่าไหร่นัก ซุยฟงนั้นจะเป็นคนที่ยึดมั่นในคำสัญญามากเป็นคนที่เมื่อพูดออกไปแล้วก็จะไม่กลับคำเด็ดขาด เป็นคนที่มีความจงรักพักดีสูงต่อคนที่ตนเองยกย่อง เทิดทูน หากคนไหนที่สนิทกับซุยฟงมากๆก็จะได้เห็นซุยฟงหน้าแดงอยู่บ่อยๆเพราะเจ้าหล่อนเองก็ขี้อายและมีสเน่ห์มากพอสมควร แต่เสียตรงที่ว่าเป็นคนที่คิดมากเกินไปและไม่ค่อยจะชอบหวีผมสักเท่าไหร่แต่ก็เจ้าสำอางอยู่เหมือนกัน

ประวัติ

ซุยฟง มีชื่อเดิมว่า "ฟงเชาหลิน"(蜂少林 (คำว่า 少林 เป็นภาษาญี่ปุ่นอ่านว่า "โชริน(shorin)" ซึ่งแปลในภาษาจีนได้เป็น "เชาหลิน"))เป็นบุตรสาวคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 6 คน ซึ่งเกิดในตระกูลฟงซึ่งเป็นตระกูลที่อุทิศตนให้กับหน่วยปราบปราม เมื่อเธอเข้ามาในหน่วยปราบปรามจึงเปลี่ยนชื่อเป็น "ซุยฟง" ซึ่งเป็นชื่อรหัสที่สืบทอดมาจากย่าทวด ในระหว่างการเข้าเป็นหน่วยลับ เธอได้มีความรู้สึกยอมรับนับถือหัวหน้าหน่วยปราบปรามในตอนนั้น ซึ่งก็คือ "ชิโฮอิน โยรุอิจิ" เนื่องจากความเก่งกาจและความสง่างาม จนในที่สุด เธอก็ได้เป็นองครักษ์ของโยรุอิจิ ซึ่งเธอก็ได้สาบานจะจงรักภักดีกับโยรุอิจิตลอดไป จนเมื่อวันหนึ่ง เธอได้รับข่าวว่าโยรุอิจิได้ทำการช่วยเหลือนักโทษเนรเทศอย่าง "อุราฮาร่า คิสึเกะ" จนโดนปลดจากหัวหน้าหน่วยลงทัณฑ์ ทำให้ซุยฟงแทบจะสิ้นศรัทธาในตัวของโยรุอิจิ และสาบานว่าจะมีฝีมือเหนือกว่าและจัดการโยรุอิจิให้ได้และต่อมาซุยฟงก็ได้เข้าเป็นหัวหน้าหน่วยลงทัณฑ์และก็ได้รับสมยานามว่าเป็นคนที่มีความเร็วเหนือกว่าทุกๆคนใน Soul Society ร้อยปีให้หลังซุยฟงก็คิดค้นท่าที่ไม่มีใครใน 13 หน่วยพิทักษ์ สามารถใช้ได้นั่นก็คือ "ชุนโค" หรือ "ยุทธพริบตา" นั่นเอง ซึ่งท่านี้จะเป็นการผสานระหว่าง วิถีมารและเพลงปะทะ และระเบิดพลังออกมาทางหลังและไหล่ ทำให้ชุดที่ปกปิดหลังและไหล่ขาดกระจุยออกไป ซึ่งเครื่องแบบออกรบเฉพาะของหัวหน้าหน่วยลงทัณฑ์ก็ออกแบบมาเพื่อการนั้นนั่นเอง

  • วันเกิด / 11 กุมภาพันธ์
  • ส่วนสูง / 150 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก / 38 กิโลกรัม
  • ดาบฟันวิญญาณ / ซึซึเมะบาจิ
  • คำปลดปล่อย / “จงไล่ล่าเสียบสังหาร ซึซึเมะบาจิ”
  • ความชอบส่วนตัว / สะสมสินค้าที่เป็นแมว
  • ความถนัดส่วนตัว / ลอบสังหาร
  • อาหาร / อาหารที่ชอบ - ปลา
  • อาหารที่ไม่ชอบ - เนื้อ
  • การพักผ่อนสบายๆในวันหยุด / ฝันถึงวันคืนที่ต่อสู้ร่วมกับโยรุอิจิ, ฝึกฝนชุนโค

ความสามารถในการรบ

  • พลังโจมตี 100
  • พลังป้องกัน 90
  • การเคลื่อนไหว 100
  • วิถีมาร/แรงกดดันวิญญาณ 100
  • ภูมิปัญญา 80
  • พลังกาย 100

การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วสมกับร่างกายแข็งแกร่งและพลังโจมตีที่หนักหน่วงและผนวกเข้ากับพลังกายที่อยู่ในระดับสุดยอดถึงยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว

บทบาท

ภาคโซลโซไซตี้

ซุยฟงซึ่งเป็นหนึ่งในหัวหน้าหน่วยที่อยู่ ณ ที่เนินโซเคียคุ ได้เผชิญหน้ากับโยรุอิจิอีกครั้ง และทั้งคู่ได้เข้าต่อสู้กัน จนซุยฟงไล่ต้อนโยรุอิจิแทบจะจนมุม ทำให้โยรุอิจิงัดไม้เด็ดของตน "ชุนโค" ญี่ปุ่น: 瞬閧โรมาจิshunkōทับศัพท์: ยุทธพริบตา ออกมาทำให้สถานการณ์พลิกผันไปในที่สุด แต่ในท้ายที่สุดซุยฟงก็ได้เผยความในใจของตนออกมา จริงๆเธอก็ยังมีศรัทธาในตัวของโยรุอิจิอยู่มากและในตอนนั้นเธอก็ต้องการที่จะไปกับโยรุอิจิเช่นกัน

ในตอนท้ายของภาคโซลโซไซตี้ ซุยฟงเป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่เข้าล้อมจับไอเซ็นและพรรคพวก

ภาคเบาท์

ซุยฟงได้เดินทางมาที่โลกพร้อมกับโยรุอิจิเพื่อสืบเรื่องของเหล่าเบาท์ และหลังจากการรุกรานภายในโซลโซไซตี้ของเหล่าเบาท์ เธอได้ต่อสู้กับเบาท์ ที่ชื่อ "มาบาชิ" และแม้จะเสียท่าไปบ้างจากการถูกพิษของมาบาชิ โดยซุยฟงได้จำคำสอนของโยรุอิจิสมัยที่อยู่ในหน่วยปราบปราม จึงได้สลักโฮมงกะที่แขนของเธอและรวบรวมพลังวิญญาณทั้งหมดเพื่อขจัดริซึดอลล์ของมาบาชิ และกำจัดเขาได้ในที่สุดด้วยการโจมตีของซึซึเมะบาจิในครั้งที่สอง

ภาคฮูเอโก้มุนโด้

ซุยฟงได้บุกไปที่เมืองคาราคุระพร้อมกับหัวหน้าหน่วยคนอื่นๆเพื่อต่อสู้กับไอเซ็น และได้สู้กับเอสปาด้าอันดับ2บารากัน แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรบารากันได้

ภายหลังซุยฟงได้โดนลมหายใจมรณะของบารากันไปที่แขนจนเหลือแต่กระดูก จึงให้โอมาเอดะตัดแขนทิ้งซะ ก่อนที่จะให้โอมาเอดะต้านไว้แล้วหลบหนีไปเตรียมตัว

ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น(ชิไค)

ไฟล์:Bleach Fong1.jpg
ซึซึเมะบาจิ
  • ชื่อ : ซึซึเมะบาจิ ญี่ปุ่น: 雀蜂โรมาจิSuzumebachiทับศัพท์: ตัวต่อ
  • คำปลดปล่อย : "ไล่ล่าเสียบสังหาร" ญี่ปุ่น: 尽敵螫殺โรมาจิjinteki shakusetsu
  • ลักษณะ : จะแปรสภาพของดาบให้กลายเป็นมีดขนาดเล็กติดที่ข้อมือและนิ้ว รูปแบบคล้ายกับเหล็กไนของแมลง
  • ความสามารถ : เมื่อใช้อาวุธชิ้นนี้ทำร้ายเป้าหมายได้ครั้งหนึ่ง จะสร้างลายรอยสักขึ้นบนร่างของเป้าหมายบริเวณที่โจมตี ที่ชื่อ "โฮมงกะ" ญี่ปุ่น: 蜂紋華โรมาจิบุปผาลายผึ้ง และถ้าใช้ซึซึเมะบาจิโจมตีที่จุดนั้นอีกครั้ง ก็จะปลิดชีพเป้าหมายได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นใคร หรือเก่งกาจแค่ไหนก็ตาม

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)

ชื่อ : จาคุโฮ ไรโคเบ็น (Jakuho raikoben-ตัวต่อแส้สายฟ้า)

ลักษณะ : เป็นเกราะติดที่แขนขวามีเข็มขนาดใหญ่ติดอยู่ ก่อนปลดปล่อยสวัสดิกะ ต้องนำ กิงโจตัน(ผ้าแถบเงินอ่อน)มัดไว้ที่เอวแล้วพันรอบตึกเพราะพลังแรงพลักทำให้ซุยฟงปลิว

ความสามารถ : สามารถยิงกระสุนแสงขนาดใหญ่ออกได้มีแรงพลักมหาศาล

เพิ่มเติม ซุยฟงเป็นหนึ่งในกรรมการยมทูตสตรีและซุยฟงได้คิดท่าที่นำฮาคุดะผสมกีบวิถีมารคล้ายๆของโยรุอิจิออกมาเป็นลม

ลับสุดยอด

  • เยือกเย็นและเย็นชา แต่ขี้อายและมีเสเน่ห์ ดูเหมือนว่านิสัยจะกลับตาลปัตรทันทีเฉพาะตอนที่อยู่กับโยรุอิจิ ,แต่เหมือนจะโชคดีที่ลูกน้องในหน่วยยังไม่รู้เรื่องนั้น มีคนในหน่วยที่สองและหน่วยลับมากมายหลงใหลในตัวซุยฟง จนถึงกับมีแฟนคลับ
  • เมื่อรู้ว่าพักหลังๆซุยฟงเริ่มสะสมสินค้าที่เป็นแมว ก็ถึงกับมีสินค้าแมวมาส่งถึงที่ทำการหน่วยที่สองเป็นพักๆ เลยทีเดียวเชียว(หรือโยรุอิจิชอบแปลงร่างเป็นแมวทำให้ซุยฟงชอบแมว)