ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อีเดน ออฟ ดิ อีสท์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Portalian (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Portalian (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 119: บรรทัด 119:
* [http://overtime.exteen.com/20090413/keyword-eden-of-the-east]
* [http://overtime.exteen.com/20090413/keyword-eden-of-the-east]


[[หมวดหมู่:อะนิเมะที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2552]]
{{Production I.G}}
{{Noitamina}}


[[ar:عدن الشرق]]
[[ar:عدن الشرق]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 01:09, 7 กรกฎาคม 2552

Eden of the East
東のエデン
(Higashi no Eden)
แนวโรแมนติก, ระทึกขวัญ
อนิเมะ
กำกับโดยKenji Kamiyama
เขียนบทโดยKenji Kamiyama
สตูดิโอProduction I.G
ฉาย 9 เมษายน 2552 25 พฤษภาคม 2552
อนิเมะ
กำกับโดยKenji Kamiyama
เขียนบทโดยKenji Kamiyama
ดนตรีโดยKenji Kawai
สตูดิโอProduction I.G
ฉาย2552

สวนอีเดนแห่งตะวันออก ญี่ปุ่น: 東のエデンโรมาจิHigashi no Eden เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษJapanese anime โดยออกอากาศเป็นทีวีซีรีส์ television seriesโดยฉายทาง Fuji TV's noitaminA โดยเริ่มออกอากาศครั้งแรกเมือ 9 มิถุนาคม 2552โดยมีผู้แขียนบท เคนจิ คามิโยระ ภาษาอังกฤษKenji Kamiyamaและออกแบบตัวละคร เซกิ ยูมิโนน Chika Umino aและมีทีมงานสร้างและพากษ์เสียงโดยทีม Production I.G โดยพื้นฐานนั้นนำมาจากเรื่องของคามิยามิ โดยเป็นเรื่องแรกของซีรีส์ noitaminA [1][2] โดยมีการออกแบบและวางแผนการฉายใว้ภายในปี 2552 ในประเทศญี่ปุ่น [3]

เนื้อเรื่อง

ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2553 มิสไซจำนวน 10 ลูกได้โจมตีญี่ปุ่นอย่างไม่มีใครสามารถออกมาอ้างสาเหตุได้ โดยมีการเรียกว่า วันจันทร์อันเลินเลอ โดยมีการอ้างถึงตัวละคร ซากิ มาริมิWashington D.C. และได้พบกันกับ อเกิระ ทากิซาว่า โดยเขาของให้เธอช่วยเหลือ โดยมีปืนและโทรศัพท์cell phoneที่บรรจุเงินจำนวน 8.2 ล้านเยน [1] โดยมือถือนั้นถูกเรียกว่า noblesse oblige ความหมายของ "nobility obligates" หรือ "noble's obligation" ในภาษาอังกฤษสามารถสะกดได้ทั้งสองแบบ โดยทั้วสองคมได้กลับมาที่ญี่ปุ่นหลังจากถูกมิสไซโจมตีอีกครั้งเป็นลูกที่ 11 ตั้งแต่ถูกโจมตีมา เหตุการณ์ในวันที่ถูกโจมตีโดยมิสไซล์10 ในวันที่ 22 พ.ย. 2010ถูกเรียกว่า ไฟล์:Ukatsu.jpg ญี่ปุ่น: วันจันทร์อันเลินเลอโรมาจิ迂闊な月曜日ทับศัพท์: แคร์เลสมันเดย์; the careless mondayนี่เป็นอุบัติเหตุหรือ ผู้ก่อการร้าย หรือการโจมตีของทหาร ? แม้จะผ่านมา 3 เดือนแล้ว ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ?

รูปแบบการสร้างและการออกแบบ

การออกแบบซีรีนี้นั้นถูกออกแบบตั้งแต่ปี 2551 โดยใช้ชื่อว่า ฮากุซาซิHakusensha's 'เป็นการประกวดในงาน'Young Animal manga magazineโดย คามิยามา ชื่อภาษาอังกฤษ Kamiyama's เป็นผู้ออกแบบเนื้อเรื่อง ผู้วาดและผู้เขียน และมียูมิโนะUmino's เป็นผู้ออกแบบตัวละคร[1][2] ในเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ได้มีการวางแผนทำออกมาเป็นอะนิเมะะโดยเป็นซีรี่ทางทีวีมีปี 2552 โดยหลังจากออกอากาศโฆษณาครั้งแรกในเดือนเมษายน[3] และในวันที่ 9 มีนาคม 2552 มีการฉายปฐมทัศน์ทาง noitaminA [4] วันที่ 19 มีนาคม 2552 ได้เริ่มออนไลด์เว็บหลักโดยใช้เพลงที่วง Oasis ได้แต่งขึ้นมาโดยเฉพราะ"Falling Down" โดยเป็นวงจากประเทศอังกฤษในสไตส์ rock band Oasis และใช้เพลงปิด "futuristic imagination" โดยศิลปินวงญี่ปุ่น School Food Punishment.[5] ในวันที่ 9 เมษายน 2552 เป็นวันที่ออกอากาศอย่างเป็นทางการของซี่รี่นี้

ตัวละคร

ตัวละครหลัก

ไฟล์:Saki Morimi.jpg

ญี่ปุ่น
ซิกิ โมริมิโรมาจิSaki Morimiทับศัพท์: 森美 咲; โมริมิ ซากิ
ให้เสียงโดย|โซริ ฮายามะ|Saori Hayami


เซเลเซาน์

Seleção เซเลเซาน์ ญี่ปุ่น
Selecaoโรมาจิセレソン ทับศัพท์: Seleção
มีรากศัพท์จากภาษาโปรตุเกศ โดยมีความหมายว่า การคัดสรร" หรืออาจะใช้ความหมายว่า"ผู้ถูกเลือก" อีกด้วยโดยใชชื่อเซเลเซาน์ เป็นชื่อเรียกของคนญี่ปุ่น 12 ที่ถูกคัดเลือกโดย Mr.OUTSIDE โดยมอยมือถือน็อบเลส เป็นคำที่มีรากศัพท์มาจากคำว่า"์noblesse" โดยสามารถเขียนเต็มคำได้ว่า

ไฟล์:Noblesse phone.jpg ญี่ปุ่น: noblesse obligeโรมาจิน็อบเลส ออบลิจเป็นรากศัพท์จากภาษาฝรั่งเศส ให้ความหมายว่า"ผู้ทรงเกียรติย่อมต้องประพฤติอย่างทรงเกียรติ" โดยน็อบเลส จะถูกส่งมอบให้กับเซเลเซาน์โดยหมายเลขเซเลเซาน์จะถูกเรียกเติมท้ายด้วย 1-12 และน็อบเลสแต่ละเครื่องก็จะมีเครื่องหมาย 1-12 ด้วยเพื่อบ่งบอกความเป็นเซเลเซาน์ โดยน็อบเลสจะบันดาลทุกความปรารถนาให้เป็นจริง ด้วยน็อบเลสแต่ละเครื่องสามารถเชื่อมโยงถึงจุ๊ยซ์ได้ และถูกมอบหมายภารกิจเพื่อนำประเทศนี่ไปในทางที่ถูกต้องมีเพียงคนเดียวเท่านั้น โดยเซเลเซาน์ที่ไม่สามารถบรรลุในหน้าที่จะถูกซัพพอร์ตเตอร์กำจัดทิ้ง

รายชื่อเซเลเซาน์

ญี่ปุ่น
Daiju Mononobeโรมาจิ物部 大樹ทับศัพท์: Mononobe Daiju
ให้เสียงโดย Atsushi Miyauchi
เซเลเซาน์หมายเลข 1
ญี่ปุ่น
Yūsei Kondōโรมาจิ近藤 勇誠ทับศัพท์: Kondō Yūsei
ให้เสียงโดย Hiroshi Shirokuma
เซเลเซาน์หมายเลข 4
ญี่ปุ่น
Hajime Hiuraโรมาจิ火浦 元ทับศัพท์: Hiura Hajime
ให้เสียงโดย Shinji Ogawa
เซเลเซาน์หมายเลข 5
ญี่ปุ่น
อากิระ ทากิซาว่าโรมาจิAkira Takizawaทับศัพท์: 滝沢 朗; ทากิซาว่า อากิระ
ให้เสียงโดย|โรกิ คิมูระ|Ryōhei Kimura
เซเลเซาน์หมายเลข 9
ญี่ปุ่น
คุโรฮะ ไดอาน่า ชิราโทริโรมาจิ白鳥・D・黒羽ทับศัพท์: Shiratori Daiana Kuroha
ให้เสียงโดย Rei Igarashi
เซเลเซาน์หมายเลข 11 ฉายา นักล่าตัดจอนนีย์


ตัวละครอื่นๆ

จุ๊ยซ์ ระบบประมวลคำสั่งกลางญี่ปุ่น
Juizโรมาจิジュイスทับศัพท์: Juisu
ให้เสียงโดย ทามาซาว่า ซากิโกะ (ภาษาอังกฤษ Sakiko Tamagawa)
เป็นโปรแกรมกลางของระบบ โดยใช้เสียงเป็นผู้หญิงเพื่อช่วยเหลือเตรียมการตามคำสั่งที่รับมาจาก "เซเลเซาน์" กลายเป็นจริง โดยหักจากเงินสะสมในมือถือ noblesse ยอดเงินคงเหลือและเนื้อหาภารกิจที่ได้รับมอบหมายผ่านJuizมานั้น จะถูกแจ้งไปยังเซเลเซาน์แต่ละคน โดยไม่สามารถสอบถามเรื่องราวของเซเลเซาน์แต่บะคนได้เลย แต่สามารถใช้ระบบบันทึกยอดเงินที่ถูกใช้ไปได้ ผ่านทางมือถือน็อบเลส เซเลเซาน์ ทั้ง 12 คน โดยมีความสามารถทำอะไรก็ตามที่ต้องการของ เซเลเซาน์ ตามความเป็นไปได้ทั้งทางการเมือง และอื่นๆ ตามคำสั่ง มีตราสัญลักษณ์ที่เขียนว่า "THE ABUSE OF GREATNESS IS WHEN IT DISJOINS REMORSE FROM POWER" โดยมีความหมายว่า "ภัยของอำนาจเริ่มมาจากการหยิ่งยโสในอำนาจจนลืมที่จะย้อนกลับมามองตัวเอง" จากเรื่อง จูเลียส ซีซ่า ตอนที่ 2 ฉากที่ 1 โดยเป็นบทความที่มีความหมายอันหมายถึงการใช้อำนาจเพื่อการใดๆก็ตามที่สมควรและมีประโยชน์
ซัพพอร์ตเตอร์ ญี่ปุ่น
ซัพพอร์ตเตอร์โรมาจิサポーターทับศัพท์: suppoter
เซเลเซาน์ผู้มีหน้าที่กำจัดคนที่ไม่ใช้มือถือน็อบเลสไปในทางที่ถูกต้องหรือใช้เงินจนหมดโดยปะปนอยู่ในรู้สึกว่าจะมีเพียงคนเดียวที่ปะปนอยู่ในเซเลเซาน์ 1 ใน12 คน
มิสเตอร์เอาส์ไซส์ญี่ปุ่น
Mr. OUTSIDEโรมาจิミスター・アウトサイドทับศัพท์: Misutā Autosaido
เป็นผู้ที่เริ่มระบบของ เซเลเซาน์ และมอบภารกิจในการช่วยเหลือญี่ปุ่นโดยทำหน้ามอบมือถือน็อบเลสให้กับผู้ที่เหมาะสมที่จะเป็นเซเลเซาน์พร้องด้วยคำสั่งในการใช้งาน

ทีมงาน

  • ผู้ออกแบบเนื้อเรื่อง คอนเซ็ปส์ สคิป และผู้กำกับ (แบบร่าง) : เคนจิ คามิยามะKenji Kamiyama
  • ผุ้ออกแบบตัวละคร (แบบร่าง) :ซึกะ อูมิโนะ Chika Umino
  • ผุ้ออกแบบตัวละครอะนิเมะะ: Satoko Morikawa
  • เพลงประกอบ: Kenji Kawai
  • ภาพประกอบและการเคลือนไหวภาพประกอบ: Satoru Nakamura
  • ผุ้ออกแบบภาพ: Yusuke Takeda
  • ทีมงานสร้าง: Production I.G

เพลงเปิดและปิดเรื่อง

เพลงเปิดเรื่อง
"Falling Down" โดยศิลปิน Oasis
เพลงปิดเรื่อง
"futuristic imagination" โดยศิลปิน School Food Punishment

อ้างอิง

  1. 1.0 1.1 1.2 "ノイタミナ:攻殻・神山とハチクロ・羽海野がタッグ アニメ「東のエデン」が09年4月から". Mainichi Shimbun. 2008-11-27. สืบค้นเมื่อ 2009-03-18.
  2. 2.0 2.1 "Ghost in the Shell's Kamiyama to Launch Eden of the East Anime". Anime News Network. 2008-11-25. สืบค้นเมื่อ 2009-03-18.
  3. 3.0 3.1 "Production I.G. to Add Eden of the East Film in 2009". Anime News Network. 2009-02-26. สืบค้นเมื่อ 2009-03-18.
  4. "東のエデン:テレビアニメ4月9日放送開始 「攻殻機動隊」神山監督のオリジナル作品". Mainichi Shimbun. 2009-03-10. สืบค้นเมื่อ 2009-03-18.
  5. "Eden of the East Promo Streamed, Oasis to Sing Opening (Updated)". Anime News Network. 2009-03-18. สืบค้นเมื่อ 2009-03-19.

แหล่งข้อมูลอื่น