ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เทมาเส็กโฮลดิงส์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Bact (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
 
Bact (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''เทมาเซค โฮลดิ้ง''' ([[ภาษาอังกฤษ|อังกฤษ]]: Temasek Holdings) เป็นบริษัทลงทุนของ[[รัฐบาล]][[ประเทศสิงคโปร์|สิงคโปร์]] มีกระทรวงพาณิชย์ของสิงคโปร์เป็นผู้ถือหุ้นรายเดียว บริษัททำการลงทุนในกิจการจำนวนมากของสิงคโปร์ เริ่มแรกในกิจการการผลิตและต่อเรือ ปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทใหญ่อย่าง [[ธนาคารดีบีเอส สิงคโปร์]] [[สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์]] (สิงค์เทล) และกิจการอื่น ๆ อีกมาก ทั้งในสิงคโปร์และต่างประเทศ รวมถึงถือหุ้นใน[[บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)]]
'''เทมาเซค โฮลดิ้ง''' ([[ภาษาอังกฤษ|อังกฤษ]]: Temasek Holdings) เป็นกองทุนเพื่อการลงทุนของ[[รัฐบาล]][[ประเทศสิงคโปร์|สิงคโปร์]] ก่อตั้งในปี [[ค.ศ. 1975]] มีกระทรวงพาณิชย์ของสิงคโปร์เป็นผู้ถือหุ้นรายเดียว บริษัททำการลงทุนในกิจการจำนวนมากของสิงคโปร์ เริ่มแรกในกิจการต่อเรือและการผลิต ปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทใหญ่อย่าง [[ธนาคารดีบีเอส สิงคโปร์]] [[สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์]] (สิงค์เทล) และกิจการอื่น ๆ อีกมาก ทั้งในสิงคโปร์และต่างประเทศ รวมถึงถือหุ้นใน[[บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)]]

รัฐบาลสิงคโปร์มีบริษัทลงทุนอีกแห่ง คือ Government of Singapore Investment Corporation (GIC) ซึ่งทำการลงทุน[[เงินสำรองระหว่างประเทศ]]เป็นหลัก

เดือนมกราคม [[พ.ศ. 2549]] มีรายงานว่า ครอบครัวชินวัตร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน[[บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)]] อาจขายหุ้นทั้งหมด จำนวน 48% ให้กับเทมาเซค โฮลดิ้งส์

==ลิงก์ภายนอก==
* [http://www.temasek.com.sg/ Temasek.com.sg]


{{โครงบริษัท}}
{{โครงบริษัท}}


[[Category:ประเทศสิงคโปร์]]
[[Category:ประเทศสิงคโปร์]]
[[Category:บริษัท]]
[[Category:ธุรกิจ]]


[[de:Temasek Holdings]]
[[de:Temasek Holdings]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:32, 15 มกราคม 2549

เทมาเซค โฮลดิ้ง (อังกฤษ: Temasek Holdings) เป็นกองทุนเพื่อการลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1975 มีกระทรวงพาณิชย์ของสิงคโปร์เป็นผู้ถือหุ้นรายเดียว บริษัททำการลงทุนในกิจการจำนวนมากของสิงคโปร์ เริ่มแรกในกิจการต่อเรือและการผลิต ปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทใหญ่อย่าง ธนาคารดีบีเอส สิงคโปร์ สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ (สิงค์เทล) และกิจการอื่น ๆ อีกมาก ทั้งในสิงคโปร์และต่างประเทศ รวมถึงถือหุ้นในบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

รัฐบาลสิงคโปร์มีบริษัทลงทุนอีกแห่ง คือ Government of Singapore Investment Corporation (GIC) ซึ่งทำการลงทุนเงินสำรองระหว่างประเทศเป็นหลัก

เดือนมกราคม พ.ศ. 2549 มีรายงานว่า ครอบครัวชินวัตร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อาจขายหุ้นทั้งหมด จำนวน 48% ให้กับเทมาเซค โฮลดิ้งส์

ลิงก์ภายนอก