ผู้ใช้:Nattawadeeboontep

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย[แก้]

                  วัดพระสิงห์      
     
                  วัดพระสิงห์เชียงราย (พระอารามหลวง) เป็นวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงรายมาแต่โบราณด้วยในอดีตเคยเป็นทีประดิษฐาน “พระพุทธสิหิงค์”
หรือ “พระสิงห์” พระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ปัจจุบันวัดพระสิงห์มีสถานภาพเป็นพระอารามหลวงประจำจังหวัดเชียงราย
กดเพิ่มเติม→วัดพระสิงห์


                  วัดร่องขุ่น 

                  วัดร่องขุ่นตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัด ประมาณ 65 กม. ออกแบบและก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เมื่อ พ.ศ. 2540 อุโบสถประดับกระจกสีเงิน
แวววาววิจิตรงดงามแปลกตา ภายในอุโบสถมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง โดยเฉพาะภาพพระพุทธองค์ หลังพระประธานซึ่งเป็นภาพที่ใหญ่งดงามมาก 
กดเพิ่มเติม→วัดร่องขุ่น


                  สามเหลี่ยมทองคำ 

                  สามเหลี่ยมทองคำเป็นจุดที่สายนํ้าจากชายแดนไทย พม่าและลาวไหลมาบรรจบกันพอดี ซึ่งอดีตที่นี่เคยเป็นแหล่งผลิตฝิ่นที่ใหญ่เลยทีเดียว ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว
บริเวณสามเหลี่ยม มีวัดพระธาตุดอยปูเข้า หรือจะนั่งเรือหางยาวที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยวไปตามริมฝั่งนํ้าโขงก็ได้
 กดเพิ่มเติม→สามเหลี่ยมทองคำ


                  ภูชี้ฟ้า 

                  สถานที่สำหรับคนที่รักในธรรมชาติ ภูชี้ฟ้ามีความสูงตั้งแต่ 1,200 - 1,800 เมตร ทำเลที่ชวนน่าหลงใหลที่สุดก็คือเนินที่ราบสูงบนยอดภู ซึ่งบนนั้นจะถูกห้อมล้อม
ไปด้วยความสวยงามของทิวเขาสูงมากมาย มีหุบเขาเขียวขจีขนาดใหญ่เป็นตัวกั้นอาณาเขตของไทยกับลาวเอาไว้ ในยามเช้าที่นี่ถือเป็นจุดชมทะเลหมอก 
และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยแห่งหนึ่งเลยทีเดียว 
กดเพิ่มเติม→ภูชี้ฟ้า


                  ดอยผาตั้ง 

                  ณ จุดยอดเนิน 103 บนดอยผาตั้งที่ความสูง 1,653 ม. มองเห็นภูมิประเทศที่งดงามของลาวแบบ 360 องศา เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกางเต็นท์ค้างคืน
เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น   ท่ามกลางหมอกหนาลัดเลาะท่วมท้นไปตามแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวเข้าไปในหุบเขาฝั่งลาว ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง และอากาศหนาว
ระดับเลขตัวเดียว จึงกลายเป็นจุดกางเต็นท์และชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวแนวธรรมชาติเสมอมา
กดเพิ่มเติม→ดอยผาตั้ง


                  ดอยแม่สลอง 

                  ดอยแม่สลอง ตำบลแม่สลองนอกมีลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง มีเทือกเขาสลับซับซ้อน และมีที่ราบระหว่างเชิงเขา มีระดับความสูงของสันเขา
950-1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ด้วยสภาพที่ตั้งและภูมิประเทศดังกล่าวเป็นปัจจัยเอื้ออำนวยให้มีทรัพยากรธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมชนเผ่า
อยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งจีนฮ่อ เย้า อาข่า ลาหู่ ไทยใหญ่ และที่ดอยแม่สลองนี้ยังเป็นแหล่งปลูกชาจีนที่มีคุณภาพของภาคเหนืออีกด้วย มีทั้งชาอู่หลงก้านอ่อน ชาโสม และชาเขียว
กดเพิ่มเติม→ดอยแม่สลอง


                 แม่สาย 
                 
                 แม่สาย เป็นจุดผ่านแดนที่มีตลาดสินค้าราคาถูกที่หลั่งไหลมาจากจีน สามารถข้ามชายแดนไทย - พม่า (ท่าขี้เหล็ก) เพื่อไปซื้อของฝากหรือข้าวของใช้กันได้ 
ที่มีให้เลือกมากมายตระการตา โดยที่ด่านจะเปิดและปิดทำการในเวลาราชการ สถานที่ทำบัตรข้ามแดนอยู่ที่อำเภอแม่สาย เสียค่าทำบัตรคนละ 30 บาท
 กดเพิ่มเติม→แม่สาย