ผู้ใช้:Paul Solis/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Ugoslabier (ยูโกสลาเบียร์)
ที่เกิดกรุงเทพ ประเทศไทย
แนวเพลงโพสท์-ฮาร์ดคอร์ / ร๊อค / สครีมโม
ช่วงปี2554-ปัจจุบัน
ค่ายเพลงBanana Record
สมาชิกพอล โซลิส
วิทวัส พิสุทธิทรัพย์
อนวัช พิสุทธิทรัพย์
กัณฑ์ ทองเหลือ
ณรงค์พล เกสร์ประทุม

Ugoslabier คือการรวมตัวของสหายพี่น้องคนชนชั้นธรรมดาที่มีอุดมการณ์ทางดนตรีเดียวกัน ทั้งหมดเคยผ่านสมรภูมิทางดนตรีมามากมาย หวังเพียงต้องการสร้างรากฐานทางดนตรีให้มั่นคง และนี่คือสาเหตุสำคัญในการก่อตั้งสาธารณะรัฐใหม่ให้แข็งแกร่งภายใต้นามว่า The Republic of Ugoslabier หรือ สาธารณรัฐยูโกสลาเบียร์ (ซึ่งไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยกับประเทศ ยูโสลาเวียที่ล่มสลายไปแล้ว) Ugoslabier สะท้อนความต้องการในการสร้างสรรค์ผลงานที่ได้รับอิทธิพลจากดนตรีในช่วงยุค 90s (ในช่วงที่สมาชิกส่วนใหญ่ของวงยังเป็นวัยรุ่น) ตามรอยวงที่เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาอย่าง Glassjaw ผสมผสานความดิบเถื่อนในแบบฉบับของ Every Time I Die จนกล้ายเป็นดนตรี post-hardcore ที่มีกลิ่น old-school เจือจางอยู่ในภาคดนตรีและสำเนียงการร้อง

ประวัติ[แก้]

Ugoslabier วงโพสท์-ฮาร์ดคอร์ บ้าพลังจากกรุงเทพ ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อกลางปี พ.ศ. 2554 ประกอบด้วยชาวคณะ 5 ท่าน ทั้งหมดเริ่มจากความสนิทสนมมาช้านานของสหาย โอ๋ (กีต้าร์) น้ำมนต์ (กลอง) และ พอล (ร้องนำ) ที่เคยรวมกันทำวงดนตรีเล็กๆวงหนึ่งเพื่อเล่นกับชาวต่างชาติอีกท่านนาม Andy (CATFIGHT) ต่อมาชาวต่างชาติผู้นั้นมีเหตุต้องลี้ภัยไปต่างประเทศ สหายทั้งสามจึงปรึกษาและเห็นตรงกันว่าการรอค่อยคงไม่เกิดผลดี ความปรารถนาที่จะก่อตั้งวงดนตรีวงใหม่จึงเกิดขึ้น ขณะนั้นเองสหายผู้น้อยนาม โอ้ต (กีต้าร์) ซึ่งเป็นสายเลือดโดยตรงของ โอ๋ มีความประสงค์จะรวมวงอยู่ก่อนแล้ว ต่อมาไม่นานทางวงได้แลเห็นศักยภาพของ กัณฐ์ (กีต้าร์เบส) และตกลงเข้ารวมเดินทางไปกับชาวคณะ ตลอดระยะเวลาที่ก่อตั้งวงเมื่อปี 2011 วงได้ทำการแสดงโชว์มามากมายหลายรูปแบบ ทั้งงานเทศกาลดนตรีอย่าง โคตรอินดี้, Paradise Fest2, บานาน่ามหาชน1- 2 การเป็นวงเปิดอัลบั้มให้กับ Annalynn (BANANA RECORD) คอนเสิร์ตครบรอบ 17 ปี In My Hate ของวงรุ่นพี่ที่เรานับถือ Ebola และ Opening Act ให้กับวงต่างประเทศอย่าง Lemuria, Heights และ Endless Heights ตลอดถึงงานสังสรรค์ขนาดเล็กรวมถึงงานเพื่อการกุศลต่าง ๆ เช่น Rock4 Kidz ช่วยน้อง ๆ ที่ขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องดนตรี Over Head Fest รายได้มอบช่วยเหลือมูลนิธิหมาและแมว เมื่อปลายเดือนมกราคม 2560 ทางวงได้รับเชิญไปทำการแสดงที่ ฮานอยประเทศเวียตนาม ฯลฯ

คำว่า Ugoslabier มีที่มาจากคำพูดติดปากของทางวงทุกครั้งหลังซ้อมเมื่อแรกเริ่มทำวง 'you go ไป ซื้อ เบียร์' เพี้ยนกับชื่อของประเทศ ยูโกสลาเวีย เป็น ยูโกสลาเบียร์ โดยทางวงต้องการที่จะมีศัพท์เฉพาะและไม่ได้มีความหมาย

สมาชิก[แก้]

  • พอล โซลิส – ร้องนำ
  • วิทวัส พิสุทธิทรัพย์ – กีต้าร์
  • อนวัช พิสุทธิทรัพย์ – กีต้าร์
  • กัณฑ์ ทองเหลือ – กีต้าร์เบส
  • ณรงค์พล เกสร์ประทุม – กลอง

ผลงานของ Ugoslabier[แก้]

อัลบั้ม[แก้]

พ.ศ. อัลบั้ม สังกัด หมายเหตุ
2555 The Republic of Ugoslabier (อี.พี.) Banana Record 01.MEANWHILE BACK ON THE PLANET EARTH 02.I DON'T KNOW 03.CLOSER THAN EVER FT. VOICE OF EBOLA 04.HIGHEST LEAP 05.LEVILLING 06.OPEN WATER [Hidden Track]
2560 BREW HEART (full album) Banana Record Coming soon 2017


ผลงานเพลงอื่นๆ

พ.ศ. เพลง หมายเหตุ
2554 "Cheezy When You Smile" / "Lady of The Night" feat. Tiew Disaya Double Cheeze TV
2557 "Make and Breakfast (Share It!!, Share It!!)" feat. Jane Single
2557 "G.T.Y Aka Unfinished Business" Teen Republic CABLE TV SHOW
2558 "อย่าเข้าใจฉันผิด" (Triumph Kingdom COVER.) Thai Goes Pop

รางวัล[แก้]

  • The winner of Hard Rock Rising Bangkok 2014

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]