ตำรวจศาลสูงสุด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ตำรวจศาลสูงสุดสหรัฐ)
ตำรวจศาลสูงสุดสหรัฐ
ตราโล่ตำรวจศาลสูงสุด
ข้อมูลองค์กร
ก่อตั้ง1935
เจ้าหน้าที่189
โครงสร้างเขตอำนาจ
หน่วยงานรัฐบาลกลางสหรัฐ
เขตอำนาจในการปฏิบัติการสหรัฐ
ส่วนปกครองมาร์แชลศาลสูงสุดสหรัฐ
ลักษณะทั่วไป
สำนักงานใหญ่วอชิงตัน ดี.ซี.

สมาชิกสาบานตน189
เว็บไซต์
www.scuspd.gov

ตำรวจศาลสูงสุดสหรัฐ (อังกฤษ: Supreme Court of the United States Police) เป็นหน่วยงานขนาดเล็กในการบังคับใช้กฎหมายระดับกลางของสหรัฐ มีกองบัญชาการอยู่ในวอชิงตัน ดี.ซี. มีภารกิจในการสร้างความมั่นใจว่า หน้าที่ตามรัฐธรรมนูญของศาลสูงสุดจะเป็นไปอย่างมีบูรณภาพ ด้วยการคุ้มครองอาคารศาลสูงสุด ตุลาการศาลสูงสุด พนักงานศาลสูงสุด ตลอดจนแขกและผู้มาเยือน[1] ตำรวจศาลสูงสุดอยู่ในบังคับบัญชาของมาร์แชลศาลสูงสุด (Marshal of the Supreme Court) ซึ่งศาลสูงสุดเป็นผู้แต่งตั้ง ตามประมวลกฎหมายสหรัฐ ลักษณะ 28 มาตรา 672 โดยที่ทั้งมาร์แชลและศาลเองมีอำนาจตามประมวลกฎหมายสหรัฐ ลักษณะ 40 มาตรา 6121 ในการใช้กำลังตำรวจในอาคารศาลและเพื่อคุ้มครองตุลาการ พนักงาน และผู้มาเยือนศาล

ตำรวจศาลสูงสุดตั้งขึ้นใน ค.ศ. 1935 ในฐานะกองรักษาความปลอดภัยศาลสูงสุด (Supreme Court security force) เดิมมีหน้าที่พิทักษ์รักษาอาคารศาลซึ่งเวลานั้นอยู่ในอาคารรัฐสภาสหรัฐ ประกอบด้วยเจ้าพนักงาน 33 คนที่คัดเลือกจากผู้ดำรงตำแหน่งในตำรวจรัฐสภาสหรัฐ

ปัจจุบัน ตำรวจศาลสูงสุดมีหน้าที่คุ้มครองประธานศาลสูงสุด ตุลาการสมทบ ผู้อยู่ในอาคารศาล รวมถึงอาณาบริเวณศาล หน้าที่ดังกล่าวรวมถึงการรักษาความปลอดภัยในห้องพิจารณา การคุ้มครองผู้มีตำแหน่งหน้าที่สาธารณะ การรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน และการช่วยเหลือผู้มาเยือนศาล[1]

หน่วยงานของตำรวจศาลสูงสุดมีดังนี้

  • หน่วยบริการรวมศูนย์
  • หน่วยบริการคุ้มครอง
  • หน่วยประเมินภัยคุกคาม
  • หน่วยสืบสวนภูมิหลัง
  • กองเกียรติยศ
  • หมู่ตอบสนองหลัก
  • หน่วยตอบสนองต่อระเบิดและสิ่งอันตราย
  • หน่วยสุนัข

เจ้าพนักงานตำรวจศาลสูงสุดฝึกฝน ณ ศูนย์ฝึกการบังคับใช้กฎหมายกลาง (Federal Law Enforcement Training Center) ในจอร์เจีย เกษียณอายุ 50 ปีถ้าได้ทำงานมาแล้ว 20 ปี หรือเกษียณเมื่อใดก็ตามที่ทำงานมาแล้ว 25 ปี แล้วจะได้รับ "ประโยชน์เพิ่มพูนยามเกษียณ" (enhanced retirement benefits)[2]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 Koerner, Brendan I. (2004-05-03), "Who Protects David Souter?", Slate, สืบค้นเมื่อ 2007-04-27
  2. United States Office of Personnel Management, Federal Law Enforcement Pay and Benefits: Report to the Congress, 2004; pp. 2, 13.