บรูนัวร์ เรือเหาะมหัศจรรย์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บลูนัวร์ เรือเหาะมหัศจรรย์ (Space Carrier Blue Noah)
Space Carrier Blue Noah OP theme single
宇宙空母ブルーノア
(Uchū Kūbo Burū Noa)
แนวบทละคร, นิยายวิทยาศาสตร์ (Drama, Science fiction)
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยKazunori Tanahashi
สตูดิโอOffice Academy
เครือข่ายYomiuri TV
ฉาย 13 ตุลาคม 2522 30 มีนาคม 2523
ตอน24 (รายชื่อตอน)

เรือรบอวกาศ บลูโนอาห์ (อังกฤษ: Space Carrier Blue Noah) [1] [2] (ญี่ปุ่น: 宇宙空母ブルーノアเฮปเบิร์น: Uchū Kūbo Burū Noa?) เป็นการ์ตูนอนิเมะนิยายวิทยาศาสตร์ทีวีซีรีส์ที่ผลิตโดยสำนักงานสถาบันการศึกษาที่ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 1979 จนถึงวันที่ 30 มีนาคมปี 1980 ได้ถูกจัดจำหน่ายเผยแพร่ต่อมาในต่างประเทศ ในชื่อภาษาอังกฤษโดยบริษัท เวสต์ เคป คอร์ปอเรชั่น ภายใต้ชื่อ "Thundersub" เป็นซีรีส์การ์ตูนชุดที่ถูกเรียกว่า "Nave Anti-Espacial" (เรืออวกาศต่อต้าน) ที่ฉายอยู่ในหลาย ๆ ประเทศที่ใช้ภาษาพูดเป็นภาษาสเปน

ตามเนื้อเรื่องได้กำหนดไว้ว่า ในปี 2052 โลกได้มีการปกครองประชาชนในประเทศต่าง ๆ อยู่มาด้วยความสงบสุขจนกระทั่งการถูกรุกรานของกองทัพแห่งความตาย (the Death Force) - มนุษย์ต่างดาวที่ไร้ความปรานีที่ได้พากันอพยพหนีตายออกมาจากระบบของดวงอาทิตย์ที่กำลังจะมอดดับลง - และกำลังจะค้นหาบ้านหลังใหม่อยู่อย่างหมดท่าเลยทีเดียว พวกมันได้เข้าโจมตีโลกด้วยยานดาวเทียมโคจรอวกาศขนาดใหญ่ที่เรียกว่า "ดาวแห่งความหวาดกลัว" (Terror Star) และได้กำลังดำเนินการเพื่อเปลี่ยนสภาพของดาวเคราะห์ (terraform) [3][4] เพื่อที่จะทำให้โลกกลายเป็นดาวสำหรับอยู่อาศัยได้ของพวกมันเอง สำหรับมวลมนุษย์ชาติแล้ว ก็ยังพอจะมีอีกหนึ่งความหวัง: โดยการฝากความหวังไว้แก่ กัปตัน โคลิน คอลลินส์ (Colin Collins) และกลุ่มเล็ก ๆ ของเพื่อนนักเรียนนายเรือเดนตาย ซึ่งเป็นลูกเรือของเรือดำน้ำอันเป็นความลับขั้นสุดยอดที่สามารถจะต่อกรกับผู้รุกรานที่มาจากทะเลหรือจากห้วงอวกาศได้

การ์ตูนเรื่องนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. หรือ เรียกสั้น ๆ ว่า ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. หรือ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ในชื่อปัจจุบัน เคยเอามาฉายในเมืองไทยเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2524 โดยใช้ชื่อว่า "บลูนัวร์ เรือเหาะมหัศจรรย์" และฉายซ้ำอีกหลายครั้ง[ต้องการอ้างอิง]

See also[แก้]

External links[แก้]

  1. https://www.youtube.com/watch?v=ENhQ_WW3jE8&t=102s
  2. https://www.youtube.com/watch?v=9wL5E2cBtjg
  3. http://nandamization.blogspot.com/2013/01/mars-terraforming.html
  4. http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=137090.0;wap2