ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เกิลส์เจเนอเรชัน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Yuri9hee (คุย | ส่วนร่วม)
Yuri9hee (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 54: บรรทัด 54:


=== Charity Cafe ===
=== Charity Cafe ===
นอกจากนี้แล้ว โซนยอชิแดยังได้มีส่วนร่วมใน "Charity Cafe" ร่วมกับปาร์ค แท ฮวาน (Park Tae Hwan) เพื่อเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้คน โดยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี 2007 และยังได้แสดงให้ผู้คนได้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของพวกเธอนอกเหนือจากในฐานะศิลปินอีกด้วย
นอกจากนี้แล้ว โซนยอชิแดยังได้มีส่วนร่วมใน "Charity Cafe" ร่วมกับปาร์ค แท ฮวาน (Park Tae Hwan - นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติกาหลี) เพื่อเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้คน โดยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี 2007 และยังได้แสดงให้ผู้คนได้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของพวกเธอนอกเหนือจากในฐานะศิลปินอีกด้วย


=== MNET "SNSD The Factory Girls" ===
=== MNET "SNSD The Factory Girls" ===

รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:34, 1 พฤศจิกายน 2551

โซนยอชิแด ,snsd,Girls' Generation
ชื่อเกิดGirls' Generation,So nyeo shi dae
ที่เกิดเกาหลีใต้ โซล, เกาหลีใต้
แนวเพลงเค-ป็อป
ช่วงปี2007-ปัจจุบัน
ค่ายเพลงSM Entertainment
สมาชิกยุนอา
ทิฟฟานี่
ยูริ
ฮโยยอน
ซูยอง
ซอฮยอน
แทยอน
เจสสิกา
ซันนี่
เว็บไซต์GIRLS' GENERATION Official Website

โซนยอชิแด เกาหลี소녀시대; อาร์อาร์So Nyeo Shi Dae หรือ Girls' Generation หรือที่รู้จักกันในชื่อ SNSD ซึ่งมีที่มาจากตัวย่อของชื่อวง So Nyeo Shi Dae จัดเป็นศิลปินกลุ่มหญิงที่มีจำนวนสมาชิกมากถึง 9 คน สร้างวงขึ้นในปี ค.ศ. 2007 ภายใต้สังกัดเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเม้นท์โดยมีสมาชิกภายในวงได้แก่ ยุนอา, ทิฟฟานี่, ยูริ, ฮโยยอน, ซูยอง, ซอฮยอน, แทยอน (หัวหน้าวง), เจสสิกา และซันนี่ (เรียงตามลำดับการตัดสินใจเข้าร่วมวง)

ประวัติ

ก่อนการเดบิวต์

สมาชิกทุกคนต่างได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างหนัก ทั้งในด้านการร้องและการเต้น ในขณะที่บางคนเคยฝึกด้านการแสดงและการเดินแบบด้วย โดยสมาชิกหลายคนได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง จากการถ่ายโฆษณาทางนิตยสาร โฆษณาทางโทรทัศน์ และละครสั้นจบในตอน เมื่อประมาณสองปีที่แล้ว เว็บไซต์จำนวนมากได้คาดการณ์ว่าค่ายเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเม้นท์จะรวมกลุ่มศิลปินหญิงฝึกหัดเปิดตัวเป็นศิลปิน ซึ่งก่อนที่จะใช้ชื่อวงอย่างเป็นทางการว่า Girls' Generation หรือ โซนยอชิแด นั้น หลายเว็บไซต์เชื่อว่าชื่อวงที่ใช้คือ Super Girls โดยเทียบเคียงเอาจากชื่อวง Super Junior กลุ่มศิลปินชายของสังกัดเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเม้นท์นั่นเอง

การเดบิวต์ และอัลบั้มแรก

ในวันที่ 19 กรกฎาคม ค.ศ. 2007 โซนยอชิแดทำการได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในรายการ M!Countdown ทาง M.NET อย่างไรก็ตามการแสดงในครั้งนั้นกลับไม่ได้ถูกเผยแพร่ทางโทรทัศน์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงมีแฟนคลับจำนวนหนึ่งได้ทำการอัปโหลดการแสดงนั้นลงในอินเทอร์เน็ต โดยเพลงที่ใช้แสดงคือเพลง "Into the New World (다시 만난 세계)" ซึ่งถือเป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวของพวกเธอด้วย

ซิงเกิ้ลแรกของโซนยอชิแด "Into the New World (다시 만난 세계)" ได้ออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในวันที่ 2 สิงหาคม ค.ศ. 2007 โดยนอกจากซิงเกิ้ลเปิดตัวแล้ว ยังมีเพลง "Beginning" และเพลง "Perfect for you (소원)" ซึ่งในภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็นเพลง "Honey" ในอัลบั้มแรกของพวกเธอ "Girls' Generation" รวมทั้งมีเพลง Into the New World (다시 만난 세계) ในรูปแบบของเพลงบรรเลงรวมอยู่ด้วย

โซนยอชิแดเริ่มทำการประชาสัมพันธ์ซิงเกิ้ลของพวกเธอทันทีที่ออกวางจำหน่าย โดยในวันที่ 5 สิงหาคม ค.ศ. 2007 พวกเธอได้ขึ้นทำการแสดงใน Popular Songs ทาง SBS ซึ่งถือเป็นการแสดงทางโทรทัศน์ครั้งแรกและเป็นวันเดบิวต์อย่างเป็นทางการของพวกเธอด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการแสดงในครั้งนั้นเป็นการลิปซิงค์ จึงทำให้มีผู้ชมจำนวนไม่น้อยที่สงสัยในความสามารถทางการแสดงบนเวทีของพวกเธอ หลายวันต่อมา ในวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 2007 โซนยอชิแดได้ทำการแสดงสดเป็นครั้งแรกใน Show! Music Core ทาง MBC โดยการแสดงในครั้งนั้นก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก และในวันรุ่งขึ้น พวกเธอก็ได้ขึ้นทำการแสดงสดอีกครั้งใน Music Bank ทาง KBS ซึ่งก็ได้รับคำชมเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน โดยในวันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 2007 โซนยอชิแดได้รางวัลชนะเลิศจากเพลงยอดนิยมของพวกเธอ "Into the New World" ใน M!Countdown โดยเอาชนะลี ซึง กิ (Lee Seung Gi) ไปด้วยคะแนนโหวตที่มากกว่าถึงสองเท่า

หลังจากนั้นไม่นานนัก ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 2007 อัลบั้มแรกของโซนยอชิแดก็ได้ออกวางจำหน่าย โดยมีเพลง "소녀시대 (Girls' Generation)" เป็นซิงเกิ้ลหลัก การประชาสัมพันธ์เริ่มต้นขึ้นทันทีในต้นเดือนพฤศจิกายน และด้วยท่าเต้นที่น่ารัก ประกอบกับน้ำเสียงที่สดใส จึงส่งผลให้อัลบั้ม Girls' Generation" เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน โดยมียอดจำหน่ายสูงถึง 56,804 ก็อปปี้ และอยู่ในอันดับที่ 12 ของชาร์ตประจำปี โดยในเดือนมกราคมของปีถัดมา โซนยอชิแดก็เริ่มทำการประชาสัมพันธ์ซิงเกิ้ลที่ 2 ของพวกเธอ ในชื่อ "Kissing You" ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ได้ดงแฮแห่งวงซูเปอร์จูเนียร์มาร่วมแสดงด้วย นอกจากนี้แล้วมิวสิควิดีโอเพลงนี้ยังขึ้นเป็นอันดับ 1 ของ SBS Inkigayo, M.Countdown! และ KBS Music Bank อีกด้วย

ในวันที่ 13 มีนาคม ค.ศ. 2008 อัลบั้ม re-Package ในชื่อ Baby Baby ก็ได้ออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก โดยมีซิงเกิ้ลที่ 3 "Baby Baby" เป็นซิงเกิ้ลหลักที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ และได้ยุติการประชาสัมพันธ์อัลบั้มนี้ในเดือนเมษายนปีเดียวกันนั่นเอง อย่างไรก็ตามก็ยังมีเพลงในรูปแบบดิจิตอล ออกวางจำหน่ายในวันที่ 7 เมษายน ค.ศ. 2008 ในชื่อ Roommate ซึ่งร้องโดยเจสสิกhา, ทิฟฟานี่ และซอฮยอน โดยมีซิงเกิ้ลจากมินิอัลบั้มนี้คือ "오빠 나빠" (แปลว่า พี่ชายนิสัยไม่ดี แต่ในที่นี้คงหมายถึงแฟนมากกว่า)

นอกจากนี้แล้ว โซนยอชิแดจะทำการแสดงเป็นครั้งแรกในอเมริกาเหนือ ในงาน Korean Festival ในวันที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2008 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่ Hollywood Bowl ลอสแองเจิลลิส แคลิฟอเนีย โดยภายในงานนอกจากจะมีโซนยอชิแดแล้ว ยังมี Super Junior-T, TVXQ และศิลปินเกาหลีคนอื่นๆอีกด้วย

หลังจากนั้น ในวันที่ 4 ตุลาคม ค.ศ.2008 โซนยอชิแดได้รับเกียรติให้ขึ้นแสดงบนเวที Asia Song Festival 2008 ซึ่งเป็นเทศกาลเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย และมีนักร้องจากหลายๆประเทศในทวีปเข้าร่วมการแสดง หนึ่งในนั้นรวมถึง ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช จากประเทศไทยด้วย

ภาพยนตร์แนะนำตัว

ภาพยนตร์แนะนำตัวของโซนยอชิแดในชื่อ Girls' Generation Goes to School นั้น ได้ถูกเผยแพร่ทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรก ในวันที่ 27 กรกฎาคม ค.ศ. 2007 ทาง M.NET โดยประกอบด้วย 9 ตอนด้วยกัน ซึ่ง 7 ตอนแรกนั้นเนื้อหาจะเกี่ยวข้องสมาชิกแต่ละคนภายในวง ส่วนอีกตอนหนึ่งนั้นจะเกี่ยวข้องกับเบื้องหลังต่างๆ และในตอนสุดท้ายจะเป็นตอนพิเศษที่กล่าวถึงการที่โซนยอชิแดไปแสดงที่โรงเรียนของซันนี่ ส่วนภาพยนตร์อื่นๆนั้น ได้มีการเผยแพร่ทาง MTV Korea โดยจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของสมาชิกแต่ละคนเมื่ออยู่ที่บ้าน

Charity Cafe

นอกจากนี้แล้ว โซนยอชิแดยังได้มีส่วนร่วมใน "Charity Cafe" ร่วมกับปาร์ค แท ฮวาน (Park Tae Hwan - นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติกาหลี) เพื่อเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้คน โดยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี 2007 และยังได้แสดงให้ผู้คนได้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของพวกเธอนอกเหนือจากในฐานะศิลปินอีกด้วย

MNET "SNSD The Factory Girls"

รายการ The Factory Girls เริ่มออกอากาศเมื่อวันพุธที่ 8 ตุลาคม ค.ศ.2008 และจะออกอากาศในทุกๆวันพุธ เป็นรายการเรียลลิตี้ ที่โซนยอชิแดปรากฏตัวก่อนการเปิดตัวอัลบั้มที่ 2 ในฐานะผู้ช่วยบรรณาธิการของนิตยสาร Elle girl (Korea) เพื่อแสดงออกถึงความสามารถ และรสนิยมด้านแฟชั่นของสมาชิกทั้ง 9 คนภายในวง โดยในตอนนี้ (8 - 29 ตุลาคม ค.ศ.2008)ได้ทำการออกอากาศไปแล้วทั้งสิ้น 4 ตอน โดยในตอนที่ 1 นั้น มีความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง กล่าวถึง รสนิยมในด้านแฟชั่นในชีวิตประจำวันของสมาชิก และการเข้าพบกับกองบรรณาธิการหลักของนิตสาร Elle girl แบ่งกลุ่มเป็น 2 กลุ่ม (1.Candy Girls 2.Dream Girls)และเริ่มทำภารกิจด้านแฟชั่นในการหาสัตว์หนึ่งชนิดมาให้ลงตัวกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ได้เลือก เพื่อถ่ายรูปโปรโมตสินค้า

ในตอนที่ 2 [2008.10.15] มีความยาวประมาณ 30 นาที การคัดเลือกเสื้อผ้า และเครื่องประดับให้กับนางแบบ ตามหัวข้อที่ได้รับ (Goth look และ Fairytale look) ซึ่งภารกิจนี้ รูปถ่ายนางแบบที่โซชิออกแบบการแต่งกายให้ จะได้ลงในนิตยสาร Elle girl อีกด้วย

ในตอนที่ 3 [2008.10.22] ภารกิจการจัดงานปาร์ตี้ เนื่องจากทางนิตยสารElle girl ได้จัดปาร์ตี้ขึ้น ซึ่งสาวๆทั้ง 9 คน ในฐานะของเอดิเตอร์ มีหน้าที่ที่จะคิดรูปแบบงาน รูปแบบกิจกรรม การเชิญแขกมาร่วมงาน รวมทั้งการควบคุมงานในวันจริง

ในตอนที่ 4 [2008.10.29] ปาร์ตี้ที่เกิดขึ้น เป็นปาร์ตี้ที่ไม่ได้มีเพียงดาราหรือผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเท่านั้นที่ได้รับการเชิญ ยังรวมถึงบุคคลทั่วไปด้วย ซึ่งปาร์ตี้ในครั้งนี้มีชื่อว่า "Girl's night fever" ซึ่งให้ความสำคัญกับหญิงสาวเป็นส่วนใหญ่ตามชื่อของนิตยสาร Elle girl(ที่แค่ได้ยินชื่อก็จะทราบได้ทันทีเลยว่าเป็นนิตยสารสำหรับผู้หญิง) กิจกรรมที่โซนยอชิแดรับผิดชอบคือ ซุ้มเครื่องดื่ม (ที่จัดแบบคอกเทล) ซึ่งซุ้มนี้นอกจากสาวๆจะเป็นผู้รับผิดชอบแล้ว ก็ยังเป็นผู้ลงมือปรุงเครื่องดื่มเพื่อแขกในงานด้วยตัวของพวกเธอเอง ในอีกซุ้มหนึ่งคือ การแต่งหน้า เช่นเดียวกัน สาวๆก็เป็นผู้ลงมือแต่งหน้าให้กับผู้ร่วมปาร์ตี้อย่างตั้งใจ (ซึ่งผลงานนั้น ก็เป็นที่น่าพึงพอใจ และได้รับคำชมเป็นอย่างมาก)และแน่นอน ทั้งสองสิ่ง (การทำเครื่องดื่ม และการแต่งหน้า) โซนยอชิแดได้เข้าคอร์สรับการฝึกจากมืออาชีพจนค่อนข้างชำนาญและถูกหลักแล้ว การทำโพลสำรวจ และเฟ้นหาแขกร่วมงานที่เป็น "Best dresser" ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานของโซนยอชิแด และข่าวปาร์ตี้ รวมถึงบรรยากาศภายในงาน ยังได้ถูกเขียนเป็นอีกหนึ่งคอลัมน์ที่ชื่อว่า "Summer night fever" ในนิตยสาร Elle girl ด้วย

ส่วนในตอนที่ 5 ซึ่งยังไม่ได้ออกอากาศนี้ มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการที่ สมาชิกของโซนยอชิแดส่วนหนึ่ง (ยูริ,เจสสิก้า, ทิฟฟานี่,ซูยอง) ต้องเดินทางไปยังเมือง New York ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อทำบทความเกี่ยวกับแฟชั่นเครื่องแต่งกาย และการแต่งหน้า กับดีไซน์เนอร์ และเมคอัพอาร์ติส ชื่อดังของทางฝั่งตะวันตก

วลีประจำวง (Team's slogan)

ตอนนี้ก็ โซนยอชิแด , พรุ่งนี้ก็ โซนยอชิแด , โซนยอชิแด ตลอดไป

Right now it's Girls' Generation , It's Girls' Generation from now on! , It'll be Girls' Generation forever

지금은 소녀시대 , 앞으로도 소녀시대 , 영원히 소녀시대

สมาชิก

แทยอน

  • ชื่อ: คิม แทยอน เกาหลี김태연; ฮันจาKim Taeyeon
  • วันเกิด: (1989-03-09) 9 มีนาคม ค.ศ. 1989 (35 ปี)
  • ส่วนสูง: 162 ซม.
  • น้ำหนัก: 44 กก.
  • กรุ๊ปเลือด: O
  • ตำแหน่ง: หัวหน้าวง, นักร้องเสียงหลัก
  • ระยะในเวลาฝึก: 3 ปี 3 เดือน
  • ความสามารถพิเศษ: ร้องเพลง พูดภาษาจีน ว่ายน้ำ
  • โรงเรียน: Jeonju Art High school (전주예술고등학교)
  • หมายเหตุ:
    • ชนะเลิศการประกวด SM Academy singing competition 2004
    • ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง "ฮงกิลดง" (Hong Gil Dong) ในเพลง "If" ซึ่งถือเป็นการร้องเพลงเดี่ยวครั้งแรกของเธอด้วย

เจสสิก้า

  • ชื่อที่ใช้ในวงการ: เจสสิก้า จอง เกาหลี제시카 정; ฮันจาJessica Jung
  • ชื่อเกาหลี: จอง ซูยอน เกาหลี정수연; ฮันจาJung Sooyeon
  • วันเกิด: (1989-04-18) 18 เมษายน ค.ศ. 1989 (34 ปี)
  • ส่วนสูง: 163 ซม.
  • น้ำหนัก: 43 กก.
  • กรุ๊ปเลือด : B
  • ตำแหน่ง: นักร้องเสียงหลัก
  • ระยะเวลในการฝึก: 7 ปี 6 เดือน
  • โรงเรียน: 2001~2003: Seoul International School (서울국제학교) 2003~2007: Korea Kent Foreign School (한국 켄트 외국인 학교)
  • ของโปรด: ขนม / พุดดึ้ง / ชีสเค้ก
  • ยี่ห้อที่ชอบ : Abercrombie, French Connection, Oilily, Davidoff, Gucci, Chanel
  • ชื่อเล่นที่เพื่อนๆเรียกกัน : เจสซี่/เจส/สิก้า/เจ
  • สีที่ชอบ : ชมพู/ฟ้า/เขียวอ่อน
  • นักร้องที่ชอบ : โบอา /ดงบังชินกิ/ชอนซังจีฮี เดอะเกรซ /TRAX
  • หมายเหตุ:
    • เนื่องจากเกิดและเติบโตที่เมืองซานฟรานซิสโกรัฐแคลิฟอร์เนีย จึงส่งผลให้เธอสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว
    • เมื่ออายุ 11 ปี ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่เกาหลีพร้อมกับครอบครัว ก่อนจะอยู่ภายใต้การดูแลของ SM Entertainment ในเวลาต่อมา
    • แสดงในมิวสิควิดีโอเพลง "Sorry, My Love Was Late (사랑이 늦어서 미안해)" ของ Kim Jo Han
    • ร้องเพลง "Bad Oppa (오빠 나빠)" ร่วมกับทิฟฟานี่และซอฮยอน เพื่อนร่วมวง
  • อื่นๆ:
    • เป็น1 ใน 2 คนในวงที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

ซันนี่

  • ชื่อที่ใช้ในวงการ: ซันนี่ เกาหลี써니; ฮันจาSunny
  • ชื่อจริง: ลี ซุนกยู เกาหลี이순규; ฮันจาLee Sunkyu
  • วันเกิด: (1989-05-15) 15 พฤษภาคม ค.ศ. 1989 (34 ปี)
  • ส่วนสูง: 157 ซม.
  • น้ำหนัก: 43 กก.
  • กรุ๊ปเลือด : B
  • ตำแหน่ง: นักร้องนำ, ดีเจ
  • ระยะเวลาในการฝึก: 9 เดือน (ภายใต้สังกัด SM Entertainment)และ ก่อนหน้านั้น ได้รับการฝึกหัดภายใต้การควบคุมของเทรนเนอร์คนเดียวกับอายูมิ ลี ในโปรแกรม ฝึกแบบศิลปินอาชีพ ที่แตกต่างจากการฝึกแบบเทรนนี่ทั่วไป เป็นเวลา 5 ปี
  • โรงเรียน: Baehwa Girl's High school (배화여자고등학교)
  • หมายเหตุ:
    • เคยเป็นดีเจของ Chunji Radio โดยจัดรายการคู่กับซองมินแห่งวงซูเปอร์จูเนียร์
    • ปรากฏในมิวสิควิดีโอเพลง Cooking ? Cooking ! ของซูเปอร์จูเนียร์ H
    • เป็นหลานของ "ลี ซูมาน (이수만)" ผู้ก่อตั้ง SM Entertainment
    • พ่อของซันนี่เป็นผู้จัดการวง "Sugar"
    • พี่สาวของซันนี่เป็นผู้จัดการของ "Ayumi Lee"
    • ผลงานซิงเกิ้ลเดี่ยวประกอบละคร "Working Mom" ในชื่อเพลง "You don't know about love" (2008)

ทิฟฟานี่

  • ชื่อที่ใช้ในวงการ: ทิฟฟานี่ เกาหลี티파니; ฮันจาTiffany
  • ชื่ออังกฤษ: สเตฟานี่ ฮวัง เกาหลี스테파니 황; ฮันจาStephanie Hwang
  • ชื่อจริง: ฮวัง มิยอง เกาหลี황미영; ฮันจาHwang Miyoung
  • วันเกิด: (1989-08-01) 1 สิงหาคม ค.ศ. 1989 (34 ปี)
  • ส่วนสูง: 163 ซม.
  • น้ำหนัก: 50 กก.
  • กรุ๊ปเลือด : O
  • ตำแหน่ง: นักร้องสนับสนุน, เอ็มซี
  • ระยะเวลาในการฝึก: 3 ปี 7 เดือน
  • โรงเรียน: Korea Kent Foreign School (한국 켄트 외국인 학교) และ DBHS Diamond Bar High School
  • หมายเหตุ:
    • เกิดที่สหรัฐอเมริกา
    • โตที่ Diamond Bar, แคลิฟอร์เนีย
    • ชนะเลิศการประกวด The SM Starlight Casting System
    • สามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีอย่างคล่องแคล่ว
    • ร้องเพลง "Bad Oppa (오빠 나빠)" ร่วมกับเจสสิก้าและซอฮยอน เพื่อนร่วมวง
    • โค-เอ็มซี ของ 소년 소녀 가요 백서

ฮโยยอน

  • ชื่อจริง: คิม ฮโยยอน เกาหลี김효연; ฮันจาKim Hyoyeon
  • วันเกิด: (1989-09-22) 22 กันยายน ค.ศ. 1989 (34 ปี)
  • ส่วนสูง: 158 ซม.
  • น้ำหนัก: 45 กก.
  • กรุ๊ปเลือด: AB
  • ฝึกฝน: การเต้น การพูดภาษาจีน
  • ตำแหน่ง: นักเต้นหลัก, นักร้องสนับสนุน, แร็ปเปอร์
  • ระยะเวลาในการฝึก: 6 ปี 1 เดือน
  • โรงเรียน: China Beijing Language Courses (중국북경어학연수)
  • หมายเหตุ:
    • เรียนเต้นฮิปฮอป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเต้นแบบ Waving, Popping, Locking และ Animation
    • นอกจากการเต้นฮิปฮอปแล้วเธอยังสามารถเต้นลาติน, แจ๊ส, แท็ป และบัลเล่ต์ได้อีกด้วย
    • เธอเคยอยู่ที่ประเทศจีนเป็นเวลา 1 ปี เพื่อฝึกฝนภาษาจีนของเธอ ร่วมกับชีวอนแห่งวงซูเปอร์จูเนียร์

ยูริ

  • ชื่อจริง: ควอน ยูริ เกาหลี권유리; ฮันจาKwon Yuri
  • วันเกิด: (1989-12-05) 5 ธันวาคม ค.ศ. 1989 (34 ปี)
  • ส่วนสูง: 168 ซม.
  • น้ำหนัก: 45 กก.
  • ตำแหน่ง: ผู้นำเต้น, นักร้องสนับสนุน, นักแสดง, นางแบบ
  • ระยะเวลาในการฝึก: 5 ปี 11 เดือน
  • โรงเรียน: Neunggok High School (능곡고등학교)
  • ความสามารถพิเศษ: การเต้น ,การแสดง ,ไวโอลิน
  • หมายเหตุ:
    • แสดงละครเรื่อง "Unstoppable Marriage" ร่วมกับซูยอง เพื่อนร่วมวง
    • แสดงในภาพยนตร์เรื่อง "Attack on the Pin-Up Boys ร่วมกับซูเปอร์จูเนียร์
    • แสดงในมิวสิควิดีโอเพลง "Beautiful Life" ของดงบังชินกิ
    • แสดงใน 2005 KM Super Junior Show 'The King's Boyfriend'

ซูยอง

  • ชื่อจิง: เชว ซูยอง เกาหลี최수영; ฮันจาChoi Sooyeong
  • วันเกิด: (1990-02-10) 10 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1990 (34 ปี)
  • ส่วนสูง: 170 ซม.
  • น้ำหนัก: 46 กก.
  • กรุ๊ปเลิอด: O
  • บ้านเกิด: โซล
  • ครอบครัว: พ่อ แม่ พี่สาว และน้องหมา
  • ศาสนา: คริสต์
  • งานอดิเรก: ดูหนัง เล่นอินเทอร์เน็ต
  • ความสามารถพิเศษ: เต้นแจ๊ส, ภาษาญี่ปุ่น
  • ศิลปินที่ชื่นชอบ: Craig David, TLC, Morning Musume, Chemistry
  • นักแสดงที่ชื่นชอบ: Tsukamoto Takashi, Fujiwara Tatsuya, Sean Penn, Jang Seo Hee
  • ตำแหน่ง: นักร้องสนับสนุน, นางแบบ, นักแสดง, ดีเจ
  • ระยะเวลาในการฝึก: 6 ปี 3 เดือน
  • โรงเรียน: Jeongshin Girl's High school (정신여자고등학교)
  • หมายเหตุ:
    • ซูยองเปิดตัวครั้งแรกในฐานะนักร้อง Duo วง Route-O ที่ประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นเธอจึงสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี
    • ในขณะที่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ซูยองได้รู้จักกับโบอา และซันเดย์แห่ง The Grace เนื่องจากในขณะนั้นทั้งสามคนต่างก็ร้องเพลงอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน
    • แสดงละครเรื่อง "Unstoppable Marriage" ร่วมกับยูริ เพื่อนร่วมวง
    • เมื่อก่อนเป็นดีเจของ Chunji Radio จัดรายการคู่กับซองมินแห่งวงซูเปอร์จูเนียร์(เปลี่ยนเป็นซันนี่แทนเนื่องจากซูยองติดธุระจากการแสดงละครเรื่อง Unstoppable Marriage)

ยุนอา

  • ชื่อจริง: อิม ยุนอา เกาหลี임윤아; ฮันจาIm Yoona
  • วันเกิด: (1990-05-30) 30 พฤษภาคม ค.ศ. 1990 (33 ปี)
  • ส่วนสูง: 166 ซม.
  • น้ำหนัก: 44 กก.
  • กรุ๊ปเลือด: B
  • ตำแหน่ง: นักร้องสนับสนุน, นางแบบ, นักแสดง, ผู้นำเต้น
  • ระยะเวลาในการฝึก: 7 ปี 2 เดือน
  • โรงเรียน: Daeyeong High School (대영고등학교)
  • หมายเหตุ:
    • ยุนอาถือเป็นผู้มากประสบการณ์ในวงการบังเทิงคนหนึ่ง
    • แสดงในภาพยนตร์เรื่อง "9 Ends 2 Outs" (9회말 2아웃)
    • เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของซอฮยอน เพื่อนร่วมวง
    • แสดงในมิวสิควิดีโอเพลง "My Everything" ของ The Grace, เพลง "U" และ "Marry U" ของซูเปอร์จูเนียร์ และเพลง "Magic Castle" ของดงบังชินกิ
    • เรียนจบจาก Yeong Nam Middle School (영남중학교)
    • แสดงในละคร(ซีรีส์ยาว)เรื่อง "You are my destiny" ปี2008

ซอฮยอน

  • ชื่อที่ใช้ในวงการ: ซอฮยอน เกาหลี서현; ฮันจาSeohyun
  • ชื่อจริง: ซอ จูฮยอน เกาหลี서주현; ฮันจาSeo Joohyun
  • วันเกิด: (1991-06-28) 28 มิถุนายน ค.ศ. 1991 (32 ปี)
  • ส่วนสูง: 168 ซม.
  • น้ำหนัก: 48 กก.
  • กรุ๊ปเลือด : A
  • ตำแหน่ง: นักร้องนำ
  • ความสามารถพิเศษ:พูดภาษาจีน เล่นเปียโน
  • ระยะเวลาในการฝึก: 6 ปี 6 เดือน
  • โรงเรียน: Daeyeong High School(대영고등학교)
  • หมายเหตุ:
    • เธอเป็นคนที่มีอายุน้อยที่สุดในวง
    • เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของยุนอา เพื่อนร่วมวง
    • สามารถเล่นเปียโนได้อย่างคล่องแคล่ว
    • ร้องเพลง "Bad Oppa (오빠 나빠)" ร่วมกับเจสสิก้าและทิฟฟานี่ เพื่อนร่วมวง

ผลงานอัลบั้ม


ซิงเกิ้ลแรก - Into the new world

  • วันวางจำหน่าย: 2 สิงหาคม ค.ศ. 2007
  • รูปแบบ: ซีดี
  • สังกัด: Seoul Records
  • โปรดิวเซอร์: SM Entertainment
  • ยอดจำหน่าย: 30,147


อัลบั้มแรก - Girls' Generation

  • วันวางจำหน่าย: 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 2007
  • รูปแบบ: ซีดี
  • สังกัด: Seoul Records
  • โปรดิวเซอร์: SM Entertainment
  • ยอดจำหน่าย: 104,092
  • ซิงเกิล: 소녀시대, Kissing You, Baby Baby, 7989


ผลงานในรูปแบบดิจิตอล
[2007.09.13] Into the New World REMIX (다시 만난 세계 REMIX)
[2008.03.11] Kissing You RHYTHMER REMIX VOL.1

ผลงานอื่นๆ
[2007.11.23] เพลงประกอบละคร "30000 Miles in Search of My Son" (เพลงที่ 1, Touch The Sky)
[2007.12.07] 2007 WINTER SMTOWN (เพลงที่ 7, Love Melody)
[2008.01.22] เพลงประกอบละคร "ฮงกิลดง" (Hong Gil Dong) (เพลงที่ 2, If (만약에) / แทยอน (태연)
[2008.01.22] เพลงประกอบละคร "ฮงกิลดง" (Hong Gil Dong) (เพลงที่ 5, Little Boat (작은 배))
[2008.04.07] เพลงประกอบละคร "Roomate 1st" (เพลงที่ 1, Bad Oppa (오빠나빠)/ ทิฟฟานี่, เจสสิก้า, ซอฮยอน (티파니, 제시카, 서현)
[2008.05.08] เพลงประกอบโฆษณา "anycall" 햅틱모션 (Haptic Motion
[2008.05.09] โปรเจกต์ "Hope TV 24" เพลง "Holding hands" โดย เจสสิก้า และ ทิฟฟานี่ ร่วมกับศิลปินอื่นๆ เช่น Super Junior , Jewelry, SS501 [2008.08.01] เพลงประกอบเกมออนไลน์ "Mabinogi" Mabinogi (It's Fantastic!) ร้องโดย ทิฟฟานี่, เจสสิก้า, ซอฮยอน
[2008.08.08] เพลงประกอบละคร "Working Mom" 꼭 ร้องโดย ซูยอง และ ยูริ
[2008.08] เพลงประกอบละคร "Working Mom" (You don't know about love)ร้องโดย ซันนี่
[2008.09.17] เพลงประกอบละคร "Beethoven Virus" (เพลงที่7, 들리나요...(Can you hear me)ร้องโดย แทยอน )
[2008.09.17] เพลงประกอบละคร "Beethoven Virus" (เพลงที่13, 사랑은 선율을 타고(Day By Day))

รางวัล

ปี รางวัล
2007
  • เพลงประจำเดือนสิงหาคมจาก "Cyworld" (Into the new world)
  • [2007.09.09] Digital Music Award - Rookie of the month
  • [2007.10] 14th Annual Korean Performing Arts Ceremony: Best New Female Group
  • [2007.10.11] Mnet M!countdown 1st Place (Into the new world)
  • [2007.11.25] SBS Inkigayo Mutizen Award (Girls' Generation)
  • [2007.12.02] SBS Inkigayo Mutizen Award (Girls' Generation)
  • [2007.12.02] Mnet M!countdown 1st Place (Kissing You)
  • 2007 M.NET Golden Disk Awards: Anycall Popularity Award
  • 2007 M.NET Golden Disk Awards: Anycall Newbie Award
2008
  • 17th Seoul Music Awards: High1 Music Award
  • 17th Seoul Music Awards: Best New Artist Award
  • [2008.02.03] SBS Inkigayo Mutizen Award (Kissing You)
  • [2008.02.14] Mnet M!countdown 1st Place (Kissing You)
  • [2008.02.17] SBS Inkigayo Mutizen Award (Kissing You)
  • [2008.02.28] Mnet M!countdown 1st Place (Kissing You)
  • [2008.02.29] Music Bank 1st Place (Kissing You)
  • Song of the Month for the month of February 2008 from Cyworld (Taeyeon - If)
  • Song of the Month for the month of March 2008 from Cyworld (Kissing You)
  • [2008.04.10] Mnet M!countdown 1st Place (Baby Baby)
  • 2008 M.NET 20's Choice: Hot Sweet Music Award (Kissing You)
  • 2008 Asia song Festival Awards - Best Asia Artist

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น