ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เอกราช เก่งทุกทาง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
[[ไฟล์:Ekarat.jpg|thumb|200px|เอกราช เก่งทุกทาง]]
'''เอกราช เก่งทุกทาง''' ([[นามปากกา]] : ขุนไข่) เกิดเมื่อปี [[พ.ศ. 2509]] จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก[[คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์]]
'''เอกราช เก่งทุกทาง''' ([[นามปากกา]] : ขุนไข่) เกิดเมื่อปี [[พ.ศ. 2509]] จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก[[คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์]]



รุ่นแก้ไขเมื่อ 07:48, 27 พฤษภาคม 2552

ไฟล์:Ekarat.jpg
เอกราช เก่งทุกทาง

เอกราช เก่งทุกทาง (นามปากกา : ขุนไข่) เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2509 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เอกราชชื่นชอบกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเล็ก และเริ่มทำงานด้านสื่อมวลชนสายกีฬาตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา โดยฝึกงานกับบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด โดยเริ่มจากการเป็นคอมเมนเตเตอร์หรือผู้ให้ทัศนะเสริมในการพากษ์กีฬาชนิดต่าง ๆ แต่ที่ทำได้ดีที่สุด คือ ฟุตบอล

ปัจจุบันนอกจาก เป็นผู้บรรยายกีฬาทางช่องทรูวิชั่นส์แล้ว ยังเป็นคอลัมนิสต์ประจำเครือสยามสปอร์ตซินดิเคท นามปากกา ขุนไข่ และเคยเป็นคอลัมนิสต์ประจำหนังสือพิมพ์มติชนอีกด้วย

เอกราชได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้พากษ์ฟุตบอลที่ดีที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน จนได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้พากษ์ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ และ นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี เป็นต้น

ในปี พ.ศ. 2546 ได้รับการชักชวนจากสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นพิธีกรร่วมในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 ในส่วนของข่าวกีฬาและข่าวบันเทิง แต่ในเหตุการณ์คลื่นสึนามิถล่มภาคใต้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ปี พ.ศ. 2547 นั้น เอกราชก็ได้ช่วยสรยุทธดำเนินรายการในเหตุการณ์นี้ซึ่งเป็นข่าวต่อเนื่อง ทั้งที่ไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องในข่าวประเภทนี้แต่อย่างใด

เคยมีบทบาทการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ดรีมทีม เมื่อปี พ.ศ. 2551 โดยรับบทเป็นพ่อของตัวละครเด็กในเรื่อง

อ้างอิง