พรีเคียว ออลล์สตาร์ส เดอะมูฟวี่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

พรีเคียว ออลล์สตาร์ส เดอะมูฟวี่ (Precure All Stars The Movie) เป็นชื่อภาพยนตร์ชุดของพริตตี้เคียวที่รวบรวมสมาชิกของพริตตี้เคียวตั้งแต่กลุ่มแรกจนถึงกลุ่มปัจจุบัน โดยเป็นภาพยนตร์ครอสโอเวอร์

ส่วนหลังจากนี้ในภาคพรีเคียวดรีมสตาร์สเป็นต้นไปเลือกแค่ 3 กลุ่มเท่านั้น โดยกลุ่ม Go! พรินเซส พรีเคียว เป็นกลุ่มหลัก กลุ่ม มาโฮสึไค พรีเคียว! เป็นกลุ่มรองและกลุ่ม คิระคิระ☆พรีเคียว อะลาโหมด เป็นกลุ่มน้องใหม่

ต่อมาภาคพรีเคียวซูเปอร์สตาร์ส โดยคราวนี้กลุ่ม มาโฮสึไค พรีเคียว! เป็นกลุ่มหลัก กลุ่ม คิระคิระ☆พรีเคียว อะลาโหมด เป็นกลุ่มรองและกลุ่ม ฮักโตะ! พรีเคียว เป็นกลุ่มน้องใหม่

ต่อมาภาคพรีเคียวมิราเคิลยูนิเวิร์ส โดยคราวนี้กลุ่ม คิระคิระ☆พรีเคียว อะลาโหมด เป็นกลุ่มหลัก กลุ่ม ฮักโตะ! พรีเคียว เป็นกลุ่มรองและกลุ่ม สตาร์☆ทวิงเกิ้ล พรีเคียว เป็นกลุ่มน้องใหม่

ต่อมาภาคพรีเคียวมิราเคิลลีป โดยคราวนี้กลุ่ม ฮักโตะ! พรีเคียว เป็นกลุ่มหลัก กลุ่ม สตาร์☆ทวิงเกิ้ล พรีเคียว เป็นกลุ่มรองและกลุ่มฮีลลิ่งกู๊ด♡พรีเคียว เป็นกลุ่มน้องใหม่

ต่อมาภาคพรีเคียวออลล์สตาร์สเอฟเป็นภาพยนตร์ออลสตาร์ของภาคล่าสุด ฮิโรงารุสกาย! พรีเคียว ประกอบด้วยสมาชิก 4 ทีม จากภาค Go! พรินเซส พรีเคียว, มาโฮสึไค พรีเคียว!, คิระคิระ☆พรีเคียว อะลาโหมด, ฮักโตะ! พรีเคียว, สตาร์☆ทวิงเกิ้ล พรีเคียว, ฮีลลิ่งกู๊ด♡พรีเคียว, ทรอปิคอล-รูจ! พรีเคียว, ดิลิเชียสปาร์ตี้♡พรีเคียวและภาคน้องใหม่ล่าสุดอย่าง ฮิโรงารุสกาย! พรีเคียว 4 ทีมได้แก่ Team Sky Team Prism Team Wing Team Butterfly แล้วก็ยังมีพริตตี้เคียวน้องใหม่อย่าง Cure Supreme กับภูติน้อย Puka ด้วย

รายชื่อผลงาน[แก้]

ผลงานภาพยนตร์[แก้]

  • พรีเคียวออลสตาร์ส GoGo ดรีมไลฟ์ (ちょ〜短編 プリキュアオールスターズ GoGoドリームライブ)
  • พรีเคียวออลสตาร์ส DX พวกเราคือเพื่อนกัน☆การพบกันดั่งปาฏิหาริย์ที่ยิ่งใหญ่! (映画 プリキュアオールスターズDX みんなともだちっ☆奇跡の全員大集合!)
  • พรีเคียวออลสตาร์ส DX 2 แสงแห่งความหวัง☆จงปกป้องเรนโบว์จีเวล! (映画 プリキュアオールスターズDX2 希望の光☆レインボージュエルを守れ!)
  • พรีเคียวออลสตาร์ส DX 3 ส่งไปสู่อนาคต! ดอกไม้☆สีรุ้งที่เชื่อมต่อกับโลก (映画 プリキュアオールスターズDX3 未来にとどけ! 世界をつなぐ☆虹色の花)
  • พรีเคียวออลสตาร์ส NewStage เพื่อนแห่งอนาคต (映画 プリキュアオールスターズNewStage みらいのともだち)
  • พรีเคียวออลสตาร์ส NewStage 2 เพื่อนแห่งจิตใจ (映画 プリキュアオールスターズNewStage2 こころのともだち)
  • พรีเคียวออลสตาร์ส NewStage 3 เพื่อนกันตลอดไป​ (映画 プリキュアオールスターズNewStage3 永遠のともだち)
  • พรีเคียวออลสตาร์ส งานรื่นเริงแห่งฤดูใบไม้ผลิ♪ (映画 プリキュアオールスターズ 春のカーニバル♪)
  • พรีเคียวออลสตาร์ส ทุกคนมาร้องเพลงกัน เวทมนตร์แห่งปาฏิหารย์! (映画 プリキュアオールスターズ みんなで歌う♪奇跡の魔法!)
  • ฮักโตะ! พรีเคียว เดอะมูฟวี่ พรีเคียว ฟุตาริวะ พรีเคียว ออลสตาร์ส เมมโมรีส์ (映画 HUGっと!プリキュア♡ふたりはプリキュア オールスターズメモリーズ)
  • พรีเคียวออลสตาร์ส F (映画 プリキュアオールスターズF)

Precure All Stars DX (ภาคแรก)[แก้]

"พรีเคียว ออลล์สตาร์ส ดีลักซ์: พวกเราคือเพื่อนกัน☆การพบกันดั่งปาฏิหาริย์ที่ยิ่งใหญ่!" (Precure All Stars DX: Everyone is Friends☆The Collection of Miracles!) ฉายในวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2552 ในญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

เลิฟ มิกิและอิโนริ มุ่งหน้าไปยังงานแข่งขันการประกวดเต้นรำที่มินาโตะมิไร 21 ในโยโกฮาม่ากับทาร์ตและชิฟฟอน พวกเธอถูกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดที่ชื่อว่าฟิวชั่น ถึงแม้ว่ามันจะหายไปในไม่ช้า หลังจากนั้นจู่ๆ ชิฟฟอนก็หายตัวไป ทาร์ตไปประชุมกับภูติตัวอื่นๆ ซึ่งถูกโจมตีโดยฟิวชั่น ในฐานะที่เป็นภูติไปเตือนพริตตี้เคียวคนอื่นๆ พวกเขามีส่วนร่วมกับการต่อสู้กับฟิวชั่นที่ออกหลังจากการดูดซับการโจมตีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของพวกเขาและจะกลายเป็นมีประสิทธิภาพมากขึ้น ฟิวชั่นโจมตีกลุ่ม เฟรชพรีเคียว! อีกครั้งและพยายามที่จะดูดซับพวกเธอแต่พวกเธอจะถูกบันทึกไว้ โดยการมาถึงของพริตตี้เคียวคนอื่นๆ ที่พบกันเป็นครั้งแรก การต่อสู้เพื่อรักษาในการต่อสู้แต่จะมีที่รอดมาด้วย โดยการมาถึงของชิฟฟอนที่มอบเรนโบว์มิราเคิลไลท์ช่วยให้ภูติที่จะมีพลังขึ้นมาปกป้องเพื่อให้พวกเธอสามารถเอาชนะฟิวชั่น

Precure​ All Stars DX 2[แก้]

"พรีเคียว ออลล์สตาร์ส ดีลักซ์ 2: แสงแห่งความหวัง☆จงปกป้องเรนโบว์จีเวล!" (Precure All Stars DX 2: Light of Hope☆Protect the Rainbow Jewel!) ฉายวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2553 ในญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

เมื่อทุกๆ 1,000 ปีอัญมณีลึกลับที่รู้จักกันเป็นเรนโบว์จีเวลปรากฏขึ้นนำด้วยสวนสนุกที่วิเศษที่รู้จักกันเป็นสวนสนุกแห่งภูติน้อย สึโบมิกับเอริกะได้รับคำเชิญไปที่สวนสาธารณะที่พวกเขาได้พบกับความรักและการรักษาอื่นๆ อย่างไรก็ตามเรนโบว์จีเวลมีการกำหนดเป้าหมายโดยสัตว์ที่รู้จักในฐานะล่างที่ชุบชีวิตป้องกันหลายวิธีจากศัตรูที่เลวร้ายที่สุดในการที่จะจับมัน หลังจากที่กลายเป็นแยกออกเป็นระดับความลึกของสวนสนุก สึโบมิกับเอริกะจะต้องมุ่งมั่นที่จะรวมกันรักษาและหยุดฐานก่อนเรนโบว์จีเวลที่จะสามารถเปิดเผยตัวเองและสามารถได้รับพลังของตน

Precure All Stars DX 3[แก้]

"พรีเคียว ออลล์สตาร์ส ดีลักซ์ 3: ส่งไปสู่อนาคต! ดอกไม้☆สีรุ้งที่เชื่อมต่อกับโลก" (Precure All Stars DX 3: Deliver the Future! The Rainbow☆Flower That Connects the World) ฉายวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554 ในญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

ขณะที่ฮิบิกิกับคานาเดะสิ้นสุดการประชุมการรักษาอื่นๆ ที่กำลังถือแฟชั่นโชว์ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งดอกไม้ของพวกเขาเร็วๆ นี้พบว่าโลกและโลกต่างๆ ของเหล่าภูติน้อยได้รวมเป็นผลมาจากคนที่ยุ่งเกี่ยวกับปริซึมฟลาวเวอร์ซึ่งเชื่อมโยงโลกของมนุษย์และภูติน้อย ผู้กระทำผิดถูกเปิดเผยเร็วๆ นี้จะเป็นกลุ่มของคนร้ายที่ฟื้นขึ้นมาด้วยพลังที่ชั่วร้ายที่รู้จักกันเป็นหลุมดำที่เป็นผู้รับผิดชอบสำหรับการสร้างฟิวชั่นและด้านล่าง ขณะที่การกำหนดเป้าหมายปริซึมฟลาวเวอร์พริตตี้เคียวก็กระจัดกระจายไปโดยคนร้ายเป็น 3 สนามรบนั้นและรวมกันเป็น 3 ทีมใหญ่ แยกจากกันทีมย่อยนั้นที่พวกเขาเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามของพวกเขา ตอนแรกพวกเขาต่อสู้เพื่อตัวเองจะได้รับการช่วยเหลือด้วยการตั้งค่าใหม่ของพวกเขาแต่ในท้ายที่สุดพวกเขาจัดการเพื่อเอาชนะทั้งหมดของการทดลองของพวกเขาที่พวกเขาใช้การทำงานเป็นทีมและกลยุทธ์ของพวกเขาเพื่อที่จะเอาชนะศัตรูของพวกเขา หลังจากที่การจัดการเพื่อหลุดพ้นจากเขตข้อมูลเหล่านี้และเอาชนะคนร้ายฟื้นขึ้นมาที่พริตตี้เคียวจะสู้หลุมดำที่สูญเสียพลังการเปลี่ยนแปลงของพวกเขาในกระบวนการ พวกเขาจะได้รับโอกาสที่จะเปลี่ยนอีกครั้งแต่มันจะหมายถึงความเสียสละของปริซึมฟลาวเวอร์ หมายความว่าพริตตี้เคียวและภูติน้อยจะต้องกลายเป็นแยกจากกัน พริตตี้เคียวเต็มใจบอกลาพวกเขาและใช้พลังปริซึมฟลาวเวอร์ที่จะเอาชนะหลุมดำ โชคดีที่ปริซึมฟลาวเวอร์กำลังบานขึ้นมาใหม่อีกครั้งและเหล่าภูติน้อยก็ได้รวมตัวกันอีกครั้งกับเพื่อนของพวกเขา

Precure All Stars New Stage (ภาคแรก)[แก้]

"พรีเคียว ออลล์สตาร์ส นิวสเตจ: เพื่อนแห่งอนาคต" (Precure All Stars New Stage: Friends of The Future) ฉายวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555 ในญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

ฟิวชั่น สัตว์ประหลาดที่คิดจะทำให้โลกตกอยู่ในความมืดมิด เหล่าสาวน้อยพริตตี้เคียวจึงช่วยกันจัดการแต่ทว่าฟิวชั่นนั้นได้แยกออกมาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เด็กสาวชื่อว่า "ซาคางามิ อายูมิ" เด็กสาวที่ย้ายมาจากเมืองอื่นได้มาเจอชิ้นหลักของฟิวชั่นแต่อายูมินั้นไม่รู้ว่านั้นคือฟิวชั่นและได้ตั้งชื่อให้มันว่า "ฟูจัง" และได้เจอกับฮิบิกิและมิยูกิ ฮามี่กับแคนดี้ได้โผล่มาคุยกันหลังจากที่อายูมิไปแล้ว ทำให้ทั้ง 2 คนรู้ว่าอีกฝ่ายก็เป็นพริตตี้เคียว ในระหว่างคุยกันฟิวชั่นก็โผล่มา ทั้ง 2 คนจึงไล่ตาม คานาเดะ เอเลนและอาโกะก็ได้ตามมาทีหลังและทั้ง 4 คนก็แปลงร่างเป็น "เคียวเมโลดี้, เคียวริธึ่ม, เคียวบีทและเคียวมิวส์" มิยูกิเองก็แปลงร่างเป็น "เคียวแฮปปี้" ทั้ง 5 คนจึงจัดการฟิวชั่นได้สำเร็จ ต่อมาอายูมิได้ทะเลาะกับคุณแม่จึงหนีออกจากบ้านและได้พบกับมิยูกิและเพื่อนๆ ทำให้อายูมิเศร้าที่ไม่มีเพื่อนเยอะบ้าง ฟูจังโกรธที่พวกมิยูกิ ทำให้อายูมิเศร้าจึงได้โจมตีพวกมิยูกิ ทั้ง 5 คนจึงแปลงร่างเป็นพริตตี้เคียวต่อสู้กับฟูจังแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ สักพัก สวีตพรีเคียว♪ ก็มาช่วยแต่อายูมิไม่ให้ สวีตพรีเคียว♪ ทำอะไรฟูจัง เคียวมิวส์พยายามอธิบายว่าฟูจังเป็นตัวอันตรายแต่อายูมิไม่ฟังอะไรเพราะคิดแต่ว่าฟูจังเป็นเพื่อนจึงปกป้องและวิ่งหนีไป อายูมิคิดว่าตัวเองเป็นศัตรูกับพริตตี้เคียว พอกลับถึงบ้าน คุณแม่ของอายูมิดุอายูมิ ฟูจังเห็นดังนั้นจึงได้ทำให้คุณแม่ของอายูมิหายไป อายูมิไม่เข้าใจ ฟูจังได้ออกไปยังจุดที่สูงที่สุดเพื่อรวมตัวกับชิ้นส่วนอื่น อายูมิตามฟูจังออกมาและได้พบกับ สไมล์พรีเคียว! จึงขอความช่วยเหลือให้พาไปหาฟูจัง ระหว่างนั้นก็ได้พบกับ ฮาร์ตแคชพรีเคียว! และ เฟรชพรีเคียว! ทั้ง 2 กลุ่มแปลงร่างเป็นพริตตี้เคียวและได้เข้ามาช่วย ต่อมา มหัศจรรย์สาวน้อยพริตตี้เคียว แมกซ์ฮาร์ต, มหัศจรรย์สาวน้อยพริตตี้เคียว สแปลช☆สตาร์ และ Yes! พรีเคียว 5 GoGo! ทั้ง 3 กลุ่มก็ได้เข้ามาช่วยเหลือแต่ว่าฟิวชั่นชิ้นหนึ่งกำลังจะกลืนอายูมิ ในระหว่างนั้นอายูมิคิดแต่ว่าจะต้องสื่อความรู้สึกให้ฟูจังรับรู้ให้ได้และทันใดนั้นเองก็เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้อายูมิแปลงร่างเป็น "เคียวเอคโค่" ได้ พวกภูติของพริตตี้เคียวทั้งหลายต่างได้ให้ความช่วยเหลือพริตตี้เคียวด้วย "มิราเคิลไลท์" ทำให้เคียวเอคโค่สามารถขึ้นไปหาฟูจังได้และได้พูดความรู้สึกออกไปฟูจังที่ได้รับรู้ก็ได้สั่งให้ชิ้นส่วนอื่นหยุดแต่ทว่าชิ้นส่วนพวกนั้นไม่หยุดและจะทำร้ายอายูมิ สไมล์พรีเคียว! จึงช่วยกันหยุดฟูจังเห็นท่าว่า สไมล์พรีเคียว! นั้นจะต้านได้ไม่นานจึงได้สละตัวเองเป็นพลังให้กับ สไมล์พรีเคียว! และจากแรงเชียร์ของเหล่าภูติ ทำให้สามารถจัดการฟิวชั่นได้สำเร็จและโลกก็กลับสู่ความสงบสุขอีกครั้งหนึ่ง

ตัวละครพิเศษ[แก้]

เคียวเอคโค่ (Cure Echo) / ซาคางามิ อายูมิ (Sakagami Ayumi)

"ส่งไปถึงยังห้วงคำนึง เคียวเอคโค่!"

สีประจำตัว : "สีขาว" ( ██ ), "สีชมพู" ( ██ ), "สีเขียว" ( ██ )

"ท่าไม้ตาย"

"Precure Heartful Echo!"

Precure All Stars New Stage 2[แก้]

"พรีเคียว ออลล์สตาร์ส นิวสเตจ 2: เพื่อนแห่งจิตใจ" (Precure All Stars New Stage 2: Friends of the Heart) ฉายวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 ในญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

ในโรงเรียนที่ห่างไกลที่เรียกว่าสถาบันการศึกษาแห่งภูติน้อยที่ทาร์ตจะให้การบรรยายเกี่ยวกับพริตตี้เคียว ภูติน้อยจอมเกเรชื่อกุเรรุและภูติน้อยจอมขี้อายชื่อเอ็นเอ็นได้ไปทางต้นไม้ต้องห้ามที่เป็นเงาของกุเรรุที่ใช้เวลาสนใจในการได้ยินที่มีสาวน้อยพริตตี้เคียวตามปกติอย่างเรียบง่าย หากพวกเธอไม่สามารถแปลงร่างได้และกล่อมให้กุเรรุเอาไอเท็มแปลงร่างของพริตตี้เคียวเพื่อเขาจะได้มีชื่อเสียง หลังจากนั้นไม่นานพริตตี้เคียวทุกกลุ่มได้รับคำเชิญที่จะมาถึงงานปาร์ตี้สถาบันการศึกษาแห่งภูติน้อย ในขณะเดียวกันมานะ, ริกกะ, อลิซและมาโคโตะได้รับจดหมายจากมิยูกิและแคนดี้แจ้งถึงงานปาร์ตี้เชิญชวนให้พวกเธอมาพร้อมกันเป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันในสถาบันการศึกษาแห่งภูติน้อย เงาของกุเรรุได้บังคับให้กุเรรุเข้าไปจับภูติน้อยของพริตตี้เคียวและไอเท็มแปลงร่างของพริตตี้เคียวปล่อยให้ไม่มีที่พึ่งจากไอเท็มแปลงร่างกับการโจมตีเงาของกุเรรุ หลังจากพริตตี้เคียวพ่ายแพ้ในครั้งนี้ เงาของกุเรรุจะเปลี่ยนความสนใจของเขาต่อ สไมล์พรีเคียว! โดยใช้หนังสือแนะนำพริตตี้เคียวเพื่อตอบโต้การเคลื่อนไหวทุกครั้งของพวกเธอและขโมยสไมล์แพ็คของพวกเธอก่อนขังพวกเธอในรูปปั้นเหมือนคนอื่นๆ ในฐานะที่เอนเอนคร่ำครวญขอความช่วยเหลือต่อเงากุเรรุ มิยูกิจึงบอกเขาว่าไม่ต้องกังวลและให้ไปตามหาขอความช่วยเหลือจาก โดกิโดกิ! พรีเคียว ก่อนที่จะถูกห่อหุ้มตัวเอง ด้วยการสันนิษฐานว่าพริตตี้เคียวจะหาวิธีกำจัดเงาของกุเรรุ เงาเผยให้เห็นความตั้งใจจริงของเขาที่จะทำลายสถาบันการศึกษาและขังทั้งหมดของนักเรียนที่เป็นภูตน้อยมากเพื่อให้กุเรรุตกตะลึง กุเรรุและเอนเอนจึงตามหา โดกิโดกิ! พรีเคียว และขอความช่วยเหลือจากพวกเธอในการหยุดเงาของกุเรรุ ในฐานะที่เป็นพริตตี้เคียวต่อสู้กับสมุนเงาของกุเรรุ กุเรรุและเอ็นเอ็นได้รับช่วยเหลือจากแคนดี้และป๊อป เพื่อตามหาภูติน้อยที่ถูกจับตัวและด้วยความช่วยเหลือจากนักเรียนที่เป็นภูติน้อยที่ใช้มิราเคิลไลท์ช่วยให้พริตตี้เคียวคนอื่นๆ ได้ไอเท็มแปลงร่างที่ถูกขโมยไปคืนกลับมา ช่วยให้พวกเธอแปลงร่างได้อีกครั้งและเรียกคืนแสงไปทั่วโลกแห่งภูติน้อยด้วยการสนับสนุนจากภูติน้อย พริตตี้เคียวแต่ละกลุ่มลุกขึ้นต่อสู้กับเงาของกุเรรุเป็นทางเลือกสุดท้ายเงาของกุเรรุที่รวมทั้งหมดของความแข็งแรงจนเขากลายเป็นแมงมุมยักษ์แต่เขาพ่ายแพ้ในที่สุด โดยพริตตี้เคียวนำเงาหรือแมงมุมยักษ์ของกุเรรุกลับสู่ร่างเดิมและจากนั้นเงากุเรรุและกุเรรุรวมถึงเอ็นเอ็นจึงขอโทษพริตตี้เคียวกับภูติน้อยทั้งหมดแล้วได้มาเป็นภูติน้อยของพริตตี้เคียว เมื่อโลกแห่งภูติน้อยและสถาบันการศึกษาแห่งภูติน้อยได้สู่ความสงบสุขอีกครั้งและพริตตี้เคียวได้ช่วยกันซ่อมแซมสถาบันการศึกษาแห่งภูติน้อยก่อนจะจัดงานปาร์ตี้อย่างพอสมควร

ตัวละครพิเศษ[แก้]

กุเรรุ (Gureru)

เอ็นเอ็น (Enen)

Precure All Stars New Stage 3[แก้]

"พรีเคียว ออลล์สตาร์ส นิวสเตจ 3: เพื่อนกันตลอดไป​" (Precure All Stars New Stage 3: Forever Friends) ฉายวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557 ในญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

เอ็นเอ็นและเกรลล์จาก Fairy Academy ได้รับมอบหมายให้สืบสวนทีมพริตตี้เคียวชุดใหม่ชื่อ แฮปปิเนสชาร์จ พรีเคียว! และติดต่อกับ โดกิโดกิ! พรีเคียว ทีมพริตตี้เคียว : มานะ, ริกกะ, อลิซ, มาโคโตะและอากุริ เพื่อจัดการประชุม อย่างไรก็ตาม กลาสซันมาถึงและอธิบายว่าเมกุมิและเด็กคนอื่นๆ ตกอยู่ในอาการโคม่าลึกลับ ด้วยความช่วยเหลือของบลู สาวๆ และฮิเมะได้เข้าสู่โลกแห่งความฝัน โดยที่พวกเขาได้พบกับยูเมตะ เหล่าภูตกินความฝันที่เป็นเพื่อนของเอ็นเอ็นและเกรลล์ มามูคุณแม่ของเขาปรากฏตัวและขับไล่สาวๆ ออกจากโลกแห่งความฝัน โดยทิ้งหนังสือพริตตี้เคียวของเอ็นเอ็นและเกรลล์ ไว้เบื้องหลัง ต่อมามามุขโมยหนังสือจากยูเมตะไปและดักจับพริตตี้เคียวให้กลายเป็นความฝันของพวกเขาเอง เมื่อตระหนักว่าเมกุมิและฮิเมะไม่ได้รับผลกระทบ พวกเขาและเหล่าภูติจึงแทรกซึมเข้าไปในโลกแห่งความฝันเพื่อเผชิญหน้ากับมามุแต่ถูกจับได้ในเวลาต่อมา ยูเมตะอธิบายว่าแม่ของเขาขังเด็กๆ ไว้ในความฝัน เพียงเพื่อที่เขาจะได้ไม่อยู่คนเดียวในโลกแห่งความฝัน เมกุมิและฮิเมะแปลงร่างและต่อสู้กับฝันร้ายของมามุและพวกพริตตี้เคียวคนอื่นๆ ก็ตื่นจากความฝันในไม่ช้าด้วยพลังแห่งแสงแห่งปาฏิหาริย์และคำวิงวอนของบลู เหล่าพริตตี้เคียวจึงร่วมมือกับเคียวเลิฟลี่และเจ้าหญิงสู่โลกแห่งความฝันและต่อสู้กับฝันร้ายของแต่ละคนด้วยคำพูดที่ใจดีของทุกคน ยูเมตะเอาชนะความกลัวและกลายเป็นคนกินความฝันอย่างแท้จริงและแสดงให้คุณแม่ของเขาเห็นถึงข้อผิดพลาดในเส้นทางของเธอ มามุฟื้นคืนสติได้แต่อ่อนแอเกินกว่าจะส่งฝันร้ายออกไปและด้วยแสงมหัศจรรย์ของเอ็นเอ็นและเกรลล์ พวกเขาเรียกอายูมิและกลายเป็นคู่หูของเธอ ซึ่งต่อมาได้แปลงร่างเป็นเคียวเอคโค่ด้วยความช่วยเหลือของเคียวเอคโค่และเคียวฮันนี่ พริตตี้เคียวเอาชนะฝันร้ายได้ ปล่อยให้เด็กๆ ตื่นขึ้นมา ขณะที่ยูเมตะสัญญาว่าจะเป็นนักกินความฝันที่ยิ่งใหญ่เหมือนคุณแม่ของเขา เอ็นเอ็นและเกรลล์ก็เขียนเกี่ยวกับเขาและทีม แฮปปิเนสชาร์จ พรีเคียว! และเคียวเอคโค่

Precure All Stars: งานรื่นเริงแห่งฤดูใบไม้ผลิ[แก้]

"พรีเคียว ออลล์สตาร์ส: งานรื่นเริงแห่งฤดูใบไม้ผลิ♪" (Precure All Stars: Spring Carnival♪) ฉายวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558 ในญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

ระหว่างรอไปช้อปปิ้ง มินามิชมการร้องเพลงของฮารุกะแต่คิราระทำให้เธอตกใจมากขณะพูดถึงการสอบร้องเพลง จากนั้นพริตตี้เคียวจะได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมงานคาร์นิวัลฤดูใบไม้ผลิซึ่งจัดขึ้นในอาณาจักรดนตรีแห่งฮาร์โมเนีย ในเวลาเดียวกัน อาชญากรเจ้าเล่ห์ 2 คน โอโดเรนและอุเทนได้เข้ายึดอาณาจักร เมื่อพวกเขามาถึง Go! พรินเซส พรีเคียว แนะนำตัวเองกับ แฮปปิเนสชาร์จ พรีเคียว! ทีม : เมกุมิ, ฮิเมะ, ยูโกะและอิโอนะ ผู้ซึ่งประหลาดใจกับการรักษาแบบใหม่ โอโดเรนสวมรอยเป็นราชวงศ์ ขอให้พริตตี้เคียวแสดงบนเวทีเพื่อแสดงความขอบคุณต่อเหล่าภูติ ซึ่งทำให้ฮารุกะกดดันมากขึ้น ในขณะที่พริตตี้เคียวแสดงแต่ละวง โอโดเรนและอุเทน คู่หูของเขาแอบจับภูติของพวกเขาและขโมยอุปกรณ์แปลงร่างของพวกเธอ เมื่อใกล้ถึงจุดสิ้นสุดของงานรื่นเริง เมื่อโอโดเรนได้รับสิ่งของของทุกคนแล้วจึงปิดผนึกไว้ในหีบเพื่อไม่ให้แปลงร่างได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ฮารุกะซึ่งเชื่อในพลังของเพลง ได้ร้องเพลงร่วมกับมินามิและคิราระ เพื่อปลุกกุญแจแต่งตัวที่ปลดปล่อยสิ่งของที่ถูกล็อกไว้ เมื่อทำงานร่วมกัน กลุ่มพริตตี้เคียวต่อสู้กับสมุนของโอโดเรนและปลดปล่อยราชวงศ์ที่ถูกจับกุมซึ่งเผยให้เห็นว่าเทศกาลนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเอาใจมังกรที่คอยปกป้องฮาร์โมเนีย ด้วยความโกรธแค้นที่เทศกาลถูกขัดจังหวะ เทพมังกรแห่งอาณาจักรจึงตื่นขึ้นและปลดปล่อยความโกรธมายังอาณาจักร อย่างไรก็ตาม โดยใช้คีย์ที่สร้างขึ้นจากเพลงของพวกเขา Go! พรินเซส พรีเคียว ที่มีพลังแห่งพรีเคียวทั้งหมดแปลงร่างเป็น "โหมด Primevera Elegant" และใช้ "Precure Rainbow Tornado" เพื่อสงบมังกร ด้วยความกตัญญูของราชวงศ์และคำขอของเทพ Go! พรินเซส พรีเคียว ขึ้นเวทีขณะที่โอโดเรนและอุเทนกลายเป็นภารโรงของอาณาจักร ฮารุกะ, มินามิและคิราระมุ่งหน้ากลับไปโรงเรียน แม้ว่าฮารุกะตั้งใจจะร้องเพลงและทำข้อสอบมากกว่าก็ตาม

Precure All Stars: ร้องเพลงร่วมกับทุกคน[แก้]

"พรีเคียว ออลล์สตาร์ส : ร้องเพลงร่วมกับทุกคน♪ เวทมนตร์แห่งปาฏิหาริย์!" (Precure All Stars: Singing with Everyone♪ Miraculous Magic!) ฉายวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2559 ในญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

มาโฮสึไค พรีเคียว! มิไรและริโกะเจอ Go! พรินเซส พรีเคียว ฮารุกะ, มินามิ, คิราระและโทวะ กำลังเดินทางไปร่วมงานชมดอกไม้ ทันใดนั้น แม่มดชื่อโซลซิแยร์ใช้ความทรงจำของฮารุกะเพื่อปลุกดิสเปียร์ ศัตรูของพวกเขาขึ้นมาอีกครั้ง ทั้ง Go! พรินเซส พรีเคียว และ มาโฮสึไค พรีเคียว! แปลงร่างและร่วมมือกันต่อสู้กับดิสเปียร์ จู่ๆ เธอก็ถูกขับออกจากเสียงร้องเพลงของเด็กผู้หญิง โซลซิแยร์และ Trauuma คนรับใช้ของเธอ ซึ่งวางแผนจะใช้น้ำตาของพริตตี้เคียวเป็นยา จากนั้นจึงจับตัวพริตตี้เคียวและพาพวกเขาไปยังอีกโลกหนึ่ง เมื่อแยกออกจากกัน เคียวมิราเคิลก็มาพบกับ แฮปปิเนสชาร์จ พรีเคียว! เคียวเลิฟลี่, เคียวพรินเซส, เคียวฮันนี่และเคียวฟอร์จูน ในขณะที่เคียวมาจิคัลเผชิญหน้ากับ โดกิโดกิ! พรีเคียว เคียวฮาร์ต, เคียวไดมอนด์, เคียวโรเซ็ตต้า, เคียวซอร์ดและเคียวเอซ ช่วยปกป้องพวกเขาในขณะที่พวกเขาตกเป็นเป้าหมายของการกลับชาติมาเกิดของศัตรูในอดีตของโซลซิแยร์แต่สุดท้ายก็ถูกจับไปพร้อมกับพริตตี้เคียวคนอื่นอีกหลายคน ต่อมาเคียวมิราเคิลพบกับเคียวพีช, เคียวบลอสซั่ม, เคียวเมโลดี้และเคียวแฮปปี้ พร้อมด้วยภูติน้อยรูรุน ในขณะที่เคียวมาจิคัลกลับมารวมตัวกับ Go! พรินเซส พรีเคียว พร้อมด้วยเคียวเอคโค่ ในขณะเดียวกันพริตตี้เคียวทีม ก่อนหน้านี้ ซึ่งปัจจุบันถูกจับอยู่ในถ้ำของโซลซิแยร์ พยายามหลบหนีไม่สำเร็จและโมฟูรุน, พัฟและอโรม่าก็พบกับแสงแห่งปาฏิหาริย์ที่สามารถใช้เพื่อปัดเป่าความชั่วร้ายได้ การต่อสู้ดิ้นรนโดยไม่มีคู่หู เคียวมิราเคิลและเคียวมาจิคัลเกือบจะสิ้นหวังแต่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนๆ ของพวกเขาให้ยืนหยัดและต่อสู้ เมื่อได้ยินการร้องเพลงอีกครั้ง เคียวมิราเคิลและเคียวมาจิคัลก็ออกตามหาแหล่งที่มา โดยกลับมารวมตัวกันอีกครั้งและเผชิญหน้ากับ โซลซิแยร์ ซึ่งจับตัวพริตตี้เคียวคนอื่นๆ ทั้งหมดไว้ เมื่อเอาชนะการโจมตีของโซลซิแยร์ สาวๆ ก็ได้เรียนรู้ว่าเธอเคยเป็นเด็กฝึกงานของแม่มดที่ไม่เคยได้รับความชื่นชมจากเจ้านายของเธอก่อนที่เธอจะเสียชีวิต โดยพยายามใช้น้ำตาของพริตตี้เคียว เพื่อชุบชีวิตเธอและเรียนรู้วิธีร่ายมนตร์ขั้นสูงสุดการจัดการเพื่อให้ได้มาซึ่งน้ำตาแห่งปาฏิหาริย์ Trauuma เผยให้เห็นว่าแผนการที่แท้จริงของเขาคือไม่เคยทำยาฟื้นคืนชีพ แต่กลับคืนสู่สภาพที่แท้จริงของเขาและกระจายความมืดไปทั่วโลก เมื่อได้ยินเพลง เคียวมิราเคิลกับเคียวมาจิคัลแม้จะได้รับบาดเจ็บ โซลซิแยร์ก็ร้องเพลงที่อาจารย์ของเธอสอนให้เธอซึ่งกลายเป็นคาถาสูงสุดมาโดยตลอด ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บของทุกคนและให้พลังแก่พริตตี้เคียว ด้วยพลังของเพลงของโซลซิแยร์และแสงแห่งปาฏิหาริย์พริตตี้เคียวทั้ง 44 คนจึงรวมพลังและจัดการเพื่อเอาชนะ Trauuma หลังการต่อสู้ โซลซิแยร์ตัดสินใจเดินตามรอยเท้าของอาจารย์ของเธอและกลายเป็นครู พวกพริตตี้เคียวมีปาร์ตี้ชมดอกไม้ที่รอคอยมานาน ขณะเดียวกันก็ต้องประหลาดใจที่มิไรและริโกะสามารถใช้เวทมนตร์ได้

Precure Dream Stars[แก้]

ภาพยนตร์ พรีเคียว ออลสตาร์ เรื่องที่ 9 และเป็นภาพยนตร์เรื่อง พริตตี้เคียวเรื่องที่ 22 โดยรวมที่ผลิตโดย Toei Animation ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560 ในขณะที่ภาพยนตร์เวอร์ชัน Blu-ray และ DVD เข้าฉายในวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เนื้อเรื่อง[แก้]

เมื่อคุณเดินผ่านประตูแห่งแสง คุณจะเข้าสู่โลกอันลึกลับที่เปล่งประกายแล้วคุณจะพบกับเด็กหญิงคนหนึ่งในโลกที่รายล้อมไปด้วยดอกซากุระ พริตตี้เคียวจะปรากฏขึ้น ฤดูใบไม้ผลินี้ไม่มีออลสตาร์สแต่เรื่องราวใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น อุซามิ อิจิกะ วันนี้ได้พบกับเด็กหญิงที่ชื่อซากุระ เธอบอกฉันว่ามีโลกที่สวยงามเป็นประกาย อย่างไรก็ตาม คนเลวชื่อ คาราซู เท็นงู ดูเหมือนจะขโมย สิ่งสวยงามทั่วโลกและลักพาตัวเพื่อนของซากุระแต่อย่ากังวล Go! พรินเซส พรีเคียว, มาโฮสึไค พรีเคียว! และทีมของฉัน คิระคิระ☆พรีเคียว อะลาโหมด จะช่วยกอบกู้โลกของคุณอย่างแน่นอน ดังนั้นทุกคนจับมือกันไว้เปิดประตูนั้นไปกอบกู้โลกของซากุระกันเถอะ

Precure Super Stars[แก้]

เป็นภาพยนตร์ Pretty Cure All Stars เรื่องที่ 10 และเป็นภาพยนตร์เรื่อง Pretty Cure เรื่องที่ 24 โดยรวมที่ผลิตโดย Toei Animation ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2561

เนื้อเรื่อง[แก้]

นอกจากพริตตี้เคียวทั้ง 12 คน แล้วมาสร้างปาฏิหาริย์กันเถอะ โนโนะ ฮานะ วันนี้ควรจะเป็นวันที่ฉันจะพาฮักตันไปที่ทุ่งดอกไม้บนเทือกเขาแอลป์เป็นครั้งแรก♪ แต่ทันใดนั้น สัตว์ประหลาดอาละวาดที่รู้จักกันในชื่อ Usobakka ก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อแพร่กระจายคำโกหกไปทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้นฉันยังถูกแยกจากซายะและโฮมาเระอีกด้วย ช็อกหนัก นอกจากนี้ มาโฮสึไค พรีเคียว!, คิระคิระ☆พรีเคียว อะลาโหมด กำลังตกเป็นเป้าสายตา เราต้องรีบตามหาทุกคน เมื่อผิดสัญญาจะไม่กลายเป็นคนโกหกเหรอและตอนนั้นเองที่ฉันจำได้ ฉันสัญญาว่าฉันจะรักษาเด็กหนุ่มลึกลับที่รู้จักในนามโคลเวอร์ไม่ได้และตอนนี้ฉันต้องแน่ใจว่าได้ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเองออกมาอย่างเหมาะสม พร้อมปกป้องโลกด้วยกันกับรุ่นพี่พริตตี้เคียว

Precure Miracle Universe[แก้]

เป็นภาพยนตร์ Pretty Cure All Stars เรื่องที่ 12 และเป็นภาพยนตร์เรื่อง Pretty Cure เรื่องที่ 26 โดยรวมที่ผลิตโดย Toei Animation ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562 ในขณะที่ภาพยนตร์เวอร์ชั่น Blu-ray และ DVD เข้าฉายในวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เนื้อเรื่อง[แก้]

ความลึกลับมากมาย☆การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่สู่โลกแห่งดวงดาวระยิบระยับ โฮชินะ ฮิคารุ วันหนึ่งตอนที่ฉันดูดาว อวกาศก็บิดเบี้ยวต่อหน้าต่อตา Twincool~☆ เราจะไปดาวที่สร้างแสงแห่งปาฏิหาริย์จริงหรือ รออะไรล่ะ ห้ะ ทันใดนั้นไฟก็ดับลงและดวงดาวก็ถูกความมืดมิดกลืนหายไป หากเป็นเช่นนี้ต่อไป โลกที่เรารู้จักก็จะกลายเป็นความมืดมิด นั่นมันช่างเลวร้ายจริงๆ แต่ฉันจะไม่ยอมแพ้ที่จะนำแสงแห่งจักรวาลกลับมาอย่างแน่นอน เอาล่ะทุกคนให้กำลังใจเราหน่อยสิ

Precure​ Miracle Leap: หนึ่ง​วันอันน่า​​พิศวง​ที่มาพร้อมกับ​ทุกคน​[แก้]

เป็นภาพยนตร์ Pretty Cure All Stars เรื่องที่ 13 และเป็นภาพยนตร์เรื่อง Pretty Cure เรื่องที่ 28 โดยรวมที่ผลิตโดย Toei Animation เดิมกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์คือวันที่ 20 มีนาคม 2020 แต่ถูกเลื่อนออกไปเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 16 พฤษภาคม 2020 อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวถูกเลื่อนออกไปอีกครั้ง[1] ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งใหม่มีกำหนดฉายวันที่ 31 ตุลาคม 2020 ภาพยนตร์เวอร์ชันบลูเรย์และดีวีดีออกฉายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021

เนื้อเรื่อง[แก้]

พริตตี้เคียวทั้ง 13 คน ต้องหนีจากวันประหลาด!? ฉันฮานาเดระ โนโดกะ! วันนี้เป็นวันเสาร์ที่สนุกสนาน♪ หลังจากที่จิยูและฮินาตะทำการบ้านเสร็จแล้ว เราก็จะไปชมดอกไม้กัน! เราก็คงจะได้...ถ้าเราไม่ประสบปัญหา ทันใดนั้น วิญญาณที่มีปัญหาซึ่งรู้จักกันในชื่อมิราคลันก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับ Refrain ที่ไล่ตามเธอไป ฉันอยากช่วยมิราคลัน! ทุกคนจาก HUGtto! Pretty Cure และ Star☆Twinkle Pretty Cure ปรากฏตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว และเราสามารถเอาชนะ Refrain ได้! เพิ่งจะรู้ว่าเวลามันย้อนกลับและวันนี้เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้นเอง!? วิธีเดียวที่จะออกจาก "วันนี้" คือการใช้ Miraclun Light! เราจะไม่ยอมแพ้ในการช่วย Miraclun หรือเอา "พรุ่งนี้" ของเรากลับคืนมา! ทุกคนจะต้องกระโดดไปสู่อนาคต!

Precure All Stars F[แก้]

"พรีเคียว ออลล์สตาร์ส เอฟ" เป็นภาพยนตร์ Pretty Cure All Stars เรื่องที่ 14 และเป็นภาพยนตร์เรื่อง Pretty Cure เรื่องที่ 32 โดยรวมที่ผลิตโดย Toei Animation ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2023 ในขณะที่ภาพยนตร์เวอร์ชันบลูเรย์และดีวีดีเข้าฉายในวันที่ 24 มกราคม 2023

เนื้อเรื่อง[แก้]

รวมพลพริตตี้เคียวสุดยิ่งใหญ่! หรืออย่างที่เราคิด พวกเขาแยกทางกันแล้วจริงๆ~!

ฉันอยู่ที่ไหน...?" --เมื่อโซระตื่นขึ้นมา เธอพบว่าตัวเองอยู่ในโลกลึกลับ... ดูเหมือนว่าเธอจะสูญเสียมาชิโระและคนอื่นๆ ไป.... แต่ที่นั่นเธอได้พบกับยุย มานาทสึ และเปรม! ยิ่งไปกว่านั้น Preme ยังแปลงร่างเป็น Cure Supreme! Mashiro พบกับ Laura, Amane และ Nodoka บนเกาะเล็กๆ ในทะเล และช่วยเหลือ Puca จากการโจมตีของสัตว์ประหลาด! Tsubasa พบกับ Saaya, Ha-chan และ Haruka ซึ่งพวกเขาเดินเล่นกัน สวนลอยฟ้า Ageha พบกับ Asumi, Lala และ Yukari แต่ Lala และ Yukari มีปัญหาในการเข้ากันได้! พวกเขาพบเพื่อนมากมาย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ความทรงจำของพวกเขาทั้งหมดก็พร่ามัวเล็กน้อย... และดูเหมือนว่ามีเพียงคนเดียวเท่านั้น ผู้คนในโลกนี้คือ Pretty Cure... เราต้องการกลับไปสู่โลกของเราเอง! เบาะแสคือปราสาทที่อยู่ห่างไกลออกไปการเดินทางของเราเริ่มต้นที่นี่!ไปผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่ปราสาทกันเถอะ! ♪

Precure​ All Stars (ตอนสั้น)[แก้]

1. "พรีเคียว ออลล์สตาร์ส : โกโก ดรีม ไลฟ์" (Precure All Stars : GoGo Dream Live) ฉายวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2550 ในญี่ปุ่น

2. "พรีเคียว ออลล์สตาร์ส ดีลักซ์ : 3D เธียเตอร์" (Precure All Stars DX : 3D Theatre) ฉายวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554 ในญี่ปุ่น

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

พรีเคียว ออลล์สตาร์ส (เว็บไซต์หลัก)