ผลต่างระหว่างรุ่นของ "บริเทนส์กอตแทเลินต์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Applezapotis (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 19: บรรทัด 19:
| producer = [[Syco|SYCO TV]] in association with [[talkbackTHAMES]]
| producer = [[Syco|SYCO TV]] in association with [[talkbackTHAMES]]
}}
}}
'''บริเทนส์กอตแทเลินต์''' ({{lang-en|Britain's Got Talent}}) เป็นรายการโทรทัศน์ใน[[สหราชอาณาจักร]] ออกอากาศทางช่อง[[ไอทีวี (สหราชอาณาจักร)|ไอทีวี]] และเป็นส่วนหนึ่งของ[[รายการโทรทัศน์ชุดกอตแทเลินต์]] นำเสนอรายการโดย [[Ant & Dec]] ซึ่งเป็นพิธีกรที่มีชื่อเสียงในอังกฤษ รายการนี้จะค้นหาผู้ที่มีความสามารถทางด้านการแสดง ร้องเพลง ตลก รวมทั้งความสามารถอื่น ๆ โดยไม่จำกัดอายุ ซึ่งผู้ชนะจากการโหวดโดยผู้ชมจะได้รับรางวัล 100,000 ปอนด์และได้รับโอกาสในการแสดงต่อหน้าพระพักตร์[[สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2]] และ[[พระราชวงศ์อังกฤษ|พระบรมวงศานุวงศ์]] ซีรีส์ชุดแรกของรายการนี้เริ่มเมื่อวันที่ [[9 มิถุนายน]] - [[17 มิถุนายน]] [[พ.ศ. 2550]] ซึ่งมีผู้ชนะคือ[[พอล พอตส์]] ส่วนผู้ชนะของซีรีส์ที่สองซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ [[12 เมษายน]] - [[31 พฤษภาคม]] [[พ.ศ. 2551]] คือ[[จอร์จ แซมป์สัน]] และซีรีส์ที่สามเริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ [[11 เมษายน]] - [[30 พฤษภาคม]] [[พ.ศ. 2552]] มีผู้ชนะคือกลุ่มนักเต้น [[Diversity]]
'''บริเทนส์กอตแทเลินต์''' ({{lang-en|Britain's Got Talent}}) เป็นรายการโทรทัศน์ใน[[สหราชอาณาจักร]] ออกอากาศทางช่อง[[ไอทีวี (สหราชอาณาจักร)|ไอทีวี]] และเป็นส่วนหนึ่งของ[[รายการโทรทัศน์ชุดกอตแทเลินต์]] นำเสนอรายการโดย [[Ant & Dec]] ซึ่งเป็นพิธีกรที่มีชื่อเสียงในอังกฤษ รายการนี้จะค้นหาผู้ที่มีความสามารถทางด้านการแสดง ร้องเพลง ตลก รวมทั้งความสามารถอื่น ๆ โดยไม่จำกัดอายุ ซึ่งผู้ชนะจากการโหวดโดยผู้ชมจะได้รับรางวัล 100,000 ปอนด์และได้รับโอกาสในการแสดงต่อหน้าพระพักตร์[[สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2]] และ[[พระราชวงศ์อังกฤษ|พระบรมวงศานุวงศ์]] ซีรีส์ชุดแรกของรายการนี้เริ่มเมื่อวันที่ [[9 มิถุนายน]] - [[17 มิถุนายน]] [[พ.ศ. 2550]] ซึ่งมีผู้ชนะคือ[[พอล พอตส์]] ส่วนผู้ชนะของซีรีส์ที่สองซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ [[12 เมษายน]] - [[31 พฤษภาคม]] [[พ.ศ. 2551]] คือ[[จอร์จ แซมป์สัน]] และซีรีส์ที่สามเริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ [[11 เมษายน]] - [[30 พฤษภาคม]] [[พ.ศ. 2552]] มีผู้ชนะคือกลุ่มนักเต้น [[Diversity]] ซึ่งในซีรีส์ที่สามนี้เองที่ทำให้ทั่วโลกให้ความสนใจจากหนึ่งในผู้เข้าประกวดชื่อ [[ซูเซิน บอยล์]] ที่ในตอนแรกก่อนการแสดงความสามารถทั้งผู้ชมในโถงประกวดและคณะกรรมการตัดสินแสดงความกังขาเชิงลบต่อเธอ ซึ่งกังขาไว้ว่าไม่น่าจะสามารถผ่านเข้ารอบได้ แต่เมื่อเธอเปล่งเสียงร้องในเพลง "[[ไอดรีมด์อะดรีม]]" ({{lang-en|I dreamed a dream}}) เพลงจากละครเวทีเรื่อง "[[เลมีเซราบล์]]" ({{lang-fr|Les Misérables}}) เสียงร้องของเธอและเรื่องราวชีวิตของเธอทำให้เธอโด่งดังเพียงข้ามคืนแม้จะไม่ได้คว้ารางวัลมาก็ตาม


[[หมวดหมู่:รายการโทรทัศน์ต่างประเทศ]]
[[หมวดหมู่:รายการโทรทัศน์ต่างประเทศ]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 18:51, 10 มิถุนายน 2552

แม่แบบ:Pp-move-vandalism

For current information on this topic, see Britain's Got Talent (series 3).
บริเทนส์กอตแทเลินต์
ไฟล์:BritainsGotTalentlogo.jpg
ประเภทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์
สร้างโดยSimon Cowell & Syco TV
เสนอโดยBritain's Got Talent:
Ant & Dec
Britain's Got More Talent:
Stephen Mulhern
กรรมการSimon Cowell
Amanda Holden
Piers Morgan
ประเทศแหล่งกำเนิดUnited Kingdom
จำนวนซีรีส์3
จำนวนตอน38
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างSYCO TV in association with talkbackTHAMES
ความยาวตอน60-90นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายITV
ออกอากาศ9 มิถุนายน 2007 –
ปัจจุบัน

บริเทนส์กอตแทเลินต์ (อังกฤษ: Britain's Got Talent) เป็นรายการโทรทัศน์ในสหราชอาณาจักร ออกอากาศทางช่องไอทีวี และเป็นส่วนหนึ่งของรายการโทรทัศน์ชุดกอตแทเลินต์ นำเสนอรายการโดย Ant & Dec ซึ่งเป็นพิธีกรที่มีชื่อเสียงในอังกฤษ รายการนี้จะค้นหาผู้ที่มีความสามารถทางด้านการแสดง ร้องเพลง ตลก รวมทั้งความสามารถอื่น ๆ โดยไม่จำกัดอายุ ซึ่งผู้ชนะจากการโหวดโดยผู้ชมจะได้รับรางวัล 100,000 ปอนด์และได้รับโอกาสในการแสดงต่อหน้าพระพักตร์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และพระบรมวงศานุวงศ์ ซีรีส์ชุดแรกของรายการนี้เริ่มเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน - 17 มิถุนายน พ.ศ. 2550 ซึ่งมีผู้ชนะคือพอล พอตส์ ส่วนผู้ชนะของซีรีส์ที่สองซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 12 เมษายน - 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 คือจอร์จ แซมป์สัน และซีรีส์ที่สามเริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 11 เมษายน - 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 มีผู้ชนะคือกลุ่มนักเต้น Diversity ซึ่งในซีรีส์ที่สามนี้เองที่ทำให้ทั่วโลกให้ความสนใจจากหนึ่งในผู้เข้าประกวดชื่อ ซูเซิน บอยล์ ที่ในตอนแรกก่อนการแสดงความสามารถทั้งผู้ชมในโถงประกวดและคณะกรรมการตัดสินแสดงความกังขาเชิงลบต่อเธอ ซึ่งกังขาไว้ว่าไม่น่าจะสามารถผ่านเข้ารอบได้ แต่เมื่อเธอเปล่งเสียงร้องในเพลง "ไอดรีมด์อะดรีม" (อังกฤษ: I dreamed a dream) เพลงจากละครเวทีเรื่อง "เลมีเซราบล์" (ฝรั่งเศส: Les Misérables) เสียงร้องของเธอและเรื่องราวชีวิตของเธอทำให้เธอโด่งดังเพียงข้ามคืนแม้จะไม่ได้คว้ารางวัลมาก็ตาม