ผู้ใช้:Jeanspop/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

บริษัท มะโน ทำ จำกัด[แก้]

    "บริษัท มะโน ทำ จำกัด" เป็นบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับด้าน ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์(อังกฤษIDC : Internet Data Center) และยังรวมถึงการให้บริการด้าน ทำแฟนเพจFacebook,ทำเว็บไซต์,ทำระบบStreaming และอื่นๆที่เกี่ยวกับการให้บริการด้านคอมพิวเตอร์

การให้บริการ IDC[แก้]

อินเตอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์( IDC : Internet Data Center)[แก้]

    IDC คือ การให้บริการสำหรับการจัดเก็บรักษาข้อมูล และอุปกรณ์ ICT ต่างๆอาทิเช่น เครื่องServer อุปกรณ์เครือข่ายต่างๆ ให้กับธุรกิจหรือองค์กร เพื่อให้การขับเคลื่อนทางธุรกิจของคุณดำเนินได้อย่างราบรื่น และไม่มีการติดขัด เนื่องจากในปัจจุบันการดำเนินธุรกิจจะต้องมีการติดต่อสื่อสารรับส่งข้อมูลระหว่างกันตลอดเวลา เพราะมีการแข่งขันกันสูง ในประเทศไทยของเราก็จะมี Data Center ใหญ่ๆหลายแห่ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้สก็จะอยู่ตามเมืองหลวง อาทิเช่น CAT ที่อาคาร กสท. โทรคมนาคม เขตบางรัก,บริษัททรู คอเปอเรชั่น เมืองทองธานี,บริษัท CS Loxinfo ที่อาคาร Cyber World และที่อื่นๆ อีกมากมาย การบริการของ IDC มีดังนี้
  • Hosting บริการเก็บข้อมูลโดยการฝากไว้กับเครื่องเซิฟเวอร์ที่ให้บริการอัพโหลดข้อมูล ผ่านอิ้นเทอร์เน็ต ข้อมูลต่างๆของเว็บไซต์ซึ่ง User สามารถเข้ามาขม Web Site ของผู้ฝากไว้ในเครื่อง Sever Web Hosting(เว็บโฮสติ้ง)
  • VPS (Virtual Private Server) หรือ VPS Hosting คือบริการเซิร์ฟเวอร์เสมือน จะทำให้เราสามารถใช้งานเสมือนกับเรานั่งอยูหน้าเซิร์ฟเวอร์ แต่ที่จริงแล้วเราไม่ได้ใช้งานเครื่องเซิร์ฟเวอร์นั้นแต่ผู้เดียว หลักการทำการอธิบายง่ายๆ ได้ดังนี้ เป็นการแบ่งพื้นที่ และทรัพยากรต่างๆ ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ (เช่น CPU, RAM ฯลฯ) ออกเป็นส่วนๆ
  • Dedicated hosting service หรือ การบริการให้ลูกค้าสามารถมีเครื่อง Save เป็นของตัวเองสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆทั้งหมด หรือแม้กระทั้งสามารถจัดสรรค์ทรัพยากรฺณ์ต่างเองได้เลย การให้บริการแบบนี้ลูกค้าสามารถที่จะเฝ้ามองดูเครื่องเซิฟเวอร์ของตนได้ ว่าเครื่องยังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอยู่ไหม ซึ่งเป็นข้อดีของบริการนี้
  • Co-Location Server หรือ โคโล เป็นการบริการเรื่องของความเร็วอินเทอร์เน็ต ซึ่งหมายถึงให้ลูกค้าสามารถนำเครื่องSeverของตัวเองมาว่างไว้กับเรา บริการวางเซิร์ฟเวอร์ ณ ส่วนกลาง(หมายถึง CAT ที่อาคาร กสท,CS Loxinfo เป็นต้น )

Streaming Technology[แก้]

    สำหรับการทำระบบStreaming คือเทคโนโลยี่ที่ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลมัลติมีเดียผ่านระบบอินเตอร์เน็ตและสามารถแสดงผลได้ในระยะอันสั้นโดยไม่ต้องรอการดาวน์โหลดข้อมูลนั้นๆลงเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เนื่องจากการดาวน์โหลดไฟล์มัลติมีเดียจะค่อนข้างใช้เวลานาน ด้วยเทคโนโลยีนี้เราสามารถที่จะโหลดไฟล์ไปพร้อมกับการรับชมข้อมูลไปพร้อมกันได้


แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม[แก้]

[1]

  1. #[1]

อ้างอิง[แก้]

แม่แบบ:มะ โนทำ จำกัด แม่แบบ:บริษัท มะ โนทำ จำกัด