ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ซุนเหลียง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
2T (คุย | ส่วนร่วม)
เปลี่ยน หมวดหมู่:จักรพรรดิในสามก๊ก → หมวดหมู่:จักรพรรดิในยุคสามก๊ก ด้วย[[WP:iScript|สคริปต์จัด
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''ซุนเหลียง''' (Sun Liang, 孙亮) เป็นบุตรคนเล็กของ[[ซุนกวน]]และครองราชย์ต่อจากซุนกวน ตอนแรกอำนาจตกอยู่กับ[[จูกัดเก๊ก]]จึงให้[[ซุนจุ้น]]จัดการสังหารจูกัดเก๊กเสีย เมื่อซุนจุ้นเสียชีวิตอำนาจก็ตกอยู่กับ[[ซุนหลิม]]จึงตั้งใจจะสังหารซุนหลิมเสียแต่ซุนหลิมจับได้เสียก่อนจึงบังคับให้สละราชสมบัติและให้ซุนฮิวบุตรคนที่หกของซุนกวนขึ้นครองราชย์แทนและให้ซุนเหลียงเป็นออํง ต่อมาถูกลดตำแหน่งเป็นพระยาและเนรเทศไปที่ชายแดนจึงตรอมใจและฆ่าตัวตาย
'''พระเจ้าซุนเหลียง''' (Sun Liang, 孙亮) เป็นราชโอรสองค์เล็กของ[[ซุนกวน]]และครองราชย์ต่อจากซุนกวน ตอนแรกอำนาจตกอยู่กับ[[จูกัดเก๊ก]]จึงให้[[ซุนจุ้น]]จัดการสังหารจูกัดเก๊กเสีย เมื่อซุนจุ้นเสียชีวิตอำนาจก็ตกอยู่กับ[[ซุนหลิม]]จึงตั้งใจจะสังหารซุนหลิมเสียแต่ซุนหลิมจับได้เสียก่อนจึงบังคับให้สละราชสมบัติและให้ซุนฮิวโอรสองค์ที่หกของซุนกวนขึ้นครองราชย์แทนและให้พระเจ้าซุนเหลียงเป็นอ่อง ต่อมาถูกลดตำแหน่งเป็นพระยาและเนรเทศไปที่ชายแดนจึงตรอมใจและฆ่าตัวตาย


{{บุคคลในยุคสามก๊ก}}
{{บุคคลในยุคสามก๊ก}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:43, 27 เมษายน 2551

พระเจ้าซุนเหลียง (Sun Liang, 孙亮) เป็นราชโอรสองค์เล็กของซุนกวนและครองราชย์ต่อจากซุนกวน ตอนแรกอำนาจตกอยู่กับจูกัดเก๊กจึงให้ซุนจุ้นจัดการสังหารจูกัดเก๊กเสีย เมื่อซุนจุ้นเสียชีวิตอำนาจก็ตกอยู่กับซุนหลิมจึงตั้งใจจะสังหารซุนหลิมเสียแต่ซุนหลิมจับได้เสียก่อนจึงบังคับให้สละราชสมบัติและให้ซุนฮิวโอรสองค์ที่หกของซุนกวนขึ้นครองราชย์แทนและให้พระเจ้าซุนเหลียงเป็นอ่อง ต่อมาถูกลดตำแหน่งเป็นพระยาและเนรเทศไปที่ชายแดนจึงตรอมใจและฆ่าตัวตาย