ผู้ใช้:กรรฐ์คูณ วิชิรภากุล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรรฐ์คูณ วิชิรภากุล
ชื่อเกิดกรรฐ์คูณ วิชิรภากุล
รู้จักในชื่อหนุ่มกัญสายหวาน
เกิด14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539 (28 ปี)
ที่เกิดไอซ์แลนด์ เรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์
แนวเพลงป็อป อาร์แอนด์บี
อาชีพนักศึกษา, นักร้อง, นักแสดง
เครื่องดนตรีกีต้าร์, เปียโน, กลอง
ช่วงปีมกราคม 2558-ปัจจุบัน
ค่ายเพลงอิสระ
เว็บไซต์www.kadkankun244.com

กรรฐ์คูณ วิชิรภากุล (ชื่อเล่น:ไกด์ หรือ คุณ) เป็นนักร้อง นักแสดง และนายแบบชาวไทยลูกครึ่งไทย-ไอซ์แลนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการไปแข่งขันเป็นนักร้องที่เกาหลี และได้อยู่ในนามวง ไนท์โซ่

ประวัติ[แก้]

กรรฐ์คูณเป็นชาวไทยลูกครึ่งไทย-ไอซ์แลนด์ โดยคุณพ่อเป็นนักธุรกิจด้านเกี่ยวกับอสังหริมทรัพย์ชื่อว่า ปีเตอร์ เดวิร์ วิชิรภพรัตน์ เป็นลูกครึ่งสเปน-ไอซ์แลนด์ และคุณแม่เปนพนักงานต้อนรับการโรงแรมที่สเปน ชื่อว่า นางกรรณิการ์ วิชิรภากุล เป็นชาวไทยแต่เปนคนเหนือ กรรฐ์คูณมีพี่น้องมากมายที่ร่วมทั้งบิดา-มารดา และต่างมารดา โดยมีพี่น้องร่วมบิดามารดาอยู่ 2 คนคือ นางสาวกรรฐ์ชา วิชิรภากุล (ชื่อเล่นว่า น้ำชา) กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ประเทศไทย และ นายกรรฐ์กรณ์ วิชิรภากุล (ชื่อเล่นว่า คิน) กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ไทยเหมือนกัน และมีพี่น้องต่างมารดาอยู่ด้วยกัน 4 คนคือ คริส คริสกรณ์, แพท แพทริเซีย, นิน่า นินารัตน์ และติชา ธัฐชินก กรรฐ์คูณเกิดเมื่อวันที่14 เมษายน พ.ศ. 2539 เกิดเมื่อเวลา 01.59.59 นาทีที่ประเทศไอซ์แลนด์ ส่วนน้องเกิดที่สเปนหมดเพราะว่าเป็นบ้านเกิดของคุณพ่อ

ตอนอายุได้ถึง 2 ขวบคุณพ่อพาครอบครัวย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และได้ศึกษาชั้นอุดมศึกษาที่โรงเรียนเลิศลักษณ์ ฯ จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และคุณแม่ก็พาย้ายมาอยู่ที่เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณแม่ย่านแถวเทิดและศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยเกรดเฉลี่ย (3.7-3.0 และ4.00)ตามลำดับ และคุณพ่อก็พาพวกพี่ๆมาอยู่ไทยด้วยเหมือนกันหรือแต่พี่คริสกับพี่นิน่าที่ต้องอยู่ที่สเปนก่อนเพราะติดสอบมาไม่ได้ แล้วคุณแม่ก็ให้มาชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเอกเชียงราย ล้านนา ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นโรงเรียนล้านนาไทยประยุกต์ได้ถึงชั้นม.2 โดยเกรดเฉลี่ยอยู่ที่(4.00-3.75) ตามลำดับขนาดนั้นพี่คริสก็โทรมาให้กรรฐ์คูณมาเรียนแถวย่านพรีคอร์นิเป็นโรงเรียนใหม่ที่คนไทยมาก่อตั้งที่นี้ กรรฐ์คูณไม่อยากไปเพราะว่าคุ้นเคยและอยากอยู่ที่นี้มากกว่า แต่สุดท้ายกรรฐ์คูณก็ต้องไปและชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 อยู่ที่นั้นแต่พออยู่ไปสักพัก แต่โดยเกรดเฉลี่ยแล้วกรรฐ์คูณไม่ค่อยมีเวลาให้กับการเรียนมากเท่าไหร่เพราะให้เวลาแฟนและเพื่อนมาก ทำให้พี่คริสเลิกให้กรรฐ์คูณเลิกกับแฟน และหันไปสนใจการเรียนมากขึ้น และปัจจุบันกำลังศึกษา คณะบริหารธุรกิจ เอกการสื่อสารมวลชน ที่มหาลัยการอาชีพเชียงราย

มาแล้วในอายุ 3 ปีที่ไอซ์แลนด์ และทำให้เป็นที่รู้จักกันในนาม ปีเตอร์คู๊ณ มีงานเข้ามาต่างๆมากมายเช่น งานโฆษณา, งานละคร, และงานเดินแบบ แต่หยุดทำทุกอย่างไปเพราะติดการเรียน

กรรฐ์คูณเคยมีวงสมาชิกวงบอยแบรนด์ที่ประกอบไปด้วย 5 คนคือ ปาร์คแจ,กรรฐ์คูณ,พิมย็อม,ช็อนบ็อมและ แฮจ็อน ซึ่งเป็นการรวมตัวหานักร้องหน้าใหม่ทำให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น

กรรฐ์คูณมีดารานักแสดงชื่นชอบมากมายเช่น ราณี แคมเปน,[1][2] นิชคุณ หรเวชกุล, ผลิตโชค อายนบุตร และพิมประภา ตั้งประภาพร[3] และมีวงนักร้องที่ชื่นชอบเช่น ลาบานูน, ทูพีเอ็ม, ไกอา และซีล ส่วนนักร้องที่ชื่นชอบเช่น ผลิตโชค อายนบุตร ส่วนละครที่ชื่นชอบคือสุภาพบุรุษจุฑาเทพ และละครของช่อง 3, ช่อง 7

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

ปัจจุบันกรรฐ์คูณกำลังคบหาดูใจกับพิมนิภา พงษ์พักงาม ตั้งแต่อายุ 15 ปีถึงปัจจุบัน

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 3.campus-star.com/entertainment/56365.htmlยอมรับว่าแอบปลื้มเบลล่า-เป็นเวลานานและเป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต
  2. แอบปลื้มเพราะเล่นละครแนนราชนิกุล-และเป็นคนดีต้นแบบ
  3. เป็นดาราที่แอบชื่นชอบเพราะดูละครของนางมาตั้งแต่เด็ก