ผู้ใช้:Pluem12332/อาเบะ โนะ เซย์เมย์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ญี่ปุ่น: Abe no Seimeiโรมาจิ安倍 晴明; February 21, 921 A.D. – October 31, 1005 A.D. เป็น องเมียวจิผู้เชี่ยวชาญของ าสตร์องเมียว ระหว่างกลางของ เฮอันใน ช่วงเวลา ของประเทศญี่ปุ่น[1] อที่เพิ่มมานอกเหนือจากของเขา ชื่อเสียง ใน ประวัติศาสตร์เขาเป็นตำนานแห่งคิดให้อยู่ใน นิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่นและถูกวาดภาพในจำนวนของเรื่องและหนังนะ

เซย์เมย์ ทำงานเป็น องเมียวจิ สำหรับ จักรพรรดิ และ เฮอัน ของรัฐบาลทำให้ปฏิทินและให้คำปรึกษาที่ เกี่ยวกับวิญญาณที่ ถูกต้องทางที่จะจัดการกับปัญหา เขาเองก็สวดอ้อนวอนให้สำหรับงานเป็นของ จักรพรรดิ และรัฐบาลเช่นกันที่ให้คำปรึกษาในหลากหลายเรื่องนี้เลยนะ เขายังเป็น นักหราศาสตร์ และคาดว่าเป็น ผู้ทำนายสิ่งเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ เขาชอบเป็นของชีวิต,อิสระจากผู้พันจากความเจ็บป่วยซึ่งส่วนทำให้เกิดความเชื่อที่นิยว่าเขามี เวทย์มนต์ พลัง

ที่ ศาสเจ้าเซย์เมย์ยังตำแหน่ง เกียวโตหรือเปเป็นที่นิยมอุทิศตนแท่นบูชากับเขานะ  ที่สถานีรถไฟอาเบะโนะ และ เขต,อยู่ที่โอซาก้าเพื่อเป็นบางครั้งบอกว่าต้องเป็นที่ชื่อหลังจากเขาอย่างที่มันเป็นหนึ่งของสถานที่ที่ตำนานที่เขากำเนิด

ชีวิตและตำนาน[แก้]

 ชีวิตของเซย์เมย์เป็นการดีที่ได้ถูกบันทึกและนั่นเล็กน้อยคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนั้น ทันทีหลังจากการตายของเขาอย่างไรก็ตามตำนานที่เกิดขึ้น มากเหมือนพวกนั้นรอบตัว เมอร์ลิน มีตำนานของ เซย์เมย์ อยู่ในตอนแรกเขียนอยู่ใน นจาคุโมโนะงะทาริชึ และในสมัย เอโดะ มันมีหลายเรื่องเข้าสู่วังวนเลือนั้นสนแต่เรื่องของวีรกรรมฉาว

สายเลือดของเขา ไม่ปรากฎชัดเจน บรรพบุรุษของเขาอาจจะเป็น สมัย อาเบะ โนะ มะสึกิ (安倍 益材)เป็น ไดเซน-โนะ-ไดบุ (大膳大夫"อาจารย์ของพระราชวังโต๊ะ"),[2] หรือ สมัย อาเบะ โนะ ชุนไซ (安倍 春材)เป็น การละเมิด ของ อวาจิ[3] อีกผู้สมัคร สมัย อาเบะ โนะ มิอุชิ (阿倍 御主人)ที่ปรากฏขึ้นเป็นมือชวาของรัฐมนตรี(右大臣"รัฐมนตรีว่าการกระทำที่ถูกต้อง")อยู่ ในนิทานของตัดต่อไม้ไผ่นะ เซย์เมย์ อาจจะยังมีทายาทของ สมัย อาเบะ โนะ นากามาโระ มือสมัยอาเบะ โนะ  ซุกุเนะ โนะ เซย์เมย์(安倍宿禰晴明)แม้ว่าบางกันแหล่งข่าวของถูกบันทึกของเขาชื่อของเมื่อสมัย อาเบะ โนะ อโซมิ โนะ เซย์เมย์(安倍朝臣晴明)ซึ่งไม่..หมายถึงคนสมัย อาเบะ โนะ อโซมิ ถอดรหัสแฟ้มประเภทดิบ สมัย อาเบะ โนะ มิอุชิ ชื่อ ซุคุเนะ(宿禰)ออกไปทางด้านสมัยเอ๊บเผ่าถูกนำตัวออกจาก นานิวะ โนะ อิมิกิ(難波忌寸 หลังจาก นานิวะ โนะ ซุคุเนะ)ของ ตระกูล นานิวะ (難波氏),ก็ยังเป็นที่รู้จักใน นานิวะ โนะ คิชิ (難波吉士)ซึ่ง นานิวะ โนะ มิทซึนะ (難波 三綱, fl.) แล้ว[4]

ตามแอนเดอร์สัน[5] สมัยอาเบะ โนะ เซย์เมย์ เป็นทายาทของนักกวี สมัย อาเบะ โนะ นากามาโระ และศิษย์ของ คาโมะ โนะ ทาดายูคิ (賀茂忠行)และ คาโมะ โนะ ยาสึโนริ,10-ศตวรรษ โหร ของ เฮอัน ตัวเองต่อศาลด้วย เขากลายเป็น คาโมะ โนะ ยาสึโนริ เป็นผู้สืบทอดในโหราศาสตร์ และ แผนก ขณะที่ คาโมะ โนะ ยาสึโนริ เป็นลูกชายไปอยู่ที่เซวามรับผิดชอบของการณ์ ปฏิทิน[6][7] เซย์เมย์ทำหน้าที่ถูกรวมวิเคราะห์นแปลกเหตุการณ์,กำลังทำพิธีไล่ผี,ขับไล่วิญญาณชั่วร้ายและการแสดงต่างๆ พิธีกรรม ของ geomancy เขาบอกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีทักษะการอยู่ใน วิเศษ เรื่องเซ็กส์ของตัวอ่อนและตามหาของหาย ตามที่ คนจาคุโมโนะงะทาริชึ  เขาอย่างถูกต้องคาดการณ์ไว้ว่าการสละราชสมบัติ ของ จักรพรรดิ  คาซาน จากพื้นฐานของเขาส่วนใหญ่มันไม่ใช่จินตนากายของพิธีกรรม และปรากฎการณ์

มรดกตกทอด[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Miller, Laura. "Extreme Makeover for a Heian-era Wizard". Mechademia 3: Limits of the Human. Minneapolis: University of Minnesota Press, 2008. 33.
  2. 「安倍氏系図」(『続群書類従』巻第170 所収)、『尊卑分脈』、『諸家知譜拙記』
  3. 鈴木真年『百家系図稿』巻5,安倍(宝賀寿男『古代氏族系譜集成』古代氏族研究会、1986年 による)
  4. 江戸時代に成立した説話「安倍仲丸転生記」(著者不詳)および講談本「神道講釈安倍晴明」(旭堂南陵の口演を速記したもの)。
  5. Anderson, William. Descriptive and Historical Catalogue of a Collection of Japanese and Chinese Paintings in the British Museum. London: Longman's & Co., 1886. 391.
  6. Mikami, Yoshio. "The Development of Mathematics in China and Japan." Abhandlungen zur Geschichte der mathematischen Wissenschaften mit Einschluss ihrer Anwendungen. Volume XXX. 1913. 179.
  7. Goff, Janet. Conjuring Kuzunoha from the World of Abe no Seimei. A Kabuki Reader: History and Performance, ed. Samuel L. Leiter. New York: M. E. Sharpe, 2001. 271. (ISBN 0-7656-0704-2)

[[หมวดหมู่:บุคคลที่เกิดในปี พ.ศ. 1464]]