ผู้ใช้:Trainity14/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Trainity14/กระบะทราย


การ์ตูนเน็ตเวิค อเมโซน (อังกฤษ: Cartoon Network Amazone) เป็นสวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ตเวิร์คแห่งแรกของโลก ตั้งอยู่ที่ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ภายในสวนน้ำเป็นการจำลองบรรยากาศป่าดิบชื้นแอมะซอน ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องเล่นและกิจกรรมหลากหลายแบบ ทั้งสไลเดอร์ ทะเลจำลอง การล่องแพ โฟลว์ ไรเดอร์ รวมถึงการแสดงและการเดินขบวนของบรรดาตัวละครจากการ์ตูนยอดนิยมของการ์ตูนเน็ตเวิร์คมากมาย อาทิ เบ็นเท็น เดอะ พาวเวอร์พัฟฟ์ เกิร์ลส์ จอห์นนี่ บราโว แอดเวนเจอร์ ไทม์ และโลกสุดอัศจรรย์ของกัมบอล เป็นต้น [1]

ประวัติ[แก้]

สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน ดำเนินการโดยบริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด และบริหารงานโดยนายเลียแคท ดันจิ โครงการนี้เริ่มต้นก่อสร้างขึ้นในปี 2555 บนพื้นที่ติดถนนสุขุมวิทในตำบลนาจอมเทียนใกล้กับหาดบางเสร่ เดิมทีสวนน้ำมีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาศที่ 4 ของปี 2556 แต่การก่อสร้างใช้เวลานานกว่ากำหนด การเปิดให้บริการจึงถูกเลื่อนมาในปีถัดไป สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซนเปิดทดลองให้บริการในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2557 โดยเปิดให้ใช้งานได้เฉพาะผู้ซื้อบัตรรายปีเท่านั้น และจึงเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2557 เป็นต้นมา [2]

โซนและเครื่องเล่น[แก้]

สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน แบ่งเป็น 6 โซน โดยมีสไลเดอร์ทั้งหมด 18 สไลเดอร์ ดังนี้

ออมนิเวิร์สโซน[แก้]

เป็นโซนที่มีเครื่องเล่นหวาดเสียว มีธีมจากเบ็นเท็น

ฮิวมังกาสไลด์

ฮิวมังกาสไลด์[แก้]

The HUMUNGASLIDE เป็นหนึ่งในสไลด์ที่แรงสุดๆในหมู่สไลด์ทั้งหมดที่เคยสร้างมา! เปิดโอกาสให้คนสองคนแข่งกันลื่นลงผ่านเส้นทาง แห่งความเร็วในท่อกลมที่ประกอบไปด้วยการเลี้ยว การหมุน และความน่าประหลาดใจต่างๆที่จะทำให้หัวใจคุณแทบจะหยุดเต้น เสมือนกำลังเสี่ยง ชีวิตอยู่ในปากของเจ้าUltimate Humungousaur พร้อมภาพเอฟเฟคประกอบสุดพิเศษแบบไม่ซ้ำใคร. ประสบการณ์การเล่นเครื่องเล่น HUMUNGASLIDE ของคุณจะเริ่มจากการลื่นลงมาจากท่อคู่ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ตีคู่เคียงข้างกันมาบนรางสองราง และ HUMUNGASLIDE ยังทำให้คุณได้หมุนแข่งกันเป็นวงกลมตลอดเส้นทางจากเอ เลี่ยน Humungousaur ที่จะกลายร่างเป็น Ultimate Humungousaur ขณะที่คุณกำลังพุ่งลงมาจากความสูง 8 เมตร (25 ฟุต) ด้วยความเร็ว 51 กม./ชม. ระดับ : ตื่นเต้น ความสูง : 120 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก : 2 คน ไม่เกิน 200 กิโลกรัม | 1 คน ไม่เกิน 120 กิโลกรัม


อินเตอร์กาแลคทิค เรเซอร์[แก้]

3... 2... 1... ลุยกันเลย! การแข่งขันเริ่มแล้ว! พาสมาชิกครอบครัวทั้งหมดมาลื่นแข่งกันลงมาจากซูเปอร์สไลด์หลากเลนของเราสิ! สไลด์หลายเลนนี้แหละจะให้คุณและเพื่อนๆได้มีแมชท์แข่งขันมันส์ๆร่วมกัน นอนคว่ำลงกับแผ่นลื่น เอาหน้าลง เบิกตาให้กว้างๆ แล้วผู้เล่น 4 คนก็จะ ได้แล่นลงมาตามราง กระเด้ง โฉบเฉี่ยว และหมุนในลีลาของตัวเองเพื่อที่จะลงมาพบกับเอเลี่ยน BLOXX พระเอกของเราที่ปลายทาง! เอาล่ะ จับให้ แน่นๆเพราะว่า INTERGALACTIC RACERS ของเราหวาดเสียวไม่ใช่น้อย! ระดับ : ตื่นเต้น ความสูง : 120 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก : 35-120 กิโลกรัม

กู๊ปลูป[แก้]

อัตราความเร็ว 0 -2.5 ถึงพื้นภายในเวลาน้อยกว่า 2 วินาที! เราขอชวนผู้ที่กำละงหาความตื่นเต้นเร้าใจมาเล่นกับ Goop ในโซนแห่งความระทึก เริ่มจากเข้าไปในห้องปิดที่มีประตูกล เมื่อได้รับสัญญาณพื้น ด้านล่างใต้เท้าของคุณก็จะเปิดออกทันที และคุณก็จะตกดิ่งลงมาบนเครื่องเล่นที่เหมือนกับรถไฟเหาะตีลังกาที่มีอัตราความเร็วสูงถึง 2.5! ระดับ : ตื่นเต้น ความสูง : 120 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก : ไม่เกิน 200 กิโลกรัม

เอ็กซ์ราเรเตอร์[แก้]

มองลงมาจากความสูงเกือบ 18 เมตร XLR8-TOR ของเราก็เป็นเครื่องเล่นสไลด์ที่น่ากลัวอยู่ ความน่าหวาดเสียวจะจบลงในไม่กี่วินาทีแต่คำถาม คือ คุณกล้าพอที่จะเล่นรึเปล่า? ส่วนของรางที่หักมุมลง 60 องศาจะทำให้ตัวคุณสั่น รวมทั้งความเร็วแรงแบบสุดๆก่อนที่คุณจะได้ลงมาถึงข้างล่าง อย่างสบายใจ ขอบอกว่าไม่เหมาะสำหรับผู้ที่หัวใจอ่อนแอ!. ระดับ : ตื่นเต้น ความสูง : 120 เซนติเมตร ขึ้นไป< น้ำหนัก : ไม่เกิน 120 กิโลกรัม

เอเลี่ยน แอทแทค[แก้]

มาเข้าไปในท้องของเหล่าเอเลี่ยนชื่อดังล่องแพมันส์ๆลงไปตามท่อสไลด์ยาว 360 ฟุต พาเพื่อนๆมาผจญภัยบนรถไฟเหาะตีลังกา ในน้ำที่น่าหวาดเสียว ตื่นเต้นที่สุด พลิกพลิ้ว คดเคี้ยว ล่องขึ้น-ลงเหมือนอยู่นอกอวกาศ ท้าแรงโน้มถ่วงในขณะที่คุณและแพเร่งส ปีดผ่านเนินขึ้นไปและพบกับความประหลาดใจอย่างไม่รู้จบกับเครื่องพ่นน้ำพลังสูง หายใจเข้าให้เต้มปอดก่อนที่คุณจะตื่นเต้น เพราะทางลาดเอียงหักมุมฉับพลันและลดเลี้ยววนไปรอบๆผ่านส่วนมืดและส่วนที่เปิดโล่งในสามกระสวยอวกาศขนาดยักษ์รูป NRG, Cannonball และ Swampfire ระดับ : ตื่นเต้น ความสูง : 120 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก : 2 คนไม่เกิน 200 กิโลกรัม | 1 คนไม่เกิน 120 กิโลกรัม


ดิ ออมนิทริกต์[แก้]

เครื่องเล่นขนาดยักษ์รวมหอคอยสูงถึง 77 ฟุตจากพื้นดิน มูลค่าหลายล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐซึ่งจะ กลายเป็นสถานที่ที่เป็นจุดสังเกตุสำคัญและมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองพัทยา ท่อสไลด์ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับให้ผู้ เล่นถึง 4 คนลื่นลงมาแรงเร็วเต็มสปีดในอุโมงค์ยาวก่อนจะพุ่งลงสู่เจ้าเครื่อง OMNITRIX ได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น! ผู้เล่นจะโดนเหวี่ยงเข้าไปทางด้านบนของ Magicsphere แล้วออกมาจากทางลาด “แนวตั้ง” ก่อนดิ่งลงน้ำซึ่งจะให้ ความรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจอย่างแรงจนอาจจะทำให้คุณตัวสั่นเลยทีเดียว ระดับ : ตื่นเต้น ความสูง : 130 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก : 35 กก. - 120 กิโลกรัม | 4 คนรวมกันน้ำหนัก 140 - 300 กิโลกรัม

แอดเวนเจอร์โซน[แก้]

ฟหกฟกฟหกฟหกฟหกฟห

เจคจั๊มพ์

เจคจั๊มพ์[แก้]

นี่คือเวลาอะไร? มันคือเวลาการผจญภัยไปกับ Adventure Time ที่หัวใจของคุณอาจจะเต้นผิดจังหวะได้ ขณะลื่นอย่าง เร็วลงจาก JAKE JUMP รางสไลด์สูงชันให้แรงผลักดันตัวคุณขึ้นผนังฝั่งตรงข้ามพุ่งสูงขึ้นสู่ฟ้า! คุณจะได้สัมผัสกับความรู้สึก ไร้น้ำหนักก่อนแรงดึงดูดของโลกจะเรียกสติและตัวคุณกลับสู่พื้นในที่สุด ระดับ : สนุก ความสูง : 120 เซนติเมตร ขึ้นไป ความสูง : 2 คนไม่เกิน 200 กิโลกรัม | 1 คนไม่เกิน 120 กิโลกรัม

บานาน่า สปิน[แก้]

เริ่มต้นจากหอสูง 46 ฟุตสไลด์ลงไปในอุโมงค์ดำมืดก่อนจะออกมาในชามขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า Banana Spin ของ Johnny Bravo หลังจาก นั้นคุณจะพบกับน้ำวนขนาดใหญ่หมุนรอบและลงด้านล่างด้วยความเร็วสูงเข้าไปในแกนเกลียว ผ่านม่านน้ำขนาดใหญ่พร้อมสัมผัสประสบการณ์ไร้น้ำหนักชั่วขณะก่อนทิ้งตัวลงสู่สระว่ายน้ำด้านล่าง ผู้เล่นสามารถแบ่งปันความสนุกเร้าใจกับเครื่องเล่นของเราพร้อมเพื่อนอีกคนในห่วงยางที่ดีไซน์มาเป็นพิเศษเพื่อความบันเทิงสูงสุด! ระดับ : สนุก ความสูง : 120 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก : 2 คนไม่เกิน 200 กิโลกรัม | 1 คนไม่เกิน 120 กิโลกรัม

เรนฟอล เรนิคอน[แก้]

Rainfall Rainicorn ของเราจะขม้ำคุณทั้งตัว! ช่องทางเลี้ยวแคบและชันจะทำให้ท้องคุณเบาโหวง คุณอาจจะกลัวมากจนร้องไม่ออกขณะโดด ลงและลื่นไหลไปตามความยาวของเจ้า Rainicorn ที่มืดตื๊ดตื๊อ รับประกันความหวาดเสียวตื่นเต้นจนตัวสั่นขนานใหญ่! ระดับ : สนุก ความสูง : 120 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก : 2 คนไม่เกิน 200 กิโลกรัม | 1 คนไม่เกิน 120 กิโลกรัม

การ์ตูนนิวัลโซน

การ์ตูนนิวัลโซน[แก้]

โซนสำหรับเด็ก มีสไลเดอร์ 9 สไลเดอร์ โซนคุณหนูเล่นกับเพื่อนๆ ทั้งวันและตะลุยโซนกิจกรรมอันน่าทึ่งที่มีทั้งสไลเดอร์ น้ำพุ และอุโมงค์มากมาย จะบอกให้ เครื่องเล่นไม่เหมือนใครที่นี่มีลูกเล่นกว่า 150 อย่างรอให้เพื่อนๆ มาค้นหาล่ะ! มาร่วมขบวนการกับ Ben 10, Dexter และเหล่าตัวการ์ตูนโปรดที่ป้อมปราการ Disco Fountain Rain Fortress กันเถอะ สวรรค์สวนน้ำแห่งนี้จำกัดเฉพาะ “เด็กๆ เท่านั้น” และเป็นโซนสาดน้ำสงกรานต์ที่สนุกได้ทุกวัน. ระดับ : เหมาะสำหรับเด็ก ความสูง : ไม่จำกัด น้ำหนัก : ไม่เกิน 120 กิโลกรัม

  • เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ต้องมีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด

เมก้าเวฟ[แก้]

อะไรจะสนุกและผ่อนคลายไปกว่าการใช้เวลาอยู่ในสระคลื่นจำลองของเราล่ะ? สัมผัสเกลียวคลื่นพลิ้วไหว หรือนอนแช่ในน้ำตกของเรา เบื่อน้ำแล้ว เหรอ? ทำไมไม่ลองนอนอาบแดดบนหาดทรายขาวๆ ของเรา หรือเฝ้ามองผู้คนเพลินๆ บนเก้าอี้ชายหาดหรือในห้องอาบน้ำ Cabana ดูล่ะ ในโอกาสพิเศษ เรามีโชว์ยามค่ำให้คุณได้ชมอย่างเพลิดเพลิน หรือจะนั่งชมแสงจันทร์และแสงดาวของบางเสร่ก็ย่อมได้

ระดับ : เด็ก ความสูง : 100 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก: ไม่จำกัด *เด็กควรมีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด

เซิร์ฟ อารีน่า

ริปไทด์ เรพิดส์[แก้]

การผจญภัยในสายน้ำของโซน RIPTIDE RAPIDS เต็มไปด้วยความสนุกสนานและเรื่องไม่คาดฝัน นาทีหนึ่ง คุณกำลังล่องแพไปบนน้ำใสเย็นกลางป่าของแม่น้ำอะเมซอนที่แปลกตา แล้วอะไรจะรออยู่ในโค้งน้ำถัดไปล่ะ? คุณกล้าพอจะไปหาคำตอบมั้ย? ผู้คนทุกเพศทุกวัยสามารถนำห่วงยางลงเล่นในแม่น้ำตรงไหนก็ได้ตามความยาว 1,100 ฟุต และผ่อนคลายไปกับการลอยล่องชิลๆอย่างต่อเนื่องไปกับสายน้ำที่จะพาคุณท่องไปรอบ Cartoon Network Amazone ของเรา. และผ่อนคลายไปกับการลอยล่องชิลๆอย่างต่อเนื่องไปกับสายน้ำที่จะพาคุณท่องไปรอบ Cartoon Network Amazone ของเรา.

ระดับ : เด็ก ความสูง : 100 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก : ไม่จำกัด *เด็กควรมีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด

เซิร์ฟ อารีน่า[แก้]

สร้างประสบการณ์ความมันส์ที่แสนท้าทายไปกับนวัตกรรม Surfarena! ชวนเพื่อนๆของคุณมาร่วมเล่นเซิร์ฟบอร์ดและทดสอบความสามารถในการเซิร์ฟอย่างไม่จำกัดร่วมกัน ระดับ : เด็ก ความสูง : 120 เซนติเมตร ขึ้นไป น้ำหนัก : ไม่เกิน 120 กิโลกรัม

การแสดง[แก้]

นอกจากเครื่องเล่นนานาชนิดแล้ว สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซนยังมีการแสดงหลากหลายรูปแบบ ทั้ง DJ Shows & Holiday Specials, Powerpuff Girls Show, K-Pop Boys, K-Pop Girls, Adventure Time Live, B-Boys, JOHNNY BRAVO, GUMBALL & DARWIN และ BEN 10 LIVE!

ร้านอาหาร[แก้]

ฟู้ดวิลล์

ฟู้ดวิลล์[แก้]

เพลิดเพลินไปกับน้ำผลไม้ปั่นที่รวบรวมในทุกรสชาติแห่งความสดชื่นให้ดับกระหายตลอดทั้งวัน อีกทั้งเรายังมีปลาและมันฝรั่ง, ป๊อปคอร์น, สลัด, แซนวิช และขนมขบเคี้ยว ให้คุณได้เลือกทาน เรามีเบอร์เกอร์ทุกรสชาติไว้ให้คุณได้ลิ้มลอง ทั้งไก่ เนื้อ ปลา และอาหารอื่นๆมากมาย จอห์นนี่ได้คิดไว้แล้วทุกๆอย่างเพื่อทุกคนได้มาสัมผัส

ตูนนิลิเชียซ[แก้]

พบกับศิลปะของการทำอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโลกของตัวการ์ตูนชื่อดัง นำมาปรุงสดๆ บนกระทะร้อนฉ่าต่อหน้าคุณด้วยแท่นปรุงอาหาร Molteni ผลงานจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทอีเลคโทรลักซ์ นอกจากนี้ครัว Molteni ยังได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษตามความต้องการโดยเฉพาะสำหรับ Cartoon Network Amazone จากโรงงานผลิตในประเทศฝรั่งเศษโดยตรง เพื่อนำเหล่าตัวการ์ตูนจาก อเมซซิ่งเวิลออฟกัมบอล, ชาวด์เดอร์, แอทเวนเจอร์ ไทม์, เบนเทนและพาวเวอร์พัฟเกิร์ล มาร่วมมื้อเย็นกับคุณ เตรียมตัวพบความตื่นเต้นจากเชฟรับเชิญมือฉกาจที่จะมาพร้อมกับการแสดงอันหรูหราเปี่ยมรสนิยม เร็วๆ นี้

ร้านขายสินค้าที่ระลึก

สินค้าที่ระลึก[แก้]

เพื่อให้ท่านสามารถเก็บความทรงจำแสนพิเศษที่การ์ตูนเน็ทเวิร์คอมาโซนแห่งนี้ติดตัวกลับไปได้ เราเตรียมของขวัญแบบ limited edition และเสื้อผ้าหลายรูปแบบไว้ให้ทุกท่านเลือกสรร รวมถึงชุดว่ายน้ำ อุปกรณ์ชายหาดหรือของที่ระลึกสุดพิเศษ

ราคาบัตร[แก้]

คุณสมบัติในการใช้สิทธิ์ราคาสำหรับชาวไทย คือ ผู้ถือสัญชาติไทย และผู้ที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย (ชาวต่างชาติที่มีใบอนุญาตทำงาน ผู้ถือวีซ่าประเภท “O” วีซ่านักเรียน และวีซ่าฑูตจึงจะสามารถใช้สิทธิ์นี้) โปรดทราบว่าผู้ที่ถือ วีซ่าท่องเที่ยวไม่สามารถใช้สิทธิ์ราคานี้ได้ เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี เข้าฟรี

บัตรผ่านประตูรายวัน[แก้]

ชาวไทย ชาวต่างชาติ
ผู้ใหญ่ (อายุ 13-64 ปี) 1,290 บาท 1,590 บาท
เด็ก (อายุ 3-12 ปี) 990 บาท 1,290 บาท
ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) 990 บาท 1,290 บาท

บัตรผ่านประตูรายปี[แก้]

บัตรแพลทตินั่ม บัตรโกลด์ บัตรซิลเวอร์
จำนวนวันที่ใช้งานได้ (กำหนดตามปฏิทิน) 365 วัน 286 วัน 205 วัน
ผู้ใหญ่ (อายุ 13-64 ปี) 15,990 บาท 12,990 บาท 6,990 บาท
เด็ก (อายุ 3-12 ปี) 12,990 บาท 10,990 บาท 5,990 บาท
ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) 12,990 บาท 10,990 บาท 5,990 บาท
ครอบครัว (ผู้ใหญ่ 2 ท่าน + เด็ก/ผู้สูงอายุ 2 ท่าน) 34,990 บาท 24,990 บาท 11,990 บาท

กฎระเบียบ[แก้]

ทดสอบ

อ้างอิง[แก้]

  1. สวนน้ำ Cartoon Network Amazone สุดสนุกทั้งครอบครัว สืบค้นเมื่อ 2016-02-08
  2. World’s First Cartoon Network Amazone Waterpark Opens on October 3, 2014 2015-05-10 สืบค้นเมื่อ 2016-02-08