ผู้ใช้:Toxicxtina/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์[แก้]

อาคารเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ (อังกฤษ: Mercury tower) เป็นอาคารสำนักงานและพื้นที่เช่าเพื่อการพาณิชย์ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 540 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ซึ่งอยู่ในใจกลางเขตเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร โดยอาคารตั้งอยู่ที่มุมถนนระหว่างถนนเพลินจิตและถนนหลังสวน ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม ห่างจากแยกราชประสงค์ 400 เมตร โดยอาคารเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม โดยมีทางเชื่อมเข้าสู่อาคารโดยตรงบริเวณชั้น 3 ทำให้อาคารมีข้อได้เปรียบอาคารอื่นๆ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันที่ต้องเดินลงจากสถานีรถไฟฟ้าเพื่อเดินทางต่อไปยังตัวอาคาร นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปยัง อาคารโดยการใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส รถยนต์ รถแท็กซี่ รวมถึงรถโดยสาร

เมอร์คิวรี่ทาวเวอร์ (อังกฤษ: Mercury tower) เป็นโครงการพัฒนาศูนย์การค้าและพื้นที่พาณิชยกรรมซึ่งตั้งอยู่บริเวณย่านชิดลม เขตปทุมวันกรุงเทพมหานคร เมอร์คิวรี่ทาวเวอร์ เปิดทำการตั้งแต่ พ.ศ. 2556 โดยภายในตัวอาคารบริเวณชั้น 1-4 ถูกพัฒนาเป็นพื้นที่ศูนย์การค้าชื่อว่า เดอะเมอร์คิวรี่วิลล์ แอท ชิดลม (อังกฤษ: The Mercury Ville at Chidlom) โดยตัวอาคารมีความสูง 25 ชั้น มีชั้นใต้ดิน 6 ชั้น โดยเป็นการลงทุนในโครงการประเภทสิทธิการเช่า ภายในตัวอาคารบริเวณชั้น 1-4 ถูกพัฒนาเป็นพื้นที่ศูนย์การค้าและสร้างแล้วเสร็จ เมื่อปี 2556 ในปัจจุบันอาคารสำนักงานเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ได้เปิดให้บริการสมบูรณ์แล้ว โดยมีพื้นที่ทั้งสิ้น 52,882.00 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นพื้นทีให้เช่า (Net Leasable Area) ทั้งสิ้น ประมาณ 24,765.43 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า (Office Space) ประมาณ 18,132.13 ตารางเมตร และพื้นที่ร้านค้าให้เช่า (Retail Space) ประมาณ 6,633.30 ตารางเมตร

เจ้าของอสังหาริมทรัพย์/ เจ้าของกรรมสิทธิ์[แก้]

อาคารพร้อมทั้งส่วนควบและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับอาคาร บิรษัท ดำรงเสรี จำกัด

บริษัท บางกอก ออฟฟิศ จำกัด (สำหรับส่วนต่อเติมอาคารของโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์)

สิทธิการใช้สะพานทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้า บริษัท บางกอก ออฟฟิศ จำกัด
ระบบสาธารณูปโภค บริษัท ดำรงเสรี จำกัด

บริษัท บางกอก ออฟฟิศ จำกัด (สำหรับส่วนต่อเติมอาคารของโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์)

เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ บริษัท บางกอก ออฟฟิศ จำกัด ปัจจุบัน ทรัสต์เพื่อการลงทุนฯ TPRIME REIT บริหารโดย บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ผู้ดำรงฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ฯ [1]
ผู้ทรงสิทธิการเช่าเดิมและปัจจุบัน บริษัท บางกอก ออฟฟิศ จำกัด ปัจจุบัน ทรัสต์เพื่อการลงทุนฯ TPRIME REIT บริหารโดย บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ผู้ดำรงฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ฯ [1]
ระยะเวลาการเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของโครงการที่เหลืออยู่ ประมาณ 19 ปี นับจากวันที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์ (ตามสัญญาเช่าที่ดินและอาคาร ฉบับลงวันที่ 22 ธันวาคม 2548 ระหว่าง ดำรงเสรี และ บางกอก ออฟฟิศ และสัญญาต่อท้ายสัญญาเช่าที่ดินและอาคารฉบับลงวันที่ 22 มิถุนายน 2555 โดยระยะเวลาการเช่าจะสิ้นสุดวันที่ 21 พฤศจิกายน 2578 ซึ่งเป็นระยะเวลาการเช่าที่รวมถึงสิทธิในการต่ออายุการเช่าเพิ่มเติมเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว)
มูลค่าที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุน ไม่เกิน 2,420 ล้านบาท
  1. 1.0 1.1 http://www.tprimereit.com/mercury.html