ดีลีต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"Delete"
เพลงโดยรณเดช วงศาโรจน์
วางจำหน่าย15 มีนาคม พ.ศ. 2559
แนวเพลงป็อป
ความยาว4:34
ค่ายเพลงมิวสิกมูฟเรคคอร์ดส‎ (มิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์)
ผู้ประพันธ์เพลงธีรภัค มณีโชติ
โปรดิวเซอร์ธีรภัค มณีโชติ
มิวสิกวิดีโอ
"DELETE" ที่ยูทูบ

Delete เป็นซิงเกิลของแหนม-รณเดช วงศาโรจน์ ในปี พ.ศ. 2559 สังกัดค่ายเพลงมิวสิกมูฟเรคคอร์ดส‎ ในเครือมิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์ ประพันธ์คำร้องและแต่งทำนองโดย ธีรภัค มณีโชติ และเรียบเรียงโดย ธีรภัค มณีโชติ ,รณเดช วงศาโรจน์ เพลงนี้ออกจำหน่ายในวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559[1]

เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวโปรเจคท์ Simple man by Ten Teerapak โปรเจคท์ของโปรดิวเซอร์ มือทองเต็น ธีรภัค มณีโชติ ที่ได้ชวน "แหนม รณเดช" มาเป็นคนถ่ายทอดเพลงนี้ "เต็น ธีรภัค" ถือเป็นโปรดิวเซอร์คู่ใจของแหนม รณเดช ที่ร่วมกันมานานหลายปี รวมถึงร่วมงานกันในเพลง “ ให้ฉันดูแลเธอ” ซึ่งถือเป็นเป็นเพลงแจ้งเกิดของแหนม รณเดช และ song of the year ในปี 2009[2]

เพลง Delete ได้แรงบันดาลใจมาจากชีิวิตในช่วงนึ­งของแหนม รณเดช ที่ดูเหมือนเป็นหนุ่มเพอเฟ็ค แต่จริงๆแล้วก็มีมุมอ่อนแอ DELETE เล่าเรื่องราวที่เชื่อว่าน่าจะเกิดขึ้นได้­กับทุกคน ที่มีความทรงจำหรือใครบางคนที่ เราอยากจะลืมหรือลบออกไปจากใจ แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ลบไม่ได้สักที

การตอบรับ[แก้]

เพลง Delete ได้อันดับสูงสุด 27 จากการจัดอันดับของอีเอฟเอ็ม ในชาร์ตของ อีเอฟเอ็ม ชาร์ต 94 ท็อป แอร์เพลย์ ประจำวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 โดยวัดจากการออกอากาศของคลื่นวิทยุในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนาน 40 สถานี

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2559) อันดับสูงสุด
IW Weekly Music Chart เพลงไทยสากล[3] 9
อีเอฟเอ็ม ชาร์ต 94 ท็อป แอร์เพลย์[4] 27
เคเคบ็อกซ์ ชาร์ต ไทย ท็อป 50[5] 34

อ้างอิง[แก้]