ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง
เขียนโดยโจว ลุ่ยยง
ประเทศแหล่งกำเนิดธงของประเทศจีน จีน
ภาษาต้นฉบับภาษาจีนกลาง (ช่องหูเป่ย) ภาษาไทย (ช่องไทยรัฐทีวี)
จำนวนตอน48 ตอน
ออกอากาศ
เครือข่ายไทยรัฐทีวี
ออกอากาศ6 กันยายน –
ปัจจุบัน

ตำนานลับจักพรรดิเฉียนหลง (อังกฤษ: The Mystery of Emperor Qian Long จีน: 钱塘传奇) เป็นซีรีส์ที่อิงประวัติศาสตร์ ฮ่องเต้เฉียนหลง ในสมัยราชวงศ์ชิง ตามประวัติศาสตร์ประเทศจีน ออกอากาศทางช่องหูเป่ย[1] ในประเทศจีน และออกอากาศทางช่องไทยรัฐทีวี ในประเทศไทย

การออกอากาศ[แก้]

ช่อง ประเทศ วันที่ออกอากาศ หมายเหตุ
ช่องหูเป่ย ธงของประเทศจีน จีน 6 กุมภาพันธ์ 2557 首播
เอเซียน ธงของประเทศเกาหลีใต้ เกาหลีใต้ 16 กุมภาพันธ์ 2558 건륭전기

เรื่องราว[แก้]

หย่งเจิ้น องค์ชายสี่ ในราชวงศ์ชิง ได้ขโมยทารกชายจากบ้านหยวนหลง และนำบุตรสาวของตัวเองที่เพิ่งกำเนิดไปเปลี่ยน เพื่อให้ตนเองมีสิทธิ์ขึ้นครองราชย์บัลลังก์ตามกฏมณเฑียรบาล และเลี้ยงดูเด็กคนนั้นแทนลูกของตน ตั้งชื่อให้ว่าหงลี่

เมื่อหงลี่ได้เติบโตขึ้นเป็นหนุ่ม และเที่ยวพเนจรออนอกวังโดยไม่เปิดเผยฐานะของตน ระหว่างเดินทางก็ได้พบกับสตรี 2 นาง คือ หยู่เหนียง และ ลู่ซื่อเหนียง การพบกันทั้งสามจึงนำไปสู่การเกิดรักสามเส้า หงลี่ต้องพบปัญหาอย่างหนัก เมื่อเขาได้ทราบที่มาชาติกำเนิดของตนเองว่าตนเป็นใคร อีกทั้งสตรีทั้งสองคนที่ตนนั้นรัก วางแผนที่จะลองสังหารฮ่องเต้ซึ่งเป็นบิดาที่เลี้ยงตนมา

นักแสดง[แก้]

- Yu Shaoqun - Jenny Guo - 湯鎮宗 - Kent Tong Chun Yip - 覃文静 -Yolanda -蒋林静 -吴恙 -陈良平 -杨晋 -曲哲明 -程枫 -张承阳 -过齐鸣 -李炳雷 -杨洪武 -程润坤 -王屹 -施丹江 -江佳桐 -李娟妹

อ้างอิง[แก้]

  1. "ข่าวเกี่ยวกับละคร ตำนานลับ จักรพรรดิเฉียนหลง". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2019-06-20. สืบค้นเมื่อ 2015-09-21.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]