ทีมฟอร์เทรส 2

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทีมฟอร์เทรส 2
Team Fortress 2
ตัวละครทั้ง 9 คน และโลโก้ทีมฟอร์เทรส 2
ผู้พัฒนาวาล์ว คอร์ปอเรชั่น
ผู้จัดจำหน่ายวาล์ว คอร์ปอเรชั่น
ออกแบบ
แต่งเพลงไมก์ มาราสกี
ชุดทีมฟอร์เทรส
เอนจินซอร์ส
เครื่องเล่น
วางจำหน่าย
10 ตุลาคม พ.ศ. 2550
  • ไมโครซอฟท์ วินโดวส์, เอกซ์บอกซ์ 360 (ดิออเรนจ์บอกซ์)
    • NA: 10 ตุลาคม พ.ศ. 2550
    • EU: 18 ตุลาคม พ.ศ. 2550
    • AU: 25 ตุลาคม พ.ศ. 2550
  • เพลย์สเตชัน 3
    • AU: 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550
    • EU: 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550
    • NA: 11 ธันวาคม พ.ศ. 2550
  • แมคโอเอส
    • ทั่วโลก: 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553
  • ลินุกซ์
    • ทั่วโลก: 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556
แนววิดีโอเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว, หลายผู้เล่น

ทีมฟอร์เทรส 2 (อังกฤษ: Team Fortress 2, ชื่อย่อ TF2) เป็นเกมแนวเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งและเป็นวิดีโอเกมผู้เล่นหลายคนที่ถูกพัฒนาโดย วาล์ว คอร์ปอเรชั่น ที่โดยตัวเกมได้พัฒนามาจากทีมฟอร์เทรส คลาสสิค ซึ่งพัฒนามาจาก มอดของเกม Quake อีกที

การเล่น[แก้]

ทีมฟอร์เทรสจะแบ่งผู้เล่นทั้งหมดออกเป็นสองทีม ทีมแดง(RED ย่อมาจาก Reliable Excavation Demolition)กับ ทีมน้ำเงิน(BLU ย่อมาจาก Building League United) และให้ผู้เล่นทำการเลือกคลาสตัวละครของทีมฟอร์เทรส โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 9 ตัวและเราก็จะได้เล่นเป็นตัวที่เลือก ขณะที่เล่นหากกระสุนหมดหรือเสียเลือด ก็สามารถจะเติมกระสุนหรือเก็บยาตามจุดต่างๆในแผนที่ เราจะได้มากเพียงใดก็ขึ้นกับขนาดของกล่องยาและกล่องกระสุนด้วย ถ้าหากตายจะต้องใช้เวลาเกิดใหม่(แล้วแต่กำหนด) และจะเกิดใหม่ที่เดิม(ยกเว้นบางโหมด เช่น payload ที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามจุดที่ถูกทีมน้ำเงิน(ฝ่ายบุก)เข็นรถระเบิดไปยึดไว้ได้) ซึ่งจุดที่เราเกิดจะมีตู้ยาและตู้กระสุนเอาไว้ด้วย ระหว่างเกมจะมีผู้ดูแล หรือ Administrator ผู้ให้เสียงคือ เอเลน แม็คเลน ที่คอยประกาศเมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้น โดยจะสามารถเล่นกับผู้เล่นหลายคนแบบออนไลน์ใน แคชชวล และเซิร์ฟเวอร์ชุมชน หรือจะเล่นกับบอทคอมพิวเตอร์แบบออฟไลน์ในโหมดฝึกซ้อมก็ได้

โหมดต่างๆในเกม[แก้]

  • โหมดการยึดธง(อังกฤษ: Capture the flag) คือโหมดที่กำหนดให้เรานำกระเป๋าเอกสารจากฐานทัพของฝ่ายศัตรูแล้วนำกลับไปที่ฐานทัพของเรา ถ้าหากโดนฆ่ากระเป๋าเอกสารก็จะหล่นลงมา สมาชิกคนอื่นในทีมที่ทำหล่นจะสามารถไปเก็บอีกครั้งได้ทันที ซึ่งตรงข้ามกับทีมที่โดนยึดกระเป๋าจะต้องเฝ้ากระเป๋าเอาไว้ไม่ให้ใครขโมยตามเวลากำหนด เมื่อถึงเวลาที่กำหนด กระเป๋าจะกลับไปในฐานของฝั่งที่ถูกยึดกระเป๋าไปโดยอัตโนมัติ

ในโหมดการยึดธงแบบพิเศษ(อังกฤษ: variant of capture the flag) แต่ในทีมฟอร์เทรส 2 เรียกว่า การจัดส่งแบบพิเศษ (อังกฤษ: Special delivery) จะมีลักษณะคล้ายกับโหมดการยึดธงปกติแต่จะแตกต่างกันคือกระเป๋าจะมีเพียงใบเดียว และจุดที่กระเป๋าเกิดจะอยู่ตรงกลางของแผนที่ ให้เราไปแย่งชิงกับฝ่ายตรงข้าม แล้วนำกระเป๋าไปติดตั้งกับจรวดเพื่อเริ่มเครื่องจรวด(ด่าน Doomsday)

  • โหมดยึดจุดยุทธศาสตร์(อังกฤษ: Capture the point) คือโหมดที่กำหนดให้เราไปยึดพื้นที่ของอีกฝ่าย โดยจะมีพื้นที่ 5 จุด ทีมแดง 2 จุด, ฟ้า 2 จุดและอีกจุดตรงกลางก็จะเป็นสีขาว(ยังไม่ถูกยึด) ภารกิจของโหมดนี้คือการเข้าไปยึดพื้นที่จุดสีขาวก่อนทีมตรงข้ามเพื่อที่จะเดินหน้าไปยึดพื้นที่ของอีกทีม เมื่อยึดได้ครบแล้วจึงจะชนะ ผู้เล่นแต่ละทีมจะต้องยึดไปทีละจุด หลังจากยึดจุดใหม่ได้แล้ว จุดเดิมจะโดนล็อคพื้นที่ ซึ่งผู้เล่นฝ่ายเสียเปรียบต้องยึดคืนจึงจะสามารถปลดล็อคจุดได้

โหมดจุดยุทธศาสตร์โจมตี/ป้องกัน(อังกฤษ: Attack/Defend) มีลักษณะคล้ายกับปกติแต่ทีมฟ้าจะเริ่มจากไม่มีจุด และทีมแดงมี 3-5 จุด โดยทีมสีฟ้า(ฝ่ายบุก)ต้องเข้าจุดทั้งหมดของทีมสีแดง(ฝ่ายป้องกัน)ไปทีละจุดภายในเวลาที่กำหนด

  • โหมดครองพื้นที่(อังกฤษ: King of the hill) คือโหมดที่กำหนดให้เรายึดพื้นที่ขนาดใหญ่ตรงกลางไว้ให้ได้นานที่สุด โดยผู้เล่นของแต่ละทีมจะต้องยืนอยู่บนจุดนั้นอย่างน้อยหนึ่งคน หากต้องการยึดจุดกลับคืนต้องฆ่าฝ่ายตรงข้ามให้โอกาส เมื่อทีมใดทีมหนึ่งครบกำหนดเวลาแล้วจะชนะ
  • โหมดดันรถเข็น(อังกฤษ:Payload ) คือโหมดที่กำหนดให้ทีมสีฟ้าดันรถเข็นที่ขนระเบิดไปที่เส้นชัยภายในเวลาที่กำหนด และทีมสีแดงต้องป้องกันไม่ให้รถเข็นไปถึงเส้นชัยให้ได้ โดยความเร็วของรถเข็นจะขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่ดัน(เร็วที่สุดจะดันได้ 3 คน) เมื่อรถเข็นไปถึงเส้นชัย รถจะตกลงไปในหลุมและระเบิดทำลายฐานสีแดงเป็นอันชนะ แต่หากเกมหมดเวลาและรถเข็นยังไปไม่ถึงทีมแดงก็จะเป็นฝ่ายชนะ

ในโหมดแข่งดันรถเข็น(อังกฤษ:Payload race) จะต่างจากโหมดดันรถเข็นปกติโดยทั้งสองทีมจะมีรถเข็นของตัวเอง และแต่ละทีมต้องดันไปให้ถึงเส้นชัยก่อนอีกฝ่ายโดยจะไม่มีเวลากำหนด

  • โหมดยุคกลาง(อังกฤษ:Medieval) คือโหมดที่กำหนดให้ทีมสีฟ้าเข้ายึดพื้นที่ 3 จุดของทีมแดงภายในเวลาที่กำหนด โดยที่ทุกคนจะถูกบังคับให้ใช้อาวุธระยะประชิดเท่านั้น(ยกเว้นธนูฮันต์แมน (อังกฤษ:Huntsman) ของสไนเปอร์ และ หน้าไม้ครูเซเดอร์ (อังกฤษ:Crusader's Crossbow) ของเมดิค)
  • โหมดวันฮาโลวีน(อังกฤษ:Scream Fortress) ซึ่งจัดทุกๆเดือนตุลาคมถึงพฤษจิกายนของทุกปี ซึ่งจะเป็นโหมดต่างๆปกติแต่จะมีสิ่งอื่นๆเพิ่มเข้ามาเช่น เหล่าภูติผีปีศาจที่เป็นลูกสมุน, คาถาจากหนังสือที่สุ่มพลังต่างๆ, บอสที่มีเลือดเยอะและต้องช่วยกันสู้เช่น เมอร์รัสมัส(อังกฤษ:Merusmus) พ่อมดชั่วร้าย, ผีคนขี่ม้าไร้หัวไร้ม้า(อังกฤษ:Horseless Headless Horsemann) นักดาบหัวฟักทอง, ผีดวงตายักษ์(อังกฤษ:Monoculars) ตาที่ถูกสาบของเดโมแมน และยังมีไอเทมพิเศษให้เก็บอีกด้วย ในอัปเดตของปี 2023 ได้เพิ่มโหมดติดเชื้อ(อังกฤษ:Infection) ซึ่งเป็นโหมดซอมบี้เข้ามาอีกด้วย
  • โหมดรับมือจักรกล(อังกฤษ:Mann vs Machine) คือโหมดที่กำหนดให้ทีมสีแดงป้องกันเหล่าหุ่นยนต์ไม่ให้นำระเบิดมาที่จุดวางระเบิดซึ่งมีหลายร้อยตัว โดยจะมาเป็นระลอก และมีรถถังใหญ่เป็นตัวปิดท้ายในแต่ละระลอก ซึ่งจะมีกี่ตัวนั้นขึ้นอยู่กับความยากง่าย ซึ่งโหมดยากที่สุดจะเป็นด่าน 666 ซึ่งเปลี่ยนจากหุ่นยนต์เป็นผีดิบซอมบี้ โดยก่อนเริ่มแต่ละระลอกจะให้ผู้เล่นเตรียมพร้อมสำหรับการรับมือ เช่น ตั้งป้อมปืนของเอนจิเนียร์ ซื้ออัพเกรดต่างๆจากเงินที่ได้จากการทำลายหุ่นยนต์ และเมดิคในโหมดนี้จะสามารถคืนชีพให้แก่สมาชิกในทีมที่พึ่งตายไปได้ และสามารถสร้างโล่พลังป้องกันได้
  • โหมดคริสต์มาส(อังกฤษ: Smissmas) ซึ่งจัดทุกๆเดือนธันวาคมถึงมกราคมของทุกปี ซึ่งจะเป็นโหมดต่างๆปกติ แต่อยู่ในธีมของเทศกาลคริสต์มาส ในอัปเดตของปี 2023 ได้เพิ่มตัวละครบอสตัวใหม่อย่าง มนุษย์กวางยักษ์(อังกฤษ:Krampus) ให้ผู้เล่นช่วยกันสู้อีกด้วย
  • โหมดปะทะแซกซ์ตัน เฮล(อังกฤษ: Vs Saxton Hale) เป็นโหมดที่จะสุ่มหนึ่งผู้เล่นเป็นทีมฟ้า เป็นตัวละคร แซกซ์ตัน เฮล ประธานบริษัทของ แมนน์ โค. ซึ่งจะมีเลือดมากน้อยขึ้นกับผู้เล่นทีมแดง ที่ต้องร่วมมือกันสู้กับชายชาวออสเตรเลียคนนี้ให้ได้

คลาสและตัวละคร[แก้]

ในเกมมีตัวละครอยู่ 9 ตัว ส่วนมากมักจะโดนเรียกแบบทับศัพท์ไปเลย ซึ่งแต่ละตัวก็มีปืนและความสามารถแตกต่างกันไปและโดนแบ่งเป็น 3 ประเภทดังนี้

ประเภทโจมตี[แก้]

  • พลสอดแนมหรือสเกาท์ (อังกฤษ: Scout) พากย์โดยนาทาน เว็ทเทอร์เลน (Nathan Vetterlein) เป็นคนที่อายุน้อยที่สุดจากบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีชื่อจริงว่า "เจเรมี่" และเขาพึ่งได้เรียนรู้วิธีแก้ปัญหาหมัดของเขา จากรุ่นพี่ทั้ง 7 คนของเขา การต่อสู้มีแนวโน้มที่จะจบก่อนเขาจะได้ซ้อมรบเข้าไปในระยะทางของการต่อย ดังนั้นเขาจึงฝึกวิ่งด้วยตัวของเขาเอง เขาวิ่งไปทุกที่ทั้งวัน จนกว่าเขาจะปราบพี่น้องหมาบ้าเพื่อจะต่อสู้[1]ดังนั้นเขาจึงมีบทบาทมากในโหมด ยึดธง, ยึดจุด, และดันรถ
  • ทหารหรือโซเจอร์ (อังกฤษ: Soldier) พากย์โดยริก เมย์ (Rick May) เป็นคนที่มาจากตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา เขาโดนเรียกว่า มิสเตอร์ เจน โด (Mister Jane Doe) (ไม่ใช่ชื่อจริงของเขา) แม้ว่าเขาอยากต่อสู้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่เขาโดนปฏิเสธ ด้วยความใจถึงของเขา เขาได้ซื้อตั๋วไปยุโรป หลังจากเดินมาถึงและการตั้งอยู่สุดท้ายที่โปแลนด์ เขาได้สอนตัวเขาเอง ถึงวิธีหาบและยิงอาวุธที่หลากหลายก่อนเริ่มดำเนินการบน นาซี การฆ่าอย่างสนุกสนาน ซึ่งทำให้เขาได้รับเหรียญรางวัลหลายอย่าง มันเป็นรางวัลเขาออกแบบและทำด้วยตัวของเขาเอง การอะละวาดของเขาจบทันทีเมื่อเขาได้ยินว่าสงครามโลกครั้งที่2จบเมื่อปี ค.ศ. 1945[2]
  • พลวางเพลิงหรือไพโร (อังกฤษ: Pyro) พากย์โดย เดนนิส เบทแมน (Dennis Bateman) ไม่มีใครรู้ว่าเขามาจากที่ไหน แต่มีแค่สองอย่างที่รู้กันอย่างแน่นอนเกี่ยวกับเขาคนลึกลับคนนี้ เขาเป็นคนที่ชอบไฟและเขาไม่พูด ในความจริงแล้วมีแค่ส่วนเกี่ยวกับการจุดไฟมันไม่มีปัญหา โดยเขาเห็นโลกทั้งหมดเป็นโลกในจินตนาการและยังไม่รู้ว่านี่คือสงคราม ทั้งหมดเป็นฝีมือของแว่นภายใต้หน้ากากกันแก๊สของเขา ซึ่งผลิตโดย Mann Co. บางความเชื่อก็ว่าเสียงหอบของเขาทำให้ระคายเคืองในบางครั้ง เขาอาจจะพยายามที่จะสื่อสารเหมือนปากที่ถูกบดบังเพราะปากรั่วและปอดที่โดนทำลายเป็นประจำ โดยการสัมผัสชุดลายแร่ใยหินอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเขาก็ยังพิลึก ลึกลับ เหมือนมนุษย์แฟรงเกนสไตน์ที่กำลังไหม้ หากว่าเขายังคงเป็นมนุษย์อยู่[3]

ประเภทป้องกัน[แก้]

  • พลระเบิดหรือเดโมแมน (อังกฤษ: Demoman) พากย์โดย แกรี่ ชวาร์ตซ์ (Gary Schwartz) มาจาก อุลลาพูล ประเทศสกอตแลนด์ ในสหราชอาณาจักร มีชื่อว่า เทวิช ฟินเนเกน ดีกรูท (Tavish Finnergan DeGroot) เป็นคนที่มีอารมณ์ดุร้ายด้วย ของที่อย่างที่สามารถระเบิดได้ และความคิดที่บ้าคลั่งคือ ฆ่าสัตว์ประหลาดล็อกเนสซึ่งผ่านมา 6 ปีแล้ว เดโมแมนปกติเขามีพ่อแม่บุญธรรมของเขา เมื่อหลังจากที่เขาเรียนไวยากรณ์ที่โรงเรียนใต้ถุนเพื่อเด็กกำพร้าที่อยู่ในที่ภูเขาในสกอตแลนด์ที่ใกล้กับอุลลาพูลเมืองที่เขาเติบโตมา เขาได้ปรับปรุงทักษะทำระเบิดของเขาตั้งแต่เขายังเด็ก อารมณ์ของเขา และ จำนวนของลูกตา อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ทำ คำพูดของความชำนาญด้วยระเบิดของเขาลือกันไปทั่ว และมันไม่ไปไกล ก่อนไวยากรณ์ห้องใต้ถุนรับ พ่อแม่จริงๆของเขา คือคนที่อธิบายด้วยความรักว่าเดโมแมนเป็นคนโดนทิ้งในตอนที่เขาเกิด จนกระทั่งทักษะของพวกเขาได้ประกาศออกมาด้วยตัวของพวกเขาเอง มั่นคงนาน โหดร้าย และทั้งหมดไม่จำเป็นในแบบดั้งเดิมและในหมู่คนที่ชอบทำลายบนภูเขา ความเศร้าของเขาในวัยเด็กได้จบลงแล้ว แต่การฝึกของเขาพึ่งเริ่มขึ้น [4]
  • พลอาวุธหนัก หรือ เฮฟวี่ (อังกฤษ: Heavy) พากย์โดย แกรี่ ชวาร์ตซ์ (Gary Schwartz) มาจากภูเขาดัซฮัซเซอร์ Khabarovsk Krai สหภาพโซเวียต มีชื่อจริงว่า มิชา (Misha) (ย่อมาจาก มิคาลิ (Mikhali)) เป็นคนมีลักษณะคล้ายกับหมีที่กำลังจำศีล เขาจะแสดงตัวเป็นสุภาพบุรุษเหมือนกับหมีกำลังสับอยู่ที่เขาตั้งใจทำ การกระทำที่ง่วงนอนของเขาด้วยความเป็นสุภาพบุรุษเล็กน้อยอาจทำให้โดนฉีกขา เขาพูดซื่อๆและเดินแบบประหยัดพลังงานของเขานั่นทำให้สับสนด้วยการนอนพักอยู่บ่อยๆ เขาไม่โง่และเขาไม่ใช่เพื่อนตัวใหญ่ของคนอื่นและโดยทั่วไปเขาจะสั่งให้คนอื่นเงียบก่อนที่เขาจะทำให้เงียบ[5]
  • วิศวกร หรือ เอนจิเนียร์ (อังกฤษ: Engineer) คาดว่าพากย์โดย แกรนท์ กู๊ดอีฟ (Grant Goodeve) มาจาก บีเคฟ เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีชื่อว่า เดล คอนแน็กเกอร์ (Dell Conagher) เขาเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เป็นคนพูดสุภาพ (ไม่เสมอไป) เป็นคนในเท็กซัสที่ชอบ เบคอน ปืน และ การศึกษาที่สูงกว่าปกติ ความอยากรู้อยากเห็นตามธรรมชาติ สิบปีในการเป็นคนเจาะน้ำมัน ที่แหล่งน้ำมันในทางตะวันตกของเท็กซัส และ 11 ใบจบปริญญาศาสตร์แข็งได้ฝึกเขาให้ออกแบบ สร้าง และซ่อม เครื่องจักรที่หลากหลายได้ แต่สุดท้ายเขาก็มาทำงานใน mann.co เพราะมีความสัมพันธ์กับ mann.co มาตั้งแต่รุ่นปู่ของเขาซึ่งปู่ของเอนจินเนียร์เป็นคนทำให้ Blutarch เป็นอมตะ แม้แต่พ่อของเอนจิเนียร์ก็เป็นเอนจิเนียร์รุ่น Team Fortress Classic ด้วย[6]

ประเภทสนับสนุน[แก้]

  • แพทย์สนาม หรือ เมดิค (อังกฤษ: Medic) พากย์โดย โรบิน แอ็ทคิน ดาวเนส (Robin Atkin Downes) มาจาก ชตุทท์การ์ท Rottenburg am Neckar ประเทศเยอรมนี มีชื่อจริงว่า ดร. ลูดวิค (Dr.Ludwig) ในสิ่งที่เขาขาดคือเรื่องความเห็นอกเห็นใจคนป่วย เขาเคารพเกียรติของมนุษย์ และการฝึกเรื่องยาแบบไหนก็ได้ที่ตรวจสอบได้ หมอคนนี้เหนือกว่าการทำให้ขึ้นด้วยเข็มอันใหญ่ และ ความกระตือรือร้น เพื่อจมดิ่งเข้าไปในเนื้อหนัง ได้โตขึ้นที่ ชตุทท์การ์ท ในตอนที่ประเทศเยอรมันในตอนที่ยุคที่คำสาบานฮิปพอคราทีสเริ่มหมดความเชื่อถือกลายเป็นเรื่องไม่จำเป็น เขาคำนึงถึงการรักษาโดยที่ตามปกติไม่ได้เจตนาถึงผลข้างเคียงด้วยความพึงพอใจเรื่องความอยากจับผิดของเขา[7]
  • พลซุ่มยิงหรือสไนเปอร์ (อังกฤษ: Sniper) พากย์โดย จอห์น แพ็ททริก โรวลีย์ (John Patrick Lowrie) มาจาก นิวซีแลนด์ เขาเติบโตมาในชนบทอันห่างไกลในประเทศ ออสเตรเลีย มีชื่อจริงว่า "มิสเตอร์ มันดี หรือ มัน-ดี หรือ มิสเตอร์ มัน-ดี มันดี(งงล่ะสิ)(Mr.Mundy , Mun-Dee , Mr.Mun-Dee Mundy) เป็นทารกของมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในโดมใต้มหาสมุทร นิวซีแลนด์ พ่อของเขาได้เสนอแนวทางแก่นายก ว่าให้สร้างจรวดอพยพป้องกันเหตุร้าย แต่ไม่สำเร็จ เขาจึงสร้างจรวดขึ้นมาเพื่อจะหนีไปคนเดียว แต่ภรรยาของเขาพยายามที่จะแย่งขึ้นไป ทั้งคู่จึงทะเลาะกัน โดยไม่สนสไนเปอร์ที่เป็นทารกที่กำลังขึ้นไปบนจรวด ทำให้จรวดถูกปล่อยตัวไปแต่เพราะจรวดยังไม่สมบูรณ์จึงตกไปที่ประเทศออสเตรเลีย บ้านของตระกูล"มันดี" จึงถูกรับเลี้ยงดูเป็นต้นมา(คาดว่าล้อเลียนมาจากSuperman) อย่างไรก็ตาม จรวดที่ถูกปล่อยออกไปได้ชนกับเพดานโดมใต้น้ำ ทำให้ทุกคนในนั้นยกเว้นพ่อและแม่เสียชีวิตทั้งหมด ต่อมาสไนเปอร์ได้มีความสนใจในอาชีพนักฆ่า และสมัครเข้ากลุ่มทีมฟอเทรส ซึ่งพ่อของเขาไม่ยอมรับและคิดว่าเป็นพวกโรคจิต
  • สายลับหรือสปาย (อังกฤษ: Spy) มาจาก ฝรั่งเศส เป็นสายลับฝีมือดีและมีข่าวลือว่าเขาอาจจะเป็นพ่อของ Scout สปายมีความสามารถพิเศษจากนาฬิกาล่องหนได้ของเขา ทำให้เขาเป็นนักฆ่าที่จะโผล่มาจากด้านหลังของคุณได้อย่างเงียบเชียบ นอกจากนี้เขายังมี Disguise Kit ที่สามารถทำให้เขาแปลงเป็นหนึ่งในทหารรับจ้างฝั่งศัตรูคนใดก็ได้ และยังมี Sapper ที่ใช้ก่อกวนและทำลายสิ่งก่อสร้างของเอนจิเนียร์ได้อีกด้วย ถือเป็นอีกตัวละครที่รับมือได้ยากที่สุด นอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่นๆในจักรวาลเกมอีกด้วย

ตัวละครเสริม[แก้]

  • เรดมอนด์ แมนน์ (อังกฤษ:Redmond Mann) เป็นหนึ่งในบุตรชายสามคนของ เซฟีเนีย แมนน์ (อังกฤษ:Zepheniah Mann) และภรรยาของเขา เบตต์ (อังกฤษ:Bette) ซึ่งเสียชีวิตจากการคลอดบุตรทั้งสาม เมื่อเซฟีเนียเสียชีวิต เขาไม่ทิ้งอะไรเลยให้บุตรชาย ยกเว้นที่ดินที่พวกเขาโน้มน้าวให้พ่อซื้อในนิวเม็กซิโก เขาต่อสู้กับ บลูทาร์ช แมนน์ (อังกฤษ:Blutarch Mann) น้องชายฝาแฝดของเขาเพื่อแย่งชิงมรดกที่ดินชินนี้ และจ้างทหารรับจ้างเก้าคนเพื่อต่อสู้แทนที่พวกเขาเมื่อพวกเขาแก่เกินไป ตัวเรดมอนด์มีชีวิตอยู่ได้อย่างยาวนานได้จากการใช้เครื่องยื้อชีวิตโดยมีเชื้อเพลิงเป็นออสเตรเลียมอันมีค่า
  • บลูทาร์ช แมนน์ (อังกฤษ:Blutarch Mann) เป็นหนึ่งในบุตรชายสามคนของ เซฟีเนีย แมนน์ (อังกฤษ:Zepheniah Mann) และภรรยาของเขา เบตต์ (อังกฤษ:Bette) ซึ่งเสียชีวิตจากการคลอดบุตรทั้งสาม เมื่อเซฟีเนียเสียชีวิต เขาไม่ทิ้งอะไรเลยให้บุตรชาย ยกเว้นที่ดินที่พวกเขาโน้มน้าวให้พ่อซื้อในนิวเม็กซิโก เขาต่อสู้กับ บลูทาร์ช แมนน์ (อังกฤษ:Redmond Mann) พี่ชายฝาแฝดของเขาเพื่อแย่งชิงมรดกที่ดินชินนี้ และจ้างทหารรับจ้างเก้าคนเพื่อต่อสู้แทนที่พวกเขาเมื่อพวกเขาแก่เกินไป ตัวบลูทาร์ชมีชีวิตอยู่ได้อย่างยาวนานได้จากการใช้เครื่องยื้อชีวิตโดยมีเชื้อเพลิงเป็นออสเตรเลียมอันมีค่า
  • เกรย์ แมนน์ (อังกฤษ: Grey Mann) เป็นหนึ่งในบุตรชายสามคนของ เซฟีเนีย แมนน์ (อังกฤษ:Zepheniah Mann) และภรรยาของเขา เบตต์ (อังกฤษ:Bette) ซึ่งเสียชีวิตจากการคลอดบุตรทั้งสาม เขาเป็นคนที่ฉลาดที่สุดเนื่องจากพัฒนาสติปัญญาตั้งแต่ยังอยู่ในครรภ์ อย่างไรก็ตาม เกรย์ ถูกนกอินทรีลักพาตัวไปเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก หลังจากที่รอดออกมาได้ก็ได้ก่อตั้ง Grey Gravel Company หลังจากนั้นเกรย์ก็ได้กลับมาสังหารสองพี่น้องและยึดบริษัทแมนน์ โค. จาก แซกซ์ตัน (Saxton) พร้อมไล่ทหารรับจ้างทั้งหมดออก และยังส่งกองทัพหุ่นยนต์ออกไปหาแร่ออสเตรเลียมอีกด้วย เป็นที่มาของเหตุการณ์ Mann vs Machine ซึ่งเหล่าทหารรับจ้างต้องมาประจันหน้ากับกองทัพจักรกลนั่นเอง
  • แซกซ์ตัน เฮล (อังกฤษ: Saxton Hale) ชาวออสเตรเลียสุดแกร่ง เจ้าของบริษัท แมนน์ โค. ที่ค่อยจัดจำหน่ายอาวุธให้แก่ทีมแดงและทีมฟ้า เขายังเคยเปิดสวนเยติ(Yeti Park) ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นสวนทหารรับจ้าง(Mercenaries Park) เพราะไล่ต่อยเยติจนสูญพันธ์

อ้างอิง[แก้]

  1. https://wiki.teamfortress.com/wiki/Scout#Bio ทีมฟอร์เทรส 2วิกิของหน่วยสอดแนม สืบค้นเมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558
  2. https://wiki.teamfortress.com/wiki/Soldier ทีมฟอร์เทรส 2วิกิของทหาร สืบค้นเมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558
  3. https://wiki.teamfortress.com/wiki/Pyro ทีมฟอร์เทรส 2 วิกิของไพโร สืบค้นเมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558
  4. https://wiki.teamfortress.com/wiki/Demoman ทีมฟอร์เทรส 2 วิกิของเดโมแมน สืบค้นเมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558
  5. https://wiki.teamfortress.com/wiki/Heavy#Bio ทีมฟอร์เทรส 2วิกิของเฮฟวี่ สิบค้นเมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558
  6. https://wiki.teamfortress.com/wiki/Engineer#Bio ทีมฟอร์เทรส 2 วิกิของวิศวกร สืบค้นเมื่อ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558
  7. https://wiki.teamfortress.com/wiki/Medic#Bio ทีมฟอร์เทรส 2 วิกิของหมอ สืบค้นเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]