ผู้ใช้:Geonuch/Articles for creation

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่ Articles for Creation!

กระบวนการ Articles for Creation (AfC) มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ที่ไม่สามารถ (เช่น ผู้ใช้ไม่ได้ลงทะเบียนหรือไม่ได้รับการยืนยันอัตโนมัติ) หรือไม่ควร (เช่น ผู้ใช้ที่มีผลประโยชน์ทับซ้อน) สร้างบทความใหม่ลงในสเปซหลักโดยตรง กระบวนการนี้จะช่วยสร้างหน้าใหม่ในฉบับร่างซึ่งจะถูกนำไปทบทวนก่อน

การเขียนบทความสารานุกรมตั้งแต่เริ่มต้นนั้นไม่ง่ายและเราขอแนะนำให้คุณสะสมประสบการณ์ก่อนด้วยการเพิ่มเนื้อหาลงในบทความที่มีอยู่แล้วหรือให้ความช่วยเหลือในภารงานอื่น คุณควรอ่านหน้า วิกิพีเดีย:บทความแรกของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่พบบ่อยและช่วยให้ผลงานของคุณไม่ถูกลบ

การสร้างบทความ

ก่อนที่คุณจะเริ่มเขียน สิ่งที่คุณควรคำนึงถึงมีดังนี้

ชื่อบทความของคุณจะมี "ฉบับร่าง:" นำหน้าจนกว่าจะได้รับการอนุมัติให้เป็นบทความ ในการเริ่มฉบับร่างใหม่ คลิกปุ่มด้านล่าง:

คลิกที่นี้เพื่อเริ่มบทความใหม่

การส่งเพื่อทบทวน

เมื่อคุณเขียนเสร็จ คุณสามารถส่งบทความของคุณเพื่อทบทวนโดยคลิกปุ่ม "ส่งเพื่อทบทวน" ถ้าคุณไม่เห็นปุ่มนี้ คุณสามารถเพิ่มรหัส {{subst:submit}} บริเวณด้านบนของฉบับร่างของคุณ (อย่าลืมสลับไปใช้การแก้ไขต้นฉบับก่อน) ถ้าคุณเห็นกล่องสีเหลืองที่บอกว่า "กำลังรอทบทวน โปรดอดใจรอ" แสดงว่าคุณได้ส่งฉบับร่างของคุณเพื่อขอทบทวนเรียบร้อยแล้ว ถ้าคุณไม่เห็นกล่องนี้ คุณสามารถสอบถามเพื่อขอความช่วยเหลือได้ที่แผนกช่วยเหลือของ Article for Creation

โปรดทราบว่าการทบทวนอาจใช้เวลาหลายสัปดาห์ แต่ในที่สุดฉบับร่างของคุณจะได้รับการทบทวน ในระหว่างนี้เราหวังว่าคุณจะช่วยเติมเต็มเนื้อหาในบทความที่มีอยู่แล้วของเรา

ผู้ทบทวน

Experienced editors are always needed to participate in reviews. Reviewing instructions can be found here.

Article submissions

Redirects, categories and files

If you wish to create redirects and categories, please use the Redirect wizard or Category wizard

Old drafts

Old drafts, drafts that have been unedited for more than six months, are routinely deleted (see WP:CSD#G13). Once deleted, they can be recovered at WP:REFUND/G13. A bot reports pages eligible for deletion daily Wikipedia:Database reports/Stale drafts. These can be reviewed and nominated for deletion or improved for mainspace.

Some old drafts have been identified as "promising", but without any active editor actually committing to working on them. See Category:Promising draft articles. Consider browsing these drafts for topics that you would like to improve and move to mainspace. If you disagree with the tag, remove it. Another Category:AfC postponed G13 contains articles that someone deemed as having too much potential to allow G13 deletion. These can often be improved for mainspace.