ผู้ใช้:FangGK

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เฟซบุ๊ก[แก้]

       Facebook(เฟสบุ๊ก)เป็นเว็บไซต์เครือข่ายสังคม ที่มีสมาชิกถึง 500 กว่าล้านคนทั่วโลก(สถิติล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2553)

มีการก่อตั้งขึ้นโดยนายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก(Mark Zuckerberg)เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด หลังจากนั้นได้รับความนิยม และแพร่ขยายไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆ จนไปถึงทั่วโลก
ความโดดเด่นของเฟสบุ๊ก
-หนังสือทะเบียนภาพ เฟซบุ๊ก เป็นหนังสือเก็บภาพและข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ที่จะคอยช่วยอัพเดต ทุกการเปลี่ยนแปลงข้อมูลของสมาชิกแต่ละคน ทำให้เราสามารถติดต่อ และติดตามเพื่อนๆได้ แม้ว่าเพื่อนจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่-ติดตามและอัพเดตข่าวความเคลื่อนไหว เพื่อนๆ สามารถเขียนข้อความ โพสต์ภาพ และวิดีโอ เพื่อเล่าเรื่องราว ความรู้สึกในสิ่งที่ไปเจอมาให้คนในเครือข่ายได้รับรู้และให้ทุกคนเสนอความคิดเห็นต่อสิ่งเหล่านั้น ซึ่งมีความสุขทั้งคนที่ได้เล่า และคนที่ได้ไปร่วมแสดงความเห็น ในเรื่องของคนอื่น อันเป็นธรรมชาติของมนุษย์
-ค้นหาและติดตามบุคคล เฟซบุ๊กสามารถช่วยค้นหาบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับเรา ไม่ว่าโรงเรียนในสมัยเด็ก ที่ทำงานเก่า หรือคนที่ชื่นชอบเรื่องเดียวกัน ก็สามารถค้นหาและเชิญชวนมาอยู่เป็นกลุ่มเดียวกันได้ รวมทั้งยังคอยแนะนำเพื่อนใหม่ที่มีข้อมูลใกล้เคียงกับเราอีกด้วย
-เชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรม เป็นการประกาศนัดหมายกลุ่มเพื่อน สมาคมศิษย์เก่าหรือกลุ่มลูกค้าให้มาเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากจะช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวแล้วยังสามารถช่วยเราสำรวจสถิติว่ามีใครสนใจจะร่วมงานบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดเตรียมงานล่วงหน้า
-โฆษณาและทำการตลาด บริษัท ผู้ผลิตสินค้า หรือธุรกิจต่างๆ สามารถโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าที่สนใจ และเข้าร่วมในเครือข่าย นอกจากนี้ยังสามารถทำโพลล์สำรวจความนิยมของสินค้าและบริการได้อีกด้วย
-ความบันเทิง ช่วยให้เราสามารถแบ่งปันวิดีโอ และเพลงให้แก่กัน รวมทั้งเชิญเพื่อนเข้าร่วมเล่นเกมต่างๆ ซึ่งเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย


--FangGK (พูดคุย) 11:05, 15 สิงหาคม 2557 (ICT)