นาจาเทพจอมอิทธิฤทธิ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นาจาเทพจอมอิทธิฤทธิ์
ประเทศแหล่งกำเนิดฮ่องกง
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน40
การผลิต
ความยาวตอน115 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่อง 3 แฟมิลี
ออกอากาศ18:20

นาจาเทพจอมอิทธิฤทธิ์ เป็นละครซีรีส์ของประเทศฮ่องกง เป็นนวนิยายที่ดัดแปลงมาจาก ห้องสิน ซึ่งเป็นภาพยนตร์คลาสสิก เขียนโดย เสี่ยวจงหลิน และ หลู ซีซิง ออกอากาศทางช่อง TVB ในประเทศฮ่องกง สำหรับประเทศไทย ออกอากาศทางช่อง 3

เรื่องราว[แก้]

นาจาเทพจอมอิทธิฤทธิ์ เป็นเรื่องราวของ นาจาที่เป็นเพราะชาติที่แล้วถูก หลี่จิ้ง ขุนนางราชวงศ์ซาง ใช้ธนูยิงนาจาจนถึงเสียชีวิต มาในชาตินี้จึงเกิดเป็นมนุษย์และเป็นลูกชายคนที่สามของหลี่จิ้ง เรื่องราวในอดีตมาในชาตินี้ก็ยังคงชัดเจนไม่มีวันเลือนลาง นาจาและหลี่จิ้งพ่อลูกจึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาโดยตลอด หลี่จิ้งเกลียดชังและอคติต่อนาจาเป็นอันมาก ดังนั้น จึงหาข้ออ้างที่จะขับไล่ นาจา ไปให้พ้นตัวโดยไม่ได้สนใจกับชีวิตความเป็นอยู่ของนาจาแต่อย่างใด

นาจาถูกคนชุบเลี้ยงจนเติบใหญ่ นาจาอายุได้สิบขวบก็สำเร็จวิชาอาคมชั้นสูง ต่อมานาจาได้พบกับพ่อแม่บังเกิดเกล้าอีกครั้ง สามครั้งด้วยกันที่นาจาไม่ยอมรับผู้เป็นพ่อแม่ ไม่เพียงเท่านั้นนาจายังถลกหนังของตนคืนให้กับพ่อแม่บังเกิดเกล้าอีกด้วย ถึงแม้ว่านาจาจะฟื้นคืนชีพได้ก็ตาม แต่ว่านาจาต้องอาศัยอยู่ในรูปปั้นที่เหมือนจริงซึ่งทำจากดอกบัว ในเวลาเดียวกัน โจ้วอ๋อง ไม่สนใจบริหารกิจการบ้านเมือง มัวเมาลุ่มหลงอยู่กับ นางซูตั้นจี จนบ้านเมืองระส่ำระสาย นาจาถูกแม่และเพื่อนรักขอร้องให้ช่วยเหลือชาวบ้าน นาจาตัดสินใจยืนหยัดที่จะโค่นล้มโจ้วอ๋อง

นักแสดง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

เรื่องย่อนาจาเทพจอมอิทธิฤทธิ์ (ภาษาจีน) เก็บถาวร 2016-05-31 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน