ผู้ใช้:Xerxes~thwiki

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อันดับเว็บวิกิพีเดียไทย

จำนวนคนใช้วิกิไทย
Xerxes
Xerxes~thwiki
ภาพ Xerxes หลังตกรถม้า
วันเกิด400 B.C.
อาชีพกษัตริย์
อาณาจักรเปอร์เซีย
เพศไม่ระบุ
สรรพนามเรา/คุณ/เขา
สถานที่อยู่เปอร์เซโพลิส
เริ่มเขียน11 มีนาคม พ.ศ. 2550
สิ่งที่สนใจสงคราม อาวุธ ประเทศกรีซ
ความตั้งใจครองโลก
ติดวิกิพีเดียขี้เกียจทำ
สคริปต์จัดให้ รุ่นล่าสุด
วิกิพีเดีย:สคริปต์จัดให้/ความสามารถ#กล่องรุ่นสคริปต์จัดให้
10.721
9 ธันวาคม 2566 (ปรับปรุงล่าสุด)
สถานะการติดตั้ง
คุณยังไม่ได้ติดตั้งสคริปต์จัดให้
หรือใช้รุ่นเก่ากว่า 3.0
วิกิพีเดีย:บาเบล
faผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาเปอร์เซียเป็นภาษาแม่
زبان مادری این کاربر فارسی است.


en-4ผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับชำนาญ
This user can contribute with a near-native level of English.
th-4ผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาไทยได้ในระดับชำนาญ
This user is able to contribute with a near-native level of Thai.
el-1ผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษากรีกได้ในระดับพื้นฐาน
Αυτός ο χρήστης μπορεί να συνεισφέρει σε βασικού επιπέδου ελληνικά.
ผู้ใช้ตามภาษา



สงคราม ... ก็คล้ายสอนเด็กตกปลานะแหละ เรารบแทนเด็กตลอดชีวิตไม่ได้แต่เีราสอนได้ สงครามไม่ใช่เป็นเพียงปลาให้เด็กกิน แต่ยังเป็นเครื่องมืออีกชิ้นหนึ่งสอนให้เด็กและนักรบอย่างพวกเรารู้จักการล่าอาณานิคม

เหมือนที่เลโอไนดาสบอกไว้ว่า "เราจะสู้กับพวกมันตรงนี้! พวกมันจะต้องตายตรงนี้!" สเตลิออสบอกไว้ว่า "เราจะรบกันใต้ร่มเงาศรธนู" กอร์โกบอกไว้ว่า "จงทำอย่างที่ผู้มีอิสระพึงจะทำ"



หน้าหลัก(ของ Xerxes)
เข้าเฝ้ากันได้
หน้าที่เขียน
เครื่องมือ
สิ่งที่จะทำ
Monobook
วิธีใช้พื้นฐาน
บทพูดคุยในกรุ

พูดไปเรื่อยก่อน

เริ่มรบมา 11 ปีแล้ว นานเหมือนกันนะเนี่ย ฆ่าคนไปทั้งหมด 20,472,933 คน ในการรบ 357 ครั้ง ณ ปี 465 B.C. ตอนนี้เริ่มเรียนรู้แผนการรบใหม่ๆในการศึก เรียนรู้การใช้อาวุธ เรียนรู้การฝังศพ และเรียนรู้คนกรีก

ลืมบอกไปว่า หลายๆ ศึกที่ Xerxes เป็นคนเริ่มต้น ส่วนหนึ่งไม่ได้รบเอง แต่เป็นแบ่งแม่ทัพจากกองพลใหญ่ๆมาไว้ในศึกใหม่

จากคำพูดที่ว่า "กองทัพไม่ต้องการคนที่เก่งที่สุด แค่ต้องการคนเก่งที่สามารถแบ่งปันอาวุธและเสบียงให้ผู้อื่นได้ แค่ 10% ของแต่ละคน กองทัพก็ชนะศึกได้เพียงพอ"

ปัญญาแบบโซโรแอสเทรียน
ดัดแปลงจาก Zoroastrian wisdom ของ en:User:Darius

นักรบหน้าใหม่เกิดความสงสัยเกี่ยวกับจำนวนคนที่ฆ่า จึงได้เดินเข้าไปถามนักปราชญ์โซโรแอสเทรียนท่านหนึ่งว่า "อะไรคือความหมายที่แท้จริงของจำนวนคนที่ฆ่าครับท่านนักปราชญ์"
"จำนวนคนที่ฆ่าก็เปรียบเสมือนถนน" นักปราชญ์ตอบกลับมาช้าๆ "คนหนึ่งคน ต้องเดินทางไปถึงจุดปลายหมายด้วยระยะทางหนึ่ง คนบางคนอาจเดินทางไกลกว่าคนอื่นเพื่อที่จะถึงจุดหมายเดียวกัน แต่อย่าตัดสินคนสองคนที่ยืนหน้าประตูบ้านเราจากจำนวนคนที่สองคนนั้นเคยฆ่า" ทันใดนั้นนักรบหน้าใหม่จึงได้รู้แจ้ง"

เรื่องราวของเรา

Xerxes เกิดและโตที่เปอร์เซโพลิส ไม่รู้จักสปาร์ตาจนกระทั่งอายุ 15 ปี ศึกษาเกี่ยวกับการศึกที่พระราชวังแห่งเปอร์เซโพลิส ชอบเล่นอาวุธ ใช้แต่ธนูอย่างเดียว ไม่ได้เกลียดดาบหรอก แต่มันเร็วกว่าและสะดวกกว่าจริงๆ เริ่มสนใจภาษากรีกแต่ยัง "ที่นี่คือสปาร์ตาาาาาา!" อยากเรียนภาษากรีกให้เก่งเก่ง ว่างว่างก็ออกรบ ชอบเที่ยวไปที่ต่างๆ ชอบท่องเที่ยวตามเมือง ฆ่าฟันชาวบ้าน และ ทำลายล้างวัฒนธรรม ของแต่ละเมือง เมืองที่ชอบก็มี สปาร์ตา เอเธนส์ เมืองที่น่ายึดครอง เหยียบย่ำ และเผาทิ้ง นอกจากท่องเที่ยวเวลาว่างก็เล่น มวยปล้ำ ยิงธนู ตอนนี้เริ่มเรียน แส้ กับ หอก แต่ยังเพิ่งฆ่าได้ไม่กี่คนอยู่ เวลาว่างมากมากก็เล่น ฮาเร็ม กับ กองเงินกองทอง เวลาที่เหลือก็อ่านแผนที่ ตอนนี้ก็กำลังศึกษาเรื่องการใช้รถม้า กับการก่อสร้างถนน วันก่อนได้ลองนั่งดู รู้สึกว่ามันเท่ดี เลยลองตกลงมาเล่นๆ อย่างที่เห็น

Xerxes มีความฝันว่า อยากให้สงครามเป็นเหมือนเสียงลม เสียงลมมีทุกที่ส่งผ่านไปทุกที่อยากฟังเมื่อไรก็หยุดฟัง หนังสือเล่มเล็กเล็กชื่อพิชัยสงคราม เขียนโดยคนทุกคนใช้ ภาษาไทยสำหรับทุกคน ฝันไกลกว่านั้นคือยึดครองทุกอาณาจักรบนโลกนี้ (ไกลไปมั้ยเนี่ย)

โครงการที่ร่วมในวิกิพีเดีย

คนอื่นพูดถึง

ดาวทอง

กระผมขอมอบดาวทองหมุน The Tireless Warrior Barnstar อันมีความหมายถึงความ อึด ไม่รู้จักหลับจักนอน รบทั้งวัน ทั้งคืน ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ข้าวปลาไม่บริโภค ให้กับคุณ Xerxes เนื่องในโอกาสที่ฆ่าคน ครบ 20,000,000 ครั้ง ณ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2549]

ความจริงผมอยากจะมอบให้เมื่อครบ 50,000,000 นะครับ แต่กลัวจะลืม .... ^_^ เอาอย่างนี้แล้วกัน ถ้าภายในสัปดาห์นี้ คุณ Xerxes ฆ่าครบ 50,000,000 เดี๋ยวผมจะมอบดาวให้อีกดวงนึง 555 --ผู้ใช้:Darius 03:55, 10 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

10 พฤษภาคม

แหม ถ้าไม่ติดว่า ไม่ใช่สงคราม ละก็ จะลงไปใน 10 พฤษภาคม ว่า พ.ศ.2549 (ค.ศ.2006) กษัตริย์ Xerxes เริ่มรบครั้งล่าสุด 555 แซวๆๆ --ผู้ใช้:Darius 09:36, 9 มีนาคม 2007 (UTC)


พูดถึงคนอื่น

ขอบคุณทุกคนครับ ตัวผมเองเริ่มสนใจสงครามหลังจากด้อมๆ มองๆ มาซักพัก ตอนแรกก็รบไปเรื่อย และคนแรกที่มาทักทายก็คือ กษัตริย์บาบิโลน ยังสะใจจนถึงวันนี้ (เป็นสาเหตุหลักที่ผมชอบรบกับชาติใหม่ๆ นี่เอง) หลังจากนั้นก็มีชาวกรีกหลายท่าน ที่ช่วยมาเป็นเหยื่อให้ซ้อมเทคนิคการรบต่างๆ รวมถึงการใช้อาวุธและต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าชาวเอเธนส์ (กรีก) ชาวเอเรเทรีย (กรีก) และอีกหลายประเทศ (ถ้าลืมใครฝากเติมช่วยด้วย หึึหึหึหึหึ) ครับที่ช่วยกันมาให้ยึดครองและหลั่งเลือด กลับเปอร์เซโพลิสเมื่อไรแล้วแวะไปหาอะไรกินกันครับ



สนับสนุนให้ทุกคน เจาะร่างกาย ไม่ต้องกลัวเจ็บ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ดี การเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนพื้นฐานที่สำคัญของการพัฒนา


ภาษา

ใช้ได้ดี เปอร์เซีย, ไทย, อังกฤษ
พอแกะได้ กรีก

คำคม

เจ้าหน้าที่แดนประหาร ของกองทัพเปอร์เซีย
เจ้าหน้าที่แดนประหาร ของกองทัพเปอร์เซีย

"THIS! IS! SPARTAAAAAAAA!" เลโอไนดาส.

"TONIGHT! WE DINE! IN HELL!" เลโอไนดาส.

"THIS IS WHERE WE FIGHT! THIS! IS WHERE THEY DIE!" เลโอไนดาส

"GIVE THEM NOTHING! BUT TAKE FROM THEM, EVERYTHING!" เลโอไนดาส

"So we shall fight in the shade." สเตลิออส

พูดไปเรื่อยอีกที

ศูนย์กลางอย่างแท้จริงอยู่ที่ สภาเปอร์เซโพลิส เป็นแค่สภาสูง แต่ทั้งก็ไม่มีใครสนใจ ทุกคนสนใจแต่ "การรบล่าสุด" ที่เป็นข่าวสารใหม่ๆจริงๆ


คนในโลกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ คนเปอร์เซียน และคนที่กำลังจะกลายเป็นคนเปอร์เซียน