ผู้ใช้:A casanovia/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

จ่าสิบตำรวจ ภคิไนย ไชยโชติ เกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2525 ที่ตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นบุตรคนที่หนึ่ง ในจำนวน 2 คนของร้อยตำรวจตรีภกรรณ และนางบุญรอด (แสนศรี) ไชยโชติ

ประวัติ[แก้]

สมัยอยู่ตำบลแชะ อำเภอครบุรี จ่าสิบตำรวจภคิไนย ไชยโชติ พักและอาศัยอยู่กับนายสมัย และนางมังกร แสนศรี (ตา-ยาย) ในเวลาว่าง จ่าสิบตำรวจภคิไนย มักช่วยตา-ยาย ขายเสื้อผ้ามือสอง ก๋วยเตี๋ยว หอมกระเทียม และปลา อย่างสม่ำเสมอ เมื่ออายุได้ 11 ปี จึงได้ย้ายมาอยู่กับบิดา-มารดา ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร จ่าสิบตำวจภคิไนย ไชยโชติ สมรสกับว่าที่ร้อยตรีหญิงธนิตา กลิ่นแก้วณรงค์ และมีบุตรด้วยกันสามคน ได้แก่ เด็กหญิงศรัณย์ภัทร กลิ่นแก้วณรงค์ (โฟลทตี้) เด็กหญิงภัทรวดี ไชยโชติ (ซาช่าส์) เด็กหญิงศรันย์รัชต์ ไชยโชติ (เอมี่) จ่าสิบตำรวจภคิไนย ไชยโชติ มีชื่อเล่นว่า โก๊ะเก๊ะ ส่วนชื่อ ณเดชน์ เป็นฉายาที่เพื่อนร่วมรุ่น โรงเรียนตำรวจนครบาล รุ่นที่ 75 ตั้งให้

การศึกษา[แก้]

    จ่าสิบตำรวจภคิไนย ไชยโชติ จบการศึกษาระดับประถมศึกษา จากโรงเรียนครบุรีวิทยา (ป.4) และโรงเรียนวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนวัดสระเกศ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี โดยได้รับการเลือกตั้งให้เป็นประธานคณะลพบุรี(สีฟ้า) และรองประธานนักเรียน (โดยตำแหน่ง) ต่อมาจ่าสิบตำรวจภคิไนย ไชยโชติ ได้สอบเข้ารับราชการตำรวจชั้นประทวน จากโรงเรียนตำรวจนครบาล รุ่นที่ 75

การรับราชการ[แก้]

    จ่าสิบตำรวจภคิไนย เริ่มรับราชการในตำแหน่ง ลูกแถวกองร้อยที่ 5 กก.ปจ.บก.สปพ. (ชุดอัลฟ่า A-3 อรินทราช 26) เป็นตำรวจติดตามภริยา รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการในสำนักงานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ปป.1)(กศ) สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชการตำรวจสอบสวนกลาง ตามลำดับ

อิสริยาภรณ์[แก้]

  พ.ศ.2558 เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก  ชั้นที่ 6	เหรียญทองช้างเผือก	ร.ท.ช.