พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ  
ผู้ประพันธ์สุวรรณี สุคนธา
ประเทศไทย
ภาษาไทย
ประเภทโรแมนติก
สำนักพิมพ์สำนักพิมพ์ผดุงศึกษา
วันที่พิมพ์พ.ศ. 2514 (พิมพ์ครั้งแรก)
ชนิดสื่อสิ่งพิมพ์

พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ เป็นนวนิยายไทย ผลงานการเขียนของ สุวรรณี สุคนธา เป็นนวนิยายประเภทโรแมนติก ที่ได้สร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาแล้วหลายครั้ง เป็นเรื่องราวของนิอร ถูกแท็กซี่ที่นั่งไปโปะยาสลบ นนท์ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงได้ช่วยไว้ แต่นิอรสลบเมื่อตื่นขึ้นมาเห็นว่าตัวเองอยู่ในโรงแรมก็เข้าใจผิด นิอรเล่าให้สุภัคฟังเพียงว่าถูกพาเข้าโรงแรม นนท์พยายามตามหานิอรเพื่อบอกความจริง ประนาทพี่ของนิอรมาเยี่ยม ได้พบกับสุภัคและพอใจสุภัคแต่ไม่กล้าบอก นนท์พยายามใกล้ชิดนิอร แต่เธอบ่ายเบี่ยงตลอด จึงเข้าทางสุภัคจึงแกล้งชอบสุภัค แต่ก็ยังไม่บอกความจริงแก่นิอร เนวินเศรษฐีน้ำมันชอบพอนิอรถึงขั้นจะหมั้นกัน นนท์จึงประกาศหมั้นสุภัค ทำให้ประนาทและนิอรตกใจ วันแต่งงานสุภัคและนนท์ นนท์กลับพานิอรหนีการแต่งงาน ประนาทจึงขอสุภัคแต่งงานแทน นนท์สารภาพนิอรถึงวันที่เจอที่โรงแรมว่าไม่ได้มีอะไรกันและนิอรก็บอกกับสุภัคว่าชายที่เธอเจอคือนนท์ ทั้งนิอรและนนท์ก็เข้าใจกันรวมถึงประนาทและสุภัคด้วย

พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ ได้ถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์ 3 ครั้ง ได้แก่ปี พ.ศ. 2515, พ.ศ. 2523, พ.ศ. 2532 และถูกนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์ 3 ครั้ง ได้แก่ปี พ.ศ. 2525 ทางช่อง 3, พ.ศ. 2536 ทางช่อง 5 พ.ศ. 2542 ทางช่อง 7

เรื่องย่อ[แก้]

นิอร เป็นนักศึกษาที่ถูกโชเฟอร์แท็กซี่โปะยาสลบ หมายจะขืนใจแต่ระหว่างรถติดไฟแดง นนท์เกิดเหลือบมองไปเห็นและเห็นท่าทีมีพิรุธของโชเฟอร์ด้วยก็เลยลองขับรถยนต์ตามไปดูกระทั่งรถแท็กซี่วิ่งเข้าโรงแรมม่านรูดก็เห็นโชเฟอร์แท็กซี่ประคองนิอรที่หมดสติเข้าห้องไปนนท์ก็เลยไปเปิดห้องข้างๆ แล้วแกล้งทำทีโทรศัพท์เข้าไปหาบอกว่าเป็นบ๋อยโรงแรม แจ้งว่ามีตำรวจเข้ามาโชเฟอร์ก็เลยเผ่นหนีทันที นนท์ก็เข้าไปหานิอรพยายามปลุกแล้วแต่นิอรไม่ตื่นนนท์ก็สั่งเบียร์มานั่งกินรอแล้วก็เมาหลับบนเตียงนอนข้างนิอร

ฝ่ายนิอรเมื่อตื่นขึ้นมาเห็นผู้ชายนอนข้างๆก็เข้าใจว่าถูกข่มขืนรีบหนีกลับบ้านทันทีอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายจนเพื่อนพี่สาวที่อยู่ด้วยชื่อ สุภัค สงสัยว่าเป็นอะไร นิอรก็เลยเล่าให้ฟังพอถามว่าจำหน้าผู้ชายคนนั้นได้ไหม ก็บอกว่าได้แต่ไม่กล้าไปแจ้งความ เรื่องมันก็เกิดขึ้นเพราะนนท์ได้เจอกับนิอรอีกครั้งก็ตามไปจนถึงบ้านนิอรนิอรก็กลัวพยายามจะหนีและหนีไปเรียนเมืองนอกระหว่างนั้นนนท์ก็แวะเวียนมาดูที่บ้านนิอรบ่อยก็เลยเจอกับสุภัคที่เป็นเพื่อนพี่นิอร นนท์ก็เลยทำทีตีสนิทหาข่าวนิอรแต่พอเห็นมีผู้ชายอีกคนมาจีบสุภัค นนท์ก็เลยทำทีจีบแข่ง ฝ่ายสุภัคก็เกิดเทใจให้นนท์

ระหว่างนั้นสุภัคก็จดหมายไปบอกนิอรว่ามีผู้ชายมาชอบ 2 คนแต่เธอจะเลือกนนท์ นิอรก็เลยกลับจากเมืองนอกมาดูหน้าผู้ชายที่ทำให้สุภัคเปลี่ยนใจ พอเห็นหน้านนท์ก็ผงะเพราะเป็นผู้ชายคนที่นอนในโรงแรมนั่นเอง นิอรพยายามจะบอกสุภัคว่านนท์เป็นคนไม่ดีแต่ดูเหมือนสุภัคจะไม่เชื่อเพราะรักนนท์แล้ว ฝ่ายนนท์ก็พยายามจะพูดคุยกับนิอรแต่พอรู้ว่านิอรคิดว่าตนเสียตัวให้นนท์แล้ว นนท์ก็เลยตีลูกมึนรับสมอ้างเลยว่ามีอะไรกันกับนิอรแล้วก็ยิ่งทำให้นิอรโกรธเข้าไปอีกแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะสุภัคชอบนนท์อยู่เข้าข้างนนท์ กระทั่งนนท์บอกว่าจะแต่งงานกับสุภัค นิอรก็ยิ่งเกลียดที่นนท์จะมาหลอกสุภัคอีกคน

ในวันแต่งงานนั้น นิอรก็เป็นเพื่อนเจ้าสาวแต่นนท์ก็ยังคงตามง้อนิอรจนถูกตบหน้า นนท์ก็เลยฉุดนิอรหนีไปด้วยกันไปบ้านพักชายทะเล ทำให้สุภัคโกรธคิดว่านิอรแย่งคนรักของตนไปก็เลยพาคนรักเก่าตามไปหาแต่บังเอิญว่าไปเห็นตอนที่นิอรและนนท์ตบตีกัน แต่มองไกลๆจะเป็นเห็นหยอกเย้ากัน ก็เลยปลงใจไปรักคนเก่าคืน ปล่อยให้นนท์และนิอรอยู่ด้วยกัน แล้วพออยู่ด้วยกันจริงๆ นนท์ก็เลยเล่าบอกความจริงต่างๆ ในคืนนั้นให้ฟัง ทั้งนิอรและนนท์ก็เข้าใจกันรวมถึงประนาทและสุภัคด้วย

นักแสดงนำ[แก้]

รูปแบบการนำเสนอ นนท์ นิอร สุภัค ประนาท
ภาพยนตร์ พ.ศ. 2515 ยอดชาย เมฆสุวรรณ ภาวนา ชนะจิต สุทิศา พัฒนุช ชนะ ศรีอุบล
ภาพยนตร์ พ.ศ. 2523 จตุพล ภูอภิรมย์ จารุณี สุขสวัสดิ์ อำภา ภูษิต สมบัติ เมทะนี
ละครโทรทัศน์ พ.ศ. 2525 ปรัชญา อัครพล มยุรา ธนะบุตร ธัญญรัตน์ โลหะนันท์ สมภพ เบญจาธิกุล
ภาพยนตร์ พ.ศ. 2532 วรุฒ วรธรรม กมลชนก ปานใจ ภัทรา ทิวานนท์ เกรียงไกร อุณหะนันท์
ละครโทรทัศน์ พ.ศ. 2536 ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ภารดา บุญมี ยลดา รองหานาม บิณฑ์ บันลือฤทธิ์
ละครโทรทัศน์ พ.ศ. 2542 พีท ทองเจือ แคทรียา อิงลิช นาตาชา คอฟแมน ไบรอน บิชอพ

ภาพยนตร์[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

อ้างอิง[แก้]