ผู้ใช้:Cothtolhae/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Cothtolhae/ทดลองเขียน
เสนอโดยปิยธิดา มิตรธีรโรจน์
กรรมการภาสันต์ สวัสดิวัตน์
ขวัญทิพย์ เทวกุล
พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย
ประเทศแหล่งกำเนิด ไทย
จำนวนตอน8
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตกิติกร เพ็ญ​โรจน์, บริษัท เฮลิโคเนีย เฮช กรุ๊ป จำกัด
ความยาวตอน110 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่อง 7 HD
ออกอากาศ1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 –
20 ธันวาคม พ.ศ. 2563

มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ เซเลบริตี้ เป็นรายการเกมโชว์ทำอาหาร โดย บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด (ในเครือเอช กรุ๊ป) ซื้อลิขสิทธิ์จากกลุ่มเอนเดโมลชายน์ (ปัจจุบันถูกซื้อกิจการโดยกลุ่มแบนิเจย์) มาผลิตในรูปแบบของประเทศไทยเป็นฤดูกาลพิเศษ ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ทางช่อง 7 HD โดยเป็นการรวมตัวของเหล่าดาราและเซเลบริตี้ที่มีใจรักในการทำอาหาร ชิงเงินรางวัล 1,000,000 บาท เพื่อมอบให้แก่การกุศล ดำเนินรายการโดยปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ (ป๊อก) และมีกรรมการคือ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ (คุณอิงค์), หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล (เชฟป้อม) และพงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย (เชฟเอียน)[1]

ผู้เข้าแข่งขัน 10 คนสุดท้าย[แก้]

ชื่อ อายุ[^] ภูมิลำเนา กลุ่ม ลำดับการแข่งขัน จำนวนชนะ
พิชญ์ กาไชย (พิชญ์)[2] 33 กรุงเทพมหานคร A ชนะเลิศ
วันที่ 20 ธันวาคม
2
ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ (มอส) 47 กรุงเทพมหานคร A รองชนะเลิศ
วันที่ 20 ธันวาคม
0
ปวีณ์นุช แพ่งนคร (ปุ๊กกี้) 39 ราชบุรี B รองชนะเลิศ
วันที่ 20 ธันวาคม
1
หนึ่งธิดา โสภณ (หนูนา) 28 นนทบุรี B รองชนะเลิศ
วันที่ 20 ธันวาคม
1
ชินวุฒ อินทรคูสิน (ชิน) 31 กรุงเทพมหานคร B ถูกคัดออก
วันที่ 6 ธันวาคม
1
สมพล ปิยะพงศ์สิริ (ไก่) 51 กรุงเทพมหานคร B ถูกคัดออก
วันที่ 29 พฤศจิกายน
0
พิมรา เจริญภักดี (น้ำหวาน) 36 กรุงเทพมหานคร B ถูกคัดออก
วันที่ 22 พฤศจิกายน
0
ภัณฑิลา ฟูกลิ่น (แอร์) 33 กรุงเทพมหานคร A ถูกคัดออก
วันที่ 15 พฤศจิกายน
1
ภัครมัย โปตระนันทน์ (ตอง) 42 ชลบุรี A ถูกคัดออก
วันที่ 8 พฤศจิกายน
1
ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล (บุ๊กโกะ) 35 กรุงเทพมหานคร A ถูกคัดออก
วันที่ 1 พฤศจิกายน
1

ข้อมูลการแข่งขัน[แก้]

ตารางการคัดออก[แก้]

อันดับ กลุ่ม ผู้เข้าแข่งขัน ตอนที่
1 2 3 4 5 6 7/8
1 A พิชญ์ ผ่าน ผ่าน ชนะ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน ชนะเลิศ
2 A มอส ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน รองชนะเลิศ
B หนูนา สูง ผ่าน ชนะ ผ่าน ผ่าน ผ่าน
B ปุ๊กกี้ สูง ต่ำ สูง ผ่าน ชนะ ผ่าน
5 B ชิน ชนะ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน ออก
A แอร์ ผ่าน ต่ำ ผ่าน ผ่าน ชนะ ออก
7 B ไก่ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ออก
A ตอง ผ่าน ชนะ ผ่าน ออก
9 B น้ำหวาน ผ่าน ออก
A บุ๊กโกะ ชนะ ออก
  (ชนะเลิศ) ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน
  (รองชนะเลิศ) รองชนะเลิศการแข่งขัน
  (ชนะ) ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะชาแลนจ์ (กล่องปริศนา หรือ บททดสอบความคิดสร้างสรรค์)
  (สูง) ผู้เข้าแข่งขันที่เข้าชิงเป็นจานที่ดีที่สุด
  (ผ่าน) ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านเข้ารอบต่อไป
  (ผ่าน) ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านเข้าไปสู่รอบไฟนอล
  (ผ่าน) ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านบททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ
  (ต่ำ) ผู้เข้าแข่งขันที่เสี่ยงในการถูกคัดออก
  (ออก) ผู้เข้าแข่งขันที่ถูกคัดออกประจำสัปดาห์

เชฟผู้ช่วย[แก้]

เชฟ ตอนที่
1 2 3 4 5 6
เฟิส แอร์
เป๋าเป้ ตอง ตอง
จ๋า มอส พิชญ์
พลอย พิชญ์ มอส มอส มอส
เดียว บุ๊กโกะ แอร์
แก้ว ปุ๊กกี้
ลิซ่า หนูนา ไก่ ปุ๊กกี้
แม็กซ์ ชิน ชิน ปุ๊กกี้
เควส ไก่ ปุ๊กกี้ หนูนา
แบงค์ น้ำหวาน หนูนา
  ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ช่วยเหลือ
  • กฎของเชฟผู้ช่วย: เมื่อเชฟผู้ช่วยทุกคนได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกพวกเขาจะต้องรีบไปช่วยผู้เข้าแข่งขันที่ได้จับคู่ในแต่ละตอน อย่างไรก็ตามเมื่อเสียงไซเรนดังขึ้น (ซึ่งโดยปกติแล้วหลังจากผ่านไปห้านาที) ผู้ช่วยเหลือจะต้องกลับไปยังจุดเดิมที่เคยอยู่
  • ทุกครั้งก่อนเริ่มการแข่งขันในรอบแรกจะมีการสุ่มจับคู่ผู้เข้าแข่งขันและเชฟผู้ช่วยผ่านวงล้อแห่งโชคลาภซึ่งจะมีการเปลี่ยนทุกสัปดาห์
  • ในตอนที่ 2 รอบบททดสอบความคิดสร้างสรรค์ พิชญ์ ที่ชนะในการแข่งกล่องปริศนา ได้สิทธิพิเศษในการเลือกตัดสิทธิ์ผู้เข้าแข่งขันสองคนเพื่อไม่ให้มีเชฟที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือตลอดการแข่งขันในรอบหลัง ซึ่ง พิชญ์ ได้เลือกตัดสิทธิ์ มอส และตอง ในครั้งนี้ นั่นทำให้ เป่าเป้ และพลอย ไม่สามารถช่วยเหลือคู่ของตนในรอบนี้ได้
  • ในตอนที่ 3 และ 6 รอบบททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ ไม่มีเชฟผู้ช่วยคอยให้ความช่วยเหลือผู้เข้าแข่งขัน
  • ในตอนที่ 5 รอบการแข่งกล่องปริศนา ไม่มีเชฟผู้ช่วยคอยให้ความช่วยเหลือผู้เข้าแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ในรอบบททดสอบความคิดสร้างสรรค์ เชฟผู้ช่วยถูกจับคู่ในฐานะเจ้าของเมนูประจำตัวจากการเลือกของ หนูนา ที่ชนะในการแข่งกล่องปริศนา โดยเชฟเจ้าของเมนูจะให้ความช่วยเหลือใน 10 นาทีแรก
  • ในตอนที่ 6 รอบบททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ ปุ๊กกี้ ที่ชนะในการแข่งกล่องปริศนา ได้เลือกขอความช่วยเหลือจาก แม็กซ์ ผ่านไอแพ็ด ในระหว่างการแข่งขันเป็นเวลา 5 นาที
  • ในตอนที่ 7-8 เชฟผู้ช่วยทุกคน (ยกเว้นลิซ่าที่ไม่ได้มา) มารอบตัดสินในฐานะแขกรับเชิญ

ข้อมูลการออกอากาศ[แก้]

ตอนที่ 1 : การทำเมนูจากชิ้นส่วนต่างๆของหัวหมู และการทำเมนูจากปูทาราบะ, ปูม้า และปูเค็ม[แก้]

ออกอากาศ 1 พฤศจิกายน 2563

มอส ตอง แอร์ บุ๊กโกะ และพิชญ์ เป็นผู้เข้าแข่งขันกลุ่มแรกที่แข่งขันในรอบนี้[3] เนื่องจากแต่ละคนอาจไม่มีความเชี่ยวชาญในการทำอาหาร จึงได้มีเชฟผู้ช่วยคอยให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ทำหน้านี้เชฟผู้ช่วยให้กับผู้เข้าแข่งขันในกลุ่มแรกคือ จ๋า จากซีซัน 3, พลอย จากซีซัน 1, เดียว จากซีซัน 2, เป่าเป้ จากซีซัน 3 และ เฟิส จากซีซัน 2

  • การแข่งกล่องปริศนา : ในการแข่งขันรอบกล่องปริศนาครั้งนี้คือการทำเมนูจากชิ้นส่วนต่างๆของหัวหมู โดยพวกเขามีเวลา 60 นาทีในการทำ และพวกเขาทั้งหมดต้องแล่หัวหมูด้วยตัวเอง หลังจากทำเมนูเสร็จสิ้นและกรรมการได้ชิมอาหารของแต่ละคน ทุกคนต่างได้ข้อติชมที่แตกต่างกันไป บุ๊กโกะ เป็นผู้ทำเมนูออกมาได้ดีที่สุดในรอบนี้
  • ผู้ชนะกล่องปริศนา: บุ๊กโกะ
  • บททดสอบความคิดสร้างสรรค์ : บุ๊กโกะ ซึ่งชนะจากการแข่งกล่องปริศนาครั้งที่ผ่านมา ได้สิทธิ์ในการเลือกวัตถุดิบในการทำเมนูในช่วงนี้ให้กับผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน โจทย์ในครั้งนี้เป็นการรังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบ ปู โดยมีปูทาราบะ, ปูม้า และปูเค็ม เป็นวัตถุดิบในการแข่งขันในครั้งนี้ บุ๊กโกะ ได้เลือกปูทาราบะให้กับตัวเอง และแอร์ เลือกปูม้าให้ ตอง และเลือกปูเค็มให้ มอส กับพิชญ์ โดยพวกเขามีเวลา 60 นาทีในการทำ โดยมีเวลาเลือกของในตลาดมาสเตอร์เชฟเพียง 5 นาที ตอง เป็นผู้ชนะในรอบนี้ ในขณะที่ บุ๊กโกะ และแอร์ เป็นสองคนที่ทำอาหารได้แย่ที่สุดเนื่องจากรสชาติของอาหารยังไม่เข้มข้นพอ และ บุ๊กโกะ เป็นคนที่ต้องออกจากการแข่งขันไป
  • ผู้ชนะในรอบนี้ : ตอง
  • ผู้ที่ตกเป็นสองอันดับอาหารไม่สร้างสรรค์: บุ๊กโกะ และ แอร์
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: บุ๊กโกะ

ตอนที่ 2 : การทำอาหารจากวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม และการทำเมนูจากไข่ไก่[แก้]

ออกอากาศ 8 พฤศจิกายน 2563

พิชญ์ แอร์ มอส และตอง ได้ผ่านเข้ารอบมาในสัปดาห์ที่สอง[4]

  • การแข่งกล่องปริศนา : การแข่งขันรอบกล่องปริศนาครั้งนี้คือการทำอาหารจากวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม
  • ผู้ชนะกล่องปริศนา: พิชญ์

ก่อนเริ่มบททดสอบรอบต่อไป พิชญ์ ได้สิทธิพิเศษในการเลือกตัดสิทธิ์ผู้เข้าแข่งขันสองคนเพื่อไม่ให้มีเชฟที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือตลอดการแข่งขันในรอบถัดไป ซึ่งพิชญ์ ได้เลือกตัดสิทธิ์ มอส และตอง ในครั้งนี้

  • บททดสอบความคิดสร้างสรรค์ : โจทย์ในครั้งนี้เป็นการรังสรรค์เมนูโดยมี ไข่ไก่ เป็นวัตถุดิบหลัก โดยพวกเขามีเวลา 60 นาทีในการทำอาหารออกมาให้ดีที่สุด แม้ทุกคนจะมีเวลาในตลาดมาสเตอร์เชฟ 10 นาทีซึ่งไม่รวมกับเวลาแข่งขัน แต่ภายในตลาดเต็มไปด้วยไข่ไก่ทั้งหมด อีกทั้งเชฟป้อมไม่ให้ออกจากตลาดจนกว่าจะหมดเวลา ทุกคนจึงได้เอาไข่ไก่ออกมาเป็นจำนวนมากเพื่อใช้สำรองในกรณีทำเมนูออกมาผิดพลาดระหว่างการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ได้มีวัตถุดิบเสริมในห้องอุปกรณ์ซึ่งมีให้เลือกอย่างจำกัด ซึ่งในรอบนี้ ตอง ทำอาหารออกมาได้สร้างสรรค์ที่สุด แต่เนื่องจากเนื้อหมูบดที่ห่อหุ้มนอกไข่ทำออกมาไม่สุกจึงทำให้ ตอง ต้องถูกคัดออกในรอบนี้ไป
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: ตอง

ตอนที่ 3 : การทำของหวาน และการทำหมี่กรอบทรงเครื่องสูตรดั้งเดิม[แก้]

ออกอากาศ 8 พฤศจิกายน 2563

มอส แอร์ และพิชญ์ ได้ผ่านเข้ารอบมาสู่สัปดาห์ที่สาม ในสัปดาห์นี้จะมีเพียงสองคนเท่านั้นที่จะผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลเป็นกลุ่มแรก[5]

  • การแข่งกล่องปริศนา : ในการแข่งขันรอบกล่องปริศนาครั้งนี้คือการทำของหวาน โดยพวกเขามีเวลา 60 นาทีในการทำ ทุกคนต่างทำอาหารได้ดี แต่ แอร์ ทำอาหารออกมาโดดเด่นที่สุดจึงชนะในรอบนี้
  • ผู้ชนะกล่องปริศนา: แอร์
  • บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ: บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำคือ การทำหมี่กรอบทรงเครื่องสูตรดั้งเดิม ก่อนเริ่มการแข่งขัน เชฟป้อมได้สาธิตวิธีการทำรวมไปถึงบอกปริมาณส่วนผสมและเครื่องปรุงที่ใช้ในการทำ แอร์ซึ่งชนะจากการแข่งกล่องปริศนาได้สิทธิพิเศษโดยมีของทั้งหมดเตรียมเอาไว้ที่สเตชั่น ในขณะที่ มอส และพิชญ์ ต้องไปเลือกของในตลาดมาสเตอร์เชฟเอง อย่างไรก็ตาม ในรอบนี้ทุกคนต้องทำบททดสอบนี้เองทั้งหมดโดยไม่มีเชฟที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือ โดยพวกเขามีเวลา 60 นาทีในการทำอาหารออกมาให้สมบูรณ์แบบเหมือนอาหารต้นฉบับให้มากที่สุด เมื่อทำอาหารเสร็จ ทุกคนต่างมีข้อผิดพลาดที่แตกต่างกันไป แต่ แอร์ ทำออกมาได้ผิดพลาดมากกว่าคนอื่นจึงต้องออกจากการแข่งขัน
  • สองคนสุดท้ายในกลุ่มแรก: มอส และ พิชญ์
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: แอร์

ตอนที่ 4 : การทำเมนูจากบ้องตัน และการทำเมนูจากลิ้นวัว[แก้]

ออกอากาศ 22 พฤศจิกายน 2563

ไก่ ปุ๊กกี้ น้ำหวาน ชิน และหนูนา เข้าแข่งขันเป็นกลุ่มที่สอง[6][7] ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นเชฟผู้ช่วยให้กับผู้เข้าแข่งขันกลุ่มที่สอง คือ เควส จากซีซัน 3, แก้ว จากซีซัน 1, แบงค์ จากซีซัน 2, แมกซ์ จากซีซัน 3 และ ลิซ่า จากซีซัน 1

  • การแข่งกล่องปริศนา : ในการแข่งขันรอบกล่องปริศนาครั้งนี้คือการทำเมนูจากบ้องตันหรือชิ้นส่วนจากหางจระเข้ โดยพวกเขามีเวลา 60 นาทีในการทำ อาหาร 3 จานที่ดีทีสุดในรอบนี้คือ ปุ๊กกี้, ชิน และหนูนา ผู้ชนะในรอบนี้คือ ชิน
  • ผู้ชนะกล่องปริศนา: ชิน
  • บททดสอบความคิดสร้างสรรค์ : โจทย์ในครั้งนี้เป็นการรังสรรค์เมนูจากจากลิ้นวัว ชินซึ่งชนะจากการแข่งกล่องปริศนาครั้งที่ผ่านมาได้สิทธิ์ในการทำอาหาร 60 นาที และยังได้สิทธิ์ในการเลือกเวลา 50 นาที และ 40 นาทีให้กับผู้เข้าแข่งขัน อย่างละ 2 คน หลังจาก ชิน ทำอาหารไปได้ 10 นาที ป๊อก ได้ขานชื่อ น้ำหวาน และหนูนา ให้เริ่มการแข่งขันเป็นสองคนต่อไป นั่นหมายความว่า ไก่ และปุ๊กกี้ มีเวลาในการทำอาหารเพียง 40 นาที เมื่อหมดเวลาการทำอาหาร กรรมการได้ชิมอาหารของแต่ละคน ไก่ และชิน ได้รับคำชมจากกรรมการ ในขณะที่หนูนา ถูกติเล็กน้อยในเรื่องความเค็มของเครื่องเคียงในเมนู อย่างไรก็ตาม ปุ๊กกี้ และน้ำหวาน เป็นสองคนที่ทำอาหารได้แย่ที่สุดเนื่องจากการจัดการวัตถุดิบยังไม่ดีพอแม้ว่าจะสร้างสรรค์เมนูออกมาได้ดีก็ตาม ในที่สุดกรรมการได้ตัดสินที่รสชาติของอาหาร และ น้ำหวาน เป็นคนที่ถูกคัดออกในรอบนี้ไป
  • ผู้ที่ตกเป็นสองอันดับอาหารไม่สร้างสรรค์: ปุ๊กกี้ และน้ำหวาน
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: น้ำหวาน

ตอนที่ 5 : การทำเมนู"อาหารเช้าสุดสร้างสรรค์" และการทำเมนูประจำตัวของอดีตผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟ[แก้]

ออกอากาศ 29 พฤศจิกายน 2563

ไก่ ปุ๊กกี้ หนูนา และชิน ได้ผ่านเข้ารอบมาในสัปดาห์ที่ห้า[8] อย่างไรก็ตาม ได้มีการเปิดเผยว่าจะไม่มีเชฟผู้ช่วยในการแข่งขันช่วงแรก

  • การแข่งกล่องปริศนา : ในการแข่งขันรอบกล่องปริศนาครั้งนี้คือการทำเมนู"อาหารเช้าสุดสร้างสรรค์" โดยมี เบคอน สโมคแซลมอน สะโพกไก่ ไข่ไก่ กล้วยหอม อาโวคาโด มะเขือเทศ เมล็ดกาแฟ และข้าวโอ๊ต เป็นวัตถุดิบในกล่อง ทุกคนมีเวลา 60 นาทีในการทำเมนูออกมาให้ดีที่สุดและต้องใช้วัตถุดิบให้ครบตามที่กำหนด อาหาร 2 จานที่ดีทีสุดในรอบนี้คือ ปุ๊กกี้ และหนูนา ผู้ชนะในรอบนี้คือ หนูนา
  • ผู้ชนะกล่องปริศนา: หนูนา
  • บททดสอบความคิดสร้างสรรค์ : โจทย์ในครั้งนี้เป็นการการทำเมนูประจำตัวของอดีตผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟโดยแต่ละเมนูมีองค์ประกอบที่มากน้อยแตกต่างกันไป หนูนาซึ่งชนะจากการแข่งกล่องปริศนาครั้งที่ผ่านมาได้สิทธิ์ในการเลือกเมนูให้กับตัวเองและผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน ดังนี้
ผู้เข้าแข่งขัน เมนู เจ้าของเมนู
ไก่ ราวีโยลีแกงปูใบชะพลูกรอบ ลิซ่า
ปุ๊กกี้ ลาซัญญาเนื้อขาแกะตุ๋นแกงบุ่มไบ่ เควส
หนูนา ปันนาค็อตตารวมมิตรข้าวโพด แบงค์
ชิน ปิญญาโกลาดา แมกซ์

ทุกคนมีเวลา 70 นาทีในการทำอาหารออกมาให้มีองค์ประกอบ รูปแบบ และรสชาติมีความสมบูรณ์แบบเหมือนอาหารต้นฉบับให้มากที่สุด โดยคู่เชฟเจ้าของเมนูมีเวลาในการสอนและช่วยเหลือ 10 นาทีแรกเท่านั้น หลังจากทำเมนูเสร็จสิ้น กรรมการได้ตรวจและชิมอาหารของแต่ละคน ทุกคนมีต่างทำได้ดีและผิดพลาดมากน้อยแตกต่างกันไป แต่ ไก่ มีความผิดพลาดมากกว่าคนอื่น จึงทำให้ถูกคัดออกในสัปดาห์นี้

  • ผู้ที่ถูกคัดออก: ไก่

ตอนที่ 6  : การทำอาหารจากวัตถุดิบพื้นบ้านของไทย และการทำครอก็องบุชไส้ชาไทย[แก้]

ออกอากาศ 6 ธันวาคม 2563

ชิน ปุ๊กกี้ และหนูนา ได้ผ่านเข้ารอบมาสู่สัปดาห์ที่หก ในสัปดาห์นี้จะมีเพียงสองคนเท่านั้นที่จะผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลเป็นกลุ่มที่สอง[9]

  • การแข่งกล่องปริศนา : ในการแข่งขันรอบกล่องปริศนาครั้งนี้คือการทำอาหารจากวัตถุดิบพื้นบ้านของไทย โดยพวกเขามีเวลา 60 นาทีในการทำ
  • ผู้ชนะกล่องปริศนา: แอร์
  • บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ: บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำคือ การทำครอก็องบุชไส้ชาไทย ก่อนเริ่มการแข่งขัน เชฟเอียนได้สาธิตวิธีการทำรวมไปถึงบอกปริมาณส่วนผสมและเครื่องปรุงที่ใช้ในการทำ ในรอบนี้ทุกคนต้องทำบททดสอบนี้เองทั้งหมดโดยไม่มีเชฟที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือ ปุ๊กกี้ซึ่งชนะจากการแข่งกล่องปริศนาได้สิทธิพิเศษโดยจะได้ใช้วีดีโอคอลผ่านไอแพ็ดที่ทางรายการเตรียมให้เพื่อคุยกับเชฟผู้ช่วยเป็นเวลาห้านาที ปุ๊กกี้ ได้เลือก แม็กซ์ เป็นที่ปรึกษาระหว่างการแข่งขัน โดยพวกเขามีเวลา 60 นาทีในการทำอาหารออกมาให้สมบูรณ์แบบเหมือนอาหารต้นฉบับให้มากที่สุด เมื่อทำอาหารเสร็จ ทุกคนต่างมีข้อผิดพลาดที่แตกต่างกันไป แต่ ชิน ทำออกมาได้ผิดพลาดมากกว่าคนอื่นจึงต้องออกจากการแข่งขัน
  • สองคนสุดท้ายในกลุ่มที่สอง: ปุ๊กกี้ และ หนูนา
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: แอร์

ตอนที่ 7-8 : รอบไฟนอล (Final)[แก้]

ออกอากาศ 13-20 ธันวาคม 2563
  • รอบไฟนอล : ผู้เข้าแข่งขันทั้งสี่คนได้แก่ มอส, พิชญ์ ปุ๊กกี้ และหนูนา จะต้องรังสรรค์คอร์สอาหารทั้งสาม ได้แก่ อาหารเรียกน้ำย่อย(Appetizers), อาหารจานหลัก(Main Course) และของหวาน(Dessert) โดยผู้ชนะจะได้เป็นมาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ของประเทศไทย[10]
  • ผู้ชนะมาสเตอร์เชฟ เซเลบริตี้ ไทยแลนด์: พิชญ์ กาไชย

อ้างอิง[แก้]

  1. bugaboo. "พูดคุยกับ หนุ่ม กิติกร - แมกซ์ - เป่าเป้ แย้มส่งต่อความสนุก มาสเตอร์เชฟ เซเลบริตี้ : สนามข่าวบันเทิง". สืบค้นเมื่อ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  2. Kapook. "พิชญ์ กาไชย คว้าเงินล้าน ! หลังชนะศึก MasterChef Celebrity Thailand". สืบค้นเมื่อ 20 ธันวาคม 2563. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  3. GossipStar. "MasterChef Celebrity Thailand เปิดตัวสุดแซ่บ มอส-ตอง-แอร์-พิชญ์-บุ๊คโกะ ทำทึ่งโชว์ทักษะขั้นเทพ". สืบค้นเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2564. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  4. GossipStar. "มอส-ตอง-พิชญ์-แอร์ ระส่ำ!! ชีวิตเปลี่ยน "มาสเตอร์เชฟคิทเช่น" ทำป่วนสุดคาดเดา". สืบค้นเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2564. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  5. GossipStar. "MasterChef Celebrity Thailand สุดเดือด! มอส-แอร์-พิชญ์ ประกาศตัดขาดความเป็นพี่น้อง". สืบค้นเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2564. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  6. เดลินิวส์. ""ไก่-ชิน-หนูนา"จัดเต็มความสนุก 'มาสเตอร์เชฟ เซเลบฯ'". สืบค้นเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2563. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  7. GossipStar. "ไก่-ชิน-หนูนา-ปุ๊กกี้-น้ำหวาน สติหลุด สุดหลอน "กล่องปริศนา" หวาดผวาจนตัวสั่น!!". สืบค้นเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2564. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  8. GossipStar. ""มาสเตอร์เชฟ เซเลบริตี้ฯ" จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ "ไก่-ปุ๊กกี้-หนูนา-ชิน" ร้องครวญเสียงหลง..ชีวิตพังพินาศ". สืบค้นเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2564. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  9. GossipStar. "ชิน-หนูนา-ปุ๊กกี้ สุดสะบักสะบอม!! ทิ้งทวน MasterChef Celebrity Thailand". สืบค้นเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2564. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  10. ผู้จัดการออนไลน์. "ปิดฉาก "MasterChef Celebrity Thailand "สุดปัง!! ลุ้น "มอส-พิชญ์-ปุ๊กกี้-หนูนา" ขึ้นแท่นแชมป์คนแรก?". สืบค้นเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2564. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]