ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ริเวอร์ซิตี"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
BotKung (คุย | ส่วนร่วม)
เก็บกวาด +แจ้งรอตรวจสอบด้วยบอต
Kinkku Ananas (คุย | ส่วนร่วม)
แจ้งโฆษณาด้วยสคริปต์จัดให้
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{โฆษณา}}
{{รอการตรวจสอบ}}
{{รอการตรวจสอบ}}
{{กล่องข้อมูล ห้างสรรพสินค้า
{{กล่องข้อมูล ห้างสรรพสินค้า

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:29, 26 มิถุนายน 2551

ริเวอร์ซิตี
แผนที่


ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยสถานที่ตั้งที่รายล้อมด้วยทัศนียภาพของโรงแรมสุดหรู หลายแห่งผสมผสานกับบรรยากาศของริมแม่น้ำเจ้าพระยานักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาได้ทั้งทางรถและทางเรือ

ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เป็นโครงการร่วมลงทุนระหว่างกลุ่มอิตัลไทยและกลุ่มแมนดาริน โอเรียลเต็ลโฮเต็ล รายรอบด้วยโรงแรมที่มีชื่อเสียง เช่น โอเรียลเต็ล, เพนนินซูล่า, แชงกรีล่า, รอยัลออคิด เชอราตัน, มิลเลนเนี่ยม ฮิลตัน และแมริออท รอยัล การ์เด้น ริเวอร์ไซด์ ประกอบด้วยอาคาร 4 ชั้น ด้วยการออกแบบที่สวยงามจนทำให้อาคารแห่งนี้ได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่น ด้านการออกแบบในปี พ.ศ. 2527 และมีการปรับปรุงพัฒนาเพิ่มท่าเรือขึ้นอีก 1 ท่า จากนั้นปี พ.ศ. 2543 ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ได้เพิ่มบริเวณ Antique Arcade บริเวณชั้น 1 อาคารจอดรถ เป็นศูนย์รวมร้านค้าแอนทีค


ภายในศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้

ชั้น1 ประกอบด้วยร้านจำหน่ายของที่ระลึกจากทั่วภูมิภาคของไทย, ผลิตภัณฑ์จากผ้าไหม, เครื่องหนัง, เครื่องประดับอัญมณี, ร้านตัดเสื้อผ้า สูท บูติก ทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี พร้อมอาหารรสเลิศ ร่วมชมการแสดงนาฎศิลป์จากร้านศาลาไทย และร้านอาหารฝรั่งเศสและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ลา กรองซ์ แปร์ และบริเวณแกรนด์ฮอลล์ สำหรับจัดกิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ

ชั้น 2 ประกอบด้วยร้านค้าจำหน่ายผ้าไหม, เครื่องหนัง, เครื่องประดับอัญมณี, เครื่องเบญจรงค์, ร้านตัดเสื้อ, ร้านเสริมสวยสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี รวมทั้งร้านอาหารบาร์บีคิว คอร์เนอร์ เปิดให้บริการ ชั้น 2 ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ

ชั้น 3 ชั้น 4 ประกอบด้วยร้านค้าด้านศิลปวัตถุที่รวบรวมศิลปวัตถุจากทั่วมุมโลก ทั้ง ศิลปะจีน,ศิลปะไทย และศิลปะยุโรป รวมทั้งของแต่งบ้านสไตล์แอนทีค กว่า 80 ร้าน และห้องนิทรรศการ ที่ใช้จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินแนวหน้า โดยจัดสลับหมุนเวียนไปตลอดทั้งปี

ชั้น5 หรือชั้นดาดฟ้า มีบาร์บีคิวมาไว้ที่นี่ซึ่งจะเปิดบริการเฉพาะช่วงเย็นกับบรรยากาศริมแม่น้ำยามค่ำคืน

นอกจากนี้ทุกวันเสาร์แรกของเดือน โดยการบริหารงานของบริษัท รีเวอร์ไซค์ อ๊อคชั่น เฮ้าส์ จำกัด ได้จัดให้มีการประมูลศิลปะและโบราณวัตถุที่ทรงคุณค่า ณ บริเวณห้องประมูล ชั้น 4 ซึ่งเป็นการประมูลต่อเนื่องมาตลอดระยะที่เปิดดำเนินการมากว่า 20 ปี นับได้ว่าเป็นผู้ดำเนินการประมูลที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุด


ท่าเรือริเวอร์ซิตี้

ท่าเรือมาตราฐานจำนวน 2 ท่า ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการทั้งเรือท่องเที่ยว,เรืออาหาร, เรือเช่าเหมาลำ ตลอดทั้งวันได้สัมผัสบรรยากาศของชีวิตไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หรือ อิ่มอร่อยกับอาหารไทย,อาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ดังนี้

  • บริการเรือเช่าเหมาลำ:มีเรือให้บริการ 2 ประเภท คือเรือหางยาว และเรือด่วน มีบริการตามเส้นทางโปรแกรมประจำ หรือจะเหมาไปตามเส้นทางที่ลูกค้ากำหนดก็ได้ โดยคิดค่าบริการเป็นรายชั่วโมง


แหล่งข้อมูลอื่น

พิกัดภูมิศาสตร์: 13°43′46″N 100°30′50″E / 13.729480°N 100.513950°E / 13.729480; 100.513950