ผู้ใช้:Aek.waranyu/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์
อุตสาหกรรมเทคโนโลยี
ก่อตั้งกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2561
สำนักงานใหญ่กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย
บุคลากรหลัก
จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา

สกลกรย์ สระกวี

อธิชนัน พูลเกษ

อรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์

สุกฤษฎิ์ พุทธวิริยะ
เว็บไซต์https://www.bitkub.com/

บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด.[แก้]

เครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (Bitkub Capital Group Holding Co.,Ltd.) ย่อเป็น บิทคับ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2561 มีสำนักงานหลักตั้งอยู่ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โดยได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์[1][2][3][4] และบริการให้คำปรึกษาเพื่อประยุกษ์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับองค์กรหรือธุรกิจ

บริษัทในเครือ[แก้]

บริษัทภายในเครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด มีอยู่ 3 บริษัทด้วยกัน[5] ได้แก่

1.บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (อังกฤษ: Bitkub Online Co., Ltd.)เป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

2.บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (อังกฤษ: Bitkub Blockchain Technology Co., Ltd. ) กลุ่มที่ปรึกษาด้าน ICO [6]รวมถึงการพัฒนาและออกแบบบล็อกเชนให้แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน

3.บริษัท บิทคับ แล็ป จำกัด หรือ บิทคับ อะคาเดมี่ (อังกฤษ: Bitkub Labs Co., Ltd. / Bitkub Academy) ธุรกิจการศึกษาด้านบล็อกเชน เน้นการสร้างองค์ความรู้ที่เป็นองค์รวมของการออกแบบและพัฒนาบล็อกเชน

ประวัติ[แก้]

บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2561 จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วยทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท นำโดยคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยมีภารกิจหลักในการให้บริการเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัลและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน

บิทคับ ถือเป็นบริษัท Startup ที่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วในช่วงปี พ.ศ. 2561 จนถึง พ.ศ. 2562 โดยอัตราการก้าวกระโดดของรายได้ในช่วงปีดังกล่าวนั้นสูงถึง 338 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นมาจาก 8 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2561 ขึ้นไปอยู่ที่ 35 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2562 [7]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]