ผลต่างระหว่างรุ่นของ "วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/กลุ่มผู้ใช้ร่างบทความหน่วยงานทหาร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: ถูกย้อนกลับแล้ว
บรรทัด 39: บรรทัด 39:


ขอเชิญทุกคนร่วมอภิปรายและได้ทยอยส่งสารเชิญผู้ใช้กลุ่มนี้ร่วอภิปรายแล้วครับ --[[ผู้ใช้:Geonuch|Geonuch]] ([[คุยกับผู้ใช้:Geonuch|คุย]]) 12:21, 15 ธันวาคม 2563 (+07)
ขอเชิญทุกคนร่วมอภิปรายและได้ทยอยส่งสารเชิญผู้ใช้กลุ่มนี้ร่วอภิปรายแล้วครับ --[[ผู้ใช้:Geonuch|Geonuch]] ([[คุยกับผู้ใช้:Geonuch|คุย]]) 12:21, 15 ธันวาคม 2563 (+07)

::เท่าที่ดู ยังมีเคสอื่น ๆ ทำนองนี้ด้วยอะครับ อย่างบางบทความยังมีลักษณะยกย่องหน่วยงานตนเองมากเกินไป ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาความไม่เป็นกลาง เนื่องจากไม่ได้เขียนโดยบุคคลที่ 3 บางรายก็ copy and paste เอาดื้อ ๆ หรือบางรายก็แสดงตนว่าเป็นคนของหน่วยงานมาขู่อีก (บางรายก็ใช่ บางรายก็แอบอ้าง) ทั้ง ๆ ที่สมาชิกวิกิพีเดียต่างก็มีสิทธิแก้ไขร่วมกัน ซึ่งผมเองก็พยายามแนะนำวิธีปฏิบัติให้สอดคล้องกับนโยบาย แต่บางทีก็เหนื่อยเหมือนกัน จนบางครั้งผมต้องไปหาอะไรอย่างอื่นทำ --[[ผู้ใช้:B20180|B20180]] ([[คุยกับผู้ใช้:B20180|คุย]]) 13:28, 15 ธันวาคม 2563 (+07)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:28, 15 ธันวาคม 2563

หน้านี้เป็นหน้าอภิปรายในวิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับ เมื่อเร็ว ๆ นี้มีกลุ่มผู้ใช้จำนวนหนึ่งได้ร่างเนื้อหาเกี่ยวกับหน่วยงานทหารไทยลงในหน้าทดลองเขียนส่วนตัวจำนวนมากอย่างเห็นได้ชัดและมีการตั้งข้อสงสัยจากสมาชิกชุมชน จากที่รวบรวมรายชื่อในระยะเวลา 1 เดือนย้อนหลังมีดังนี้

ทางชุมชนสามารถเข้าไปดูหน้าทดลองเขียนของผู้ใช้แต่ละคนได้จาก "เรื่องที่เขียน" และบางบัญชีถูกบล็อกเนื่องจากละเมิดนโยบายชื่อผู้ใช้

สิ่งสำคัญหลัก ๆ ที่เห็นว่าควรได้รับการชี้แจงจากผู้ใช้กลุ่มนี้คือ

  1. มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ (ผมยังไม่ได้แจ้ง CU เพราะควรได้การชี้แจ้งก่อน) → วิกิพีเดีย:หุ่นเชิด
  2. มีการมอบหมายให้ทำการเขียนหรือไม่ → วิกิพีเดีย:ผลประโยชน์ทับซ้อน
  3. ตั้งใจใช้วิกิพีเดียเป็นที่เก็บข้อมูล → วิกิพีเดียไม่ใช่พื้นที่โฆษณาหรือแหล่งเก็บข้อมูลสำรอง, วิกิพีเดีย:หน้าผู้ใช้
  4. หากการกระทำดังกล่าวเป็นไปสุจริตใจและให้ความสนใจเกี่ยวกับการเขียนวิกิพีเดีย → วิกิพีเดีย:แผนงานศึกษา, วิกิพีเดีย:สอนการใช้งาน
  5. อื่น ๆ ที่ชุมชนเห็นสมควร

ขอเชิญทุกคนร่วมอภิปรายและได้ทยอยส่งสารเชิญผู้ใช้กลุ่มนี้ร่วอภิปรายแล้วครับ --Geonuch (คุย) 12:21, 15 ธันวาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

เท่าที่ดู ยังมีเคสอื่น ๆ ทำนองนี้ด้วยอะครับ อย่างบางบทความยังมีลักษณะยกย่องหน่วยงานตนเองมากเกินไป ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาความไม่เป็นกลาง เนื่องจากไม่ได้เขียนโดยบุคคลที่ 3 บางรายก็ copy and paste เอาดื้อ ๆ หรือบางรายก็แสดงตนว่าเป็นคนของหน่วยงานมาขู่อีก (บางรายก็ใช่ บางรายก็แอบอ้าง) ทั้ง ๆ ที่สมาชิกวิกิพีเดียต่างก็มีสิทธิแก้ไขร่วมกัน ซึ่งผมเองก็พยายามแนะนำวิธีปฏิบัติให้สอดคล้องกับนโยบาย แต่บางทีก็เหนื่อยเหมือนกัน จนบางครั้งผมต้องไปหาอะไรอย่างอื่นทำ --B20180 (คุย) 13:28, 15 ธันวาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]