ผู้ใช้:Jinnapa yana/TWA/Earth

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


การผจญภัยใน


Earth[แก้]

Earth is the only planet in the galaxy which is known to support life. Earth has many places that are suitable for humans to live; although, some areas of the planet can be dangerous for humans or uninhabitable. มีหลักฐานว่าโลกก่อขึ้นราว 4,500 ล้านปีมาแล้ว สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในโลกได้เปลี่ยนอากาศ (บรรยากาศ) ของโลกไปอย่างสิ้นเชิง สิ่งนี้เรียกว่า ชีวภาค หรือ biosphere มหาสมุทรน้ำเค็มปกคลุม 71% ของผิวโลก โลกเป็นแห่งเดียวในระบบสุริยะที่ทราบว่ามีน้ำในสถานะของเหลวในปัจจุบัน ส่วนอีก 29% ของโลกประกอบด้วยแผ่นดินซึ่งมีรูปร่างเป็นทวีปและเกาะ โลกมีอันตรกิริยากับวัตถุอื่นในระบบสุริยะ โดยเฉพาะดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ โลกโคจรรอบด้วยอาทิตย์หนึ่งรอบทุก 365.25 วัน โลกหมุนรอบตัวเองหนึ่งรอบเรียกว่าหนึ่งวันและโคจรรอบดวงอาทิตย์หนึ่งรอบเรียกว่าหนึ่งปี จึงเป็นที่มาของ 365 วันในหนึ่งปี แต่มีการเพิ่มอธิกสุรทินเข้าปฏิทินหนึ่งวันทุก 4 ปี

Gnawledge, O'penn. "Planet Earth in the Balance of History". Science and Nature Journal. SandNjournal.com/Earthinthebalance. March 21, 2013. Retrieved 13:05, วันเสาร์ สิงหาคม 15, 2015 (UTC). [1]

  1. Gnawledge, O'penn. "Planet Earth in the Balance of History". Science and Nature Journal. SandNjournal.com/Earthinthebalance. March 21, 2013. Retrieved 13:05, วันเสาร์ สิงหาคม 15, 2015 (UTC).