ตัวต่อนินจา แสบซ่าส์มหากาฬ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ตัวต่อนินจา แสบซ่าส์มหากาฬ
ภาพซีรีส์กับตัวละครหลัก
ประเภทแอคชั่น
แฟนตาซีวิยาศาสตร์
ตลก
บู๊
สร้างโดยไมเคิล เฮกเนอร์
เขียนโดยแดน เฮกแมน
เคลวิน เฮกแมน
กำกับโดยไมเคิล เฮกเนอร์
จัสติน เมอร์ปี้
เสียงของจูเลียน ไมเคิล
วินเซนต์ ถง
ไมเคิล อดัมทิเวทท์
พอล ดอบสัน
เบรนท์ มิลเลอร์
เคียร์บี้ มอร์โรว์
เคลลี เมตซ์เจอร์
มาร์ก โอลิเวอร์
ไบรอัน ดรัมมอนด์
ไมเคิล คอปซา
เอียน เจมส์ คอร์เล็ตต์
แคทลีน บาร์
สก็อตต์ แมคนีล
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดThe Weekend Whip โดย The Fold
ดนตรีแก่นเรื่องปิดThe Weekend Whip โดย The Fold
ผู้ประพันธ์เพลงเจย์ วินเซนต์
ไมเคิล คราเมอร์
ประเทศแหล่งกำเนิด
  • Canada
  • Denmark
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล12
จำนวนตอน128 (รายชื่อตอน)
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตทอร์สเตน จาคอบเซน
ผู้อำนวยการสร้างเอริค วิลสตรูป และ WILFilm
ความยาวตอน30 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายCartoon Network (US)
Nickelodeon (Denmark)[1]
ออกอากาศ17 กรกฎาคม ค.ศ. 2017 (2017-07-17) –
ปัจจุบัน

ตัวต่อนินจา แสบซ่าส์มหากาฬ (อังกฤษ:LEGO Ninjago, Lego Ninjago: Masters of Spinjitzu) เป็นละครแอนิเมชัน ที่กล่าวถึงเรื่องราวของนินจาเลโก้ที่ต้องออกปราบปรามเหล่ามารร้าย ออกอากาศทางช่อง การ์ตูนเน็ทเวิร์ค ในต่างประเทศ ในประเทศไทย ละครเรื่องนี้ออกอากาศทางช่อง โมโน 29 ต่อจากเรื่อง ตัวต่อนินจา แสบซ่าส์สะท้านเงา

เนื้อเรื่อง[แก้]

ละครเรื่องนี้กล่าวถึงการต่อสู้เพื่อเมืองนินจาโก ที่ต้องอาศัย ลอยด์ผู้เยาว์วัย หรือในชื่อว่า นินจาเขียว พร้อมกับเพื่อนๆที่ล้วนเป็นนักรบปริศนาและ LEGO Master Builders ที่นำโดย ปรมาจารย์กังฟูวู ผู้มีความอัจฉริยะปราดเปรื่อง พวกเขาต้องต่อสู้เอาชนะผู้นำที่ชั่วร้ายอย่างการ์มาดอน ผู้ร้ายตลอดกาลที่เป็นพ่อของลอยด์เอง การเผชิญหน้าระหว่างจักรกลต่อจักรกล พ่อกับลูก การเผชิญหน้าครั้งใหญ่นี้จะเป็นบททดสอบนินจารุ่นใหม่ที่มีความโหดเหี้ยมแต่ไร้ระเบียบวินัย ซึ่งพวกเขาจะได้เรียนรู้วิธีตรวจสอบอีโก้ของตัวเอง และรู้จักควบคุมอารมณ์เพื่อแสดงพลังที่แท้จริงของพวกเขาออกมา

นักแสดงนำ[แก้]

นินจาแดง ธาตุไฟ พี่ชายของนียา แต่เดิมเป็นลูกของช่างตีเหล็ก โดยตนสืบทอดกิจการเลี้ยงชีพ แต่พอวูมาชวนเป็นนินจาไคก็ไม่สน ตอนนียาถูกพวกสเกลเลตันจับตัวไป จึงฝึกเป็นนินจา นับแต่นั้น ตอนจบซีซั่น 3 หลังจากเซนตาย ก็ไปท้าสู้ในใต้ดิน จนลอยด์มาเตือนสติจึงกลับมาเป็นนินจาอีกครั้ง ในซีซั่น 7 ตนสงสัยถึงปริศนาที่ถูกหัตถ์แห่งเวลาปั่นหัวตน จึงสืบหาความจริงจนพบว่า พ่อแม่ตนเกี่ยวข้องด้วย พอเจอปรับความเข้าใจกันได้
นินจาฟ้า ธาตุสายฟ้า ลูกบุญธรรมของช่างยนตร์ที่อาศัยในกองขยะ ที่มีนิสัยงี่เง่า กับพูดมาก เป็นแฟนกับนียาน้องสาวของไค แต่เลิกกันในซีซั่น 3 พอจบซีซั่น 3 หลังจากเซนตาย เป็นพิธีกรเกมโชว์ จนลอยด์มาเตือนสติจึงกลับมาเป็นนินจาอีกครั้ง ในซีซั่น 6 ได้มีการเปิดเผยว่า พ่อแท้ของตน เป็นดาราที่เพิ่งเสียชีวิต กับมีแม่แท้ๆ เป็นผู้ใช้ธาตุสายฟ้า ในตอนจบซีซั่น 6 ขอพรข้อสุดท้ายให้นียาจับมือของตน โดยไม่มีใครเจอกาน้ำชาของนาดาคันอีกต่อไป ทำให้มีแค่ เจย์กับนียาเท่านั้นที่จำได้ โดยทั้งคู่กลับมาคบกัน
  • เบรนท์ มิลเลอร์ รับบท เซน
นินจาขาว ธาตุน้ำแข็ง เป็นชายที่ทำตัวแปลก ในช่วงกลางซีซั่น 1 ตัวจริงคือหุ่นยนตร์ที่พอถูกสร้างรักเหมือนลูก ก่นพ่อตายปิดความทรงจำไป แต่ในซีซั่น 2 พบพ่ออีกครั้ง แต่พอจบซีซั่น 2 พ่อก็เสียชีวิตเพราะชาหมดฤทธิ์ แล้วในซีซั่น 3 ตนเสียสละชีวิตจัดการ Overlord ลงได้ แต่ Pixal ก็แอบสร้างตนอย่างลับๆ พวกนินจาแยกกย้ายไปหมด ในซีซั่น 4 กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่ตนกับ Pixal ถูกโรนันจับไปขายให้มาสเตอร์เชนชิงพลังธาตุมา ซึ่งตนจำอดีตไม่ได้ พอจำได้คิดแผนแหกคุก พูดเตือนสติให้ทุกคนปลุกพลังมังกรในตัวออกมา ตนเป็นนินจาไททาเนียม กลับมารวมทีมนินจาอีกครั้ง โดยเอาไฟล์ข้อมูลของ Pixal มาใส่ตนเพื่อใช้ระบุหาทิศทางกับวิเคราะห์เรื่องต่างๆ แต่ในซีซั่น 7 Pixal ก็ออฟไลน์ไปจากระบบ ในซีซั่น 8 พอรู้ว่า Pixal คือซามูไร X จึงปรับความเข้าใจกัน
  • เคียร์บี้ มอร์โรว์ รับบท โคล
นินจาดำ ธาตุดิน นิสัยตะกละกับแข็งแกร่ง มีพ่อเป็นนักร้อง แต่ตนห่วยจึงหนีไปเป็นนินจากับปิดเอาไว้ แต่เปิดเผยปรับความเข้าใจกันได้ ในซีซั่น 3 สนิทนียาชั่วคราว พอจบซีซั่น 3 หลังจากเซนตาย มาเป็นช่างตัดไม้ จนลอยด์มาเตือนสติจึงกลับมาเป็นนินจาอีกครั้ง ในซีซั่น 5 กลายเป็นผีเพราะคำสาปจากอารามของอาจารย์หยาง พอจบซีซั่น 6 ช่วงก่อนซีซั่น 7 ถูกอาจารย์หยางหลอกให้ปลุกผีศัตรูให้คืนชีพ จนโดนจับตัวไป แต่ตนสู้ชนะหยางกับเตือนสติ ตนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง
  • เคลลี เมตซ์เจอร์ รับบท นียา
น้องสาวของไค เป็นแฟนกับเจย์ โดยนิสัยไม่ยอมใคร โดยช่วงที่พวกนินจาออกไปทำภารกิจ ตนน้อยใจอยากไปสู้ด้วย จึงแอบสร้างชุดเกราะซามูไร X กับอาวุธ ทั้งฐาน กับออกไปสู้ มีวูรู้เป็นคนแรก พอไคจับได้ก็ขอให้ปิด พอบอกกับเจย์ จึงเผยตัว แต่เลิกคบกันในซีซั่น 3 เพราะสับสนเรื่องโคล ซีซั่น 5 รู้ความจริงจากวูเรื่องแม่เป็นผู้ใช้ธาตุน้ำ ก็ฝึกเป็นนินจาน้ำกับเลิกเป็นซามูไร ซีซั่น 6 เป็นนินจาน้ำเต็มตัว กลับมาคบกับเจย์อีกครั้ง ซีซั่น 8 พอรู้ว่า Pixal คือ ซามูไร X จึงยอมรับ
  • พอล ดอบสัน รับบท อาจารย์ วู
ลูกชายคนที่ 2 ของปรมาจารย์สปินจิซึ ที่สืบทอดพลังแห่งการสร้าง น้องของลอร์ดการ์มาดอน อาของลอยด์ ตนกับการ์มาดอนมีอายุหลายร้อยปี เป็นอาจารย์ให้พวกนินจา นิสัยชอบพูดให้เป็นปริศนากับเก็บเป็นความลับจนเป็นเรื่องตลอด พอจบซีซั่น 4 มาเปิดร้านขายชา คบกับมิซาโกะ ซีซั่น 5 เปิดเผยว่ามอร์โรคือศิษย์คนแรก ในตอนจบซีซั่น 7 ช่วยไคกับนียาจนตนหลงอยู่ในช่องว่างของเวลาไปตลอดกาล แต่ตนไปสัมผัสกับใบมีดย้อนกลับจนกลับกลายเป็นทารก ในซีซั่น 8 โคลช่วยมาจากฐานบุตรแห่งการ์มาดอน ถูกตั้งชื่อว่าโคล จูเนียร์ พอพวกนินจารู้ว่าคือวู ร่างก็โตเร็ว พอแก่ดังเดิมก็คลาย ในตอนจบซีซั่น 8 ส่งนินจาทั้ง 4 ไปมิติของมังกรกับโอนิ เพื่อหนีการ์มาดอน คอยฝึกกับร่วมสู้
  • แคทลีน บาร์ รับบท มิซาโกะภรรยาของลอร์ด การ์มาดอน แม่ของลอยด์ มีอายุได้ 60 ขึ้น เพราะสงครามกับเซอร์เพนทีนนั้นเกิดเมื่อ 40 ปีก่อน ตอนนั้นยังเป็นสาวอยู่ พอลอยด์เกิดไม่นาน พาลูกไปทิ้งที่โรงเรียนสอนเด็กเลว เพราะตนเชื่อคำทำนายว่าถ้าลอยด์เป็นนินจาเขียวต้องมาสู้กับพ่อ จึงหาทางยับยั้งแต่นั่นคือชนวนของเรื่องทั้งหมด จึงไปศึกษาอดีตของนินจาโกจนกลายเป็นนักโบราณคดี กับในซีซั่น 2 พบลูกอีกครั้ง ดีกันในตอบจบอยู่กันร้อมหน้าพ่อแม่ลูก ซีซั่น 3 คอยช่วยนินจา ในซีซั่น 4 พอทราบความจริงจากการ์มาดอนก็เสียใจ พอการ์มาดอนเสียชีวิตก็เข้าใจ ซีซั่น 5 เริ่มคบกับวู กับช่วยไขเบาะแสเรื่องหลุมศพของปรมาจารย์สปินจิซึรุ่นแรก ในซีซั่น 8 ออกตามหาวู พอรู้ว่าวูเป็นทารกจึงกลับมา
  • จูเลียน ไมเคิล รับบท ลอยด์ การ์มาดอน
ลูกชายคนเดียวของลอร์ด การ์มาดอน กับมิซาโกะ หลานของวู กับเป็นหลานของปรมาจารย์สปินจิซึ ซีซั่น 1 เป็นเด็กที่อยู่ในโรงเรียนสอนเด็กเลวแต่ถูกไล่ออกมา เพราะมีความเป็นคนดี โดยตนสร้างเรื่องเพื่อเอาของหวานมาเป็นอาหาร แต่พวกนินจาก็ขับไล่ไป เพราะเห็นว่าเป็นตัวตลก แต่ตนไปก่อเรื่องปล่อยพวกเซอร์เพนทีนออกมาจากที่ผนึก ทำให้ไพทอร์รวมทุกเผ่าสร้างกองทัพ ตนพอถูกพวกนินจาจับตัวมา วูก็เล่านิทานก่อนนอนให้ฟัง จึงสำนึกผิดกลับมาตัว กับถูกพวกเซอร์เพนทีนจับตัวไป เพราะพบฐานลับ พอพวกนินจาช่วยออกมาได้ ตนถูกอาวุธทองคำทั้ง 4 เลือก คือหลักฐานว่าตนคือนินจาเขียว ตนจึงเปลี่ยนชุดฮูดดำเป็นนินจาเขียว แต่ยังเป็นเด็กอยู่กับรับการฝึกเพื่อเตรียมพร้อม การ์มาดอนก็บอกให้ลอยด์เลือกทางที่ดีกว่าตน

ในซีซั่น 2 เตรียมฝึก แต่ช่วงกลางซีซั่น 2 ช่วยพวกนินจาที่กลายเป็นเด็กทำให้คืนร่างด้วยชาเพิ่มอายุ แต่ตนถูกลูกหลงโตขึ้นแต่ไม่กี่ปี เท่าพวกนินจา กับพัฒนาได้เร็วกว่าตอนเด็ก กับทำตัวเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ตอนพวกนินจาย้อนอดีตไปทำลายเมกาเวพอนลงได้ มีเพียง พวกนินจา นียา วู การ์มาดอนกับเซอร์เพนทีนในเหตุการณ์นั้นเท่านั้นที่จำได้ เพราะอนาคตเปลี่ยนไปหมด พอเจอกับแม่ก็โกรธเรื่องถูกทิ้งตอนเกิด แต่ดีกันได้ กับฝึกจนสู้กับ Overlord ช่วยการ์มาดอนได้ จนกลับไปใช้ชีวิตกับพ่อแม่กับเป็นนินจาอยู่คนเดียว

ในซีซั่น 3 ถูก Overlord กับไพทอร์ไล่ล่าชิงพลังทองคำ จนตนต้องฝึกกับพ่อ เพื่อควบคุมพลังทองคำในตัว จนถูกจับตัวไป แต่พวกนินจาช่วยไว้ ตนกลัวว่าเกิดภัยอีก จึงเสี่ยงแบ่งพลังให้พวกนินจา เพื่อเตรียมพร้อม พอจบซีซั่น 3 หลังจากที่เซนตาย เป็นนินจาคนเดียวที่ฝึกอยู่

ในซีซั่น 4 ไปเตือนสติให้ทุกคนกลับมารวมทีมกันอีกครั้งหาเบาะแสเรื่องเซนกับได้ฟังความจริงจากพ่อเรื่องมาสเตอร์เชน จนตอนจบซีซั่น 4 สาปพ่อตัวเองไปในดินแดนต้องสาป เพื่อกำจัดเหล่ากองทัพของมาสเตอร์เชน กับเสียใจแต่ก็เข้มแข็งขึ้น

ในซีซั่น 5 ถูกมอร์โรสิงเพื่อหาเบาะแสไปหาหลุมศพของปรมาจารย์สปินจิซึ ถูกพวกนินจามาช่วยไว้ สู้กับมอร์โรหลงติดทุก 16 อาณาจักรจนกลับมาได้

ในซีซั่น 7 ทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้าทีมสืบทอดต่อจากวู พอวูหลงติดอยู่ในห้วงเวลา ตนจึงบอกให้ทุกคนทำลายดาบกาลเวลาที่ชิงมา เพื่อไม่ให้เกิดภัย กับส่งทุกคนออกตามหาวู ส่วนตนปกป้องเมืองเท่าที่ทำได้

ในซีซั่น 8 เรื่องบุตรของการ์มาดอน หลังจากเหตุการณ์ของหัตถ์แห่งเวลา ทุกคนก็ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติ แต่มีอาชญากรกลุ่มในนามว่าศิษย์ของการ์มาดอนจะมาขโมยหน้ากากอันหนึ่งไป พวกนินจาจึงเรียกรวมตัว และลอยด์ได้พบรักกับฮารุมิ แต่แท้จริงตนถูกหลอกใช้ และฮารุมิก็เป็นส่วนหนึ่งของศิษย์ของการ์มาดอนด้วย และกลุ่มอาชญากรนั้นก็ได้ปลุกสร้างการ์มาดอนขึ้นมา และโคลก็ได้พบเด็กคนหนึ่งซึ่งรู้ว่าอาจจะเป็นอาจารย์วู และพวกนินจาทั้ง 4 ก็ใช้ชาแห่งนักเดินทางหลบหนีไปฝึกที่เกาะแห่งหนึ่ง โดนในซีซั่นนี้

และในซีซั่นที่ 9 พวกนินจาทั้ง 4 คนก็ได้เจอกับกลุ่มคนร้ายอีกคนหนึ่ง และมังกร โดยที่ลอยด์ได้อ่อนแรงลง เนื่องจากการสู้กับ ลอร์ด การ์มาดอน และลอยด์ได้พบกับผู้ใช้ธาตุ โดยคาดว่าดาเรธอาจจะมีธาตุเพราะการใช้เวทมนตร์

  • ลอร์ด การ์มาดอน
ลูกชายคนแรกของของปรมาจารย์สปินจิซึ ที่สืบทอดพลังแห่งการทำลาย เป็นพี่ชายของวู กับสามีของมิซาโกะ และพ่อของลอยด์ ตนกับวูมีอายุหลายร้อยปี ในอดีตเป็นคนดี แต่ตอนเด็กถูกงูเกรท เดเวเรอร์กัด(สมัยยังเป็นลูกงู) ซึ่งพิษทำให้ตนเป็นคนชั่วไปทีละนิด พอโตก็ออกเดินทางไปฝึกกับมาสเตอร์เชน เป็นคู่แข่งกับเคลาส์ ซึ่งตนชนะเป็นลอร์ด ซึ่งตนกับวูรักมิซาโกะ พอเชนให้จดหมายรักของวูตนจึงยอมเขียนชื่อตน เพรากลัวว่าจะเสียรักไป จึงส่งให้มิซาโกะ จนรักกัน พอทราบว่าเชนหวังทรยศ ตนเข้าร่วมสงครามเซอร์เพนทีนกับวู เพราะรักมิซาโกะ พอจบสงครามสู้กับหัตถ์แห่งเวลา กับผนึกทั้งคู่ กลับมาใช้ชีวิตสงบสุขก็แต่งงานกับมิซาโกะ พอลอยด์เกิดได้ไม่นาน มิซาโกะก็หายตัวไป ตนเข้าด้านมืดสู้กับวูแต่แพ้จนถูกขับไล่ไปยมโลกที่เป็นโลกเบื้องหลัง จนมีร่างเป็นตัวสีดำ ยึดยมโลกเป็นฐาน ใช้พวกซามุไคเป็นทาส

ตอนที่วูไปชวนพวกนินจาฝึกรวบรวมอาวุธทองคำ ตนส่งทัพพวกสเกลเลตันบุกหมู่บ้านชิงแผนที่หาอาวุธทองคำ กับจับนียาไป จนสุดท้ายล้มเหลวจึงหนีไป แต่ที่จริง ตนจงใจให้ซามุไคจับอาวุธทองคำ เพราะพลังมันอันตรายจนผู้ครอบครองเสียชีวิต เพื่อเปิดประตูมิติ หนีไปฝึกฝนเพื่อหวังได้ครองอาวุธทองคำ จนมีแขนงอก กลายเป็น 4 แขน

ในซีซั่น 1 พอวูมาหากับบอกเรื่องลอยด์ก่อเรื่องปลุกเซอร์เพนทีนกับถูกจับตัวหาเขี้ยวอสรพิษทั้ง 4 ตนมาช่วยพวกนินจา แต่พอรู้ว่าลอยด์เป็นนินจาเขียว ก็ทำใจไม่ได้ ที่ต้องสู้กับลูกในอนาคต จึงตีตัวออกห่างกับบอกให้ลูกเลือกอนาคตเอาเอง กับเอาอาวุธทองคำทั้ง 4 จัดการเกรท เดเวอเรอร์ลงได้กับหนีไป

ในซีซั่น 2 ไปกับรวมพวกเซอร์เพนทีนทุกเผ่ามารวมตัวกันเพื่อต้องการกองทัพ ไปหุบเขาทองคำรวมอาวุธทองคำเป็นเมกาเวพอน แต่ใช้ได้แค่วันละครั้งกับหาทางจัดการพวกนินจาไม่ให้ฝึกลอยด์เป็นนินจาเขียว ไม่ว่าจะคืนชีพโจรสลัด สร้างโคลนนินจาแบบเลว หรือซื้อที่ดินเพื่อนปิดโรงฝึก กับปลุกสัตว์ดึกดำบรรพ์จนพวกนินจากลายเป็นเด็ก แต่ล้มเหลวหมด ตนจึงย้อนอดีตไปจุดเริ่มของเรื่องคือไม่ไปจับนียา แต่พวกนินจาตามไปจับนียา ตนจึงบอกตัวเองในอดีตให้ร่วมมือกัน แต่พวกนินจามาขัดขวางทำลายเมกาเวพอนลง จนประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลง คนที่จำได้มีแต่พวกนินจา วู นียา ตน พวกเซอร์เพนทีนในเหตุการณ์เท่านั้น กับออกตามหาเกาะทมิฬ จนโดนพวกเซอร์เพนทีนหักหลัง ถูก Overlord หลอกใช้ จนสู้แพ้ลอยด์ จนพิษของเกรท เดเวอเรอร์ในตัวหายไป กลับมาเป็นคนดีอีกครั้ง กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวอีกครั้ง

ในซีซั่น 3 รู้สึกผิดกับอดีตจึงเปิดสำนัก กับสาบานว่าไม่สู้อีก ขนาดเห็นอาวุธกับพลังที่รุนแรงในถ้ำซามูไร X ก็รังเกลียดเข้าไส้ กับฝึกสอนพวกนินจาให้สู้แบบไม่สู้ กับฝึกลอยด์ควบคุมพลัง กับช่วยพวกนินจาสืบหาเบาะแสพวก Overlord กับค้านที่พวกนินจารับพลังจากลอยด์

ในซีซั่น 4 จับได้ว่าลอยด์กับพวกนินจาไปสืบหาเบาะแสว่าเซนมีชีวิตจากมาสเตอร์เชน ตนต้องบอกเรื่องอดีตของตน รวมกลุ่มกับผู้ใช้ธาตุหนีบุกกลับมาได้ แต่มาสเตอร์เชนเปลี่ยนทั้งกองทัพเป็นอนาคอนดรายเฉพาะคนที่มีรอยสัก ตนเป็น 1 ในนั้น กับไปหาไพทอร์ แต่ถูกพิษของอนาคอนดรายตัวจริง กลายเป็นอนาคอนดรายด้วย แต่ไพทอร์ถูกชิงไป แล้วพอเริ่มสงคราม เชนมาแฉเรื่องจดหมายรัก วูกับมิซาโกะหมดความเชื่อใจ พอนินจาโกสู้ไม่ไหว ไพทอร์มอบทางหยุดสงครามได้คือเรียกเหล่าวิญญาณขุนพลอนาคอนดรายออกมา โดยตนต้องถูกสาปไปอยู่แทน ตนจึงยอมกับเสียชีวิต โดยก่อนตายบอกลาวู มิซาโกะ กับลอยด์

ในซีซั่น 5 พบลูกอีกครั้งกับบอกลา

ในซีซั่น 8 ถูกบุตรแห่งการ์มาดอนคืนชีพด้วยหน้ากากโอนิทั้ง 3 จนสายเลือดโอนิในตัวตื่นกลับเป็นคนเลวกับบ้ายิ่งกว่าเดิม กับยึดนินจาโกอีกครั้งจนสำเร็จ

ตัวละครรอง[แก้]

  • Falcon (เหยี่ยว)
หุ่นเหยี่ยวที่ดร.จูเลี่ยนสร้างขึ้นมาเป็นเพื่อนเซน แต่ตอนผู้สร้างเสียชีวิต ก็เร่ร่อนออกตามหาเซน ในซีซั่น 1 มักจะบินไปมาหาเซนเพื่อนเตือนภัยเสมอ กับพามาที่ฐานเพื่อบอกอดีต พอเซนรู้อดีตของตน จึงเป็นเหยี่ยวคู่ใจ พอจบซี่ซั่น 3 ก็เร่ร่อนอีกครั้ง พอจบซีซั่น 4 กลับมาหาเซน ต่อมาถูกดัดแปลงใหเชื่อมกับเซน ในซีซั่น 8 เป็นหุ่นติดรถ
  • แดเรธ
เจ้าของโรงฝึกต่อสู้ ชอบบอกว่าตัวเองเก่งแต่ที่จริงกระจอก กับให้ที่ฝึกกับพวกนินจา กับตนคอยช่วยพวกนินจา กับอยากเป็นนินจา ถึงกับตั้งชื่อตัวเองว่านินจาน้ำตาล ซีซั่น 3 ร่วมมือกับพวกนินจากับเป็นครูสอนพวกนักเรียน ช่วงปลายซีซั่น 4 ช่วยสกายเลอร์เปิดร้านบะหมี่ มาสเตอร์เชน ในซีซั่น 6 เป็นผู้จัดการพวกนินจา ซีซั่น 7 มาช่วยเก็บฐานนินจาไปฐานอื่น ซีซั่น 8 เปิดบาร์เหล้า แต่พวกบุตรแห่งการ์มาดอนยึดเป็นที่พัก
  • ดร.จูเลี่ยน
พ่อของเซน ผู้สร้างเซนกับหุ่นเหยี่ยว กับป่วยจนเสียชีวิตก่อนตายปิดความจำของเซน แต่จถูกพวกซามูไคดื่มยาจนคืนชีพ ถูกบังคับให้สร้างอาวุธ พอสร้างเสร็จก็ถูกจับขังไปที่ประภาคารกลางทะเล ในซีซั่น 2 พวกนินจามาเจอกับช่วยไว้ แล้วตอบแทนช่วยพวกนินจาจัดการ Overlord พอจบซีซั่น 2 ได้ไม่นานก็เสียชีวิต

ในซีซั่น 6 มีการเปิดเผยว่าแอบสร้างเอคโคเซนจากเศษ เป็นเพื่อนเล่น

  • ไซรัส บอร์ก
นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ ที่พิการเดินไม่ได้ กับเป็นผู้สร้าง Pixal กับเมืองนินจาโกให้ไฮเทค แต่ก่อเรื่องเผลอไปชุบชีวิตเจ้า Overlord กลับมาด้วย หลังจบซีซั่น 2 ในซีซั่น 3 เตรียมการสร้างอุปกรณ์ที่รับมือกับจัดการพวกนินดรอย กับวานให้พวกนินจาจัดการ แต่ตนโดนจับเป็นร่างให้ Overlord หลายที แต่ถูกพวกนินจาช่วยไว้หลายครั้งจนตนเข้าใจ กับคอยช่วยพวกนินจา ในซีซั่น 7 ถูกหัตถ์แห่งเวลาจับตัวไปสร้างไทม์แมชชีน แต่พวกนินจาช่วยไว้ได้
  • Pixal หรือ ซามูไร X
หุ่นยนต์ต้อนรับที่บอร์กสร้างขึ้นมากับเป็นผู้ช่วยส่วนตัว กับชอบเซน พอเซนตายไปในตอนจบซีซั่น 3 ตนเป็นคนแรกที่รู้ว่าเซนนั้นรอดตาย ตนแอบสร้างร่างเซนอย่างลับๆ จนทั้งคู่ถูกโรนินจับตัวไปขายให้มาสเตอร์เชน กับถูกแยกชิ้นส่วน พอเซนออกจากห้องขัง เอาหน่วยความจำไดร์ฟของตนใส่ในusbของเซน เพื่อให้ตนวิเคราะห์รูปแบบแวดล้อมต่างๆ

ซีซั่น 7 ตอนเซนถูกทำร้าย จนสติไม่สมประกอบ ตนออฟไลน์ไป แต่แท้จริงเบื่อหน่ายที่ต่องอยู่ในระบบ จึงแอบถ่ายโอนความจำตนหนีไปสร้างร่าง กับขโมยชุดซามูไร X ไป กับปกปิดตัวตน คอยช่วยพวกนินจาเท่าที่ทำได้ ซีซั่น 8 ยแกตัวไปปราบเหล่าร้าย กับคอยเป็นระบบเสียงติดต่อมา พอเซนถูกวางไวรัส ตนก็ติดด้วย แต่ตนเผยตัว ปรับความเข้าใจกับเซนที่ตนไม่อากเป็นระบบในคอมอีก นียายอมรับตน ตนจึงคอยช่วยนินจาในฐานะซามูไร X อย่างเต็มตัว

  • โรนิน
หัวขโมยที่ขโมยของแล้วเอาไปขาย เพื่อหาเงิน กับติดหนี้คนไปทั่ว แม้เจ้าตัวจะเห็นแก่เงินมากกับชอบหักหลังใครแต่ก็ไม่ขายพวกพ้อง เป็นคนจับเซนกับ Pixal ไปขายให้มาสเตอร์เชน ในซีซั่น 5 โรนินก่อเรื่องขโมยม้วนคัมภีร์แอร์จิซึ จนมอร์โรขโมยไปต่อกับเกิดเรื่อง แล้วต้องมาช่วยพวกนินจาแลกกับส่วนแบ่งขงการขายชา กับแนะนำการฝึกให้นียา พอมอร์โรติดต่อแลกกับหนี้เรื่องวิญญาณของโรนินต้องสาปโรนินต้องทำ แต่เจ้าตัวสำนึกผิดกลับตัวมาช่วยพวกนินจา ในซีซั่น 7 ขาหักเพราะแดเรธ จนต้องพักฟื้น

เหล่าร้าย[แก้]

สเกลเลตัน[แก้]

  • ซามุไค
แม่ทัพของกลุ่มที่มี 4 แขน พอการ์มาดอนมายึด ซามุไคถูกเล่นงานจนพ่ายแพ้จนเป็นข้ารับใช้ก็คอยทำงานรับใช้การ์มาดอน กับยืดชีวิตดร.จูเลี่ยน เพื่อขู่ให้สร้างอาวุธ จากนั้นก็เอาไปขัง จากนั้นออกตามหาอาวุธทองคำ พอรวบรวมอาวุธทองคำครบกับพกทั้ง 4 ติดตัว ก็คิดหักหลังการ์มาดอน แต่ตนควบคุมพลังของอาวุธทองคำทั้ง 4 ที่ตนพกติดตัวไม่ได้ จนเสียชีวิต
  • ครุนชากับนัคเคิล
2 คู่หู รองแม่ทัพ พอการ์มาดอนหนีไป ทั้งคู่ไปเป็นโรงโรงเรียนประจำเด็กเลว แล้วก็หนีไปก่อเรื่องจนโดนจับ กับหนีออกมากับโดนจับวนเวียนไปเรื่อย

เซอร์เพนทีน[แก้]

  • ไพทอร์
อนาคอนดรายตัวสุดท้ายที่เหลือรอดจากเผ่า โดยมีความสามารถเปลี่ยนสีผิวพรางตัวให้กลมกลืนเหมือนล่องหน พอถูกลอยด์ปลดผนึกก็หลอกใช้แล้วชิงแผนที่ไปปลดผนึกเผ่าที่เหลือ ให้ทุกเผ่ารวมตัวกันโดยให้ตนเป็นใหญ่ แต่นินจาขัดขวางตลอด พอเจอเมืองลับแลแห่งโอโรโบลอส กับท้าสู้ผู้นำทุกเผ่าจนชนะกับรวมทุกเผ่าสำเร็จกับหาทางปลุกเกรท เดเวอเรอร์โดยเขี้ยวอสรพิษทั้ง 4 พอปลุกได้ก็คิดจะสั่งให้ทำลายนินจาโกเพื่อล้างแค้น แต่ไพทอร์ถูกกินไปจนทุกคนคิดว่าเสียชีวิต

ในซีซั่น 3 ไพทอร์นั้นรอดตาย แต่สีผิวจากสีม่วงกลายเป็นสีขาว เป็นเป็นเซอร์เพนทีนเพียงคนเดียวที่มีประวัติจากใช้ปลาไหลไฟฟ้ารักษา กับเอาปลาไหลไฟฟ้ามาเพื่อช่วย Overlord ทำการแก้แค้นพวกนินจา กับตอนสุดท้ายกินยาย่อส่วนจนกลายเป็นตัวจิ๋วกับถูกจับเข้าคุก

ในซีซั่น 4 ตอนปลาย พวกนินจามาหากับขอให้บอกเรื่องอนาคอนดราย เพราะไพทอร์คืออนาคอนดรายตัวสุดท้าย ไพทอร์บอกเรื่องเชนที่ตนรู้คือ เชนเป็นตัวการยุทั้ง 2 ฝ่าย ให้เริ่มสงคราม จนไพทอร์ถูกพวกมาสเตอร์เชนจับตัวไปรีดพิษ เอาไปสร้างกองทัพอนาคอนดรายโดยสมบูรณ์ พอหมดประโยชน์ไพทอร์ก็หาทางหนีไปเอาหนังสือเวทมนตร์มากับไปช่วยพวกนินจา แล้วคืนร่างใหญ่เท่าเดิมกับหนีไปไม่มีใครรู้

  • เกรท เดเวอเรอร์
งูยักษ์ในตำนานที่ใหญ่ที่สุดในนินจาโก มีความสามารถคือเมื่อกินอะไรก็จะใหญ่โตกับอันตรายและแกร่งยิ่งกว่าเดิม โดยตอนเป็นลูกงูนั้นกัดการ์มาดอนตอนเด็ก ทำให้การ์มาดอนเป็นคนเลว พอเกรท เดเวอเรอร์โตขึ้นถูกเหล่าผู้นำเซอร์เพนทีนจับไปขังใต้เมืองโอโรโบลอส เพื่อใช้เป็นไพ่ตายของสงคราม โดยแผ่นที่นั้นคือพิษจากคทาทั้ง 5 เผ่าที่เป็นยาแก้พิษของทั้ง 5 เผ่า ของเซอร์เพนทีนมารวมกันใส่กระดาษ พอเป็นอิสระก็ทำลายนินจาโก แต่ถูกการ์มาดอใช้อาวุธทองคำจัดการจนเสียชีวิต โดยพิษของเกรทเดเวอเรอร์มีความสามารถเทื่อเข้าไปในสิ่งที่มีชีวิตทำให้เป็นคนเลว กับเพื่อสัมผัสกับรูปปั้นอะไรก็ตามทำให้มีชีวิตได้ โดยเฉพาะหุ่นนักรบศิลา แต่พิษนี้ไม่มีผลกับเซอร์เพนทีนด้วยกัน

Overlord[แก้]

  • Overlord
ศัตรูคู่ปรับของปรมาจารย์สปินจิซึ โดย Overlord นั้นสู้ไม่ไหวจึงสร้างกองทัพนักรบศิลาที่ไม่มีวันถูกทำลาย แต่แพ้กับอาศัยอยู่ที่เกาะทมิฬ ในซีซั่น 2 ลอร์ด การ์มาดอนมาติดที่เกาะโดยบังเอิญ Overlord ก็หลอกใช้กับไปท้าสู้กับลอยด์จนแพ้ จนเสียชีวิต

ในซีซั่น 3 กลับมาอีกครั้งในระบบดิจิตอล กับควบคุมนินจาโก กับมีกองทัพนินดรอยด์หาทางคืนชีพกลับมาเพื่อแก้แค้น หวังชิงพลังทองคำจากตัวลอยด์ โดยมีไพทอร์เป็นผู้ช่วย แต่พอลอยด์แบ่งให้นินจาทั้ง 4 Overlord จึงเปลี่ยนแผนไปใช้ Codename: Arcturus ไปเอาพลังทองคำจากอาวุธทองคำที่ถูกพวกนินจาส่งไปอวกาศ พอได้อุกกาบาต จึงทำเป็นเกราะทองคำกลายเป็นนักรบทองคำกับทำลายนินจาโก แต่ล้มเหลวกับถูกเซนทำลาย

นักรบศิลา[แก้]

  • นายพลโคซุ
แม่ทัพของหุ่นนักรบศิลา โดยเป็นนักษาศิลาเพียงคนเดียวที่พูดภาษามนุษย์ได้ เสียชีวิตในปลายซีซั่น 2

นินดรอยด์[แก้]

  • คริปทอร์
แม่ทัพของหุ่นนินดรอยด์ โยจะมีเกราะที่สีดำที่หัวไหล่ เสียชีวิตในปลายซีซั่น 3

ลัทธิอนาคอนดราย[แก้]

  • มาสเตอร์เชน
ผู้นำของกลุ่มในอดีตเป็นมิตรกับพวกผู้ใช้ธาตุ โดยตนเป็นอาจารย์ของการ์มาดอนกับเคลาส์ พอการ์มาดอนมาเป็นมือขวาของตน ก็คิดยุทั้ง 2 ฝ่ายให้เกิดสงคราม แต่การ์มากอนที่ถูกบีบคั้นให้ทนไม่ได้ที่ต้องเป็นศัตรูกับมิซาโกะจึงแยกตัวไป พอสงครามสิ้นสุดเชนกับเคลาส์ถูกเนรเทศออกออกจากนินจาโก โดยเชนสร้างกองทัพขึ้นมา กับเปิดร้านขายบะหมี่ทั่วในนินจาโก กับแต่งงานกับผู้ใช้ธาตุกับมีลูกสาวคนเดียวชื่อสกายเลอร์ ในซีซั่น 4 จัดการแข่งรวบรวมผู้ใช้ธาตุมา เพื่อหวังชิงพลังธาตุทั้งหมดมาเป้นของตน เพื่อเปลี่ยนเป็นอนาคอนดราย แต่แผนลล้มเหลว จึงเปลี่ยนไปร้ายเวทให้คนที่มีรอยสักอนาคอนดรายกลายร่างเป็นอนาคอนดราย ซึ่งการ์มาดอนกับสกายเลอร์ก็เป็น 1 ในนั้น กับจับไพทอร์มารีดพิษ เพื่อของพิษมาสร้างกองทัพให้สมบูรณ์ กับเริ่มสงครามอีกครั้ง ในตอนจบซีซั่น 4 อยด์สาปการ์มาดอนไปดินแดนต้องสาป ทำให้ขุนพลอนาคอนดรายเป็นอิสระกับสาปลัทธิอนาคอนดรายไป

เชนนั้นมีอายุปาเข้าไปได้หลายร้อยปีเหมือนกัน กับนิสัยอิจฉาไม่ยอมใครเหมือเด็ก

  • เคลาส์
มือขวาของมาสเตอร์เชน เป็นผู้ใช้เวทมนตร์ คู่ปรับของการ์มาดอน ในซีซั่น 4 หวังใช้กลโกงจัดการลอยด์แต่การ์มาดอนจับได้ตลอด กับสู้ตัดสินกับการ์มาดอนกับคิดจะสาปการ์มาดอนไปดินแดนต้องสาป แต่ถูกการ์มาดอนส่งไปดินแดนต้องสาป

ในตอนจบซีซั่น 5 เคลาส์เป็นคนเดียวที่หนีออกมาได้ กับหากาน้ำชาของนาดาคัน กับซีซั่น 6 หาเจอกับพอขอพร แต่พลาดโดนขังไว้ในดาบ ในตอนจบซีซั่น 6 หลังจากที่เจย์ขอพรไม่ให้เกิดขึ้น ทำให้เคลาส์เจอกาน้ำชา แต่ก็ถูกพวกชาวเมืองขับไล่จนกาน้ำชาหายไปตลอดกาล

ดินแดนต้องสาป[แก้]

  • The Preeminent
ดินแดนต้องสาปที่เป็น 1 ใน 16 อาณาจักร โดยเป็นดินแดนที่มีชีวิต กับมีร่างเป็นผี ซึ่งก็แพ้น้ำ หวังจะทำลาย 16 อาณาจักร โดยมีรูปร่างเป็นมวลศาลของผีขนาดใหญ่ที่จำนวนนับไม่ถ้วน ในซีซั่น 5 สั่งให้มอร์โรไปหาสุสานของปรมาจารย์สปินจิซึรุ่นที่ 1 เพื่อหวังเอาอาณาจักรคริสตัล แต่ล้มเหลวเพราะพวกนินจา จนถูกกำจัดจนเสียชีวิต

Morro: อดีตลูกศิษย์ของอาจารย์วูหลังจากที่ตนตายไปแล้วถูกสาปให้อยู่ในแดนต้องสาปตนกลายเป็นลูกศิษย์ของpreeminent ตอนที่garmadonเปิดแดนต้องสาปตนแอบหนีออกมา และสิงห์ลอยด์ใช้ร่างลอยด์ในการตามหาคริสตัลและปลดปล่อยpreeminent แต่ผลสุดท้ายตนแพ้ก่อนตายจนได้ปรับความเข้าใจกับอาจารย์วูและกลับใจ ในตอนวันแยกจากตนได้กลับมาเตือนนินจาเรื่องที่โคลถูกอาจารย์หยางหลอกและไปช่วยโคลในที่สุดส่วนตนก็หายไปตามเดิม

กลุ่มโจรสลัดท้องฟ้า[แก้]

  • นาดาคัน เดอะ จิน
กัปตันของกลุ่ม เป็นจินที่ให้พรกับใครก็ได้ แต่คนละ 3 ข้อ กับพรนั้นห้ามขอให้ทำร้ายใคร รักใคร กับพรเพิ่ม ซึ่งเวลาใครขอพร พรนั้นจะได้แต่จะมีผลเสียที่ตามมาด้วย แต่เดิมเป็นเจ้าชายของจินจาโก ก็ออกเดินทางกับหลอกใช้เหล่าคนมาเป็นพวก เคยสู้กับกัปตันโซโต จนโดนขังไว้ในกาน้ำชา

ในซีซั่น 6 เคลาส์นั้นไปเจอกาน้ำชากับปลดปล่อย โดยนาดาคันก็ขังเคลาส์ กับออกตามหาเดอรารา เพื่อให้ตัวเองสมหวัง พอทราบว่าตนถูกขังไปนานหลายร้อยปี กับใส่ความพวกนินจา กับขัง วู มิซาโกะกับพวกนินจาที่ขอพรกับตน กับรวบรวมกองทัพของตนไปจินจาโก แต่พอไปถึงพบว่า จินจาโกล่มสลาย จึงหวังจะล้างแค้นพวกนินจา แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว กับพรข้อสุดท้ายของเจย์คือขอให้เจย์ได้จับมือกับนียา โดยไม่มีใครมาเจอกาน้ำชานั้นอีกเลย ทำให้ไม่เคยเกิดขึ้น กับคนที่จำได้มีแค่เจย์กับนียาเท่านั้นที่จำได้ ส่วนนาดาคันรอดตาย แต่ก็ติดอยู่ในกาน้ำชาตลอดไป

รายชื่อตอน[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "LEGO Ninjago - Nick.dk". Nickelodeon.dk. Viacom International. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-05. สืบค้นเมื่อ 2017-07-20.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

ลำดับรายการโทรทัศน์[แก้]

โมโน 29  : ภาพยนตร์แอนิเมชัน วันจันทร์- ศุกร์ เวลา 17:25 น. - 17:50 น.
ก่อนหน้า
ตัวต่อนินจา แสบซ่าส์มหากาฬ
ถัดไป
ตัวต่อนินจา แสบซ่าส์สะท้านเงา
มหัศจรรย์อัศวินเลโก้ ซีซันที่ 4
ยังเป็นปัจจุบัน

การออกฉายในไทย

ในช่อง MONO 29 จะมีการฉายตั้งแต่ซีซั่นเริ่มต้นจนถึงซีซั่น 7 และยกเลิกไปจึงเปลี่ยนเป็นการ์ตูนในค่าย ดรีมเวิร์ค และจะฉายซี่ซั่นที่ 8-9 ในช่อง Cartoon Network โดยซีซั่น 8 ได้ฉายลงไปแล้ว และกำหนดของช่องได้กำหนดให้ซีซั่น 9 ฉายในเดือนกันยายน 2561 ในวันเสาร์ เวลา 8.30 น.