ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รถไฟดนตรี"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''รถไฟดนตรี''' ก่อตั้งในช่วง พ.ศ. 2522 โดยคุณระย้า [[ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร]] อดีตดีเจชื่อดังซึ่งมีรายการวิทยุชื่อว่า "MusicTrain"
'''รถไฟดนตรี''' ก่อตั้งในช่วง พ.ศ. 2522 โดยคุณระย้า [[ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร]] อดีตดีเจชื่อดังซึ่งมีรายการวิทยุชื่อว่า "MusicTrain"
ดังนั้นหลังจากทำงานให้กับบริษัท "EMI" มานานคุณระย้าจึงตัดสินใจลาออกจากอีเอ็มไอและมาเปิดค่ายเพลงเป็นตัวเองชื่อว่า "รถไฟดนตรี" และในปี [[พ.ศ. 2552]] ทางบริษัทจะมีอายุครบ 30 ปีจึงได้รวบรวมงานเพลงของศิลปินดังๆในอดีตทั้งหมด 8 ศิลปินได้แก่ [[ฟรีเบิร์ดส]],[[สาว สาว สาว]],[[ภูสมิง หน่อสวรรค์]],[[พัณณิดา เศวตาสัย]],[[หรั่ง ร็อคเคสตรา]],[[สุชาติ ชวางกูร]],[[ศุ บุญเลี้ยง]],[[พงษ์สิทธิ์ คำภีร์]] มาจำหน่ายใหม่ในรูปแบบอกซ์เซ็ต
ดังนั้นหลังจากทำงานให้กับบริษัท "EMI" มานานคุณระย้าจึงตัดสินใจลาออกจากอีเอ็มไอและมาเปิดค่ายเพลงเป็นตัวเองชื่อว่า "รถไฟดนตรี" และในปี [[พ.ศ. 2552]] ทางบริษัทจะมีอายุครบ 30 ปีจึงได้รวบรวมงานเพลงของศิลปินดังๆในอดีตทั้งหมด 8 ศิลปินได้แก่ [[ฟรีเบิร์ดส]],[[สาว สาว สาว]],[[ภูสมิง หน่อสวรรค์]],[[พัณณิดา เศวตาสัย]],[[หรั่ง ร็อคเคสตร้า]],[[สุชาติ ชวางกูร]],[[ศุ บุญเลี้ยง]],[[พงษ์สิทธิ์ คำภีร์]] มาจำหน่ายใหม่ในรูปแบบอกซ์เซ็ต



รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:59, 17 กันยายน 2552

รถไฟดนตรี ก่อตั้งในช่วง พ.ศ. 2522 โดยคุณระย้า ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร อดีตดีเจชื่อดังซึ่งมีรายการวิทยุชื่อว่า "MusicTrain" ดังนั้นหลังจากทำงานให้กับบริษัท "EMI" มานานคุณระย้าจึงตัดสินใจลาออกจากอีเอ็มไอและมาเปิดค่ายเพลงเป็นตัวเองชื่อว่า "รถไฟดนตรี" และในปี พ.ศ. 2552 ทางบริษัทจะมีอายุครบ 30 ปีจึงได้รวบรวมงานเพลงของศิลปินดังๆในอดีตทั้งหมด 8 ศิลปินได้แก่ ฟรีเบิร์ดส,สาว สาว สาว,ภูสมิง หน่อสวรรค์,พัณณิดา เศวตาสัย,หรั่ง ร็อคเคสตร้า,สุชาติ ชวางกูร,ศุ บุญเลี้ยง,พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ มาจำหน่ายใหม่ในรูปแบบอกซ์เซ็ต


รายชื่อศิลปินในสังกัดรถไฟดนตรี