ผู้ใช้:Pitsanunongluk/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แมนสรร อุไรศรี (Manson Uraisri)

เจ้าของห้องซ้อมดนตรี Manson Music น้าแมนของเด็กๆผู้มีความฝัน

น้าแมน เถ้าแก่ใจดี ด้วยนิสัยซื่อตรง มีความจริงใจ คอยให้ความช่วยเหลือกับนักดนตรีรุ่นน้อง ทำให้แมนสรร ถูกเรียกจนติดปากว่าน้าแมน

น้าแมนเป็นนักดนตรีเก่า เล่น Rock ยุค 90 พวก X Japan, Guns n’ Roses, Metallica เขายังมีวง 3 ชิ้น โดยตัวเขาเป็นมือกีตาร์ประจำวงด้วย

ห้องซ้อมแมนสรรเปิดให้บริการตั้งแต่ สิงหาคมปี 2551 เปิดไม่ได้แสวงหากำไร (เอาแค่พออยู่ได้ ไม่ฟันเด็ก) เป็นสื่อกลางให้เด็กๆได้ทำกิจกรรม รวมถึงมืออาชีพได้หางานกันในท้องถิ่น เป็นที่นิยมกันในหมู่เด็กๆที่เล่นเพลงโหด เพราะวงพวกนี้มักจะไม่ได้รับการต้อนรับจากห้องซ้อมอื่นๆ แต่ห้อมซ้อมแมนสันรับหมด จากการสัมภาษณ์แมนสรรกล่าวว่า ก็ของมันมีไว้ให้ตี

พฤษภาคมปี 52 แมนสรรจัด Free Concert โดยคัดเลือกเด็กเก่งๆมาเล่นโดยขอบริจาคจากผู้ชม และนำเงินนั้นไปมอบให้ศูนย์ลอเลนโซ่ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย (ศูนย์สงเคราะห์เด็กผู้ติดเชื้อ HIV จากพ่อแม่) แต่โชคร้าย จัดงานครั้งแรกฝนตกแรงมาก จึงได้เงินบริจาคน้อย

พฤศจิกายน ปีเดียวกัน แมนสรรจัดอีก คราวนี้มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก และได้เงินบริจาคมากเยอะ แมนสรรจึงนำเงินไปมอบที่ศูนย์ลอเลนโซ่สมใจ

แมนสรร เป็นนักดนตรีเก่า เมื่อตอนเขาอยู่ปี 1 เขาคลั่งไคล้ X Japan มาก และได้รวบรวมเพื่อนๆ เพื่อตั้งวงดนตรีกัน ด้วยความใฝ่ฝันอยากจะเป็น Hide เขาตั้งวง 5 ชิ้น กีตาร์คู่ แกะเพลงของ X และวง J Rock อื่นๆ วงของเขาเป็นวงเดียวในละแวกชลบุรีฉะเชิงเทราที่เล่นแนว J Rock ในยุคปี 2000 ซึ่งเป็นวงที่ล้ำสมัยกว่าวงรุ่นราวคราวเดียวกันที่เล่นกันแต่นากาโลโซ เวลาผ่านไป มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกบ่อยครั้ง จนสุดท้ายเหลือสมาชิกดั้งเดิมจาก 5 คนเพียง 2 คนคือแมนสรร กับพิษณุ นักร้องนำของวงที่ปัจจุบันรับหน้าที่มือเบสด้วย

แมนสรรไม่ใช่มือกีตาร์ที่เก่งกาจอะไร แต่ความนิยมของเขาอยู่ที่นิสัย เป็นพี่ที่น่ารักของน้องๆ ชอบช่วยเหลือ ใจใหญ่ แถมได้แถม ลดได้ลดไป และเป็นคนซื่อๆ จริงใจ คิดอะไรก็เล่นไปอย่างนั้น จนเป็นต้นแบบของน้องๆในการแสดง ว่าเล่นเพลงหนัก ไม่จำเป็นต้องก้าวร้าว

ต้นปี 54 แมนสรรตั้งกลุ่ม Heredity ใน facebook เป็นแหล่งพูดคุยแลกเปลี่ยนไม่จำกัดเกี่ยวกับดนตรี Rock และส่งเสริมให้มีกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมตามโอกาสด้วย