ผลต่างระหว่างรุ่นของ "32 ธันวา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Yosaporn (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 18: บรรทัด 18:
| imdb_id =
| imdb_id =
| thaifilmdb_id = 04198
| thaifilmdb_id = 04198
| siamzone_id = 5633
|}}
|}}



รุ่นแก้ไขเมื่อ 03:08, 25 มกราคม 2553

32 ธันวา
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์
เขียนบทฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์
อำนวยการสร้างวิชา พูลวรลักษณ์
อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร
ฉัฐภูมิ ขันติวิริยะ
จันทิมา เลียวศิริกุล
ควบคุมงานสร้าง
จันทิมา เลียวศิริกุล
มณฑล อารยางกูร
นักแสดงนำวรเวช ดานุวงศ์
อภิญญา สกุลเจริญสุข
โหน่ง ชะชะช่า
รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์
สิตางศุ์ ปุณภพ
ศิรัฐ วิทยถาวรวงศ์
ผู้จัดจำหน่ายเอ็ม เทอร์ตี้ไนน์
วันฉาย31 ธันวาคม พ.ศ. 2552
ความยาว90 นาที
ภาษาไทย
ข้อมูลจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

32 ธันวา (อังกฤษ : 32 December Love Error) เป็นภาพยนตร์ไทย แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ผลิตโดยค่าย เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ ออกฉายเมื่อ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ได้รับการจัดเรตติ้งภาพยนตร์ประเภท น 15+ (ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป) ผลงานการกำกับและเขียนบทโดย ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ นำแสดงโดย วรเวช ดานุวงศ์, อภิญญา สกุลเจริญสุข, โหน่ง ชะชะช่า, รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์, สิตางศุ์ ปุณภพ, และ ศิรัฐ วิทยถาวรวงศ์

32 ธันวา เปิดตัวรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ณ ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน[1] และมีการเปิดฉายรอบพิเศษก่อนหน้าวันฉายจริงในโรงภาพยนตร์บางแห่ง ภาพยนตร์ทำรายได้เปิดตัวจากการเข้าฉายสัปดาห์แรก 44 ล้านบาท[2] สัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของการเข้าฉาย ภาพยนตร์มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็น 82.4 ล้านบาท[3] และ 96.6 ล้านบาท[4] ตามลำดับ (เฉพาะในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล)

เนื้อเรื่องย่อ

32 ธันวา เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ชายหนุ่มที่มีชีวิตสุดประหลาด โน้ต (วรเวช ดานุวงศ์) ซึ่งสูญเสียความทรงจำบางส่วนไป บังเอิญมาเจอกับ โจ (โหน่ง ชะชะช่า) ซึ่งมีอาการวิตกกังวลเรื่องถ่ายไม่ออก โดยทั้งคู่เข้ารับการบำบัดพร้อมกัน และได้รับคำแนะนำสุดประหลาดจากหมอ โดย โน๊ต ต้องฟื้นความทรงจำด้วยการเดินทางไปยังสถานที่เก่าๆ แต่ถ้าไม่หายขาดก็ควรเอาศีรษะกระแทกกับเสาแรงๆ ส่วน โจ ต้องหางานอดิเรกเบาๆทำ ในวันอากาศสบายๆจะได้ถ่ายคล่อง

ระหว่างที่คู่เกลออยู่ในระหว่างการบำบัด เรื่องราวความรักของโน้ต กับ 1 ใน 3 หญิงสาวที่เขาเคยเข้าไปพัวพันก็แวบขึ้นมาในสมอง แต่เขาไม่มั่นใจว่าคนที่เขารักคือใครกันแน่ จะเป็น อั้ม (สิตางศุ์ ปุณภพ) นุ่น (รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์) หรือ เมย์ (อภิญญา สกุลเจริญสุข) หรืออาจเป็น บอย (ผดุง ทรงแสง หรือ แจ๊ส ชวนชื่น) ช่างทำผมซี้ปึ๊กของเขาเองก็ได้

ในขณะที่โน้ตกำลังเข้าสู่วังวนของการรำลึกความทรงจำ ฟากโจกลับสนุกกับการไล่จดคำคมจากคนที่เขาเข้าไปทำความรู้จัก ซึ่งล้วนแต่ฟังแล้วจี๊ดโดนใจทั้งสิ้น ตัวอย่างเช่น ที่ๆ ดีก็มีคนเลวอยู่ได้ ในที่เลวๆ ก็อาจมีคนดีปนอยู่ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นจงอย่าตามหาคนที่ดีพอ แต่ควรตามหาคนที่พอดี

การฟื้นความทรงจำของโน้ตยังดำเนินต่อไป โดยมีโจคอยทำหน้าที่เพื่อนคู่คิดติดสอยห้อยตามตลอดเวลา ใครกันคือคนที่โน้ตตามหาอยู่ และใครกันที่จะทำให้ความทรงจำของเขาคืนสู่ปกติดังเดิม ใครกันคือคนที่โน้ตรัก หรือคนที่รักโน้ต

นักแสดง

เพลงประกอบภาพยนตร์

แหล่งข้อมูลอื่น

อ้างอิง